Danh sách các trường song ngữ tại TP.HCM cho con mỗi ngày đến trường là một ngày vui | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Danh sách các trường song ngữ tại TP.HCM cho con mỗi ngày đến trường là một ngày vui

      Danh sách các trường song ngữ tại TP.HCM cho con mỗi ngày đến trường là một ngày vui

      Cập nhật lúc 05/03/2021 11:38
      Bài viết này tổng hợp danh sách các trường song ngữ tại TP.HCM, giúp ba mẹ có thể tìm được ngôi nhà thứ hai cho con một cách thuận tiện, nhanh chóng và dễ dàng!

      Có thể nói, trường mầm non là môi trường xa lạ đầu tiên mà bé sẽ phải tiếp xúc thường xuyên sau khi đã quen với việc được bao bọc trong vòng tay của ba mẹ. Vì thế, việc chọn ngôi nhà thứ hai cho con là nhiệm vụ vô cùng khó khăn mà hầu hết quý phụ huynh phải đối mặt.

      Đối với phụ huynh có mong muốn cho trẻ học trường mầm non song ngữ để bé có thể phát triển về khả năng ngoại ngữ thì lại càng khó khăn hơn bởi ba mẹ cần cân đo đong đếm, cân nhắc tỉ mỉ giữa nhiều tiêu chí khác nhau.

      Đừng quá lo lắng, Edu2Review sẽ gợi ý cho quý phụ huynh với danh sách các trường song ngữ tại TP.HCM ngay trong bài viết sau đây!

      Trường Mầm non Quốc tế Tesla

      Địa chỉ:

      • 171B Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Quận Tân Bình, TP. HCM

      • Golden Mansion, 119 Phổ Quang, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

      Khi quyết định cho con học trường quốc tế, nhiều phụ huynh lo lắng việc trẻ tiếp xúc quá sớm với ngoại ngữ có khiến con quá tải hoặc quên tiếng mẹ đẻ hay không? Nhiều nghiên cứu cho thấy vấn đề không ở độ tuổi mà là nên học thế nào để hiệu quả. Trường Mầm non Quốc tế Tesla xây dựng giáo trình song ngữ chuẩn quốc tế phù hợp với sự tiếp thu của trẻ. Bé vừa chơi vừa học để đón nhận kiến thức một cách tự nhiên, khoa học nhất.

      Học sinh mầm non Tesla được giao tiếp hàng ngày với đội ngũ giáo viên nước ngoài để quen dần việc phát âm bản xứ và sớm hình thành phản xạ ngôn ngữ. Hai chương trình tiếng Anh học thuật AEL và tiếng Anh chuyên sâu UOI được Tesla giảng dạy cùng lúc, vừa rèn 4 kỹ năng nghe-nói-đọc-viết, vừa tạo nền tảng sau này. Từ lớp Lá (Lớp KG), trẻ được tiếp cận chương trình và phương pháp học tiếng Anh bậc Tiểu học PYP.

      Tesla tích hợp giữa chương trình mầm non quốc gia với chương trình IB cho trẻ từ 3 – 5 tuổi trên tiêu chuẩn quốc tế. Phương pháp học qua dự án tiên tiến của Hoa Kỳ - Project-based learning giúp trẻ dễ dàng chuyển tiếp lên bậc Tiểu học. Giáo trình với âm thanh, hình ảnh trực quan, thúc đẩy sự tương tác và tò mò của trẻ.

      Ngoài ra, trường còn thường xuyên tổ chức hoạt động ngoại khóa, giúp trẻ phát triển toàn diện kiến thức và kỹ năng xã hội. Trẻ được học qua dự án - Project-based learning từ chương trình tăng cường TESLA+M.

      Tesla cũng không lơ là việc xây dựng nền tảng kiến thức bằng tiếng mẹ đẻ. Chương trình mầm non quốc gia được kết hợp nhằm đảm bảo giá trị truyền thống, hoàn thiện kiến thức nền.

