Điểm danh các trường đại học đào tạo ngành Y học cổ truyền khu vực phía Bắc | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Điểm danh các trường đại học đào tạo ngành Y học cổ truyền khu vực phía Bắc

      Điểm danh các trường đại học đào tạo ngành Y học cổ truyền khu vực phía Bắc

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Nhằm giúp các bạn yêu thích nghề khám chữa bệnh Đông y có thể dễ dàng chọn cho mình ngôi trường phù hợp, Edu2Review tổng hợp các trường đại học đào tạo ngành Y học cổ truyền hiện nay ở phía Bắc.

      Danh sách

      Bài viết

      Theo thống kê, Y học cổ truyền (YHCT) đang thiếu nhân lực tại Viện Y dược học dân tộc, Viện Y học cổ truyền TP.HCM và các bệnh viện đa khoa. Thực tế bộ phận YHCT nhân sự trong ngành mới chỉ đáp ứng được 2/3 nhu cầu. Vì vậy, YHCT là ngành nghề được nhiều người quan tâm và mong muốn theo học trong thời gian gần đây.

      Ngành này không chỉ cung cấp cho bạn những kiến thức thiết thực về khám chữa bệnh bằng YHCT mà còn là ngành nghề có cơ hội việc làm đa dạng sau khi ra trường.

      Bên cạnh đó, các bạn 2k1 phải đối mặt với kỳ thi THPT quốc gia 2019 sắp tới và nếu các bạn vẫn chưa biết nên chọn trường nào phù hợp với mình thì hãy cùng Edu2Review điểm qua các trường đại học đào tạo ngành Y học cổ truyền khu vực phía Bắc trong bài viết dưới đây.

      Bảng xếp hạng
      trường đại học tốt nhất việt nam

      Đại học Y dược Hải Phòng

      Địa chỉ: Số 72A Nguyễn Bỉnh Khiêm, Ngô Quyền, Hải Phòng.

      Đại học Y dược Hải Phòng là một trong 8 trường y khoa đầu ngành tại Việt Nam. Đồng thời, trường còn được biết đến là trung tâm nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ. Đây cũng chính là cái nôi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng nhằm mang đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt và chú trọng phát triển y dược biển đảo Việt Nam.

      Trường Đại học Y dược Hải Phòng hiện có hơn 700 cán bộ, giảng viên. Trong đó 500 cán bộ cơ hữu thuộc trường và 200 thuộc bệnh viện, gồm 07 giáo sư, 28 phó giáo sư, 77 tiến sĩ, 180 thạc sĩ, 65 bác sỹ chuyên khoa 2 và 285 giảng viên kiêm chức tại các cơ sở thực hành chính.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Y dược Hải Phòng

      Màn trình diễn Flashmob của 200 sinh viên Y dược (Nguồn: Thành Đoàn Hải Phòng)Màn trình diễn Flashmob của 200 sinh viên Y dược (Nguồn: Thành Đoàn Hải Phòng)

      Khi học tập tại ngành YHCT của Đại học Y dược Hải Phòng, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức liên quan đến các loại thảo dược cũng như các phương pháp chẩn đoán và chữa bệnh bằng liệu pháp đông Y. Sinh viên có cơ hội tiếp cận các kiến thức chuyên sâu khác như dược học cổ truyền, dưỡng sinh, châm cứu, bệnh học...

      Ngành YHCT của Đại học Y dược Hải Phòng có điểm chuẩn năm 2018 là 19,95 điểm.

      Đại học Y Hà Nội

      Địa chỉ: Số 01 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội.

      Nhờ có bề dày lịch sử lâu đời nên Đại học Y Hà Nội được biết đến là ngôi trường đào tạo Y dược tốt hàng đầu Việt Nam. Đây là trường có chất lượng điểm thi đầu vào nằm trong top đầu toàn quốc. Một số chuyên ngành trường đang đào tạo bao gồm: Y đa khoa, y học cổ truyền, răng hàm mặt...

