Tuyển sinh Đại học, Cao đẳng 2018 sẽ thay đổi? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tuyển sinh Đại học, Cao đẳng 2018 sẽ thay đổi?

      Tuyển sinh Đại học, Cao đẳng 2018 sẽ thay đổi?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Ngoài việc thay đổi, bổ sung thêm hợp mới, nhiều trường đại học còn thay đổi phương thức tuyển sinh và mở thêm nhiều ngành học mới đáp ứng nhu cầu xã hội.

      Danh sách

      Bài viết

      Tuyển sinh Đại học, Cao đẳng 2018 sẽ có thay đổi so với năm 2017 (Nguồn: dantri)

      Gần như kỳ tuyển sinh 2018 sẽ không có quá nhiều thay đổi so với năm 2017, các trường vẫn thiên về xét tuyển theo nhóm ngành do cơ chế lọc thí sinh “ảo” khá tốt. Quy mô tuyển sinh cũng không có nhiều đột biến, tuy nhiên kỳ tuyển sinh năm nay sẽ có thêm nhiều nhóm ngành mới.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      1. Nhiều ngành mới xuất hiện

      PGS – TS Nguyễn Minh Hà, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Mở TP.HCM cho hay phương án tuyển sinh 2018 của trường có một số nét mới. Đại học Mở TP.HCM sẽ có sự thay đổi tổ hợp môn xét tuyển các chuyên ngành công tác xã hội, Đông Nam Á học và xã hội học. Ngoài ra, hai ngành mới lần đầu tuyển sinh năm 2018 là công nghệ thông tin và xây dựng chất lượng cao. Cùng đó, trường mở rộng thêm đối tượng tuyển thẳng đối với học sinh các trường THPT cả nước có học lực ba năm đạt học sinh giỏi.

      Ông Phạm Thái Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và dịch vụ đào tạo Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP. HCM cho biết, năm 2018 trường vẫn giữ quy mô chi tiêu 3.500 cho 22 ngành. Trường cũng mở thêm hai ngành mới là công nghê thông tin do nhận thấy được nhu cầu nhân lực của ngành này lớn.

      Ngoài ra, một điểm mới nữa trong xét tuyển năm 2018 so với các năm trước đó là trường dự kiến các tổ hợp xét tuyển đều có môn tiếng Anh. “Hiện tại các chương trình đào tạo của trường đều có môn tiếng Anh, việc đưa môn tiếng Anh vào các tổ hợp xét tuyển nhằm khuyến khích các em HS THPT có thêm động lực học tiếng Anh và định hướng học tập để xét tuyển vào trường năm học tới” – ông Sơn cho biết.

      Hiệu trường trường Đại học Luật, GS – TS Mai Hồng Quỳ cho biết công tác tuyển sinh năm 2018 của trường sẽ có một số điều chỉnh phương án để tạo điều kiện và công bằng hơn cho thí sinh. Trong đó, trường vẫn duy trì bài kiểm tra năng lực như đã thực hiện trong các kỳ tuyển sinh trước đây.

      Tuyển sinh Đai học, Cao đẳng 2018 sẽ có khác biệt so với các năm trước (Nguồn: Truyền hình thông tấn)

      2. Từng ngành sẽ có phương án tuyển sinh riêng

      ThS Nguyễn Văn Đương, Phó phòng Đào tạo Trường Đại học Kinh tế TP.HCM cho biết năm nay trường đã hoàn thiện phương án tuyển sinh và đang lấy ý kiến từ các khoa. Theo đó, thay vì tuyển sinh chung, sau đó mới phân ngành thì trường sẽ xây dựng chi tiêu cho từng ngành để có phương án tuyển sinh riêng.

      Trong năm 2018, trường cũng mở thêm một số ngành mới, trong đó có ngành quản lý công. Tuy nhiên, trường cũng đánh giá những ngành mới sẽ có ít người theo học nhưng nhu cầu nhân lực lại rất lớn.

      Cũng trong kỳ tuyển sinh năm 2018, khối nghề chuyển tuyển sinh sang tuyển dụng, thay vì tuyển sinh, bậc giáo dục nghề sẽ có tên gọi tuyển dụng trong năm học tới. theo đó, các trường CĐ, trung cấp sẽ xét tuyển độc lập mà không cần đợi các trường ĐH hoàn thành chỉ tiêu.

      Thứ trưởng Bộ LĐ – TB&XH Lê Quân cho biết Bộ sẽ xây dựng cổng thông tin tuyển dụng giáo dục nghề nghiệp toàn quốc trên nền tảng điện thoại di động, trong đó cung cấp đầy đủ thông tin học nghề gì, ra trường làm ở đâu, ngành đó nhận lương bao nhiêu để thí sinh cả nước thuận tiện lựa chọn học nghề.

      Nguyễn Ngân tổng hợp

      Nguồn: Dantri


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tuyển sinh 2018: Những công bố nóng từ lãnh đạo các trường

      06/02/2020

      Phương thức tuyển sinh năm 2018 có gì thay đổi? Các lãnh đạo trường bật mí thông tin gì cho kỳ ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tuyển sinh 2018: Không công bố tỷ lệ việc làm, không được tuyển sinh?!

      06/02/2020

      Kể từ năm nay, nếu trường Đại học không công bố tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm sau 12 ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...