      Theo học chương trình song ngữ từ sớm mang đến lợi ích lớn cho sự phát triển tư duy của trẻ. Ngoài phát huy trí thông minh ngôn ngữ, trẻ còn được nâng cao khả năng tư duy và giải quyết vấn đề. Mong rằng với những thông tin chia sẻ trên, phụ huynh sẽ an tâm phần nào và có thêm lựa chọn trong việc cân nhắc môi trường giáo dưỡng đầu đời cho con.

      Trường Tesla

      Học sinh Tesla tham gia hoạt động ngoại khóa ở Đường sách (Nguồn: Trường Mầm non Quốc tế Tesla)

      Trường Harvard Junior Montessori

      Địa chỉ:

      • 32-36 Đường Số 1, KDC Cityland, Trần Thị Nghỉ, Phường 7, Quận Gò Vấp
      • 100A Nguyễn Đình Chính, Phường 15, Quận Phú Nhuận

      Harvard Junior Montessori là ngôi trường mầm non song ngữ giảng dạy theo phương pháp Montessori. Trường được thành lập, điều hành và giảng dạy bởi những thầy cô giáo yêu trẻ, yêu nghề và đầy năng lượng.

      Song song Montessori, trường còn kết hợp thêm phương pháp STEAM mang đến chương trình học hiện đại, thôi thúc khả năng tự học, tư duy độc lập và chuẩn bị những nền tảng cơ bản nhất cho trẻ trong 5 năm đầu đời.

      Bên cạnh dạy và học, các vấn đề về sức khỏe và an toàn cho bé còn được nhà trường đặc biệt quan tâm. Các bé sẽ được theo dõi và khám sức khỏe định kỳ; các khu sinh hoạt của bé luôn được giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, ngăn nắp; thực phẩm được chọn mua kỹ lưỡng và có nguồn gốc rõ ràng; thực đơn phong phú thay đổi theo tuần...

      Học viên nhí trường Harvard Junior Montessori trong một buổi họcHọc viên nhí trường Harvard Junior Montessori trong một buổi học (Nguồn: harvardjunior)

      Trường Mầm non Mặt trời Á châu ABC EDU

      • Địa chỉ: Block D1 523A, Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Long B, Quận 9

      Trường Mầm non Song ngữ Á Châu là một thương hiệu có tiếng tại khu vực tỉnh Đồng Nai với hơn 20 năm kinh nghiệm. Vì thế, ngay khi Á Châu mở chi nhánh mới tại TP.HCM đã nhận được không ít sự quan tâm của đông đảo quý phụ huynh.

      Trường quy tụ đội ngũ quản lý và giáo viên dày dặn kinh nghiệm, tâm huyết với nghề. Điểm đặc biệt tại Trường Mầm non Mặt trời Á châu ABC EDU đó là sự kết hợp hài hòa giữa chương trình Giáo dục Quốc gia với Chương trình Giáo dục Quốc tế Cambridge. Từ đó, trang bị kiến thức kỹ năng, nền tảng văn hóa giúp các em có hành trang bước vào một thế giới luôn thay đổi, đồng thời phát triển khả năng học tập suốt đời để giúp các em sẵn sàng đảm nhận những trọng trách và đáp ứng được những kỳ vọng đối với thế hệ công dân toàn cầu.

      Đến với Á châu, bé yêu sẽ được thỏa sức khám phá bản thân và không ngừng học hỏi những điều mới lạĐến với Á châu, bé yêu sẽ được thỏa sức khám phá bản thân và không ngừng học hỏi những điều mới lạ (Nguồn: ABC Edu)

      Trường Mầm non Carrot Montessori House

      • Địa chỉ: 401/9 Nguyễn Duy Trinh, Phường Bình Trưng Tây, Quận 2

      Carrot Montessori House không chỉ là nơi trẻ được yêu thương và chăm sóc tận tình, mà còn mang đến cho trẻ một môi trường song ngữ thân thiện và gần gũi. Tại đây, các bé sẽ được giao lưu, trò chuyện và sinh hoạt cùng giáo viên Việt Nam và giáo viên bản ngữ thông qua các hoạt động vui chơi, vận động, tương tác xã hội như bơi lội, kịch nghệ, âm nhạc, vận động, vẽ…

      Mỗi giáo viên đều được tuyển chọn kỹ lưỡng về chuyên môn, kỹ năng và thái độ. Thầy cô không chỉ am hiểu về phương pháp giảng dạy cốt lõi Montessori, mà còn nắm bắt được tâm lý trẻ nhỏ, tâm huyết với nghề. Những bữa ăn tại Carrot Montessori House đều đảm bảo về dinh dưỡng, khẩu phần và an toàn vệ sinh thực phẩm.

