Mô hình đào tạo đột phá của Trường Đại học Phú Xuân giai đoạn mới | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Mô hình đào tạo đột phá của Trường Đại học Phú Xuân giai đoạn mới

      Mô hình đào tạo đột phá của Trường Đại học Phú Xuân giai đoạn mới

      Cập nhật lúc 06/08/2020 14:25
      Những năm gần đây, Đại học Phú Xuân có bước chuyển mình mạnh mẽ, tạo nên dấu ấn đặc biệt trong lòng sinh viên nhờ vào mô hình và phương pháp đào tạo mới.

      Danh sách

      Bài viết

      Được thành lập vào năm 2003, Phú Xuân được biết đến là trường đại học ngoài công lập đầu tiên và duy nhất tại vùng đất cố đô. Năm 2018, nhận được sự tin tưởng và đầu tư từ Tổ chức Giáo dục EQuest, Đại học Phú Xuân đã đổi mới mạnh mẽ. Sự cải tiến không chỉ đến từ vẻ ngoài với hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại mà còn nằm ở phương pháp giáo dục đổi mới hoàn toàn.

      Bảng xếp hạng
      các trường đại học tại Việt Nam

      ASK – triết lý đào tạo mới của Đại học Phú Xuân

      ASK (viết tắt của Attitude – Skills – Knowledge) là một trong những trọng tâm thay đổi của Đại học Phú Xuân trong giai đoạn mới. Nhà trường xác định việc xây dựng đầy đủ nền tảng phát triển của người học cần dựa trên 3 yếu tố chính là thái độ, kỹ năng và kiến thức. Để đáp ứng nhu cầu làm việc trong tương lai, kiến thức và kỹ năng là chưa đủ, cần có sự trui rèn thái độ tích cực, làm sao phát triển nhuần nhuyễn cả 3 yếu tố.

      Với nhận thức thái độ là điểm mấu chốt nhưng hiện chưa được quan tâm trong môi trường đại học, Phú Xuân đã đi đầu trong việc đồng hành cùng sinh viên trau dồi và rèn luyện một tinh thần, thái độ cầu tiến. Bên cạnh đó là những chuẩn mực đạo đức trong công việc và tinh thần học hỏi, trách nhiệm, chuyên nghiệp trong môi trường học tập cũng như làm việc sau này.

      Sinh viên Đại học Phú Xuân giai đoạn mới tự tin, bản lĩnh Sinh viên Đại học Phú Xuân giai đoạn mới tự tin, bản lĩnh

      Ngoài ra, nhà trường cũng tập trung bồi dưỡng và rèn luyện các kỹ năng quan trọng thuộc Bộ kỹ năng thiết yếu của thế kỷ 21. Theo Tổ chức Đánh giá và Giảng dạy Các kỹ năng của Thế kỷ 21 (Assessment and Teaching of 21 Century Skills – AT21CS) tại Đại học Melbourne, các kỹ năng quan trọng với sinh viên thuộc 4 nhóm chính:

      • Kỹ năng tư duy: khả năng sáng tạo, tư duy phản biện, giải quyết vấn đề, ra quyết định, khả năng tự học suốt đời
      • Kỹ năng làm việc: khả năng giao tiếp và làm việc nhóm
      • Kỹ năng sử dụng các công cụ làm việc: sự hiểu biết kiến thức chung về công nghệ thông tin và truyền thông
      • Kỹ năng sống trong xã hội toàn cầu: ý thức công dân, cuộc sống và sự nghiệp, trách nhiệm cá nhân và xã hội, hiểu biết đa dạng văn hóa

      Để hiện thực hóa triết lý ASK, Trường Đại học Phú Xuân tập trung vào các điểm cơ bản:

      • Xác định đào tạo gắn với nghề nghiệp và việc làm
      • Xây dựng chương trình theo các chuẩn tiên tiến như CDIO hay BTEC
      • Đổi mới toàn diện phương pháp đào tạo
      • Đầu tư cơ sở vật chất để Phú Xuân trở thành môi trường học tập hiện đại và thân thiện với sinh viên
      • Đa dạng hóa lộ trình đào tạo, tạo cơ hội cho sinh viên có những nhu cầu khác nhau

      Đại học Phú Xuân – một hành trình mới

      Đi học như đi làm cùng mô hình đào tạo Learning office

      Nhất quán với triết lý đào tạo cơ bản, Đại học Phú Xuân đã nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất, thiết kế lớp học hiện đại theo mô hình trường học – văn phòng làm việc (Learning office). Cách bố trí lớp học và tổ chức kiến thức, kỹ năng tại Phú Xuân được thực hiện tương tự các doanh nghiệp. Lớp học có cấu trúc mở lấy sinh viên và hoạt động học tập làm trung tâm, giáo viên có vai tò giám sát, đánh giá.

