Học ở Đại học Kinh Tế - Luật có tốt không? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học ở Đại học Kinh Tế - Luật có tốt không?

      Học ở Đại học Kinh Tế - Luật có tốt không?

      Cập nhật lúc 10/03/2020 23:24
      Khi học cấp 3, ai trong chúng ta cũng từng mơ về một giảng đường đại học tuyệt vời, Đại học Kinh tế - Luật cũng là giảng đường mơ ước của nhiều bạn trẻ. Nhưng liệu Đại học Kinh tế - Luật có tốt không?

      Danh sách

      Bài viết

      Tập thể sinh viên Đại học Kinh tế – Luật (Nguồn: thiquocgia)

      Ước mơ trở thành một chính trị gia, một luật sư đem ánh sáng công lý đến với mọi người, ước mơ đem lại quyền lợi cân bằng giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng... Còn nhiều những mơ ước mà những sinh viên đã và đang mang theo khi bước vào giảng đường Kinh tế – Luật.

      Tuy nhiên, họ sẽ nói gì khi được hỏi rằng: Đại học Kinh tế – Luật có tốt không? Cùng Edu2Review lắng nghe những câu chuyện thật từ sinh viên nhé

      Bạn muốn tìm trường đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất Việt Nam!

      Giảng đường trong mơ

      “Trường rộng đẹp có nhiều cây xanh khá là mát mẻ. Giáo viên chất lượng cơ sở vật chất khang trang hiện đại. Học phí vừa phải không quá cao. Gần bến xe bus thuận tiện cho việc đi lại. Canteen trường có đầy đủ mặt hàng. Ngoài ra, nhà để xe rộng rãi đảm bảo an ninh.

      Đây là một trải nghiệm tuyệt vời trong cuộc đời của tôi. Ngôi trường này không chỉ cung cấp tri thức mà trường còn có những hoạt động thể chất, những hoạt động ngoại khóa để rèn luyện kĩ năng sống. Bản thân mình thấy đây là một ngôi trường phù hợp để học tập” – chia sẻ từ bạn Giang Nguyễn trên Edu2Review.

      Bạn Hà Quốc Khánh cho biết: “Tôi đã có dịp tới thăm quan ngôi trường này, phải nói rằng cơ sở vật chất rất hiện đại phục vụ cho việc giảng dạy, khuôn viên trường rất rộng và thoáng mát tuy rằng ít cây xanh. Trường có các chương trình thực tập sinh tiềm năng của các ngân hàng tổ chức thường niên. Học phí tầm 18 triệu/ năm, có nhiều suất học bổng hỗ trợ từ 25% đến 100% học phí phát hàng kỳ".

      “Tôi chọn trường chỉ vì gần nhà nhưng UEL lại khiến tôi rất hài lòng với lựa chọn này. Điều khiến tôi bất ngờ nhất khi bước chân vào trường chính là sự nhiệt tình của những con người trong ngôi trường này, từ bác bảo vệ, cô lao công đến đội ngũ giảng viên, cán bộ nhà trường. Những thứ trong chương trình học thật sự cảm thấy chẳng có gì là thừa cả". Một sinh viên giấu tên chia sẻ cảm nhận trên Edu2Review.

      Bạn khác cho hay: “Mình đã theo học tại trường được 1 năm và mình nghĩ mình đã không chọn nhầm trường để theo học. Dù vẫn còn nhiều nhược điểm nhưng Đại học Kinh tế – Luật thực sự là ngôi trường đáng để theo học cho những bạn quan tâm đến ngành Kinh tế nói chung. Các kiến thức được giảng dạy tại đây khá "chuẩn" và môi trường học tập cũng năng động – một điều rất quan trọng với sinh viên khối ngành kinh tế".

      “Trường Đại học Kinh tế – Luật là giấc mơ ấp ủ suốt 3 năm THPT. Biết đến UEL với sự trẻ trung năng động nhưng khi bước chân vào mới thực sự được niềm đam mê, sự nhiệt huyết, máu lửa của thần dân nơi đây. Được học hỏi rất nhiều từ các CLB đội nhóm cũng như những buổi workshop, training. NEVER REGRET!” – Cảm xúc của bạn Ngân Nguyễn khi được học tại giảng đường mình mơ ước.

      >> Top 10 trường đại học hạnh phúc nhất 2018

      Khi giấc mơ về giảng đường BỚT đẹp

      “Vị trí rất xa trung tâm nên thiếu nơi vui chơi trao đổi học tập cho sinh viên. Trường ít cây xanh nên khá nóng" là cảm nhận của bạn Phạm Mỹ Linh.

      Khuôn viên trường Đại học Kinh tế – Luật (Nguồn: Facebook)

      “Chương trình học khá là khó, chưa đi sâu vào thực tiễn. Điểm số tương đối khắt khe. Mặc dù phòng khang trang sạch sẽ những vẫn nóng vào mùa hè vì điều hòa lâu ngày chưa được bảo trì. Mùa mưa đôi chỗ trong khuôn viên trường bị ngập. Mong nhà trường sớm khắc phục được ạ!” – Tâm sự của một bạn sinh viên.

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường đại học Kinh Tế - Luật

      Tập thể cán bộ, giảng viên của đại học Kinh tế – Luật (Nguồn: UEL)

      Ngoài ra còn một số đánh giá khác của các bạn sinh viên như:

      “Hoạt động ngoại khóa vẫn chưa thực sự nhiều, các dịch vụ hành chính đôi khi hơi phức tạp và mức độ quan tâm của trường tới từng sinh viên khá là thấp".

      "Hoạt động ngoại khóa chưa phù hợp, môn Tiếng Anh thương mại chưa phù hợp đối với sinh viên khối ngành Luật. Wifi tuy có nhưng chưa đáp ứng được nhu cầu sinh viên, mạnh hoặc yếu tùy khu vực.

      Về việc học, nhà trường đã tạo môi trường tốt để giảng viên lẫn sinh viên có cơ hội được thể hiện năng lực bản thân. Về việc sinh hoạt, có nhiều hoạt động cho sinh viên trải nghiệm. Tuy nhiên vẫn có một số bất cập khác như việc sinh viên không có nhiều sự lựa chọn để có thể vui chơi theo ý muốn của bản thân".

      Hai luồng ý kiến trên có làm bạn “rối não” không nào? Tuy vậy, sau khi chọn lọc thông tin, Edu2Review tin rằng bạn sẽ có được những đánh giá của riêng mình về ngôi trường này! Đừng quên luôn có Edu2Review mang đến cho bạn những thông tin hấp dẫn và chính xác nhất về học tập nhé!

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2020 tại đây

      Huỳnh Trang (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      [Official] Top 10 trường đại học hạnh phúc nhất 2018

      10/03/2020

      Bạn muốn tìm các trường đại học tốt nhất Việt Nam? Với Edu2Review, tốt chưa hẳn là đủ, chúng tôi ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Điểm chuẩn các trường thuộc khối Quân sự 2017 tăng cao kỷ lục!

      06/02/2020

      Theo quy định điểm chuẩn tuyển sinh của Bộ Quốc phòng, hàng loạt ngành của khối trường Quân đội ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...