      Các thiên thần nhỏ háo hức trong buổi dã ngoạiCác thiên thần nhỏ Carrot Montessori House háo hức trong buổi dã ngoại (Nguồn: Carrot Montessori House)

      Trường Mầm non Song ngữ Bé Ong Sài Gòn

      Địa chỉ:

      • 11B Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1
      • 193/6B Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3
      • 37 An Phú, Phường An Phú, Quận 2

      Hiểu rằng giáo dục những năm đầu đời đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với thành công của con trẻ trong tương lai, Trường Mầm non Song ngữ Bé Ong Sài Gòn áp dụng phương pháp giáo dục hiện đại đến từ Anh Quốc. Chương trình học lấy trẻ làm trung tâm, thầy cô giáo là người dẫn dắt và cùng học với trẻ tìm tòi, khám phá kiến thức thông qua các dự án.

      Phòng học rộng rãi và thoáng đãng với đầy đủ ánh sáng tự nhiên. Mỗi lớp học đều có góc thư viện nhỏ, góc sáng tạo và góc học tập với những dụng cụ, đồ chơi và học liệu phong phú, an toàn, thân thiện với trẻ nhỏ.

      Ngoài ra, trường còn có các phòng chức năng hỗ trợ cho sự phát triển kỹ năng của trẻ như phòng vận động mềm, góc leo núi, phòng thư viện, phòng Reggio Emilia, phòng bếp tí hon, phòng thuyết trình của trẻ… và hệ thống camera an ninh để đảm bảo sự an toàn cho trẻ.

      Bé Ong Sài Gòn - ngôi trường rộn rã tiếng cười (Nguồn: beongsaigon)Bé Ong Sài Gòn - ngôi trường mầm non song ngữ TP.HCM luôn rộn rã tiếng cười (Nguồn: beongsaigon)

      Trường Mầm non Song ngữ Kindy Town

      Địa chỉ:

      • 1 Nguyễn Thành Ý, Phường Đa Kao, Quận 1
      • 39 Nguyễn Duy Hiệu, Phường Thảo Điền, Quận 2

      Trường Mầm non Song ngữ Kindy Town - tiền thân là Trường Mầm non Đông Bắc được thành lập vào năm 2013 là cái tên không thể thiếu trong danh sách các trường song ngữ tại TP.HCM. Tiêu chí của trường là luôn chăm sóc, nâng niu từng học sinh, để các bé được lớn lên trong một thế giới đầy màu sắc trẻ thơ.

      Chương trình song ngữ của Kindy Town được thiết kế dựa theo những tiêu chí nền tảng của chương trình mầm non quốc gia và chương trình tiếng Anh quốc tế. Ứng dụng phương pháp Reggio Emilia vào giảng dạy, Kindy Town hứa hẹn giúp học sinh phát triển toàn diện; đồng thời, thúc đẩy tính sáng tạo dựa trên 3 nguyên tắc: tôn trọng trẻ, tạo dựng mối quan hệ và tạo dựng môi trường học cho trẻ.

      Phòng học được trang trí nhiều màu sắc với các thiết bị dạy học đạt chuẩnPhòng học được trang trí nhiều màu sắc với các thiết bị dạy học đạt chuẩn tại Kindy Town (Nguồn: kindytownpreschool)

      Trường Mầm non Song ngữ Nhóc Trùm (Baby Boss)

      • Địa chỉ: 113/3 Nguyễn Văn Hưởng, Phường Thảo Điền, Quận 2

      Đội ngũ giáo viên Việt Nam và giáo viên bản xứ chất lượng cùng chương trình dạy học song ngữ đạt chuẩn là hai yếu tố chính giúp Baby Boss góp mặt trong danh sách các trường song ngữ tại TP.HCM chất lượng.

