Thâm cung bí sử về Đại học Nguyễn Tất Thành mà bạn không thể không biết | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Thâm cung bí sử về Đại học Nguyễn Tất Thành mà bạn không thể không biết

      Thâm cung bí sử về Đại học Nguyễn Tất Thành mà bạn không thể không biết

      Cập nhật lúc 10/03/2020 10:57
      Tự hào là ngôi trường mang tên thời niên thiếu của Bác, Đại học Nguyễn Tất Thành có rất nhiều bí mật thú vị đang chờ các bạn tân sinh viên khám phá.

      Danh sách

      Bài viết

      Từ lâu, cái tên trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã trở nên quen thuộc với giới học sinh sinh viên thành phố Hồ Chí Minh. Là ngôi nhà thứ hai của hơn 20.000 sinh viên, chắc hẳn nơi đây phải có rất nhiều “thâm cung bí sử” chỉ những sinh viên kỳ cựu mới biết. Nếu tò mò, hãy cùng Edu2Review khám phá những bí mật đó là gì nhé?

      bảng xếp hạng các trường
      đại học tốt nhất việt nam

      Sinh viên Nguyễn Tất Thành và nỗi khổ “phượt” cơ sở

      Đại học Nguyễn Tất Thành có tổng cộng 8 cơ sở đào tạo lớn nhỏ, trong đó cơ sở chính nằm ngay trên con đường cùng tên ở quận 4, cách trung tâm thành phố 5 phút đi bộ và… 50 phút đi xe.

      Với sinh viên Nguyễn Tất Thành, mỗi lần đi học là một cuộc phiêu lưu. Một ngày đẹp trời, sinh viên Nguyễn Tất Thành có thể học ca 1 ở quận 4, ca 2 học quận 7, ca 3 học Gò Vấp, ca 4 quận 12.

      Rõ ràng, cơ sở ở quận 4 là cơ sở chính. Nhưng với cộng đồng sinh viên Nguyễn Tất Thành thì cơ sở quận 12 mới thật sự là thiên đường. Vì là cơ sở hiện đại nhất, nên hầu hết các bạn sinh viên đều thích học tại đây. Tuy không kẹt xe như các cơ sở ở quận 4 nhưng bi kịch là khi bạn vừa học ở đó xong, giữa trưa phải "phượt" lên quận 12 để học tiếp ca chiều.

      xem thêm đánh giá của sinh viên về
      đại học nguyễn tất thành

       Một góc trong ký túc xá đại học Nguyễn Tất Thành Một góc trong ký túc xá đại học Nguyễn Tất Thành (Nguồn: thư viện ảnh Nguyễn Tất Thành)

      Nỗi ám ảnh kinh hoàng mang tên Đăng ký học phần

      Mỗi mùa đăng ký học phần là một cuộc chiến mà sinh viên Nguyễn Tất Thành phải điên đầu đối phó. “Thức trắng đêm, tâm lý sẵn sàng, trợ giúp người thân, máy tính 24/24h”… là những cụm từ vô cùng quen thuộc với cộng đồng sinh viên đại học Nguyễn Tất Thành.

      Các môn học ở trường Nguyễn Tất Thành là theo tín chỉ, nên cuộc chiến đăng ký môn diễn ra cũng rất ác liệt. Trong 30 phút đầu, mạng trường nhanh như “fast and furious”, một tiếng tiếp theo là cáp quang bắt đầu bị cá mập cắn, và sau đó là “server hiện đang bị lỗi, xin thử lại sau”.

      "Trận chiến" với bãi đỗ xe

      Có một sự trái ngược không hề nhẹ của bãi đậu xe quận 4 và quận 12. Quận 4 có một bãi đỗ xe “bé bé, xinh xinh”, chật vật cả thanh xuân mới lấy xe ra được, lấy xe ra được rồi lại phải chiến đấu hiệp hai với “anh bạn ùn tắc” quen thuộc ngay trước cổng trường.

      Bãi đậu xe ở cơ sở quận 12 rộng rãi, thoáng mát không phải lo “ùn tắc” như ở quận 4, nhưng nỗi khổ của sinh viên tại cơ sở này là không hiểu tại sao xe mình không nằm ở vị trí cũ. Hãy yên tâm, xe bạn vẫn nằm trong trường đấy thôi, để biết xe ở đâu hãy... dành cả thanh xuân của mình để đi tìm nhé.

      Nhiều bạn sinh viên đã ví von rằng: “Quận 4: tan trường là vừa rồ ga vừa bóp thắng từ cổng trường đến chỗ quay đầu xe. Quận 12: tan trường là cuộc đua với container từ cổng trường đến chỗ quay đầu xe".

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2022 tại đây

      Trường có hẳn một ca khúc mang tên “Bài ca Đại học Nguyễn Tất Thành”

      Không hề đùa chút nào đâu nhé! Ngay khi bạn được nhận vào học tại đây, bạn sẽ cùng các anh chị khóa trên hát ca khúc mang tên chính ngôi trường mình. Không phải trường đại học nào cũng có hẳn bài hát của riêng mình.

