Khoa tiếng Anh Đại học Sư phạm TPHCM: 1001 bí mật được bật mí! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Khoa tiếng Anh Đại học Sư phạm TPHCM: 1001 bí mật được bật mí!

      Khoa tiếng Anh Đại học Sư phạm TPHCM: 1001 bí mật được bật mí!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Khoa tiếng Anh Đại học Sư phạm TPHCM vốn nổi tiếng với những gương mặt sinh viên đa tài trên mọi mặt trận. Tuy vậy, vẫn còn vô số những điều thú vị khác về khoa này mà chắc chắn bạn phải khám phá đấy!

      Danh sách

      Bài viết

      Trường Đại học Sư phạm TPHCM là cơ sở giáo dục hàng đầu và trọng điểm khu vực phía Nam trong lĩnh vực đào tạo đội ngũ giáo viên phẩm chất tốt, vững chuyên môn. Mỗi khoa, ngành tại trường đều có những nét rất riêng, góp phần tạo nên một Đại học Sư phạm TPHCM muôn màu muôn vẻ.

      Nhắc đến Đại học Sư phạm TPHCM nhưng nếu bạn chưa nghe qua khoa tiếng Anh năng động thì quả thật là một thiếu sót lớn. Là một cái tên nổi trội trong 6 khoa ngoại ngữ quyền lực tại trường, khoa tiếng Anh Đại học Sư phạm TPHCM sở hữu vô vàn điều thú vị có thể khiến bạn “mắt chữ O miệng chữ A” đấy! Cùng Edu2Review tìm hiểu về khoa tiếng Anh qua những lời chia sẻ của một bạn sinh viên năm cuối nhé!

      Bảng xếp hạng trường đại học
      tốt nhất TP.HCM

      Giảng viên khoa Anh Đại học Sư phạm TPHCM: Ai cũng “cực xịn”

      Nhắc đến giảng viên khoa Anh Đại học Sư phạm TPHCM, tất nhiên chúng ta không cần phải bàn cãi trước sự uyên thâm học vấn của các thầy cô. Ai cũng có thành tích đầy mình, kể ra có lẽ phải dài dằng dặc như câu chuyện nghìn lẻ một đêm!

      Điển hình nhất, cô Nguyễn Hằng Phương Dung là một cái tên “hót hòn họt” mà sinh viên khoa Anh nào cũng ngưỡng mộ. Cô giáo với nụ cười thân thiện “hớp hồn” bao sinh viên từ buổi học đầu tiên là người Việt Nam trẻ tuổi nhất đạt TOEFL iBT 114/120 và còn là 1 trong 3 người tại Việt Nam “hái” con điểm IELTS 9.0 tròn trĩnh nữa đấy!

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Sư phạm TPHCM

      Giảng viên khoa Anh Đại học Sư phạm TPHCM rất được sinh viên yêu mến (Nguồn: khoaanh)Giảng viên khoa Anh Đại học Sư phạm TPHCM rất được sinh viên yêu mến (Nguồn: khoaanh)

      Ngoài ra, các thầy cô còn hát hay, biết chơi nhiều nhạc cụ. Trong chương trình nghệ thuật ED Melody được tổ chức thường niên, các giảng viên khoa Anh Đại học Sư phạm TPHCM là những nhân tố làm nên sự thành công của đêm diễn nhiều sắc màu này. Thầy Bùi Đức Tiến, thầy Lê Nguyễn Như Anh, cô Trương Thùy Dương, thầy Trần Nguyễn Trí Dũng là những “ngôi sao” không thể thiếu với các tiết mục hấp dẫn trong ED Melody hằng năm.

      Các thầy cô khoa Anh chính là nguồn động lực to lớn góp phần tạo nên sự chăm chỉ cho sinh viên. Tại sao phải cúp tiết khi bạn có cơ hội được học với các thầy cô tài giỏi, lại còn hài hước, đáng yêu và thương học trò phải không nào?

      Những sinh viên không hổ danh “chuyên ngữ”

      Trước hết, nói đến sinh viên khoa tiếng Anh Đại học Sư phạm TPHCM, chúng ta không thể không nhắc đến kỹ năng Anh ngữ “thần sầu" của các bạn. Nhờ vào những tháng ngày học tập miệt mài, nhiều “thần dân khoa Anh” đạt được IELTS 7.5+ trước cái nhìn thán phục của mọi người xung quanh.

      Với vốn tiếng Anh nổi bật của mình, sinh viên khoa Anh Đại học Sư phạm TPHCM “chinh chiến” khắp mọi mặt trận các cuộc thi ngôn ngữ. Trong nhiều cuộc thi hùng biện bằng tiếng Anh, E-Factor thu hút được nhiều sự quan tâm, là một trong những sân chơi bổ ích để sinh viên khoa Anh thể hiện năng lực ngoại ngữ. Đến với cuộc thi này, các bạn có thể thấy sinh viên khoa “bắn tiếng Anh” như gió thể hiện quan điểm về các chủ đề thú vị trong cuộc sống.

