Làm thế nào để phát triển khả năng tiếng Anh lớp 2 cho bé? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Làm thế nào để phát triển khả năng tiếng Anh lớp 2 cho bé?

      Làm thế nào để phát triển khả năng tiếng Anh lớp 2 cho bé?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Tiếng Anh lớp 2 học gì và nên học như thế là nỗi băn khoăn của không ít bậc cha mẹ có con ở độ tuổi này. Hãy để Edu2Review gợi ý cho bạn một vài ý tưởng.

      Để trẻ có một nền tảng Anh ngữ vững chắc, bên cạnh việc cho bé học ở trường hay trung tâm, phụ huynh cần lưu ý một số điều sau khi giúp trẻ ôn luyện tiếng Anh lớp 2 ở nhà.

      Xem ngay danh sách
      trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất Việt Nam

      Tăng khả năng nghe

      Đối với mỗi đứa trẻ, khi bắt đầu một ngôn ngữ nào thì kỹ năng nghe rất quan trọng. Nghe đúng mới có thể nói đúng. Khẩu ngữ chính là chìa khóa của việc giao tiếp lưu loát. Khi dạy tiếng Anh cho trẻ lớp 2, bố mẹ cần chú ý đến việc luyện kỹ năng nghe cho con. Nếu khả năng Anh ngữ của bố mẹ chưa được tốt, hãy sử dụng một ứng dụng học tiếng Anh, một chương trình YouTube hay đĩa CD tiếng Anh đúng với lứa tuổi và sở thích của bé là một lựa chọn thích hợp.

      tăng khả năng nghe của trẻ khi xem các video trên YouTube (Nguồn: camnangtienganh)Tăng khả năng nghe của trẻ khi xem các video trên YouTube (Nguồn: camnangtienganh)

      Phát âm – Làm quen với tiếng Anh

      Để việc học Anh ngữ sau này trở nên dễ dàng, trước tiên phụ huynh cần phải xây dựng nền tảng vững chắc cho bé về phát âm. Bởi vì, phát âm là nguồn gốc của mọi thứ. Khi bé phát âm một từ sai dẫn đến nghe không được từ và dần dần trở nên chán nản. Tuy nhiên, chương trình tiếng Anh lớp 2 còn khá đơn giản.

      Ở trường khi học phát âm các bé không được dạy theo chuẩn IPA vì đa số các con còn ham chơi nếu quá đi sâu về chi tiết sẽ khiến bé khó hiểu. Bên cạnh đó việc bị giới hạn về thời gian nên giáo viên không thể kèm cặp và chỉnh sửa cho từng học sinh. Do đó ba, mẹ có thể dạy phát âm thông qua việc cho bé nghe và xem những video có kèm khẩu hình miệng. Từ đó bé nghe và học theo, dần hình thành thói quen nói chuẩn tiếng Anh ngay khi còn nhỏ.

      Cách đọc bảng chữ cái chuẩn như người bản xứ (Nguồn: YouTube – Elight Learning English)

      Hình thành kỹ năng đọc

      Đọc không chỉ là một trong 4 kỹ năng ngôn ngữ cần thiết mà còn là thói quen cần hình thành. Bởi vì, kỹ năng đọc của bé càng tốt thì bé nói càng trôi chảy và viết càng hay. Hay nói cách khác, bé sử dụng ngôn ngữ thành thạo và tự nhiên như một trẻ em người bản xứ. Đọc càng nhiều thì vốn từ vựng và ngữ pháp của bé càng được nâng lên và khả năng tiếng Anh cứ thế được cải thiện dần.

      Tăng khả năng đọc cũng là cách giúp trẻ phát triển khả năng tiếng Anh (Nguồn: mamnonviet)Luyện đọc cũng là cách giúp trẻ phát triển khả năng tiếng Anh (Nguồn: mamnonviet)

      Phần học đọc của chương trình học tiếng Anh cho học sinh lớp 2 thường khá đơn giản. Bao gồm học đánh vần, đọc từ, đọc những câu đơn giản. Do đó, bố mẹ nên để những bức tranh có chứa từ vựng tiếng Anh, hoặc những bảng chữ cái, cuốn truyện tranh Anh ngữ ở quanh nhà để con có thể luyện đọc bất cứ đâu, bất cứ khi nào.

      Phát triển kỹ năng viết

      Trong quá trình học tiếng Anh cho trẻ lớp 2, đặc biệt với những bé mới tiếp xúc với tiếng Anh thì kỹ năng viết không quá quan trọng. Tuy nhiên, bé học viết song song thì sẽ rút ngắn thời gian rèn luyện và cũng là nền tảng cơ bản để bé có thể học tiếng Anh tốt hơn.

      Việc học viết bao gồm tập viết các chữ cái, số và một số từ đơn giản. Bé học lớp 2 cũng đã thuộc bảng chữ cái rồi nên bố mẹ có thể dạy bé viết các từ tiếng Anh đơn giản rồi đến các câu cơ bản.

      Trình độ tiếng Anh của bé cải thiện nhờ luyện tập kỹ năng viết thường xuyên (Nguồn: trungtamanhnguhanoi)Trình độ tiếng Anh của bé cải thiện nhờ luyện tập kỹ năng viết thường xuyên (Nguồn: trungtamanhnguhanoi)

      Trên đây là những cách dạy tiếng Anh lớp 2 đầy đủ các kỹ năng cần thiết mà Edu2Review tổng hợp được, hy vọng có thể giúp ích cho các bậc phụ huynh trong quá trình truyền đạt tiếng Anh cho bé!

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 8/2019.

      Trãi Dương (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Không thể bỏ lỡ các trung tâm có khóa học tiếng Anh hè cho bé được cá nhân hóa chuyên sâu

      20/06/2022

      Vì những mùa hè sẽ làm nên tuổi thơ và mùa hè năm nay của bé sẽ thật khác với các khóa học tiếng ...

      Tiếng anh trẻ em

      5 cách dạy con học tiếng Anh tại nhà cực đơn giản dành cho ba mẹ

      06/02/2020

      Với 5 cách dạy con học tiếng Anh dưới đây, ba mẹ có thể yên tâm hướng dẫn trẻ kể cả khi trình độ ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...