"Điểm danh" 4 trường đại học của sao Việt | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      "Điểm danh" 4 trường đại học của sao Việt

      "Điểm danh" 4 trường đại học của sao Việt

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Với bề dày kinh nghiệm trong giảng dạy, các trường đại học (ĐH) sau đây là lựa chọn của nhiều ngôi sao theo học. Họ là ai và đến từ đâu trong bản đồ các trường ĐH?

      Danh sách

      Bài viết

      Vốn đã quen thuộc hình ảnh của các ngôi sao nhưng nhiều người thực sự chưa hề biết họ đã từng theo học tại các trường ĐH danh tiếng (Nguồn: facebook)

      Trước khi đến với nghệ thuật, nhiều người nổi tiếng cũng là những sinh viên bình thường. Họ theo học các trường ĐH với ngành nghề cụ thể, đôi khi chẳng liên quan gì đến công việc hiện tại. Với một số ngôi sao, thậm chí bạn sẽ vô cùng bất ngờ nếu biết họ theo học báo chí, kinh tế… Hãy cùng Edu2Review khám phá những ngôi trường có nhiều người nổi tiếng theo học nhất nhé!

      Chương trình “VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIÊP TIẾNG ANH”. Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên đến 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      1. Nhạc Viện TP.HCM

      Nhạc Viện TP.HCM từ lâu đã trở thành cái nôi đào tạo ra những nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam. Chính thức đổi tên từ năm 1981, Nhạc Viện TP.HCM bao gồm 50 chuyên ngành đào tạo về Sáng tác, Lý luận, Chỉ huy, Lý thuyết âm nhạc, Sư phạm âm nhạc và Biểu diễn Khí nhạc, Thanh nhạc…

      Ngôi trường này đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Độc lập hạng ba. Nhiều giảng viên đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú, Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú, qua đó đã tạo uy tín về chất lượng đào tạo nghệ thuật âm nhạc trên cả nước cũng như khu vực và thế giới.

      Mỹ Tâm

      Nữ ca sĩ "họa mi tóc nâu" được ái mộ cả vì giọng hát hay lẫn thành tích học tập. Tháng 6/2001, Mỹ Tâm đã tốt nghiệp khoa Thanh nhạc ở hệ trung cấp của Nhạc Viện TP. HCM với số điểm thủ khoa 9,5. Dù tuổi đời còn trẻ nhưng Mỹ Tâm được NSƯT Quốc Trụ, đồng thời cũng là trưởng khoa Thanh nhạc Nhạc viện TP.HCM đánh giá rất cao.

      Sao Việt

      Mỹ Tâm đã tốt nghiệp khoa Thanh nhạc ở hệ trung cấp của Nhạc viện TP. HCM với số điểm thủ khoa 9,5 (Nguồn: Facebook)

      Sơn Tùng M-TP

      Nổi bật giữa Vpop với hình tượng, cá tính rất khác biệt, Sơn Tùng M-TP không chỉ mang đến những sản phẩm âm nhạc cực chất mà còn gây tiếng vang khi đỗ thủ khoa Nhạc Viện TP.HCM. Quãng thời gian thi vào Nhạc viện là một quá trình rất mệt mỏi, vì không chỉ phải đấu tranh tư tưởng với gia đình mà anh còn phải chạy đua với thời gian.

      Sao Việt

      Sơn Tùng cũng từng gây tiếng vang khi đỗ thủ khoa Nhạc viện TP.HCM (Nguồn: Facebook)

      Bên cạnh những nghệ sỹ đã có tên tuổi nhiều năm như Tạ Minh Tâm, Ánh Tuyết, Thanh Thúy... thì những ca sỹ có lượng fan hùng hậu hiện nay như Hiền Thục, Đông Nhi, Khởi My... cũng có xuất thân từ Nhạc viện. Vào những ngày kỷ niệm thành lập trường, hay những sự kiện mang tính tri ân, quy hội nhiều cựu sinh viên từ khắp nơi quay về, bạn còn có cơ hội được gặp thần tượng của mình nữa đấy.