      Thầy cô tại đây đều có trình độ chuyên môn cao, đã từng làm việc trong môi trường giáo dục Việt Nam và quốc tế nhiều năm, thành thạo các phương tiện công nghệ hiện đại… Từ đó, các giờ học tại trường luôn tràn ngập niềm vui và tiếng cười. Đồng thời, giúp trẻ phát triển cần kỹ năng nghe, hiểu tiếng Anh; tự tin giao tiếp với phát âm chuẩn như người bản ngữ.

      Bên cạnh chất lượng dạy học, cơ sở hạ tầng khang trang và trang thiết bị học tập an toàn cũng là một điểm cộng của Trường Mầm non Song ngữ Nhóc Trùm.

      Các em thiếu nhi trong tiết học khoa họcCác em thiếu nhi trong tiết học khoa học tại Nhóc Trùm(Nguồn: babybosskindergarten)

      Trường Mầm non Song ngữ Tomoe House

      • Địa chỉ: 134/1/2 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3

      Tiếp theo danh sách cũng là một trường mầm non song ngữ TP.HCM giảng dạy theo phương pháp Montessori trứ danh: Tomoe House. Trường cung cấp 2 chương trình học tương ứng với 2 nhóm tuổi khác nhau:

      • Mini Tomoe (dành cho trẻ từ 1,5 đến 2,5 tuổi)
      • Super Tomoe (dành cho trẻ từ 2,5 đến 6 tuổi)

      Ngoài ra, Tomoe House còn tổ chức sân chơi, hội thảo vào cuối tuần. Đây là thời gian bố mẹ có thể cùng trẻ tham gia các hoạt động trải nghiệm, tạo sự gắn kết giữa ba mẹ và bé cũng như giữa gia đình và nhà trường.

      Không gian học tập thoáng mát, tràn ngập cây xanh và ánh nắng cùng các tiện ích như góc hoạt động Montessori, hồ bơi, sân cát… được bố trí khoa học, hợp lý giúp bé phát triển toàn diện theo từng giai đoạn.

      Không gian Trường Mầm non Song ngữ Tomoe House (Nguồn: YouTube - Mầm Non TOMOE HOUSE)

      Trường Mầm non Baby Bees

      Địa chỉ:

      • MD6 Nguyễn Lương Bằng, Khu Nam Sài Gòn, Phường Tân Phú, Quận 7
      • 1288 Lê Văn Lương, ấp 2, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè
      • 97 Trần Quốc Toản, Phường 7, Quận 3

      Baby Bees là trường mầm non song ngữ TP.HCM với khả năng tiếp nhận 400 học sinh lứa tuổi nhà trẻ và mẫu giáo với nhiều quốc tịch khác nhau trên thế giới. Hiện tại, trường có 3 cơ sở tại TP.HCM với mỗi cơ sở đều được xây dựng khang trang với khoảng sân vườn rộng rãi, thoáng mát và trang bị đầy đủ các trang thiết bị dạy học và vui chơi đạt tiêu chuẩn quốc tế.

      Trường có đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, tận tâm giảng dạy và nuôi dưỡng bé bằng tất cả tình yêu thương của người thầy. Phương pháp học tập trực quan sinh động, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của trẻ.

      Với mong muốn cùng đồng hành với quý phụ huynh trong việc chăm sóc và nuôi dạy trẻ, trường còn có các dịch vụ đi kèm như: Can thiệp sớm và Hỗ trợ sớm, xe đưa đón bé, nhận giữ trẻ muộn, các lớp năng khiếu: Múa, Taekwondo, Mỹ thuật, Yoga, Organ.

