Top 5 trường đại học đào tạo khối ngành Kinh tế tốt nhất tại TP.HCM | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 5 trường đại học đào tạo khối ngành Kinh tế tốt nhất tại TP.HCM

      Top 5 trường đại học đào tạo khối ngành Kinh tế tốt nhất tại TP.HCM

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Đánh giá theo chỉ số tín nhiệm SSI của công ty EBIV, top 5 trường đại học đào tạo khối ngành Kinh tế tốt nhất sau đây được sinh viên bình chọn.

      Danh sách

      Bài viết

      ***Chương trình hành động "VÌ 1 TRIỆU SINH VIÊN TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review phối hợp với hơn 150 trung tâm ngoại ngữ hàng đầu Việt Nam tài trợ 1 triệu voucher khuyến học với trị giá lên tới 500k, Nhận ngay Voucher tại đây***

      “Phi thương bất phú”- kinh doanh là con đường dễ làm giàu nhất theo kinh nghiệm của ông bà ta xưa. Hiện nay, kinh nghiệm ấy vẫn rất đúng đắn trong việc áp dụng chọn ngành, chọn trường của học sinh, sinh viên. Khối ngành Kinh tế vẫn luôn rất hút nhân lực, không chỉ để đáp ứng nhu cầu của thị trường mà còn xuất phát từ nhu cầu nguyện vọng của nhiều bạn trẻ. Vì vậy, hiện nay có rất nhiều trường đào tạo về khối ngành kinh tế. Vậy trường Đại học nào được đánh giá tốt?

      Khảo sát theo chỉ số tín nhiệm của sinh viên SSI tại Edu2Review, chúng tôi đưa ra 5 trường đại học thỏa mãn nhu cầu học tập và làm việc sau khi ra trường của sinh viên, được đánh giá tốt nhất trên thang điểm 10.

      1. Đại học Luật HCM

      Ngôi trường đào tạo khối ngành Kinh tế hàng đầu này đạt 8.1 điểm chỉ số tín nhiệm, trên 125 lượt bình luận, số điểm cao nhất 168 lượt bình chọn cho đến nay theo đánh giá của sinh viên.

      Luật

      "Là một người không có nhưng đam mê và định hướng ngành luật từ ban đầu, tôi đăng ký thi vào trường như một cơ duyên trước những hoang mang ngưỡng cửa đại học. Thuở đầu, tôi vẫn đinh ninh mình chỉ học để có cái ngành học đại học, nhưng sau quá trình trải nghiệm và rèn luyện, cho đến bây giờ khi sắp sửa cất cánh ra khỏi trường, tôi vẫn chưa bao giờ thất vọng và hối hận về quyết định bước vào trường.

      Học luật là một điều tôi chưa từng nghĩ tới trước đây, nhưng sự thú vị của ngành học cũng là điều tôi chưa từng biết, vì vậy sự may mắn được học ở ngôi trường này đã tạo ra những cảm hứng cho tôi. Bên cạnh đó là uy tín và danh tiếng của trường, những yếu tố này hoàn toàn phản ánh đúng quy mô và chất lượng đào tạo bật nhất khu vực Trung và Nam bộ. Tôi không khẳng định cho 100% sinh viên, nhưng tôi chắc chắn rằng những ai nghiêm túc học tập, họ sẽ có một nền tảng lý luận vững chắc cũng như tích lũy được những kỹ năng thiết yếu cho nghề nghiệp."( Đào Thị Mỹ Nhật )

      "Đại học luật là mọt trường đại học chuyên về Luật nổi tiếng ở thành phố Hồ Chí Minh. Cơ sở tốt, chương trình dảng dạy hiệu quả và gần gũi với sinh viên, sinh viên dễ học dễ tiếp thu, thầy cô thân thiện và tận tâm. Nơi tốt cho các bạn nếu theo nghề luật"( Lê Thị Mỹ Hiếu )

      Theo bạn đánh giá, đại học Luật HCM đạt mấy điểm chỉ số tín nhiệm?

      2. Đại học Công nghệ HCM

      Một cú lội ngược dòng ngoạn mục khi đại học Công nghệ HCM đạt 8.0/10 điểm về chỉ số tín nhiệm( 120 lượt bình luận và ), vượt qua mặt đối thủ nặng kí khác như Đại học Kinh tế, Ngoại thương,…

      "Trường học phí khá cao, tuy nhiên về chất lượng thì phải nói khá an tâm, cơ sở vật chất rất tốt. Tuy không rộng lắm, nhưng là môi trường học tập năng động và đào tạo được nhiều sinh viên giỏi."( Người dùng ẩn danh )

      "Cơ sở vật chất khá đầu tư, nhưng còn hạn chế về không gian do nằm ở quận trung tâm. Học phí hơi cao nhưng bù lại giảng dạy rất tận tâm và có nhiều học bổng hỗ trợ học tập."( Thanh Sang )

      Theo bạn đánh giá, đại học Công nghệ HCM đạt mấy điểm chỉ số tín nhiệm?

      3. Đại học RMIT

      Đại học RMIT là ngôi trường danh giá được nhiều người công nhận, chắc chắn góp mặt vào danh sách này. Số điểm trường đạt 7.9/10 chỉ số tín nhiệm trên 114 lượt bình chọn.

