Học ngành gì dễ xin việc nhất: Cái khó ló cái dễ | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học ngành gì dễ xin việc nhất: Cái khó ló cái dễ

      Học ngành gì dễ xin việc nhất: Cái khó ló cái dễ

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Nếu xét theo khía cạnh cung cầu, thông thường những ngành kén người học sẽ là đáp án phù hợp cho câu hỏi học ngành gì dễ xin việc nhất. Vậy đâu là những ngành đang rất khát sinh viên hiện nay?

      Học ngành gì dễ xin việc nhất luôn là mối quan tâm hàng đầu của các bạn học sinh THPT hiện nay khi định hướng nghề nghiệp cho tương lai. Đó không hẳn là những ngành đòi hỏi hàng trăm nghìn nhân sự mỗi năm, mà trái lại, trung bình 25.000 lao động thường niên là đã đủ để đáp ứng nhu cầu của toàn xã hội.

      Tuy số lượng nhân lực cho ngành không cao, nhưng tỷ lệ sinh viên có trình độ ra trường quá thấp đã dẫn tới tình trạng cầu vượt cung trầm trọng. Nếu định hướng tương lai đi theo 1 trong những ngành được liệt kê trong bài viết dưới đây thì xin chúc mừng, bạn đã đặt được 1 chân vào tương lai "không thất nghiệp".

      * Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      Ngành Y học Cổ truyền

      Y học Cổ truyền (hay còn gọi là Đông y) là thuật ngữ dùng để chỉ nền y học có nguồn gốc từ Trung Quốc và Việt Nam xưa, để phân biệt với Tây y (Y học hiện đại từ phương Tây). Nếu như Y học hiện đại gợi nhắc đến hình ảnh các bác sĩ trẻ trung, khoác trên mình chiếc áo blouse trắng, thì ngành Y học cổ truyền lại thường bị gán cho 1 hình ảnh khá già cỗi.

      Không chỉ nhận được ánh nhìn có phần tiêu cực từ các bạn trẻ, việc Y học Cổ truyền luôn giữ vững ngôi vị quán quân trong các ngành học có chương trình nặng nhất cũng khiến không ít người phải "chùn chân" khi nộp hồ sơ ứng tuyển. Ngoài ra, thiếu hụt tài liệu tham khảo bằng tiếng Việt cũng là trở ngại không nhỏ dành cho những lương y tương lai.

      Dẫu khó khăn là thế nhưng với nhu cầu sử dụng các sản phẩm thuốc có nguồn gốc từ thiên nhiên nhiều như hiện nay đã khiến ngành Y học Cổ truyền bừng sáng trong cẩm nang hướng nghiệp cho học sinh THPT. Nếu bạn sở hữu học lực khá giỏi và 1 tấm lòng vàng thì trở thành 1 lương y cần mẫn, ngày ngày bốc thuốc chữa bệnh sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc cho nghề nghiệp tương lai sau này.

      Sử dụng Đông y thảo dược đang là xu hướng chữa bệnh hiện nay

      Sử dụng Đông y thảo dược đang là xu hướng chữa bệnh hiện nay (Nguồn: caodanglacviet)

      Nhóm ngành Mỹ thuật, Sân khấu Điện ảnh

      Khác với Y học Cổ truyền đòi hỏi bảng điểm "đồ sộ", nhóm ngành Mỹ thuật, Sân khấu Điện ảnh chỉ yêu cầu thí sinh dự tuyển bằng những tác phẩm "nhỏ nhắn". Đối với ngành Mỹ thuật, thí sinh phải nộp 1 bức hình họa trắng đen bằng bút chì; 1 phác thảo bố cục màu bằng màu nước, khổ nhỏ nhất là 30x40cm. Còn 1 kịch bản cho tiểu phẩm dài 30 phút là yêu cầu dành cho thí sinh dự tuyển ngành Sân khấu Điện ảnh.

      Tuy "nhỏ nhắn", nhưng bài kiểm tra chất lượng đầu vào của nhóm ngành Mỹ thuật, Sân khấu Điện ảnh cũng khiến không ít thí sinh chao đảo, theo như lời thầy Lê Tuyên – Trưởng phòng Đào tạo trường Đại học Mỹ Thuật TP.HCM: "Đây thật sự là nhóm ngành học đòi hỏi sự khổ luyện, người học (thậm chí cả gia đình họ) phải chấp nhận đầu tư, tốn kém rất nhiều cả thời gian, công sức, vật chất suốt quá trình học.

      Phải khổ luyện nhiều mới biến kỹ thuật thành kỹ xảo, mọi ý tưởng thành tác phẩm. Và quan trọng hơn hết, không có năng khiếu thật sự sẽ không thể theo học ngành này vì những yêu cầu trong suốt quá trình đào tạo luôn đòi hỏi tư chất bẩm sinh của học viên".

