Giải mã 9 ngành đào tạo chủ lực tại Đại học Phan Thiết | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Giải mã 9 ngành đào tạo chủ lực tại Đại học Phan Thiết

      Giải mã 9 ngành đào tạo chủ lực tại Đại học Phan Thiết

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Đại học Phan Thiết đã dành ra mức đầu tư không nhỏ cho 9 ngành đào tạo chính của trường. Bạn có biết đó là những ngành nào?

      Danh sách

      Bài viết

      Đại học Phan Thiết là trường đào tạo đa ngành và đa lĩnh vực. Đồng thời, trường còn là cơ sở nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Bình Thuận và khu vực kinh tế phía Nam.

      Hiện nay, trường đang đào tạo 9 ngành chủ yếu, tất cả đều là những ngành có ý nghĩa thực tiễn quan trọng đối với sự phát triển của đất nước. Cùng Edu2Review tìm hiểu những ngành này nhé!

      bảng xếp hạng
      trường đại học tại việt nam

      1. Kế toán (Accounting)

      Chương trình đào tạo ngành Kế toán tại Đại học Phan Thiết sẽ cung cấp cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ quan trọng như: Thu thập, xử lý, kiểm tra và ghi chép chứng từ, sổ kế toán; lập và phân tích báo cáo tài chính; lập các báo cáo thuế hàng tháng và quyết toán thuế năm; thẩm định hiệu quả tài chính về dự án đầu tư...

      Đặc biệt, nhà trường còn chú trọng đào tạo kỹ năng ngoại ngữ cho sinh viên, giúp sinh viên có thể tự tin làm việc trong môi trường hội nhập quốc tế như hiện nay.

      Giới thiệu về trường Đại học Phan Thiết

      2. Tài chính – Ngân hàng (Finance – Banking)

      Sinh viên ngành Tài chính – Ngân hàng sẽ được lĩnh hội những kiến thức chuyên sâu về các mảng hoạt động của ngân hàng/doanh nghiệp như: quản trị tài chính doanh nghiệp, đầu tư tài chính, thẩm định tín dụng, thanh toán quốc tế…

      Cơ hội việc làm dành cho sinh viên ngành Tài chính Ngân hàng sau khi tốt nghiệp là vô cùng đa dạng. Cụ thể, các bạn có thể tham gia công tác tại các đơn vị sau:

      • Các tổ chức tài chính – ngân hàng: ngân hàng, công ty tài chính, công ty cho thuê tài chính, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bảo hiểm...
      • Các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các sở, ban, ngành của chính phủ; các tổ chức phi chính phủ, các dự án, các chương trình phát triển...
      • Có khả năng nghiên cứu, giảng dạy tại các trường cao đẳng và đại học.

      3. Quản trị kinh doanh (Business Administration)

      Bên cạnh nền tảng kiến thức quản trị cơ bản, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh sẽ được trang bị các kiến thức chuyên sâu như: Quản trị Marketing tiêu thụ các sản phẩm trong nền kinh tế quốc dân, Lập và phân tích dự án đầu tư để khởi sự kinh doanh, Quản trị các hoạt động mua bán các sản phẩm dịch vụ khác nhau, có khả năng thích ứng cao trong việc chuyển đổi ngành nghề đào tạo.

      Đặc biệt, trường có một hệ thống nhà hàng lớn, khách sạn, khu du lịch sinh thái và mối quan hệ gắn bó với các resort, các khu công nghiệp nên đã tạo điều kiện tốt cho sinh viên thực tập, giải quyết việc làm ổn định sau khi ra trường.

      xem thêm đánh giá của sinh viên về
      trường đại học phan thiết

      dai-hoc-phan-thiet-4Sinh viên Đại học Phan Thiết tham gia thực hành tại Resort Pandanus

      4. Ngôn ngữ Anh (English Language)

      Chương trình Ngôn ngữ Anh tại Đại học Phan Thiết sẽ cung cấp cho sinh viên kiến thức tiếng Anh chuyên ngành thương mại – du lịch, kiến thức nền tảng và nâng cao về lý thuyết biên phiên dịch. Từ đó, sinh viên có thể ứng dụng trong công tác chuyên môn và hội nhập xã hội sau này.

      Sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh, sinh viên Đại học Phan Thiết có khả năng đảm nhận vị trí biên phiên dịch trong mọi lĩnh vực từ thương mại hàng hóa, thương mại dịch vụ và quản trị du lịch.