      2. ĐH Ngoại Thương

      ĐH Ngoại Thương được coi như là “cái nôi” của rất nhiều người làm nghệ thuật nổi tiếng cũng bởi môi trường năng động và luôn tạo cơ hội cho các bạn trẻ được thể hiện mình. FTU sở hữu đến tận hơn 40 câu lạc bộ lớn nhỏ khác nhau, từ những CLB chuyên môn về Marketing hay Nhà Doanh nghiệp, đến những CLB về sở thích như: Dancing Club, CLB MC và Thời trang, CLB Guitar.

      Diễm My 9x

      Diễm My 9x bắt đầu nổi tiếng và tạo được dấu ấn trong lòng khán giả với hàng loạt các vai diễn trong: Mùa hè sôi động, Áo cưới thiên đường, Thiên sứ 99, Mỹ nhân kế, Váy hồng tầng 24…

      Sở hữu vóc dáng cân đối cùng gương mặt hút hồn, Diễm My từng đoạt giải nhì Người đẹp hoa anh đào 2008 và vào Chung kết Hoa hậu thế giới người Việt 2010. Mặc dù bận rộn với công việc nhưng Diễm My luôn hoàn thành tốt chương trình học tập và tốt nghiệp khoa Kinh tế đối ngoại - ĐH Ngoại Thương.

      Sao Việt

      Diễm My 9x là sinh viên trường ĐH Ngoại Thương chuyên ngành Kinh tế đối ngoại (Nguồn: Facebook)

      Đức Tuấn

      Từ khi còn đang ngồi trên ghế trường Ngoại thương, ca sĩ Đức Tuấn đã “nổi đình nổi đám” với giải thưởng giải nhất Tiếng hát truyền hình TP.HCM năm 2000.

      Sao Việt

      Đức Tuấn giành giải thưởng giải nhất Tiếng hát truyền hình TP.HCM khi còn là sinh viên ĐH Ngoại Thương (Nguồn: Facebook)

      Bên cạnh đó, Á hậu Thụy Vân, Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên hay gần đây nhất là Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh, đều là những gương mặt nổi bật theo học ngôi trường danh giá này.

      3. ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn (TP.HCM)

      Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM (KHXH&NV) tọa lạc tại đường Đinh Tiên Hoàng, phường Bến Nghé. Đây là một trong những ngôi trường trọng điểm, uy tín bậc nhất khu vực phía Nam và cả nước về đào tạo các ngành Khoa học Xã hội. Rất nhiều ngôi sao đình đám đã từng học tập dưới ngôi trường này.

      Hồ Trung Dũng

      Hồ Trung Dũng là ca sĩ nam sở hữu chất giọng đẹp, sang trọng. Anh có thể hát được tiếng Anh, Tây Ban Nha, Đức. Nam ca sĩ từng là sinh viên khoa tiếng Đức của trường ĐH KHXH&NV TP.HCM. Từ thời còn là sinh viên, Hồ Trung Dũng là thành viên tích cực của đội văn nghệ, thường xuyên tham gia các chương trình âm nhạc của trường.

      Sao Việt

      Ca sĩ Hồ Trung Dũng được mời ở lại trường làm giảng viên khoa Ngữ văn Đức, trường ĐH KHXH&NV (Nguồn: Facebook)


      Sau khi tốt nghiệp, ca sĩ Hồ Trung Dũng được mời ở lại trường làm giảng viên khoa Ngữ văn Đức, đồng thời tham gia vào nhóm bè Cadillac. Sau 5 năm, anh rời nhóm và phát triển sự nghiệp hát solo cho đến nay.

