Những điều thú vị về ký túc xá của trường Đại học Công nghiệp TP. HCM | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những điều thú vị về ký túc xá của trường Đại học Công nghiệp TP. HCM

      Những điều thú vị về ký túc xá của trường Đại học Công nghiệp TP. HCM

      Cập nhật lúc 10/03/2020 11:11
      Niềm vui đỗ đại học qua đi, nỗi lo chỗ ở lại kéo đến. Nếu bạn là một tân sinh viên của Đại học Công nghiệp TP. HCM, chần chừ gì mà không khám phá qua khu ký túc xá lừng danh của trường?

      Danh sách

      Bài viết

      Đại học Công nghiệp TP. HCM được biết đến là một trong những nơi chuyên đào tạo về công nghệ ứng dụng hàng đầu tại Việt Nam với hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại. Bên cạnh đó, trường vẫn không ngừng phấn đấu nâng cao về chất lượng giảng dạy và cơ sở hạ tầng để có thể đạt chuẩn quốc tế trong tương lai, trong đó có cả ký túc xá.

      Đối với các tân sinh viên, đặc biệt là những bạn đến từ các tỉnh thành hay vùng sâu, vùng xa vẫn đang trong tình trạng “lạ nước lạ cái”, “lóng ngóng” tìm chỗ ở tại nơi “đất khách quê người” thì ký túc xá (KTX) của trường sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc dành cho bạn.

      bảng xếp hạng các trường
      đại học tốt nhất việt nam

      Cơ sở vật chất của KTX Đại học Công nghiệp TP. HCM

      KTX Đại học Công nghiệp TP. HCM hiện có 2 tòa nhà cao tầng, trong đó tòa nhà I gồm 13 tầng và nhà G gồm 9 tầng. Mỗi tòa nhà có 2 hệ thống thang máy, 4 cầu thang bộ và hệ thống hành lang thoát hiểm được nối với các tòa nhà liền kề. Hệ thống phòng cháy chữa cháy, báo cháy tự động cũng được lắp đặt đầy đủ. Bên cạnh đó, hệ thống camera anh ninh quan sát được trang bị tại các khu vực hành lang, cầu thang… đảm bảo an toàn.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Công nghiệp TP.HCM

      KTX Đại học Công nghiệp TP.HCM được lắp đặt hệ thống PCCC đảm bảo sự an toàn cho sinh viên khi sự cố cháy xảy ra (Nguồn: Saostar)KTX Đại học Công nghiệp TP. HCM được lắp đặt hệ thống PCCC đảm bảo sự an toàn cho sinh viên khi sự cố cháy xảy ra (Nguồn: Saostar)

      KTX – Một nơi ở thuận tiện nhiều bề

      KTX Đại học Công nghiệp TP. HCM được đánh giá là một trong những ký túc xá hiện đại, bắt mắt tại Việt Nam với việc đáp ứng khá tốt các mong muốn thiết yếu của đa số sinh viên.

      Là "thường dân" KTX, bạn sẽ rút ngắn thời gian đến trường bởi khu vực KTX nằm ngay trong khuôn viên trường học. Bạn tha hồ “ngủ nướng cháy giường” hay chuẩn bị kỹ càng trước khi đến lớp. Đặc biệt, vào những dịp thi cử, bạn có thể tận dụng triệt để thời gian ôn bài mà không sợ sẽ trễ giờ thi.

      Khu vực KTX nằm ngay trong khuôn viên trường Đại học Công nghiệp TP.HCM (Nguồn: iuh)Khu vực KTX nằm ngay trong khuôn viên trường Đại học Công nghiệp TP.HCM (Nguồn: iuh)

      Nhằm đáp ứng các nhu cầu thiết yếu của sinh viên, phòng ở KTX được trang bị khá đầy đủ với giường tầng có bàn học (số lượng giường tùy thuộc vào kích thước phòng ở), thùng chứa vật dụng cá nhân, quạt trần, đèn, kệ để dép, WC trong phòng và hệ thống internet riêng.

