Top 6 trường Đại học thuộc khối ngành kinh tế đáng vào nhất TP.Hồ Chí Minh | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 6 trường Đại học thuộc khối ngành kinh tế đáng vào nhất TP.Hồ Chí Minh

      Top 6 trường Đại học thuộc khối ngành kinh tế đáng vào nhất TP.Hồ Chí Minh

      Cập nhật lúc 29/04/2022 12:59
      Hãy cùng Edu2Review xem qua top 6 trường đại học thuộc khối kinh tế tốt nhất theo chỉ số tín nhiệm SSI do các bạn sinh viên bình chọn tại Tp. Hồ Chí Minh nhé!

      Danh sách

      Bài viết

      Hiện nay, có khá nhiều trường đại học chuyên và không chuyên đào tạo về khối ngành kinh tế. Các bạn sinh viên có rất nhiều lựa chọn nhưng trường đại học nào có uy tín và chất lượng đào tạo tốt luôn là vấn đề băn khoăn của sinh viên. Cùng tham khảo thông tin các trường đại học để có thể lựa chọn cho mình ngôi trường phù hợp nhất.

      Khảo sát theo chỉ số tín nhiệm của sinh viên SSI tại Edu2Review, chúng tôi đưa ra 5 trường đại học thỏa mãn nhu cầu học tập và làm việc sau khi ra trường của sinh viên, được đánh giá tốt nhất trên thang điểm 10.

      Đại học Kinh tế - Luật

      Là thành viên của hệ thống cụm trường ĐHQG (Đại học quốc gia) của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học Kinh tế - Luật TP.HCM (UEL) có tiếng tăm trong đào tạo các lĩnh vực luật, quản lý, kinh tế, với nhiều thành tựu nổi bật về nghiên cứu khoa học, công tác giảng dạy đại học.

      ĐH Kinh tế - Luật nhận được 92 đánh giá của sinh viên đạt 8.6/10 chỉ số tín nhiệm. Đây là chỉ số cao nhất trong hệ thống các trường ĐH đào tạo khối ngành kinh tế.

      ĐH Kinh tế - Luật nhận được 92 đánh giá của sinh viên, đạt 8.6/10 chỉ số tín nhiệm

      “Trường kinh tế luật là một môi trường kinh tế năng động cho các bạn sinh viên học tập và sinh hoạt. Một môi trường cung cấp cho sinh viên những điều kiện tốt nhất để cho sinh viên có thể vừa học vừa tham gia các hoạt động. Và được là một sinh viên của trường đại học kinh tế luật thật sự là một điều tự hào với quãng đời sinh viên của tôi”- Bạn Phan Nguyễn Cẩm Nhung chia sẻ.

      “Là một trường thuộc khối Đại học Quốc gia nên về chất lượng đào tạo cũng như cơ sở vật chất đuợc đánh giá cao. Đối với bản thân tôi, tôi rất hài lòng về ngôi trường mình đang theo học. Môi trường học và dạy được đầu tư bởi Ban lãnh đạo nhà trường. Chất lượng giảng viên, cơ sở vật chất rất tốt. Mức học phí rất phù hợp. Nhiều hoạt động bổ ích được tổ chức thường xuyên để sinh viên có thể giao lưu học hỏi cũng như có thêm kiến thức cho mình. Đây là ngôi trường rất đáng theo học, bởi bạn sẽ không chỉ có kiến thức về chuyên môn vững vàng mà còn được trải nghiệm một thời sinh viên đáng nhớ tại đây!”- Bạn Huyền Phạm nhận xét.

      Đại học Kinh Tế TP.HCM

      Đây là ngôi trường có chỉ số tín nhiệm đứng thứ 2 sau Kinh tế - Luật với 99 bình luận đạt 8.4/10 chỉ số SSI. Đại học Kinh Tế TP HCM UEH thuộc top 14 trường đại học trọng điểm Việt Nam, 1 trong 1000 trường kinh tế tốt nhất thế giới theo xếp hạng của Eduniversal.

      Đại học Kinh tế TP HCM có 99 bình luận, đạt 8.4/10 chỉ số SSI

      “Môi trường học tập tốt, giảng viên giỏi, đa số là sinh viên cũ xuất sắc của trường đầu quân về, môi trường hoạt động, rèn luyện tốt, năng động, có bề dày lịch sử và kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động phong trào, các sự kiện lớn. Nhà trường quan tâm đến sinh viên, có đội ngũ cựu sinh viên hùng hậu đã thành công và đang nắm giữ các chức vụ lớn, tầm cỡ và các đối tác, doanh nghiệp lớn luôn sẵn sàng giúp đỡ nhà trường và sinh viên, ưu tiên tuyển dụng sinh viên kinh tế”- Bạn Nguyễn Anh Dũng chia sẻ.