      Siêu mẫu Lan Khuê

      Chân dài Trần Ngọc Lan Khuê được biết đến nhiều khi đăng quang Giải vàng siêu mẫu Việt Nam 2013, đảm nhận vị trí HLV suốt hai mùa The face... Cô gái trẻ này từng giành được một số giải thưởng khác như giải 3 Siêu mẫu châu Á, lọt top 11 Hoa hậu Thế giới. Ít người biết rằng Lan Khuê là sinh viên chuyên ngành Ngữ Văn Đức tại trường Nhân văn.

      Sao Việt

      Ít người biết rằng Lan Khuê là sinh viên chuyên ngành Ngữ Văn Đức tại trường Nhân văn (Nguồn: Facebook)

      Ngoài ra, Đinh Ngọc Diệp, Hari Won, Hoa hậu Hương Giang… cũng là những người nổi tiếng xuất thân từ ngôi trường này. Với kinh nghiệm giảng dạy các ngành Khoa học Xã hội, ĐH KHXH&NV TP.HCM là ngôi trường được nhiều người nổi tiếng từng theo học hiện nay.

      4. ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội

      Môi trường rèn luyện có tính kỉ luật cao của trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội đã giúp cho những ngôi sao hiện nay chín chắn, mạnh mẽ và trưởng thành hơn rất nhiều khi bắt đầu bước chân vào làng giải trí đầy cạnh tranh khốc liệt.

      Hồ Ngọc Hà

      “Nữ hoàng giải trí” của Việt Nam từng có những năm tháng học trò đáng nhớ dưới mái trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Hồ Ngọc Hà sinh năm 1984 tại Quảng Bình. Năm 16 tuổi, cô rời quê hương ra Hà Nội theo học khoa piano của Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

      Sao Việt

      “Nữ hoàng giải trí” của Việt Nam từng có những năm tháng học trò đáng nhớ dưới mái trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội (Nguồn: Facebook)

      Hồ Quỳnh Hương

      Hồ Quỳnh Hương là một trong những giọng ca nổi tiếng và thành công nhất xuất thân từ ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Ngay từ bé đã bộc lộ năng khiếu âm nhạc, Hồ Quỳnh Hương thi vào Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Quân đội để theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp. Giọng hát 3 quãng tám khiến cô hát được nhiều thể loại và là giọng nữ cao hàng đầu Việt Nam.

      Sao Việt

      Hồ Quỳnh Hương là một trong những giọng ca nổi tiếng và thành công nhất xuất thân từ ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội (Nguồn: Facebook)

      Hương Tràm

      Kể từ khi đăng quang trở thành Quán quân "Giọng hát Việt", Hương Tràm đã vào sống và làm việc tại TP.HCM hơn 1 năm qua nhưng cô vẫn đều đặn có mặt tại trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội để học tập. Được biết, Hương Tràm là một trong những thí sinh đặc biệt vào học hệ Trung cấp khoa Thanh nhạc ở khóa 2012 - 2014.

      Sao Việt

      Hương Tràm là một trong những thí sinh đặc biệt vào học hệ Trung cấp khoa Thanh nhạc ở khóa 2012 - 2014 (Nguồn: Facebook)

      Các ngôi trường trên là thuộc top những trường có nhiều người nổi tiếng theo học hiện nay. Bạn có nằm trong số những sinh viên theo học các trường ĐH trên không? Biết đâu, bạn sẽ là thế hệ ngôi sao tiếp theo của trường mình?

      Chương trình “VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIÊP TIẾNG ANH”, Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên đến 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Pasht (tổng hợp)

      Nguồn: Hoa học trò, Yan News, Kênh 14


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      5 lý do biến Nhân Văn thành Đại học Quốc dân

      06/02/2020

      “Nữ nhi quốc”, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, phong trào sinh viên,… là những điều mà mọi ...

      Luyện thi IELTS

      Bật mí 5 điều khiến Ngoại thương trở thành “Harvard của Việt Nam”

      06/02/2020

      Chất lượng đầu vào tốt, ngoại ngữ siêu hạng, xuất thân của nhiều hoa hậu,…và nhiều điểm cộng khác ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...