      Lời của “Bài ca Đại học Nguyễn Tất Thành” được cố nhà thơ Hải Như sáng tác, cùng sự cộng hưởng của những ca từ và âm nhạc của nhạc sĩ Trương Quang Lục đã tạo nên một ca khúc hào hùng về một ngôi trường mang tên Bác.

      Cùng ngân nga Bài ca Đại học Nguyễn Tất Thành (Nguồn: YouTube – Truong Quang Luc)

      Nếu muốn tải nhạc chờ “Bài ca Đại học Nguyễn Tất Thành”, tân sinh viên hãy liên hệ Phòng Công tác sinh viên để được hướng dẫn nhé!

      Trường có hẳn app giới thiệu việc làm cho sinh viên

      Có vẻ không “ngoa” khi nói rằng 100% sinh viên Nguyễn Tất Thành ra trường đều có việc làm. Vì trường đã đầu tư hẳn một app giới thiệu việc làm cho sinh viên.

      Rất nhiều bạn sinh viên đùa rằng: “Trường có cả app giới thiệu việc làm cho sinh viên nên đảm bảo là ra trường là có việc, còn thợ chính hay thợ phụ, thì còn tùy bạn là người quận 3 hay là phần còn lại.”

      >> Top 10 trường đại học dân lập có cơ hội việc làm cao nhất TP HCM

      Cơ sở vật chất “nguy nga” nhưng chỉ thiếu… thang máy

      Được chứng nhận 3 sao theo tiêu chuẩn QS Stars nên cơ sở vật chất của trường không phải dạng vừa đâu.

      Bạn đã thử bước chân vào một cơ sở của Nguyễn Tất Thành bao giờ chưa? Nếu chưa thì bạn hãy sắp xếp thời gian rảnh để ghé vào tham quan trường thử xem. Bạn sẽ thấy cửa mở tự động, máy lạnh được trang bị khắp nơi và cho hầu hết các giảng đường, cách thiết kế bày trí nhìn rất sang trọng, đem lại sự thoải mái cho tất cả mọi người.

      Thư viện sang chảnh của đại học Nguyễn Tất ThànhKhu vực tự học sang chảnh của sinh viên Đại học Nguyễn Tất Thành (Nguồn: dh NTT)

      Khi bạn bước chân vào thư viện, bạn sẽ choáng ngợp hơn khi thấy không khí ở đây. Nếu không biết, bạn sẽ cứ tưởng là một thư viện nước ngoài, với lượng sách khủng đa dạng, bàn ghế hiện đại lót nệm êm ái cùng tiếng nhạc du dương.

      Và bạn có bao giờ thấy thư viện ở đâu còn phức hợp chung với phòng tập gym chưa? Nguyễn Tất Thành có đấy! Ngay bên trong thư viện nghe có vẻ lạ nhưng cũng thú vị chứ.

      Cơ sở vật chất “sang chảnh” là thế, nhưng có một điều khủng khiếp rằng, trường không hề có thang máy tại lầu 6 và lầu 7. Đối với các bạn học tại hai lầu này thì đây quả là cơn ác mộng khi phải leo thang “mệt xỉu”.

      Học phí vừa phải cho sinh viên

      Bạn lo lắng với cơ sở vật chất hoành tráng thì tiền học phí ắt hẳn phải cao. Lý do, đây là trường tư nhân nên học phí thường sẽ cao hơn trường công khác. Tại trường Nguyễn Tất Thành, trung bình cho tất cả các ngành vào khoảng 7 – 9 triệu/học kì và một năm có 3 học kì. Riêng đối với ngành Dược khoảng 39 triệu/năm.

      Mức học phí đó thực chất là không hề cao tí nào, chỉ ở mức trung bình thôi. Và những thứ bạn nhận được từ cơ sở vật chất, chất lượng đào tạo thì giá trị còn cao hơn cả học phí.

      Note: học phí tính trong năm học 2018-2019

      Hy vọng qua những điều “thâm cung bí sử” về Đại học Nguyễn Tất Thành trên, các bạn hẳn có cái nhìn thực tế hơn về ngôi trường này. Những bí mật này sẽ mãi mãi được các sinh viên Nguyễn Tất Thành cất giữ và lưu truyền cho thế hệ đàn em tiếp theo.

      Hiếu Lễ (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Những thông tin tuyển sinh mới nhất 2022 của trường Đại học Nguyễn Tất Thành

      16/05/2022

      Trường Đại học Nguyễn Tất Thành thông báo tuyển sinh hệ đại học chính quy năm 2022 có gì thay ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tất tần tật về ngành Điều dưỡng và cơ hội việc làm khi ra trường

      22/05/2023

      Dù là ngành nghề có vai trò quan trọng, Điều dưỡng vẫn đang phải đối mặt với thực trạng thiếu hụt ...