      “Môi trường học tập tuyệt với. Giảng viên giỏi, nhiệt tình. Nhiều câu lạc bộ, đội nhóm, hoạt động sôi nổi, ý nghĩa. Tự hào là cựu sinh viên Đại học Kinh tế TPHCM. Mong muốn trường cải thiện cơ sở vật chất, giáo trình và nâng cao trình độ ngoại ngữ của sinh viên!”- Bạn Nguyễn Thị Ngọc Hà nhận xét.

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2022 tại đây

      Đại học Ngoại thương cơ sở 2

      Đại học Ngoại thương có cơ sở chính tại Hà Nội với danh tiếng đáng nể từ lâu. Đại học Ngoại thương cơ sở 2 tại TP HCM cũng nhận được những nhận xét tích cực tương tự. Trường nhận được 63 lượt đánh giá đạt 8.3/10 chỉ số tín nhiệm SSI của các bạn sinh viên.

      Đại học Ngoại thương cơ sở 2 nhận được 63 lượt đánh giá, đạt 8.3/10 chỉ số tín nhiệm SSI của các bạn sinh viên

      “Trường là một lựa chọn tốt cho các bạn trẻ muốn học trong lĩnh vực kinh tế,với danh tiếng và thế mạnh của trường thì đây được coi là môi trường hoàn hảo”- Bạn Tran Thanh Lam nhận xét

      “Là ngôi trường đáng để theo học trong khối ngành kinh tế, phù hợp với các bạn sinh viên có tính cách hướng ngoại cao, không ngừng nỗ lực”- Bạn Trần Ngọc Bảo Trinh chia sẻ.

      Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT)

      • Địa chỉ: Đường 60CL, Khu đô thị Cát Lái, Phường Cát Lái, TP. Thủ Đức, TP.HCM

      • Văn phòng Tư vấn Tuyển sinh:

        • 240A Pasteur, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

        • 11 đường 35CL, Phường Cát Lái, TP. Thủ Đức, TP.HCM

      • Hotline: 028 3535 9119

      • Email: [email protected]

      • Fanpage: University of Management and Technology, HCMC

      • Website: umt.edu.vn

      “UMT không chỉ dừng lại ở việc trang bị nền tảng vững vàng cho sinh viên tự tin làm việc tốt ngay sau khi tốt nghiệp, mà còn giúp các em khơi dậy khát vọng chinh phục những cơ hội không giới hạn của tương lai”, đó là khẳng định của Tiến sĩ Huỳnh Bá Lân, Chủ tịch Hội đồng Trường, Hiệu trưởng Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT).

      Để làm được điều đó, UMT sở hữu những ưu điểm nổi bật và khác biệt nào?

      Đầu tiên là chương trình học chuẩn quốc tế, đào tạo gắn liền với đầu vào của doanh nghiệp. Chương trình đào tạo của khối ngành kinh tế tại UMT được cập nhật và thiết kế theo chuẩn quốc tế ACBSP (Mỹ), có tính ứng dụng và thực tiễn cao. Ngoài ra, trường còn có những học phần chuyên ngành dạy hoàn toàn 100% bằng tiếng Anh giúp sinh viên nắm vững các thuật ngữ tiếng Anh trong chuyên ngành và có thể tự tin làm việc trong môi trường quốc tế sau khi tốt nghiệp.

      Xem thêm thông tin về các ngành đào tạo
      tại Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT)

      Môi trường học tập tại UMT chinh phục Gen Z

      “Điểm cộng” tiếp theo chính là đội ngũ giảng viên có tâm - có tầm tại trường, phần lớn là tiến sĩ, thạc sĩ tốt nghiệp từ các trường uy tín trên thế giới (Đại học Strasbourg, Viện Bách khoa Toulouse - Pháp, Đại học Bangor - Anh, Đại học Northwestern, Đại học Claremont - Mỹ…). Sinh viên có cơ hội học hỏi thêm từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đến từ những công ty, doanh nghiệp quốc tế là đối tác liên kết của UMT.