      Ngoài ra, nếu phòng nào có nhu cầu sử dụng máy giặt thì mỗi sinh viên sẽ đóng thêm 30.000 đồng/ tháng. Ban quản lý KTX sẽ mời công ty bên ngoài vào lắp đặt máy giặt ngay tại phòng ở.

      Về vấn đề ăn uống, một trong những bất tiện khi ở KTX đó là bạn không được phép nấu ăn trong phòng. Vì vậy, sinh viên bắt buộc phải ăn ở căn tin hay hàng quán bên ngoài. Điều này trở thành nỗi ám ảnh đối với hầu hết sinh viên xa nhà.

      Tuy nhiên, nhà ăn tại KTX Đại học Công nghiệp TP. HCM có thực đơn hấp dẫn, phục vụ cả sáng, chiều và tối. Bên cạnh đó, vệ sinh thực phẩm cũng được nhà ăn ưu tiên hàng đầu. Do vậy, sinh viên sẽ không phải đau đầu vì "cơm hàng, cháo chợ".

      >> TOP 10 trường đại học “đắc địa” nhất TP. HCM

      Giới thiệu Ký túc xá Đại học Công Nghiệp TP. HCM (Nguồn: YouTube – Sinh viên IUH)

      Cuộc sống "bá đạo" ở KTX

      Không chỉ là “chốn dung thân” của sinh viên tại “nơi xứ người”, KTX còn là nơi để bạn trải nghiệm đời sống "bầy đàn" siêu vui. Mỗi người một quê và cùng quy tụ cùng một nơi, điều này giúp bạn dễ dàng đồng cảm và kết bạn với nhau.
      Bên cạnh đó, bạn được hòa mình cùng các hoạt động thi đua thú vị do KTX tổ chức như phong trào Văn hóa, thể dục thể thao. Nhiều năm liền, sinh viên KTX Đại học Công nghiệp TP. HCM đã đạt được những thành tích đáng nể trong các hoạt động do Nhà văn hóa Sinh viên tổ chức như: Chương trình “Liên hoan tiếng hát Sinh Viên KTX”, “Giải thể thao sinh viên Ký túc xá toàn thành”...

      Ngoài ra, không thể thiếu những buổi họp mặt "cây nhà lá vườn, liên hoan, ca hát, đánh đàn thâu đêm của sinh viên ký túc.

      Sinh viên KTX Đại học Công nghiệp TP.HCM tham gia các hoạt động thể dục thể thao do trường tổ chức (Nguồn: iuh)Sinh viên KTX Đại học Công nghiệp TP. HCM tham gia các hoạt động thể dục thể thao do trường tổ chức (Nguồn: iuh)

      Theo thông tin mới nhất của trường Đại học Công nghiệp TP. HCM, sắp tới đây, KTX sẽ hoàn thiện thêm về cơ sở vật chất như: 100% phòng ở sẽ được trang bị máy giặt, đầu tư thêm các phòng tập thể dục thể thao, phòng sinh hoạt cộng đồng nhằm nâng cao đời sống tinh thần của sinh viên ký túc.

      Với những thông tin chia sẻ trên, Edu2Review hy vọng đã giúp bạn biết thêm về KTX trường Đại học Công nghiệp TP. HCM. Từ đó, bạn có thể dễ dàng quyết định trong việc chọn nơi ở trong những năm học đại học của mình.

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2021 tại đây

      Minh Thư (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 6 trường đại học có ký túc xá hoành tráng nhất Việt Nam (Phần 1)

      26/12/2022

      Ký túc xá gì mà như khách sạn thế? Ở đây một ngày thôi cũng thấy đã rồi! Có hồ bơi, sân bóng, ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      ĐH Công Nghiệp TP. HCM "đội sổ” và bài học lắng nghe sinh viên...

      15/06/2020

      Việc Đại Học Công Nghiệp TP.HCM xếp chót bảng xếp hạng là một bất ngờ lớn. Điều đó chứng tỏ tiếng ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...