      Trường Đại học Y Hà Nội sở hữu hơn 1000 cán bộ, công nhân viên. Có tới 711 cán bộ có trình độ trên đại học và sau đại học (trong đó có 80 tiến sĩ, 237 thạc sĩ, 154 giáo sư/phó giáo sư, 236 cán bộ đại học, 25 cán bộ cao đẳng, 122 cán bộ trung học, 25 BSCKII, 17 BSCKI).

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Y Hà Nội

      Đại học Y Hà Nội Flycam (Nguồn: YouTube – Juni Nguyễn)

      Trường đào tạo những y, bác sĩ chuyên ngành YHCT có y đức, nắm vững kiến thức cơ bản và kỹ năng nghề nghiệp. Một điểm đặc biệt của Đại học Y Hà Nội, đó là sinh viên không những được học về YHCT mà còn kết hợp YHCT với Y học hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân.

      Điểm chuẩn năm 2018 ngành YHCT của Đại học Y Hà Nội là 21,85 điểm.

      Đại học Y dược – Đại học Huế

      Địa chỉ: 6 Ngô Quyền, Vĩnh Ninh, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế.

      Đại học Y dược – Đại học Huế là cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Y – Dược và nghiên cứu khoa học của miền Trung – Tây Nguyên thuộc hệ thống giáo dục đại học (Đại học Huế). Trường đào tạo hầu hết các ngành phổ biến trong lĩnh vực Y – Dược như: Y đa khoa, Răng hàm mặt, Y học cổ truyền, Điều dưỡng, Xét nghiệm, Dược học...

      Trường có 469 cán bộ giảng dạy, trong đó có 103 tiến sĩ, 241 thạc sĩ, 02 chuyên khoa cấp II, 04 chuyên khoa I và 119 đại học. Bên cạnh đó có 60 giáo sư, phó giáo sư và 86 giảng viên chính đang đảm nhiệm công tác giảng dạy tại trường.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Y Dược Huế

      Giảng viên khoa Dược của Trường Đại học Y Dược Huế (Nguồn: huemed-univ)Giảng viên bộ môn Dược của Trường Đại học Y Dược Huế (Nguồn: huemed-univ)

      Hiện nay, trường đã đào tạo được gần 20.000 bác sĩ, dược sĩ, cử nhân đại học và đào tạo được hơn 8.000 học viên sau đại học tốt nghiệp ra trường. Với quyết tâm và nỗ lực của toàn thể cán bộ trong Khoa Y học cổ truyền, Ðại học Y dược Huế đã mở được ngành đào tạo Bác sĩ YHCT và bắt đầu tuyển sinh từ năm học 2008.

      Các sinh viên theo học ngành YHCT tại trường sẽ được đào tạo chuyên sâu về các phương pháp chữa bệnh cổ truyền như điều trị bằng thuốc đông Y, phương pháp bấm huyệt, châm cứu, xoa bóp...

      Năm 2018, điểm chuẩn của ngành YHCT – Đại học Y dược Huế là 20,25 điểm.

      Hy vọng những thông tin của các trường đại học đào tạo ngành Y học cổ truyền khu vực phía Bắc mà Edu2Review tổng hợp trên đây sẽ giúp các bạn có thêm nhiều sự lựa chọn hơn trong việc chọn trường mà mình muốn theo học, cũng như định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Edu2Review chúc các bạn thành công trong kỳ thi THPT quốc gia 2019 sắp tới!

      * Danh sách trường được cập nhật đến ngày 10/06/2019.

      Nina (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Thông tin tuyển sinh đại học 2019: Những điều chỉnh mới nhất cho ngành Sư phạm, Dược

      06/02/2020

      Đến hẹn lại lên, thông tin tuyển sinh đại học 2019 đang nóng lên từng ngày. Hãy bắt đầu với hai ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top những trường đại học có cơ hội việc làm cao nhất tại TP.HCM

      04/05/2022

      Đại học Ngoại thương, Đại Học Hoa Sen, Y Dược, RMIT... là một trong số các trường đại học được ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...