Ngành Công nghệ Điện ảnh Truyền hình: Phá vỡ giới hạn sáng tạo của bạn | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Ngành Công nghệ Điện ảnh Truyền hình: Phá vỡ giới hạn sáng tạo của bạn

      Ngành Công nghệ Điện ảnh Truyền hình: Phá vỡ giới hạn sáng tạo của bạn

      Cập nhật lúc 09/06/2020 09:25
      Là ngành học liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật, ngành Công nghệ Điện ảnh Truyền hình tuy được nhiều bạn trẻ yêu thích nhưng lại khá kén chọn người theo học.

      Danh sách

      Bài viết

      Trước sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật, ngành công nghiệp điện ảnh cũng có những bước nhảy vọt đáng kể trong suốt thời gian qua. Bằng chứng là ngày càng nhiều những bộ phim áp dụng kỹ xảo, hình ảnh động cũng như âm thanh giúp khán giả có những trải nghiệm chân thực nhất.

      Để làm nên những thành công của các bộ phim như Avengers: Infinity War, Aquaman, Black Panther… không thể không kể đến đội ngũ hậu kì vô cùng chuyên nghiệp. Vậy, làm thế nào để bước chân vào thế giới phim ảnh kỳ thú này? Tại Việt Nam, bạn có thể bắt đầu ước mơ thỏa sức sáng tạo trên phim ảnh với ngành Công nghệ Điện ảnh Truyền hình với các trường thuộc danh sách sau.

      Bảng xếp hạng
      các trường đại học tại Việt Nam

      Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU)

      Địa chỉ:

      • Cơ sở 1: 215 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
      • Cơ sở 2: 120 Hòa Bình, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú, TP.HCM

      Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng được thành lập vào năm 1997 tại TP.HCM. Hiện nay, trường không chỉ là cơ sở cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp TP.HCM mà còn đào tạo nên thế hệ trẻ Việt Nam năng động, sáng tạo, sẵn sàng đáp ứng những thay đổi trong thời kỳ mới. Trường Đại học Hồng Bàng là đơn vị đào tạo đa lĩnh vực, đa hệ trải dài với 39 ngành học chuyên sâu thuộc các lĩnh vực: Kỹ thuật và Công nghệ; Kinh tế, Quản lý, Luật; Sức khỏe; Xã hội và Ngôn ngữ Quốc tế; Khoa học giáo dục.

      Giới thiệu về Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (Nguồn: YouTube – Đại học Quốc tế Hồng Bàng-HIU)

      Với ngành Công nghệ Điện ảnh Truyền hình thuộc khoa Mỹ thuật công nghiệp, sinh viên được tiếp cận với lĩnh vực kỹ thuật, kỹ xảo hình ảnh động, xây dựng kịch bản phim hoạt hình, hoạt cảnh và quy trình, công nghệ sản xuất phim ảnh. Bên cạnh đó, sinh viên cũng được học cách ứng dụng các phương tiện, phương pháp ghi lại nhằm tái tạo các hình ảnh và âm thanh để tạo nên những thước phim hoạt hình hấp dẫn.

      Mục tiêu ngành học là đào tạo nên các họa sĩ hoạt hình manga, cartoon; trang bị cho sinh viên đầy đủ kiến thức và kỹ năng, năng lực để tham gia vào thị trường manga, hoạt hình trong nước, khu vực cũng như toàn cầu.

      Đến với ngành học này, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức chuyên môn cao về thiết kế phim hoạt hình 2D, 3D; sử dụng, khai thác các phần mềm chuyên dụng trong lĩnh vực mỹ thuật truyền thông đa phương tiện; xử lý background, vẽ diễn xuất, layout 2D – 3D, xử lý hòa âm, hiệu ứng ánh sáng và kỹ xảo cho phim ảnh. Bên cạnh những kiến thức chuyên môn về phim ảnh, bạn cũng sẽ nắm vững kiến thức và thuần thục các kỹ thuật vẽ truyện tranh.

      Tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, sinh viên được học tập, nghiên cứu và thực hành trong môi trường năng động, sáng tạo và chuyên nghiệp cũng như có cơ hội tham gia các kỳ học ngắn hạn tại nước ngoài và thực tập tại các công ty trong nước cũng như quốc tế.

