Top những thư viện tốt nhất bạn nên biết khi đi du học Canada | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top những thư viện tốt nhất bạn nên biết khi đi du học Canada

      Top những thư viện tốt nhất bạn nên biết khi đi du học Canada

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Tìm kiếm những nguồn tài liệu hữu ích cho việc học từ các thư viện là rất quan trọng. Đặc biệt khi bạn đi du học Canada, những thư viện tuyệt vời còn giúp bạn có được những trải nghiệm độc đáo.

      Đất nước Canada từ lâu là điểm đến lý tưởng cho học sinh, sinh viên muốn đi du học. Với môi trường đa văn hóa, tập trung nhiều đại học lớn cùng vô số cơ hội việc làm, nơi đây luôn được đánh giá cao trên thế giới. Điều đặc biệt khi đi du học Canada là bạn sẽ có cơ hội đến với nhiều thư viện công cộng với những đầu sách đa dạng, phục vụ cho nhu cầu học tập của mình. Hãy cùng Edu2Review điểm qua các thư viện nổi tiếng tại đây!

      Halifax Central Library

      Thư viện tọa lạc tại Thành phố Halifax, tỉnh bang Nova Scotia. Tiền thân của thư viện này là Thư viện Spring Garden Road Memorial, do không đáp ứng nhu cầu nên được nâng cấp lên thành Halifax Central Library. Thư viện có đặc điểm là được thiết kế thuận tiện cho việc di chuyển của người khuyết tật với nhiều thang máy. Ngoài ra, tại đây có các máy tính công cộng với màn hình cảm ứng để giúp tra cứu tài liệu một cách thuận lợi và được truy cập internet miễn phí.

      Thiết kế không gian mở là đặc trưng tại Halifax Central Library. Vị trí nằm ngay trung tâm thành phố cho phép thư viện có thể tổ chức các sự kiện cộng đồng hoặc lễ hội nhộn nhịp. Halifax Central Library gồm có 5 lầu và tầng hầm, mỗi tầng lầu có vị trí chức năng khác nhau như khu cafe, phòng trưng bày nghệ thuật, khán phòng... được thiết kế theo hướng bảo vệ môi trường.

      đi du học CanadaKiến trúc của Halifax Central Library giúp bạn có thể ngắm nhìn được toàn thành phố Halifax (Nguồn: ellisdon)

      Nếu muốn làm thẻ thư viện tại đây sau khi đi du học Canada, bạn chỉ cần mang theo giấy tờ tùy thân để xác nhận. Khi có tấm thẻ này bạn sẽ được mượn đến 60 đồ vật cùng một lúc. Bên cạnh đó, bạn có thể tải ebook, audiobook, video, sử dụng máy tính thư viện, ipad, chromebooks. Bạn cũng có thể tiếp cận được nguồn tài liệu trực tuyến ngay khi đang ở nhà. Trong trường hợp tại đây không có sách bạn cần, Halifax Central Library sẽ giúp bạn tìm kiếm ở thư viện khác và được mượn tối đa 5 vật cùng một lúc.

      Địa chỉ: 5440 Spring Garden Road, Halifax, Nova Scotia

      Giờ làm việc:

      • Thứ Hai đến thứ Năm, từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối
      • Thứ Sáu và thứ Bảy, từ 9 giờ sáng đến 6 giờ tối
      • Chủ nhật, từ 12 giờ trưa đến 6 giờ tối

      Whistler Public Library

      Thư viện được thành lập vào tháng 12/1985, tọa lạc tại ngôi làng Whistler, còn có tên gọi khác là “Whistler’s Living Room”, thuộc bang British Columbia. Tầm nhìn của thư viện là muốn truyền cảm hứng để tạo ra những điều kỳ diệu cho người đọc. Whistler Public Library cũng có mục tiêu mở ra nhiều cơ hội cho người tham gia khám phá và kết nối với nhau. Nơi đây được đánh giá là sẽ mang đến sự phiêu lưu, tò mò và mở mang đầu óc cho mọi người thông qua tìm hiểu thông tin.

      Whistler Public Library là nơi bạn có thể khám phá được nhiều đầu sách đa dạng cũng như trải nghiệm những hoạt động thú vị (Nguồn: YouTube – Whistler Public Library)

      Thư viện cung cấp hơn 49.000 tư liệu đa dạng, bao gồm các tiểu thuyết bán chạy, tiểu thuyết cổ điển và hiện đại, các tư liệu hiện thực và những bộ sưu tập phim. Bên cạnh đó, tại đây còn có các audiobooks, trò chơi video, những quyển tạp chí được tuyển chọn và hơn 25 cơ sở dữ liệu trực tuyến. Đến với Whistler Public Library, bạn có thể mượn đồ vật không giới hạn.

      Ngoài ra, nơi đây còn tổ chức các chương trình hằng tuần dành cho mọi đối tượng. Thư viện phục vụ khoảng 700 đến 800 khách mỗi ngày, bao gồm cả cư dân thường trú cũng như những du khách từ khắp nơi trên thế giới.

