Hai ưu điểm bạn nên chọn ngành Kỹ thuật Phục hồi Chức năng tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Hai ưu điểm bạn nên chọn ngành Kỹ thuật Phục hồi Chức năng tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Hai ưu điểm bạn nên chọn ngành Kỹ thuật Phục hồi Chức năng tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Cập nhật lúc 21/06/2020 17:21
      Ngành Kỹ thuật Phục hồi Chức năng là gì và nếu thấy phù hợp, vì sao bạn nên chọn Đại học Quốc tế Hồng Bàng để theo đuổi ngành học này?

      Danh sách

      Bài viết

      Kỹ thuật Phục hồi Chức năng (thường gọi là Vật lý Trị liệu) trực thuộc khối ngành sức khỏe, cùng với Y Đa khoa, Dược học, Răng Hàm Mặt… Tuy nhiên, ngành học này dường như "lép vế" và không được lựa chọn rộng rãi như các ngành "anh chị em" khác trong cùng khối ngành sức khỏe. Để giúp các bạn có cái nhìn rõ hơn về ngành Kỹ thuật Phục hồi Chức năng và biết được đâu là ưu điểm khi học ngành này tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU), mời bạn cùng Edu2Review tham khảo những thông tin dưới đây!

      BẢNG XẾP HẠNG
      CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI VIỆT NAM

      Làm gì sau khi tốt nghiệp ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng?

      Kỹ thuật Phục hồi Chức năng là ngành nghề thuộc y học phục hồi, bác sĩ tương tác trực tiếp và giúp đỡ bệnh nhân thông qua hệ thống máy móc hiện đại cũng như các bài tập trị liệu. Bác sĩ phục hồi chức năng điều trị từ trẻ sơ sinh đến người cao tuổi và can thiệp ở nhiều lĩnh vực như:

      • Bệnh lý: tổn thương thần kinh, liệt nửa người, tai biến mạch máu não, đột quỵ...
      • Chấn thương chỉnh hình: gãy xương, thay khớp
      • Nhi: chân khoèo, bại não
      • Hô hấp, tim mạch (hồi sức tích cực)

      Công việc chính trong ngành là điều trị phục hồi chức năng cho những bệnh nhân không may bị khiếm khuyết hoặc mất đi một hay nhiều bộ phận, chức năng nào đó của thể, do tai nạn, bệnh lý hay bẩm sinh. Sinh viên sẽ được đào tạo trong 4 năm với chương trình học tổng quát về giải phẫu, sinh lý, bệnh lý cơ xương, thần kinh, da, tiết niệu... Tương ứng ở mỗi lĩnh vực là một chuyên ngành nhỏ của ngành Kỹ thuật Phục hồi Chức năng mà sinh viên có thể lựa chọn để học chuyên sâu.

      Để thành công trong ngành nghề này, người học cần có lòng đam mê, tận tâm, luôn giữ tinh thần tích cực để động viên bệnh nhân kiên trì, cố gắng. Ngành này phù hợp với những bạn yêu thích chia sẻ, giúp đỡ người khác vượt qua khó khăn, nhất là về vấn đề sức khỏe.

      Đại học Hồng Bàng là một trong những địa chỉ uy tín đào tạo ngành Kỹ thuật Phục hồi Chức năngĐại học Hồng Bàng là một trong những địa chỉ uy tín đào tạo ngành Kỹ thuật Phục hồi Chức năng

      Hai lý do nên chọn Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Thực hành với cơ sở, thiết bị hiện đại

      Khi học ngành Kỹ thuật Phục hồi Chức năng, thực hành luôn là ưu tiên số một. Nếu bạn chỉ giỏi kiến thức chuyên môn thì chưa đủ, cần phải biết cách vận hành máy móc, hướng dẫn các bài tập, động viên bệnh nhân vượt qua khó khăn...

      Nếu không có nhiều thời gian thực hành trong chương trình học, sinh viên tốt nghiệp rồi vẫn phải bắt đầu lại từ vạch xuất phát trong môi trường làm việc thực tế. Khi đó, bệnh viện buộc phải đào tạo lại, gây lãng phí thời gian và chi phí cho cả hai bên.

      Tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng, ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng có thời gian thực hành chiếm phần trăm cao trong chương trình giảng dạy. Trường trang bị hẳn 5 phòng thực hành với đầy đủ cơ sở vật chất và máy móc cần thiết cho sinh viên rèn luyện kỹ năng, như:

      • Máy phát sóng siêu âm điều trị giảm đau, làm mờ sẹo trên các vùng cơ thể
      • Máy điện trị liệu đa năng
      • Máy sóng ngắn giảm đau vùng lưng, khớp, kháng viêm
      • Bóng thăng bằng giúp cải thiện chức năng vùng bụng, lưng

      Đánh giá của sinh viên về
      Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Giới thiệu về ngành Kỹ thuật Phục hồi Chức năng tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Ngoài phòng thực hành, trường còn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất hoành tráng tại trụ sở chính "Con tàu tri thức", giúp sinh viên thoải mái hơn khi học tập:

      • Thư viện: Được thiết kế theo mô hình cà phê – sách – không gian mở của Đại học Harvard, cho phép sinh viên vừa đọc sách vừa thả mình trên ghế mềm. Ngoài ra, thư viện cũng được số hóa để hoạt động 24/24, giúp sinh viên dễ dàng học tập và nghiên cứu.
      • Khu ẩm thực food court, khu thể thao đa năng, đại lộ ngôi sao danh vọng, khu vườn Romeo và Juliet đầy màu sắc.
      • Hệ thống phòng máy, phòng golf 3D, phòng gym, phòng âm nhạc – Mozart music hall, phòng "xả stress".