      Cử nhân ngành Công nghệ Điện ảnh Truyền hình sau khi tốt nghiệp tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng có thể đảm nhận các vị trí:

      • Chuyên gia thiết kế tại các công ty sản xuất phim hoạt hình, truyện tranh, thiết kế game, phim quảng cáo, đài truyền hình, công ty truyền thông thương hiệu
      • Thành lập công ty sản xuất phim hoạt hình
      • Quản lý, thiết kế phim hoạt hình tại các công ty trong và ngoài nước
      • Nâng cao chuyên môn và tham gia giảng dạy tại các trường đại học có ngành Công nghệ Điện ảnh Truyền hình

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Sinh viên khoa Mỹ thuật Công nghiệp tham gia Workshop Digital Painting (Nguồn: Đại học Quốc tế Hồng Bàng)Sinh viên khoa Mỹ thuật Công nghiệp tham gia Workshop Digital Painting (Nguồn: Đại học Quốc tế Hồng Bàng)

      Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội

      • Địa chỉ: Khu văn hóa nghệ thuật, P. Mai Dịch, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

      Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội được thành lập vào tháng 12/1980. Với truyền thống cùng kinh nghiệm tích lũy được trong gần 40 năm đào tạo các bậc học bằng những loại hình khác nhau, trường là một trong những cái nôi đào tạo ra thế hệ hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực sáng tác, biểu diễn, nghiên cứu, lý luận, phê bình nghệ thuật, những người làm kỹ thuật, công nghệ trong các ngành nghệ thuật sân khấu và điện ảnh cũng như truyền hình.

      Hiện nay, nhà trường đang không ngừng nỗ lực cải tiến hệ thống giáo trình, phương pháp giảng dạy cùng các cơ sở vật chất, kỹ thuật khác. Điều này nhằm mục đích nâng cao chất lượng cũng như mở rộng và đa dạng hóa các loại hình đào tạo ở các ngành khác nhau, đặc biệt là Công nghệ Điện ảnh Truyền hình – ngành học đòi hỏi áp dụng các phương tiện và công cụ hiện đại trong quá trình giảng dạy, thực hành.

      Sinh viên có thể trực tiếp trải nghiệm thực hành ngay tại trường Sân khấu Điện ảnh Hà Nội (Nguồn: Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội)Sinh viên có thể trực tiếp trải nghiệm các thiết bị hiện đại ngay tại trường Sân khấu Điện ảnh Hà Nội (Nguồn: Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội)

      Khoa Công nghệ Điện ảnh Truyền hình thuộc Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội hiện đang đào tạo 2 chuyên ngành chính:

      • Công nghệ dựng phim
      • Âm thanh điện ảnh truyền hình

      2 chuyên ngành này đều được đào tạo trong thời gian 4 năm, gồm các nội dung chính như sau:

      Công nghệ dựng phim

      Âm thanh điện ảnh truyền hình

      Năm 1

      Cung cấp kiến thức cơ sở liên ngành với các môn học: Cơ sở kỹ thuật âm thanh và ánh sáng trong điện ảnh, truyền hình; Xử lý tín hiệu số video – audio; Quy trình công nghệ sản xuất điện ảnh truyền hình…

      Năm 2

      • Thực hành trên các Modul thiết kế theo nội dung học hoặc mô phỏng trên máy vi tính.
      • Thực hành trực tiếp trên thiết bị tại Trung tâm Kỹ thuật Âm thanh, Ánh sáng.
      • Cung cấp kiến thức kỹ thuật phần cứng thiết bị và các công đoạn chính trong lĩnh vực điện ảnh, truyền hình.

      Năm 3

      Cung cấp kiến thức chuyên ngành có sự kết hợp giữa kỹ thuật và nghệ thuật như:

      • Nghệ thuật dựng phim điện ảnh truyền hình
      • Nghiệp vụ đạo diễn
      • Kỹ thuật và thiết bị dựng phim
      • Đồ họa vi tính 2D, 3D…

      Sinh viên sẽ thực hành chiếu sáng, ghi hình, ghi âm tại trường quay và phòng dựng trên hệ thống máy tính chuyên dụng và các thiết bị kỹ thuật video, audio, thiết bị chiếu sáng… hiện đại.

      Cung cấp kiến thức chuyên ngành đặc thù, có sự đan xen giữa kỹ thuật và nghệ thuật như:

      • Nghiệp vụ đạo diễn
      • Âm nhạc trong điện ảnh truyền hình
      • Kỹ thuật và thiết bị âm thanh
      • Dựng âm thanh tiền kỳ
      • Công nghệ hòa âm tổng hợp…

      Sinh viên được trực tiếp thực hành ghi âm tại trường quay của xưởng phim thực nghiệm; dựng âm thanh và các lĩnh vực kỹ thuật âm thanh trên hệ thống thiết bị máy móc hiện đại.

      Năm 4

      Nâng cao kỹ năng chuyên ngành, thực tập và viết đồ án tốt nghiệp mang tính nghiên cứu và ứng dụng trong ngành điện ảnh truyền hình.