      "Thích nhất: Thư viện máy lạnh vi vu, máy tính chạy nhanh ngồi cả ngày làm bài rất thích. Sách cũng bao nhiều. Thư viện online thì càng khủng, kể cả những tài liệu có charge phí thì mình dùng account của trường vẫn tải free. Khoản này bảo hành trọn đời luôn, sau khi ra trường vẫn xài thoải mái. :))

      Thích nhì: Giảng viên siêu thân thiện và luôn tạo điều kiện cho sinh viên hỏi bài. Có gì không hiểu mình đều lên facebook nhắn tin hỏi thầy/cô, được trả lời trong vòng một nốt nhạc.

      Thích ba: Cơ sở vật chất thì khỏi phải nói rồi. Phòng gym miễn phí, phòng studio cho mấy bạn làm media, học Design thì có thể mượn cả dụng cụ của trường. Còn có cả phòng lab mở qua đêm, nhất là cho mấy bạn Design làm assignment :))

      Không thích duy nhất: RMIT = Ráng Mà In Tiền"( Người dùng ẩn danh )

      Theo bạn đánh giá, đại học RMIT đạt mấy điểm chỉ số tín nhiệm?

      4. Đại học Kinh tế HCM

      Dựa trên 516 đánh giá bình chọn, trường đại học Kinh tế HCM chỉ đạt 7.8/10 điểm chỉ số tín nhiệm, số điểm khá cao nhưng thấp hơn so với kì vọng của nhiều sinh viên.

      "Đây là trường hàng đầu về công tác đào tạo các ngành về kinh tế, kinh doanh, tài chính. Ngoài ra, đây còn là môi trường tốt để sinh viên học tập những kỹ năng mềm thông qua những phong trào và hoạt động câu lạc bộ, đội nhóm. Ở đây luôn tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên rèn luyện" (Người dùng ẩn danh )

      "Từ 1 cô học trò bỡ ngỡ,rụt rè khi mình bước vào cánh cổng Ueh đã mở ra 1 chân trời mới rộng mở hơn, mọi người thân thiện giúp mình có động lực suy nghĩ mở mang nhiều điều ý nghĩa và thiết thực trong cuộc sống!!!"( Sana Poney )

      Theo bạn đánh giá, đại học Kinh tế HCM đạt mấy điểm chỉ số tín nhiệm?

      5. Đại học Ngoại thương cơ sở 2

      Kể đến những trường đào tạo khối ngành Kinh tế tốt, hẳn phải nhắc đến Ngoại thương. Nhận được 163 lượt bình chọn tích cực của sinh viên, trường đại học Ngoại thương CS2 đạt số điểm 7.7/10 chỉ số tín nhiệm.

      "Trường đại học Ngoại Thương là một môi trường năng động, thích hợp để sinh viên học tập, rèn luyện các kỹ năng mềm và hoàn thiện bản thân mình. Chất lượng đào tạo của trường tốt, cơ sở vật chất đầy đủ tiện nghi. Trường đại học Ngoại thương được đánh giá là trường đại học hàng đầu Việt Nam, đi đầu trong các phong trào và hoạt động dạy và học"( Trâm Huỳnh )

      "Bên ngoài nghĩ trường Ngoại Thương sinh viên rất sang chảnh.
      Nhưng thực sự là một sinh viên của trường, cảm nhận sinh viên rất thân thiện, nhiệt tình, chịu khó học hỏi. Đây là một trường thực sự tốt để sinh viên có thể bộc lộ hết khả năng của mình."( Hoàng Ngọc Anh )

      Theo bạn đánh giá, đại học Ngoại thương cơ sở 2 đạt mấy điểm chỉ số tín nhiệm?

      Những cái tên đình đám như đại học Luật, Kinh tế, Ngoại thương,… đã xuất hiện trong danh sách những trường đào tạo tốt về khối ngành Kinh tế. Nhưng kết quả lại cho thấy những trường có điểm chuẩn đầu vào tương đối như đại học Công nghệ cũng được lọt vào danh sách này. Có thể thấy, tỉ lệ tương quan giữa đào tạo tốt và có việc làm có sự chênh lệch nhẹ. Nhiều sinh viên trường “không danh tiếng” cũng kiếm được nhiều vị trí tốt trong các công ty lớn và tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm cũng cao không kém gì những trường đại học danh tiếng.

      ***Chương trình hành động "VÌ 1 TRIỆU SINH VIÊN TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review phối hợp với hơn 150 trung tâm ngoại ngữ hàng đầu Việt Nam tài trợ 1 triệu voucher khuyến học với trị giá lên tới 500k, Nhận ngay Voucher tại đây***

      An Quyên

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục tốt nhất Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 5 trường đại học đào tạo về Công nghệ thông tin tại TP.HCM

      27/08/2020

      Ngành Công nghệ thông tin luôn là một ngành hot và nằm trong “cơn khát” nhu cầu nhân lực hiện ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top các trường đại học dân lập tốt nhất Sài Gòn

      05/05/2022

      Học trường đại học dân lập có tốt không? Nên học trường đại học dân lập nào? Trường đại học dân ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...