      Địa chỉ: 4329 Main Street, Whistler, British Columbia

      Giờ làm việc:

      • Thứ Hai đến thứ Năm, từ 10 giờ sáng đến 7 giờ tối
      • Thứ Sáu, từ 10 giờ sáng đến 6 giờ tối
      • Thứ Bảy và Chủ nhật, từ 11 giờ trưa đến 5 giờ tối

      Toronto Public Library

      Toronto Public Library là hệ thống thư viện cộng đồng tại Toronto, tỉnh bang Ontario. Đây là hệ thống thư viện lớn nhất tại Canada. Vào năm 2008, Toronto Public Library có số lượng người tiếp cận cao hơn bất kỳ hệ thống thư viện công cộng nào khác trên thế giới. Hiện nay, thư viện có 100 chi nhánh và sở hữu bộ sưu tập lên đến gần 12 triệu nguồn tư liệu.

      Một số chi nhánh của thư viện còn sở hữu những bộ sưu tập đặc biệt. Có thể kể đến bộ sưu tập Arthur Conan Doyle, bộ sưu tập Baldwin của Canadiana, bộ sưu tập khoa học viễn tưởng Merrill và bộ sưu tập sách dành cho trẻ em của Ostern. Đây là địa điểm lý tưởng bạn nên đến tham quan khi đi du học Canada.

      Toronto Public Library có 2 chuyến xe buýt Bookmobile dành cho các cộng đồng không gần chi nhánh hoặc có rào cản về việc di chuyển có thể tiếp cận được nguồn sách của thư viện dễ dàng hơn. Tổng cộng có 28 trạm dừng ở những mốc thời gian khác nhau. Xe thường dừng lại mỗi trạm từ khoảng 1 đến 2 tiếng.

      đi du học CanadaBookmobile giao lưu với các bạn nhỏ ở một trạm dừng trong khu vực (Nguồn: tplfoundation)

      Địa chỉ: 789 Yonge Street, Toronto, Ontario

      Giờ làm việc:

      • Các ngày trong tuần, từ 9 giờ sáng đến 8 giờ 30 tối
      • Thứ Bảy, từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều
      • Chủ nhật, từ 1 giờ 30 chiều đến 5 giờ chiều

      Morrin Centre

      Được thành lập từ năm 1868, thư viện tráng lệ của Hội Văn học và Lịch sử Quebec nằm ngay ở trung tâm thị trấn Morrin. Morrin Centre được thiết kế và trang trí theo phong cách Victoria. Cách bày trí tại đây sẽ làm bạn liên tưởng đến các cảnh thư viện nổi tiếng trong phim như Người đẹp và Quái vật của Disney hay thư viện phép thuật của Harry Potter. Nếu ao ước được đắm chìm trong khung cảnh như vậy thì đây cũng là một nơi lý tưởng để bạn đến khi đi du học Canada.

      Tuy thư viện chào đón mọi người vào tham quan nhưng chỉ những ai đã đăng ký thành viên tại đây mới có thể mượn sách. Các thành viên có quyền truy cập vào bộ sưu tập hơn 26.000 cuốn sách trên trang web cũng như bộ sưu tập ebook. Thời gian cho mượn sách và các tài liệu là khoảng 3 tuần.

      đi du học CanadaMorrin Centre là nơi diễn ra nhiều lễ hội và sự kiện (Nguồn: morrin)

      Ngoài ra, Morrin Centre còn có thêm dịch vụ mới là Mobile Morrin, ra mắt vào 30/1/2019. Đây là một sáng kiến giữa Voice of English-speaking Quebec (VEQ) và Morrin Center để cải thiện các dịch vụ cho cộng đồng. Vào thứ Tư hằng tuần, thư viện sẽ gửi sách được yêu cầu thông qua chương trình Mobile Morrin tới VEQ để các thành viên có thể lấy sách của họ ngay tại đó.

      Địa chỉ: 44 Chaussée des Écossais, Quebec City, Quebec

      Giờ làm việc:

      • Thứ Hai đóng cửa
      • Thứ Ba, từ 12 giờ trưa đến 8 giờ tối
      • Thứ Tư đến thứ Sáu và Chủ nhật, từ 12 giờ trưa đến 4 giờ chiều
      • Thứ Bảy, từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều

      Với trang thiết bị hiện đại cùng nhiều đầu sách đa dạng, các thư viện công cộng Canada đáp ứng được hầu hết nhu cầu của học sinh, sinh viên. Qua những giới thiệu trên, hy vọng bạn có thể lựa chọn được thư viện phù hợp với bản thân khi đi du học Canada.

      Việt Hoa (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Kinh nghiệm đi du học Canada: Tips giúp cuộc sống sinh viên năm nhất tuyệt vời

      06/02/2020

      Theo kinh nghiệm đi du học Canada của các sinh viên đi trước, năm nhất đại học luôn là khoảng ...

      Du học Canada

      Kinh nghiệm du học Canada: Những luật lệ ít người biết tại đất nước lá Phong

      06/02/2020

      Những kinh nghiệm du học Canada dưới đây không chỉ giúp bạn có trải nghiệm thú vị mà còn hiểu ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...