      Nâng cao kỹ năng chuyên ngành, thực tập tốt nghiệp và viết đồ án tốt nghiệp.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội

      Sinh viên tác nghiệp trực tiếp ngay tại trường (Nguồn: Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội)Sinh viên tác nghiệp trực tiếp ngay tại trường (Nguồn: Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội)

      Trường Cao đẳng Truyền hình – Đài Truyền hình Việt Nam

      • Địa chỉ: 137 Trần Phú, TT. Thường Tín, H. Thường Tín, Hà Nội

      Tại Trường Cao đẳng Truyền hình, sinh viên có thể lựa chọn một trong hai chuyên ngành đào tạo chuyên sâu thuộc lĩnh vực Công nghệ Điện ảnh Truyền hình gồm: Kỹ thuật truyền hình và Kỹ thuật truyền thông đa phương tiện.

      Kỹ thuật truyền hình

      Sinh viên được tiếp cận và làm chủ các công nghệ điện ảnh truyền hình hiện đại. Bên cạnh đó, các bạn cũng có cơ hội trải nghiệm vận hành kỹ thuật truyền dẫn phát sóng, các thiết bị thu âm, ghi hình, ánh sáng; xử lý âm thanh, hình ảnh, dựng phim, đồ họa, kỹ thuật sản xuất chương trình truyền hình.

      Với chương trình đào tạo của ngành học này, sinh viên luôn được học tập và giảng dạy theo những cập nhật mới nhất, linh hoạt, sáng tạo, gắn liền với thực tiễn để có thể học và thực hành một cách bài bản nhất. Đặc biệt, định kỳ hàng tháng, sinh viên sẽ có cơ hội rèn luyện và hoàn thiện các kỹ năng cần thiết của nghề khi thực hành trực tiếp tại mô hình đài truyền hình thu nhỏ của nhà trường với các vị trí khác nhau:

      • Kỹ thuật sản xuất chương trình truyền hình
      • Kỹ thuật VTR
      • Kỹ thuật dựng phim
      • Kỹ thuật đồ họa
      • Kỹ thuật trường quay, âm thanh, ánh sáng…

      Ngoài ra, hàng năm, sinh viên còn có dịp đi thực tế, trực tiếp tham gia vào các khâu sản xuất chương trình tại Đài Truyền hình Việt Nam VTV.

      Khuôn viên Trường Cao đẳng Truyền hình (Nguồn: VTV)Khuôn viên Trường Cao đẳng Truyền hình (Nguồn: VTV)

      Kỹ thuật truyền thông đa phương tiện

      Trường Cao đẳng Truyền hình đào tạo nên những kỹ thuật viên nắm vững lý thuyết cơ bản và kỹ năng thực hành trong lĩnh vực truyền thông đa phương tiện. Sinh viên sẽ học cách sử dụng thành thạo các thiết bị kỹ thuật, phần mềm phục vụ sản xuất các sản phẩm truyền thông đa phương tiện; nắm vững kỹ năng sản xuất nội dung số, quản trị nội dung trên website, mạng xã hội, khai thác nền tảng Internet để phục vụ truyền thông đa phương tiện.

      Cử nhân tốt nghiệp ngành Công nghệ Điện ảnh Truyền hình tại trường có nhiều cơ hội việc làm tại các đài truyền hình trên cả nước như: Đài Truyền hình Việt Nam VTV, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Thông tấn xã Việt Nam, các kênh truyền hình Quốc hội, Quốc phòng, ANTV… hay đơn vị sản xuất, cung cấp, lắp đặt, bảo hành thiết bị truyền hình hoặc công ty truyền thông trong và ngoài nước.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Trường Cao đẳng Truyền hình

      Giới thiệu về ngành Công nghệ Điện ảnh Truyền hình (Nguồn: YouTube – Trường Cao đẳng Truyền hình (CTV))

      Bạn yêu thích công việc sáng tạo, xây dựng nên những thước phim với âm thanh, ánh sáng sống động? Ngành Công nghệ Điện ảnh Truyền sẽ là lựa chọn lý tưởng cho con đường chinh phục tương lai, phá vỡ những giới hạn của bản thân. Bạn đã sẵn sàng cho hành trình mới này chưa?

      Anh Thư (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: LinkedIn


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      "Học một được hai" với chương trình liên kết đào tạo quốc tế tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      27/06/2020

      Cùng 1 chương trình đào tạo liên kết quốc tế tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng, sinh viên có thể nhận ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học Quốc tế Hồng Bàng trong mắt sinh viên có tốt không?

      23/07/2020

      Bạn mong muốn được học tại ngôi trường đáp ứng tốt về mọi mặt. Bạn băn khoăn có nên học tại Đại ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...