      Trong chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật Phục hồi Chức năng tại Đại học Hồng Bàng, sinh viên có đến 4 học kỳ thực tập lâm sàng tại các bệnh viện trong thành phố, cũng như một số môn học như thực tập cộng đồng, thực hành dựa trên chứng cứ, thực hành lâm sàng…

      Uy tín, chất lượng, cơ hội việc làm rộng mở với chương trình tiếng Anh

      Nói về khối ngành Sức khỏe, Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã "phủ sóng" rộng khắp ở cả 4 chuyên môn: Điều dưỡng, Kỹ thuật Y học, Dược học và Kỹ thuật Phục hồi Chức năng. Trường có thâm niên giảng dạy hơn 5 năm ở tất cả những ngành này và đã lọt top những trường đào tạo Kỹ thuật Phục hồi Chức năng tốt tại TP.HCM.

      Nhờ thời lượng thực hành nhiều trong chương trình đào tạo tại Đại học Hồng Bàng, sinh viên sau tốt nghiệp có thể sử dụng thành thạo các trang thiết bị hiện đại, thực hiện hiệu quả các kỹ thuật khám, lượng giá, điều trị bằng các kỹ thuật tiên tiến mà không cần dùng thuốc. Điều này chuẩn bị "hành trang" cho sinh viên sẵn sàng công tác tại các bệnh viện, phòng khám, trung tâm vật lý trị liệu... ngay sau khi ra trường.

      Cơ sở vật chất đẳng cấp, chuẩn 5 sao tại Đại học Quốc tế Hồng BàngCơ sở vật chất đẳng cấp, chuẩn 5 sao tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Bên cạnh yếu tố thực hành được khai thác mạnh trong chương trình học và điều kiện cơ sở vật chất tiện nghi, Đại học Quốc tế Hồng Bàng còn mở ra cơ hội cho sinh viên sẵn sàng học tập và làm việc trong môi trường quốc tế.

      Nhu cầu nhân lực ngành Kỹ thuật Phục hồi Chức năng trên thế giới hiện vẫn rất cao, tuy nhiên điểm hạn chế của sinh viên Việt Nam là thường không đạt trình độ ngoại ngữ để công tác ở nước ngoài.

      Đại học Quốc tế Hồng Bàng đầu tư thời gian giảng dạy tiếng Anh bắt buộc cho sinh viên mọi ngành nghề, dù không phải chuyên ngành ngoại ngữ. Riêng sinh viên Kỹ thuật Phục hồi Chức năng có đến 8 học phần tiếng Anh chuyên sâu về ngôn ngữ và chuyên ngành, với mục tiêu đạt chuẩn đầu ra tương đương IELTS 5.5 trở lên khi tốt nghiệp.

      Nhiều sinh viên đánh giá Đại học Quốc tế Hồng Bàng là một trong những địa chỉ đào tạo uy tín ngành Kỹ thuật Phục hồi Chức năng trên cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng. Với chương trình đào tạo đáp ứng đầy đủ yêu cầu về chuyên môn và kỹ năng ngoại ngữ, sinh viên của trường sẽ có cơ hội việc làm rộng mở sau khi tốt nghiệp, kể cả ở môi trường quốc tế.

      Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      • Địa chỉ:
        • Cơ sở 1: 215 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
        • Cơ sở 2: 120 Hòa Bình, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú, TP.HCM
      • Hotline: 0938.69.2015 - 0964.239.172
      • Email: [email protected]
      • Website: https://hiu.vn/
      • Facebook: https://www.facebook.com/hiu.vn/

      Anh Duy (Tổng hợp)

      Nguồn hình ảnh và video: Đại học Quốc tế Hồng Bàng


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học Quốc tế Hồng Bàng HIU: Trao cơ hội vào đại học chuẩn quốc tế bằng xét học bạ

      02/07/2020

      Với tổng điểm trung bình cả năm lớp 10, 11 và học kỳ I của lớp 12 đạt từ 18 điểm trở lên, bạn đã ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      5 sự thật về Đại học Quốc tế Hồng Bàng có thể bạn chưa biết

      12/06/2020

      Nhiều góc selfie sang chảnh, đẳng cấp 5 sao có phải là lý do duy nhất sinh viên thả tim cho Đại ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...