Địa chỉ Đại học Kinh tế - Luật, nơi giang sơn hoang vu hay chốn thiên đường ăn chơi? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Địa chỉ Đại học Kinh tế - Luật, nơi giang sơn hoang vu hay chốn thiên đường ăn chơi?

      Địa chỉ Đại học Kinh tế - Luật, nơi giang sơn hoang vu hay chốn thiên đường ăn chơi?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Địa chỉ Đại học Kinh tế – Luật nằm tại khu phố 3 phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP HCM. Không đông đúc, sang chảnh như ở trung tâm thành phố, nhưng ở đây có những đặc trưng riêng...

      Danh sách

      Bài viết

      Đại học Kinh tế – Luật (Nguồn: bendesignstudio)

      Đại học Kinh tế – Luật là thành viên của Đại học quốc gia TP. HCM, được thành lập vào năm 2000. Tiền thân trước đây thuộc khoa Kinh tế của Đại học Quốc gia TP. HCM. Nhắc đến địa chỉ Đại học Kinh tế – Luật luôn là nhắc đến nỗi băn khoăn của sinh viên, vì trường nằm tại khu vực làng Đại học Thủ Đức – khá xa trung tâm thành phố.

      Không đông đúc, tấp nập, không sang chảnh cũng không có các hoạt động vui chơi giải trí đa dạng như ở trung tâm thành phố. Nhưng ở đây có những đặc trưng riêng mà chỉ có thể tìm thấy ở quận Thủ Đức như có chút chất phát, chân quê, gần gũi...

      Bạn muốn tìm trường đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất Việt Nam!

      Làng Đại học Quốc gia Thủ Đức...

      Nơi đây gồm địa chỉ trường đại học Kinh Tế – Luật và top 5 trường lớn danh tiếng bậc nhất Sài thành: Đại học Bách Khoa TP HCM, Đại học Công nghệ Thông tin TP, Đại học quốc tế TP HCM, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM, Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM.

      Làng Đại học không còn xa lạ với các bạn sinh viên, nơi đó tuy không “phồn hoa đô thị, lung linh rực rỡ” như quận nhất, nhưng đó là nơi lưu giữ thanh xuân của biết bao thế hệ sinh viên.

      Khi nhắn đến làng Đại học, sẽ là hình ảnh các cô cậu sinh viên năm nhất với ánh nhìn ngây thơ hay cái e thẹn của những mối tình thanh xuân. Đây cũng là nơi “thánh địa lý tưởng” khi nhắc đến đồ ăn, các dịch vụ vui chơi giải trí đúng chuẩn sinh viên “ngon – bổ – rẻ”.

      Phải chăng là nơi thánh địa ăn chơi?

      Chợ đêm

      Chợ đêm – nơi “hò hẹn í ới” của sinh viên. Đặc biệt, cứ vào cuối tuần, khu chợ ấy như muốn bùng nổ vì lượng người quá đông. Bước vào chợ đêm, bạn sẽ phải lóa mắt vì không khí tấp nập và hàng quán sáng rực đèn trên đoạn đường A2.

      Chợ đêm cũng là nơi mua hàng quen thuộc từ quần áo, mỹ phẩm, giày dép, phụ kiện… của các cô cậu sinh viên bởi hàng hóa đa dạng, giá cả phải chăng.

      Và không thể không nhắc đến khu ẩm thực sầm uất với các món ăn đa dạng, đầy mĩ vị. Từ xa phóng tầm mắt, bạn cũng có thể cảm nhận được hương vị của các món nướng, mùi khói nghi ngút từ các bếp lửa với than đỏ hồng.

      Ẩm thực chợ đêm luôn làm bạn nhớ mãi (Nguồn: diadiem)

      So với khoảng 5 năm trước, đến nay chợ đêm đã được quy hoạch lại, hàng quán có sự quản lý nên không còn lung tung, tự phát như trước.

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên Đại học Kinh tế – Luật

      Hồ đá

      Một vẻ đẹp hoang sơ, động lòng người. Một mặt hồ xanh biếc, hồ nước trải rộng mênh mông cùng với các vách đá nhấp nhô. Tất cả tạo nên một vẻ đẹp hoang sơ khó tìm ở nơi thành phố hiện đại bậc nhất Việt Nam.