      Các con đắm mình vào hoạt động thể thao tại trường (Nguồn: YouTube - E-BALLS VIETNAM)

      Trường Mầm non Song ngữ Việt Mỹ VASS

      Địa chỉ:

      • 143 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 11, Quận. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
      • 13.0 Đường M, Khu dân cư Miếu Nổi, Phường 3, Quận Bình Thạnh
      • 1 Đường số 14A, Khu đô thị mới Vĩnh Lộc, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân
      • 242 Cộng Hòa, Phường 12, Quận Tân Bình

      Trường Mầm non Việt Mỹ VASS là thành viên của Hệ thống Trường Việt Mỹ VASS. Đây là bậc học được VASS đặc biệt chú trọng về mọi mặt. VASS áp dụng phương pháp đào tạo vừa rèn luyện thể chất, vừa phát huy trí tuệ làm tiền đề để trẻ tự tin bước vào lớp 1 và thành công ở những cấp học sau.

      Cơ sở vật chất được đầu tư hiện đại, tiện nghi và đạt chuẩn quốc tế, tạo điều kiện tốt nhất cho các bé học tập và vui chơi. Đội ngũ giáo viên được đào tạo chính quy về chuyên môn và được huấn luyện tâm lý trẻ em một cách bài bản. Các giáo viên luôn chú trọng và quan tâm đến sở thích, cá tính và tâm lý của từng trẻ nhỏ để có thể theo sát và hướng từng bé đến những hoạt động giúp hình thành nhân cách về sau.

      Đội ngũ giáo viên được đào tạo chính quy về chuyên môn và được huấn luyện tâm lý trẻ em một cách bài bảnĐội ngũ giáo viên được đào tạo chính quy về chuyên môn và được huấn luyện tâm lý trẻ em một cách bài bản (Nguồn: vass)

      Trường Mầm non Song ngữ Hooray

      Địa chỉ:

      • 48 Nguyễn Thông, Phường 9, Quận 3
      • 591 Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh

      Với phương châm “Educate Heart & Mind” – "Giáo dục trái tim và Trí tuệ", Hooray Bilingual Kindergarten mang đến chương trình giáo dục song ngữ chuẩn, giúp trẻ phát triển toàn diện về mặt kiến thức, tri thức, kỹ năng và cảm xúc xã hội.

      Tại Hooray, các bé sẽ được học theo giáo trình Acelero Learning của Hoa Kỳ, có 50% thời gian học tập và vui chơi hoàn toàn bằng tiếng Anh. Nội dung học tập đa dạng, sinh động và hấp dẫn nhưng vẫn gần gũi thực tế.

      Bên cạnh đó, các bé sẽ được tự do khám phá và vận động thông qua các hoạt động thể chất để được rèn luyện sức khỏe và các kỹ năng sống cần thiết. Ba mẹ có thể yên tâm vì mọi vật dụng và học cụ đều đảm bảo các yêu cầu khắt khe.

      Học sinh Hooray vui chơi tại sân cát ngoài trờiHọc sinh Hooray vui chơi tại sân cát ngoài trời (Nguồn: hooray)

      Edu2Review hy vọng với danh sách các trường song ngữ tại TP.HCM này, ba mẹ sẽ chọn được một địa chỉ phù hợp với con yêu của mình.

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 03/2021. Vui lòng liên hệ trường để biết thông tin mới nhất.

      Mai Trâm (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: bizweb


      Có thể bạn quan tâm

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Đi tìm lời giải cho câu hỏi: Có nên cho bé học trường mầm non quốc tế?

      06/02/2020

      Có nên cho bé học trường mầm non quốc tế hay không? là câu hỏi khiến nhiều phụ huynh băn khoăn. ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Danh sách trường mầm non quốc tế TPHCM dạy theo chương trình của Singapore

      06/02/2020

      Singapore là quốc gia có nền giáo dục được đánh giá cao, nổi bật trên thế giới. Vì vậy, dễ hiểu ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO: Cho con hành trình phát triển toàn diện

      26/04/2023

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO - nơi mang đến cho trẻ hành trình phát triển ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO: Nơi đánh thức ngôn ngữ - cảm xúc của trẻ

      12/05/2022

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO - nơi ba mẹ yên tâm khi con được là chính mình, được tự ...