      >> Top 10 trường Đại học đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh ra trường không lo thất nghiệp

      5. Luật kinh tế (Business Law)

      Với ngành Luật kinh tế, một trong những ngành "khát" nhân lực nhất hiện nay, Đại học Phan Thiết cũng đã xây dựng một chương trình mang đậm tính thực tiễn dành cho sinh viên.

      Cụ thể, sau khi theo học, sinh viên có đủ kiến thức để vận dụng các quy định của pháp luật trong hoạt động doanh nghiệp. Đồng thời, sinh viên sẽ có khả năng nhận biết được các cơ hội và thách thức trong hoạt động hành nghề Luật của doanh nghiệp.

      6. Kinh doanh quốc tế (International Business)

      Theo học ngành Kinh doanh quốc tế tại Đại học Phan Thiết, sinh viên sẽ được cung cấp những kiến thức nền tảng, tổng quan về kinh doanh quốc tế, quan hệ kinh tế quốc tế, tài chính quốc tế, quản trị dự án đầu tư quốc tế và kiến thức chuyên môn sâu như marketing quốc tế, xuất nhập khẩu, đầu tư quốc tế, thanh toán quốc tế, logistics và vận tải quốc tế…

      Sau khi tốt nghiệp ngành này, sinh viên có thể làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia, các công ty truyền thông, các tổ chức nghiên cứu thị trường, các đại diện thương mại của nước ngoài hay các tham tán thương mại của Việt Nam tại nước ngoài, các công ty phân phối, các tổ chức tài chính ngân hàng...

      dai-hoc-phan-thiet-5Tiết học giao lưu với người nước ngoài của lớp hướng dẫn viên du lịch

      7. Quản trị khách sạn (Hotel Management)

      Thông qua chương trình Quản trị khách sạn, sinh viên sẽ nắm vững được những kiến thức cơ bản về khoa học xã hội nhân văn, khoa học quản lí, quản trị kinh doanh, khoa học du lịch và những kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực du lịch và khách sạn.

      8. Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (Tourism and Travel Management)

      Sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành sẽ được tìm hiểu về khoa học quản lí, quản trị kinh doanh, khoa học du lịch và những kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực du lịch và lữ hành.

      Ngoài ra, nhà trường cũng tạo điều kiện thực hành tốt nhất cho sinh viên thông qua hệ thống phòng thực hành, bao gồm: 2 phòng máy tính lớn, phòng thực hành bếp, phòng thực hành pha chế, phòng thực hành nghiệp vụ buồng phòng, phòng thực hành nhà hàng…

      dai-hoc-phan-thiet-2Sinh viên Đại học Phan Thiết thực hành pha chế rượu vang

      9. Công nghệ thông tin (Bachelor of Computer Science)

      Ngành Công nghệ thông tin tại Đại học Phan Thiết được chia thành các chuyên ngành: Toán chuyên ngành công nghệ thông tin, Lập trình máy tính, Hệ thống máy tính, Các ứng dụng quan trọng của công nghệ thông tin.

      Sinh viên sẽ được trang bị kiến thức liên quan đến nghiên cứu phát triển, gia công hay ứng dụng hệ thống phần mềm; kiến thức về thiết kế, xây dựng, cài đặt, vận hành và bảo trì các thành phần phần cứng, phần mềm của hệ thống máy tính và các hệ thống thiết bị dựa trên máy tính; kiến thức về mạng máy tính và truyền thông.

      Với những thông tin về các chuyên ngành của Đại học Phan Thiết trên đây, Edu2Review hy vọng bạn đã có cái nhìn tổng quát hơn về nội dung đào tạo của trường cũng như những kiến thức mà sinh viên mỗi ngành sẽ được cung cấp trong những năm học tại trường.

      Trần Tuyền (Tổng hợp)

      Nguồn hình ảnh và video: Đại học Phan Thiết


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Chẳng lo thất nghiệp với các ngành nghề phát triển nhất hiện nay

      06/02/2020

      Học ngành gì, làm nghề gì là câu hỏi lớn, là trăn trở của nhiều thế hệ trẻ. Lựa chọn cho mình một ...

      Luyện thi IELTS

      Những điều bạn chưa biết khi học Quản trị Kinh Doanh tại HUTECH

      06/02/2020

      Khi nhắc đến Học Quản Trị Kinh Doanh để làm gì, các bạn trẻ đa phần đều trả lời “Để làm sếp” hoặc ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...