      Với không khí mát mẻ và thoáng đãng, đây không chỉ là nơi hẹn hò lý tưởng của các cặp đôi, mà còn được nhiều đôi vợ chồng sắp cưới lựa chọn để lưu lại kỉ niệm khi chuẩn bị về chung một nhà.

      Ven bờ hồ là nơi các bạn sinh viên thường tổ chức party hay tổ chức các buổi picnic để vui chơi, giải tỏa căng thẳng sau giờ học.

      Hồ đá – địa điểm lý tưởng chụp ảnh cưới (Nguồn: chupanhcuoideptphcm)

      Khu thả diều

      Khu này lượng đất trống còn khá nhiều, nên mặc nhiên trở thành chốn thả diều lý tưởng. Cứ tầm 16h, các loại xe bán diều tập trung dọc các con đường quanh khu làng Đại học. Các loại diều đa dạng về màu sắc đến kiểu mẫu. Nhờ vậy, nền trời Thủ Đức thêm phần sặc sỡ.

      Địa điểm được lòng các bạn sinh viên chủ yếu là bãi đất trống phía sau trường đại học quốc gia, kéo dài đến trường Đại học quốc tế và đến tận trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh.

      Địa điểm thả diều hấp dẫn tại Thủ Đức (Nguồn: wikichiase)

      Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh

      Học kỳ quân sự – nơi được mệnh danh “kỳ nghỉ dưỡng” của các bạn sinh viên Kinh tế.

      Với 4 tuần tại trung tâm, ăn ngủ cùng lũ bạn, lê lết trên thao trường cùng nhau, hay cùng gắng gượng chống lại cơn buồn ngủ với mỗi tiết học trên giảng đường sẽ tạo cho bạn một cuộc đời sinh viên thêm hoàn hảo.

      Học kỳ quân sự – nơi "giải ế" cho sinh viên (Nguồn: dethiueh)

      Kỳ quân sự cũng sẽ là nơi thần thánh “chống ế” cho các bạn sinh viên, có một lời nguyền được truyền lại rằng “nếu như qua khóa học quân sự, bạn không có người yêu. Bạn chắc chắn ế hết quãng đời sinh viên”.

      Vậy nên, lời khuyên chân thành cho bạn nào sắp vào đầu quân vào trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, nếu muốn thoát ế thì phải mặt dày rải thính trên mọi mặt trận.

      >> Top các trường Đại học có học phí thấp nhất TP. HCM

      Khu bắn súng sơn

      Một trò chơi mới lạ, hấp dẫn để các bạn tân sinh viên trải nghiệm. Khu bắn súng sơn nằm tại câu lạc bộ The BCR, trong làng Đại học, sát trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh.

      Lối thiết kế nhiều trận địa khác nhau, phong phú từ đồi A1, sa mạc Sahara, giao thông hào… cùng với luật chơi đơn giản, sẽ mang đến cho bạn phút giây thư giãn cùng đám bạn.

      Bên cạnh đó, bắn súng sơn không chỉ có chơi mà còn giúp bạn rèn luyện một số kỹ năng như: khả năng thích ứng và phản ứng nhanh, khả năng xử lý tính huống linh hoạt.

      Hãy cùng bạn bè thử trò chơi thú vị này nhé? (Nguồn: anthropos)

      Đã là sinh viên Đại học Kinh Tế – Luật thì chắc không còn xa lạ với các địa điểm trên đây. Do đó, bạn không cần quá để tâm về nơi tọa lạc của trường. Cứ nhìn địa chỉ trường Đại học Kinh tế – Luật, dù ở ngoại thành nhưng vẫn chất đấy thôi!

      Phan Nhi tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Những lưu ý khi vào Đại học để tránh “mông lung như một trò đùa”

      06/02/2020

      Chúc mừng các sĩ tử đã vượt qua kì thi cam go! Đó có phải là thử thách cuối cùng khi 4 năm Đại ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 6 trường Đại học thuộc khối ngành kinh tế đáng vào nhất TP.Hồ Chí Minh

      29/04/2022

      Hãy cùng Edu2Review xem qua top 6 trường đại học thuộc khối kinh tế tốt nhất theo chỉ số tín ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...