      Có gì hay ở khoa tiếng Anh Đại học Sư phạm TPHCM? (Nguồn: YouTube – Le Nguyen Nhu Anh)

      Ngoài tiếng Anh, đa số các bạn sinh viên khoa tiếng Anh còn học thêm một ngôn ngữ khác, có thể là Trung, Nhật, Hàn hay Pháp. Học tiếng Anh đã khó, chinh phục được thêm một ngoại ngữ khác quả thật là cao thủ!

      Nói có sách, mách có chứng, Edu2Review xin giới thiệu một gương mặt sinh viên tiêu biểu tại khoa Anh Đại học Sư phạm TPHCM, bạn Vũ Phương Thảo. Đạt danh hiệu thủ khoa kép với nhiều thành tích khủng, cô gái 9x gây ấn tượng không chỉ với học lực xuất sắc mà còn cả về sự năng nổ trong các hoạt động, dự án bổ ích trong và ngoài nước. Tiêu biểu nhất, Phương Thảo vinh dự được trở thành đại biểu chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á (SSEAYP) năm 2017. Với IELTS 8.0 và TOEFL iBT 111/120, thật không ngoa khi nói rằng Vũ Phương Thảo ắt hẳn là “con nhà người ta” trong truyền thuyết!

      Khoa Anh: Ngôi nhà nhỏ của những sinh viên đa-zi-năng

      Không chỉ gây ấn tượng với thành tích học tập đáng ngưỡng mộ, sinh viên khoa tiếng Anh Đại học Sư phạm TPHCM còn được biết đến bởi sự năng động qua các hoạt động ngoại khóa.

      Sự kiện lớn nhất và thu hút được đông đảo sự quan tâm từ sinh viên khoa Anh chính là ED Melody. Là buổi biểu diễn văn nghệ mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ED Melody hằng năm luôn đem đến những tiết mục đặc sắc, hấp dẫn với sự chuẩn bị cực kỳ công phu của các bạn sinh viên. Sức nóng của sự kiện này cũng phần nào thể hiện được sự “nhiệt” của sinh viên khoa tiếng Anh trong các hoạt động ngoại khóa.

      >> Top trường đại học, cao đẳng có học phí thấp nhất TPHCM (phần 1)

      ED Melody – Sự kiện thường niên lớn nhất của khoa tiếng Anh Đại học Sư phạm TPHCM (Nguồn: YouTube – Treenhan)

      Ngoài văn nghệ, sinh viên khoa Anh Đại học Sư phạm TPHCM còn giỏi cả thể thao. Mỗi năm, khoa đều tổ chức giải thi đấu bóng đá nam, nữ, tạo điều kiện cho các bạn rèn luyện thể chất và gắn kết với nhau hơn.

      Khoa Anh luôn đều đặn tổ chức những hoạt động bổ ích các bạn sinh viên năng động thỏa sức “vẫy vùng”, từ các cuộc thi học thuật đến thể chất, kỹ năng như cuộc thi tìm kiếm tài năng dịch thuật, The Amazing Race... Bên cạnh đó, khoa tiếng Anh luôn là lực lượng hùng hậu trong các hoạt động như Mùa hè xanh, Xuân tình nguyện, Giọt hồng Sư Phạm và các chương trình khác do nhà trường tổ chức. Ở đâu có hoạt động, ở đó có khoa Anh!

      Trên đây chỉ là một số điểm thú vị về khoa tiếng Anh Đại học Sư phạm TPHCM, khoa vẫn đang từng ngày phát triển với sự đóng góp của các thế hệ sinh viên mới năng động và nhiệt huyết hơn.

      Nếu bạn đang ấp ủ ước mơ gia nhập gia đình khoa tiếng Anh Đại học Sư phạm TPHCM, Edu2Review hi vọng những thông tin trên hữu ích cho bạn. Cố gắng học tập thật tốt và đừng ngần ngại tận hưởng trọn vẹn thanh xuân của mình nơi giảng đường đại học nhé!

      Thanh Thảo (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Bỏ túi ngay thông tin tuyển sinh 2019 của Đại học Sư phạm TPHCM

      06/02/2020

      Nắm rõ những thông tin tuyển sinh, ngành học tại Đại học Sư phạm TPHCM để có sự chuẩn bị tốt nhất ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học “đắc địa” nhất TP.HCM

      10/06/2023

      Bạn có biết 10 đại học “đắc địa” nhất nhì TP.HCM là những đại học nào không? Hãy cùng Edu2Review ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...