      Tồn tại trong suy nghĩ của nhiều bạn trẻ là ngành học hứa hẹn tương lai đầy ắp tiền tài và danh vọng, thế nhưng những ai đã và đang theo học nhóm ngành Mỹ thuật, Sân khấu Điện ảnh sẽ không thể nào quên được các đêm thức trắng bên cạnh những tác phẩm dang dở. Hiện tại sản phẩm nghệ thuật trên thị trường đang rất nhiều, nhưng số lượng được công chúng đón nhận thì chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

      Nếu có khả năng thiên phú về nghệ thuật cùng niềm đam mê cháy bỏng trong việc cống hiến cho khán giả những sản phẩm giải trí chất lượng thì theo học ngành Mỹ thuật hay ngành Sân khấu Điện ảnh sẽ cụ thể hóa được tham vọng trở thành nghệ sĩ của bạn.

      Người làm nghệ thuật không chỉ cần kỹ năng mà còn cần rất nhiều cảm xúc để thổi hồn cho từng sản phẩm

      Người làm nghệ thuật không chỉ cần kỹ năng mà còn cần rất nhiều cảm xúc để thổi hồn cho từng sản phẩm (Nguồn: mythuat)

      Ngành Tâm lý học

      Đây là 1 ngành học tương đối mới và khá kén người học bởi độ phức tạp trong kiến thức chuyên ngành. Không đòi hỏi trí nhớ siêu đẳng như y dược sĩ hay khả năng sáng tạo phi phàm của các bạn chuyên làm nghệ thuật, ngành Tâm lý học chỉ đòi hỏi ở bạn 2 điều: khả năng cảm nhận và phân tích đánh giá.

      Trong xã hội hiện nay, sự phát triển vượt bậc về chất lượng cuộc sống đã kéo theo những chứng bệnh của thời đại như trầm cảm, stress, rối loạn cảm xúc, hành vi… Điều này đã đẩy thứ hạng của ngành Tâm lý học lên top những đáp án phù hợp cho câu hỏi học ngành gì dễ xin việc nhất. 1 cử nhân Tâm lý học có thể đảm nhiệm nhiều công việc từ quản lí bán hàng, quản trị nhân sự cho đến các các công việc chăm sóc xã hội.

      Theo nghiên cứu của Higher Education Statistics Agency (UK): 17% sinh viên tốt nghiệp ngành Tâm lý học làm việc liên quan đến trẻ nhỏ, y tế và giáo dục, khoảng 15% đầu quân vào mảng phụng sự xã hội, 6-7% lại đầu quân vào lĩnh vực thương mại, công nghiệp và quản lí công... với mức đãi ngộ hấp dẫn, trung bình khoảng 500-700USD/tháng.

      Điểm mạnh của ngành Tâm lý học chính là kiến thức không chỉ được sử dụng cho nghề nghiệp chuyên môn, mà còn rất thích hợp để bạn tự khai phá tiềm lực của bản thân.

      Theo như cuộc khảo sát với hơn 500 người tham dự, bao gồm sinh viên ngành Tâm lý học và khách mời ngẫu nhiên của diễn đàn tamlyhoctoipham chỉ ra rằng, những bạn đang theo học ngành Tâm lý có khả năng đánh giá chính xác nhu cầu của bản thân cũng như lên được kế hoạch chi tiết để thỏa mãn nhu cầu đó.

      Cơ hội nghề nghiệp của Cử nhân ngành Tâm lý học không chỉ dừng lại ở chuyên viên tham vấn tâm lý

      Cơ hội nghề nghiệp của Cử nhân ngành Tâm lý học không chỉ dừng lại ở chuyên viên tham vấn tâm lý (Nguồn: caodangyduocsaigon)

      Học ngành gì dễ xin việc nhất? Đọc đến đây chắc có lẽ bạn đã ít nhiều có được câu trả lời cho riêng mình. Việc định hướng nghề nghiệp cho bản thân cũng không khác nhiều so với chọn 1 trường đại học, tỷ lệ chọi càng thấp thì tỷ lệ trúng tuyển sẽ cao hơn. Tuy những ngành được liệt kê trong bài viết đảm bảo khả năng có việc làm cao, nhưng để có thể đăng ký theo học, bạn cũng phải "trầy da, tróc vẩy" không ít đâu đấy.

      Anh Duy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Công bố top 8 trường đại học tốt nhất Việt Nam từ tạp chí THE

      23/07/2020

      Times Higher Education - tạp chí giáo dục uy tín số 1 thế giới vừa công bố 8 trường đại học tốt ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Học ngành gì dễ xin việc? Tham khảo 10 ngành có tỉ lệ thí sinh đăng ký xét tuyển cao nhất

      06/02/2020

      Top 10 ngành có số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển nhiều nhất năm 2018 có phải là đáp án cho câu ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...