      Điều này không chỉ giúp các bạn sớm làm quen với môi trường công sở mà còn hình thành tư duy và tác phong làm việc chuyên nghiệp ngay từ khi còn đi học. Với mô hình Learning office, sinh viên cũng dễ dàng áp dụng phương pháp Project-based Learning trong học tập hơn.

      Mô hình đi học như đi làm tại Phú Xuân Mô hình đi học như đi làm tại Phú Xuân

      Project-based learning – điểm sáng trong phương pháp đào tạo của Phú Xuân

      Project-based learning là phương pháp học tập theo dự án được Trường Đại học Phú Xuân đưa vào chương trình đào tạo từ năm học 2018 – 2019. Theo đó, phương pháp đào tạo hiện đại này dựa trên nguyên tắc kết hợp giữa việc học kiến thức lý thuyết và phát triển kỹ năng thực hành thông qua các dự án (learning projects). Với phương pháp học tập mới này, sinh viên Phú Xuân sẽ được đảm bảo có ít nhất 35% thời gian thực hành trong suốt quá trình học tập.

      Các project learning giúp sinh viên phát triển các kỹ năng thực hành cần thiết cho công việc sau này và rèn luyện tác phong, thái độ của một người làm việc chuyên nghiệp từ sớm. Phương pháp học này còn tạo điều kiện cho người học phát huy năng lực và khả năng sáng tạo. Nhờ đó, ngay từ những năm học đầu tiên, sinh viên đã có đủ khả năng và kiến thức để tạo ra sản phẩm đầu tay, nâng cao kinh nghiệm và làm tiền đề phát triển cho công việc trong tương lai.

      Sinh viên làm việc nhóm để thực hiện các project learning Sinh viên làm việc nhóm để thực hiện các project learning

      Học tập tại doanh nghiệp với OJT – cơ hội để sinh viên làm quen với môi trường làm việc thực tế

      Trong lộ trình đào tạo của Trường Đại học Phú Xuân, học kỳ tại doanh nghiệp hay còn gọi là học kỳ OJT (On the job training) là phần được nhà trường quan tâm hàng đầu. Đây là giai đoạn sinh viên sẽ được học tập trong môi trường làm việc thực tế tại các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức tuyển dụng tiềm năng. Thực tập tại doanh nghiệp sẽ giúp sinh viên có cơ hội học tập, tiếp thu những kiến thức, tình huống thực tiễn có thể xảy ra trong quá trình làm việc.

      Bên cạnh đó, thông qua quá trình thực tập, người học sẽ tích lũy được kinh nghiệm làm việc, làm quen với yêu cầu của công việc trong tương lai. Thực tập tại doanh nghiệp cũng là giai đoạn quan trọng để sinh viên bước đầu phát triển những mối quan hệ nghề nghiệp, chứng tỏ năng lực làm việc với các nhà tuyển dụng tương lai.

      Sinh viên đi tham quan thực tế tại doanh nghiệp Sinh viên đi tham quan thực tế tại doanh nghiệp

      Không chỉ hợp tác với doanh nghiệp tổ chức các kỳ thực tập cho sinh viên, Đại học Phú Xuân còn chủ động mời những chuyên gia, các nhà quản lý để trực tiếp giảng dạy và truyền đạt kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm, tầm nhìn và khuyến khích, nâng cao động lực cho người học. Đây là những người vừa giảng dạy, vừa trực tiếp tham gia công việc kinh doanh. Bên cạnh đội ngũ giảng viên cơ hữu, cùng với sự hỗ trợ của các giảng viên doanh nhân, sinh viên sẽ nắm bắt tốt hơn về thực tế công việc và cuộc sống.