      Môi trường học tập “xịn sò” với hệ thống cơ sở vật chất và phòng học hiện đại là ưu điểm tiếp theo của UMT giúp sinh viên học tập thêm hứng khởi, hiệu quả. UMT xây dựng không gian học đa trải nghiệm với hàng loạt khu vực chức năng như Viện Nghiên cứu Sáng tạo, Giảng đường hiện đại, Thư viện số, Studio, Phòng Lab, Phòng Nghiên cứu thực nghiệp…

      Cuối cùng là cơ hội du học và làm việc tại các tập đoàn, doanh nghiệp lớn luôn rộng mở chờ đón sinh viên UMT. Nhờ có mạng lưới kết nối rộng lớn với các trường đại học trên thế giới và các công ty, tập đoàn đa quốc gia, UMT tạo điều kiện cho sinh viên có nhiều trải nghiệm thực học - thực nghiệp để sẵn sàng chinh phục tương lai.

      Đại học Mở TP.HCM

      Trường ĐH Mở TP.HCM hằng năm thu hút được đông đảo lượng học sinh đăng kí vào xét tuyển, cũng như thí sinh đăng kí học Online trên hệ thống của trường. ĐH Mở nhận được 110 bình luận của sinh viên với chỉ số tín nhiệm đạt 8.3/10

      ĐH Mở nhận được 110 bình luận của sinh viên, với chỉ số tín nhiệm đạt 8.3/10

      “Từ khi học ở trường mình năng động mạnh dạn hơn nhiều nhờ thầy cô hay bắt làm thuyết trình, rồi được tham gia các hoạt động trong CLB, học ở khoa đào tạo đặc biệt nên trường rất chú trọng phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên, được học tiếng anh nhiều” Bạn Trần Thanh Qúi chia sẻ.

      “Ngành khác mình không biết sao, nhưng riêng ngành mình thì mình thấy khá tốt ( Hệ thống thông tin quản lý ), thầy cô cũng tận tâm, không phải kiểu dạy cho có, nên đề thi cuối kì không phải dễ, dễ vào nhưng khó ra nhé vì nhà trường quan tâm chất lượng hơn số lượng, còn về cơ sở thì tốt rồi mình không cần phải nói thêm nhiều nữa.” Chia sẻ của bạn Nguyễn Dương Minh Hiếu.

      Theo bạn đánh giá, đại học Mở TP. HCM đạt mấy điểm chỉ số tín nhiệm?

      Đại học Ngân Hàng TP.HCM

      Đại học Ngân Hàng TP.HCM nhận được 155 bình luận đạt 8.2/10 chỉ số tín nhiệm SSI. Mặc dù Trường Đại học Ngân hàng TP HCM là trường đại học trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nhưng chất lượng đào tạo các ngành Kinh tế cũng được đánh giá cao.

      Đại học Ngân Hàng TP.HCM nhận được 155 bình luận, đạt 8.2/10 chỉ số tín nhiệm SSI

      “Đầu tiên là trường mới xây nên rất đẹp, cơ sở vật chất tốt và vẫn đang hoàn thiện từng ngày. Giáo viên trẻ nhiệt tình, thân thiện. Giáo viên lớn tuổi thì giàu kinh nghiệm và vốn sống. Trường đang mở thêm nhiều ngành học và từng bước nâng cao chất lượng đào tạo. Hy vọng trong tương lai cả trường và sinh viên trường sẽ tạo được nhiều bước tiến hơn nữa” -Bạn Nguyễn Ngọc Bảo Châu chia sẻ.

      “ĐH Ngân hàng là một ngôi trường có khuôn viên rộng rãi, thoáng mát, cơ sở vật chất khang trang, đội ngủ giảng viên giàu kinh nghiệm”- Bạn Nguyễn Thị Phương Anh bình luận.

      Những trường đại học có tên tuổi từ lâu đời đã có mặt trong danh sách bình chọn, các trường đã chứng tỏ được chất lượng đào tạo của mình thông qua nhiều thế hệ sinh viên. Trên đây là những đánh giá chân thực của các bạn đang là sinh viên hoặc đã ra trường. Chúng tôi hy vọng đây là nguồn tài liệu hữu ích giúp các bạn chọn cho mình một ngôi trường tốt nhất cho bản thân.

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 6/2017, vui lòng liên hệ trường để biết thông tin mới nhất.

      Quỳnh Quyên (tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: namstudio


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      TOP 20 trường Đại học có điểm chuẩn thấp nhất 2016

      11/03/2020

      Bạn muốn tìm hiểu các trường Đại học có điểm chuẩn thấp nhất năm 2016 thì hãy cùng Edu2Review tìm ...

      Luyện thi IELTS

      Top 20 trường Đại học có điểm chuẩn cao nhất 2016

      06/02/2020

      Sau đây là danh sách 20 trường Đại học có điểm chuẩn cao nhất năm 2016 được Edu2Review ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...