      Nhận xét về những ưu điểm của trường, bạn Trần Hưng Thịnh – sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh K17 chia sẻ với Edu2Review: “Trường áp dụng mô hình và phương pháp học theo kiểu doanh nghiệp thân thiện nhưng hiện đại và mới mẻ, táo bạo, học đi đôi với hành, đề cao áp dụng thực hành nhiều hơn bài vở lí thuyết. Học theo mô hình doanh nghiệp giúp sinh viên phát huy quyền tự do ngôn luận, dám nói, dám đứng lên, dám nêu ý kiến và dám tranh luận. Đặc biệt, trường luôn đặt tiêu chí thái độ lên hàng đầu.

      Bên cạnh đó, Phú Xuân cũng giúp sinh viên hình thành thói quen tự học và tạo điều kiện, môi trường để mình tự lập, tự học hỏi. Trường sở hữu kho tài liệu phong phú cùng đội ngũ giáo viên nhiệt tình giúp đỡ sinh viên mọi lúc. Phú Xuân luôn có những lớp tập huấn cho sinh viên về kỹ năng sống, kỹ năng mềm, giao tiếp, tự tin.

      Trường còn đầu tư về cơ sở vật chất sạch sẽ, hiện đại, rộng rãi, mát mẻ, gần gũi với thiên nhiên. Các phòng học đều thoáng mát với điều hòa và đầy đủ hệ thống nghe nhìn như máy chiếu, vi tính, loa… tạo cho sinh viên một môi trường học yên tĩnh thoải mái và phát huy tính sáng tạo tốt nhất có thể.”

      Ngô Thị Diệu Huyền – sinh viên ngành Quản trị kinh doanh thì chia sẻ: “Học tập ở trường sau một khoảng thời gian chưa lâu nhưng em đã được trải nghiệm quy mô đào tạo hoàn toàn mới: đi học như đi làm văn phòng, kỹ năng giao tiếp tiến bộ và trở nên tự tin hơn. Ngoài ra, em cùng các bạn được tiếp thu kiến thức theo những cách mới nhưng không quá xa lạ khó tiếp cận. Không chỉ tham quan doanh nghiệp ngay từ năm nhất, sinh viên còn có thể làm việc ở các công ty nếu các muốn trải nghiệm…

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Phú Xuân

      Năm học 2020, Đại học Phú Xuân tổ chức xét tuyển bằng 4 phương thức với 8 ngành học: Công nghệ thông tin, Quản trị dịch vụ du lịch lữ hành, Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, Kinh tế quốc tế - Tiếng Nhật, Việt Nam học – Du lịch, Kế toán. Phú Xuân đã, đang và sẽ không ngừng thay đổi, cải tiến để mang đến môi trường học tập và chất lượng đào tạo tốt nhất cho sinh viên. Bạn đã sẵn sàng để cùng Đại học Phú Xuân xây dựng tương lai chưa?

      Đại học Phú Xuân

      • Địa chỉ:
        • Cơ sở 1: 28 Nguyễn Tri Phương, Phường Phú Nhuận, TP. Huế
        • Cơ sở 2: 176 Trần Phú, Phường Phước Vĩnh, TP. Huế
        • Cơ sở 3: Phường An Tây, TP. Huế (cuối đường Đặng Huy Trứ)
      • Hotline: 0234 7306888
      • Email: [email protected]
      • Website: http://www.phuxuan.edu.vn/
      • Facebook: https://www.facebook.com/phuxuan.edu.vn/

      Anh Thư (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh và video: Đại học Phú Xuân


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Khám phá Đại học Phú Xuân – ngôi trường hiện đại, ngập sắc xanh giữa lòng thành phố Huế

      06/08/2020

      Với sự thay đổi mạnh mẽ về cơ sở vật chất lẫn chất lượng giảng dạy, Đại học Phú Xuân ngày càng ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tuyển sinh đại học 2020: Hình thức xét tuyển học bạ sẽ lên ngôi?

      09/07/2020

      Tính chất của kỳ thi THPT quốc gia thay đổi, từ chỗ dự phòng, hình thức xét tuyển học bạ bỗng trở ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Cánh cửa đại học rộng mở với danh sách các trường đại học xét tuyển học bạ tại Huế

      09/07/2020

      Danh sách 6 trường đại học xét tuyển học bạ tại Huế với sự góp mặt của Đại học Phú Xuân và một số ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học chất lượng ở Huế: Đào tạo đa lĩnh vực và duy nhất một trường tư thục

      09/07/2020

      Không cần phải đi xa vì đã có 10 trường đại học chất lượng ngay tại Huế đáng để sĩ tử gửi gắm ...