Ứng dụng công nghệ 3D của Đại học Duy Tân – đóng góp ý nghĩa cho ngành đào tạo Y khoa | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Ứng dụng công nghệ 3D của Đại học Duy Tân – đóng góp ý nghĩa cho ngành đào tạo Y khoa

      Ứng dụng công nghệ 3D của Đại học Duy Tân – đóng góp ý nghĩa cho ngành đào tạo Y khoa

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Ứng dụng mô phỏng và tương tác với hệ cơ thể người 3D của trường Đại học Duy Tân không chỉ giành được nhiều giải thưởng cao quý mà còn có nhiều đóng góp thiết thực trong việc giảng dạy Y khoa.

      Danh sách

      Bài viết

      Đại học Duy Tân (ĐH Duy Tân) tọa lạc giữa trung tâm thành phố Đà Nẵng, bên bờ biển Mỹ Khê quanh năm đón nhiều nắng ấm. Đây là trường đại học tư thục đầu tiên và lớn nhất miền Trung, chuyên đào tạo đa bậc, đa ngành, đa lĩnh vực.

      5 năm trở lại đây, Đại học Duy Tân đã bắt đầu chú trọng vào công tác nghiên cứu và công bố quốc tế. Trong đó, ngành Công nghệ Thông tin (CNTT) của trường đã gây được nhiều tiếng vang, khi các kết quả nghiên cứu đều mang tính ứng dụng cao và đạt được nhiều giải thưởng uy tín quy mô cả nước.

      Điển hình nhất là nỗ lực 5 năm nghiên cứu và cho ra đời "Ứng dụng công nghệ thực tế ảo, thực tại ảo tăng cường (VR/AR) mô phỏng và tương tác với hệ cơ thể người 3D" của nhóm nghiên cứu ngành CNTT của trường.

      bảng xếp hạng
      trường đại học tốt nhất việt nam

      Ứng dụng Y khoa 3D – đóng góp to lớn cho ngành đào tạo Y khoa

      "Ứng dụng công nghệ thực tế ảo, thực tại ảo tăng cường (VR/AR) mô phỏng và tương tác với hệ cơ thể người 3D" là sản phẩm của nỗ lực và say mê nghiên cứu trong suốt 5 năm của nhóm tác giả đến từ ĐH Duy Tân gồm: Lê Nguyên Bảo, Lê Văn Chung, Trịnh Hiệp Hòa, Lê Khắc Triều Hưng, Nguyễn Lương Thọ, Nguyễn Minh Đức và Lê Hoàng Quốc Bảo.

      Sản phẩm đã giành được giải nhất trong hạng mục Công nghệ Thông tin tiềm năng của giải thưởng "Nhân tài Đất Việt 2017". Đây là giải thưởng hàng đầu về lĩnh vực CNTT ở Việt Nam và cũng là giải thưởng uy tín trong các lĩnh vực Môi trường, Khoa học Công nghệ, Y dược...

      dai-hoc-duy-tan-3Ông Nguyễn Xuân Phúc – Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ trao giải Nhất lĩnh vực Công nghệ Thông tin cho nhóm tác giả ĐH Duy Tân

      Sản phẩm được đánh giá cao bởi những hiệu quả tích cực mang lại trong công tác đào tạo chuyên ngành Y khoa. Cụ thể, sản phẩm đã hoàn thiện hầu như toàn bộ các mô hình 3D cho các hệ và cơ quan trong cơ thể người. Trong đó, các hệ quan trọng trong cơ thể người như: hệ xương, hệ cơ, hệ mạch máu và tim, hệ thống dây thần kinh và não, hệ hô hấp, hệ tiêu hóa, hệ bài tiết và sinh dục, các tuyến và hạch... đã được mô tả bởi hơn 3.924 chi tiết mô phỏng và thực hiện hoàn toàn dựa theo đặc điểm nhận dạng giải phẫu học của người Việt.

      Điều này đã khắc phục được tình trạng giảng dạy lý thuyết "chay" ở một số trường học hay cơ sở đào tạo Y khoa. Từ đó, giúp sinh viên có cái nhìn trực quan về cơ thể người ở các góc độ khác nhau và tự tích lũy được kinh nghiệm trong suốt quá trình học tập, tự tin hơn khi bước vào tác nghiệp thực tế.

      Sinh viên CNTT Duy Tân và bản lĩnh trên nhiều đấu trường quốc tế

      Không dừng lại ở thành tích trên, nỗ lực phối hợp trong nghiên cứu và giảng dạy giữa thầy cô và sinh viên trong những năm gần đây đã liên tiếp mang lại cho Duy Tân nhiều thành tích khác trong lĩnh vực CNTT như:

      • Cúp Vô địch CDIO Academy 2013 tại ĐH Harvard và Học viện Kỹ thuật Massachusetts (MIT), thành viên trong đội Vô địch CDIO Academy 2016 ở Phần Lan.
      • Giành giải Á quân khu vực Đông Á cuộc thi “Go Green in the City” 2016
      • Đội An toàn Thông tin ISIT-DTU đã xếp thứ 4 trong nhóm các trường đại học thế giới tại cuộc thi An ninh Mạng quốc tế 2016 tổ chức ở Geneva, Thụy Sĩ,…
      • Giải Nữ sinh tiêu biểu toàn quốc trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin năm 2012 (cho SV Nguyễn Thu Quỳnh)

      xem thêm đánh giá của sinh viên về
      trường đại học duy tân

      dai-hoc-duy-tan-1Sinh viên ĐH Duy Tân giành Cúp Vô địch CDIO Academy tại ĐH Harvard và Học viện Kỹ thuật Massachusetts (MIT)

      Duy Tân – môi trường dành cho những bạn trẻ đam mê công nghệ thông tin

      Khảo sát của trường về tỷ lệ việc làm cho thấy tỷ lệ sinh viên Đại học Duy Tân ngành CNTT có việc làm đúng ngành sau 3 tháng tốt nghiệp đạt hơn 94%, cao hơn các ngành khác. Đặc biệt, 100% sinh viên trong Chương trình Tiên tiến chuẩn CMU ngành CNTT đều có việc làm trước khi tốt nghiệp.

      Giới thiệu về chương trình đào tạo trường Đại học Duy Tân

      Những con số này phần nào cho thấy Đại học Duy Tân chính là một trong những ứng cử viên tiềm năng nếu bạn đang muốn đi theo ngành CNTT. Hiện tại, khoa Công nghệ Thông tin của ĐH Duy Tân đào tạo 4 chuyên ngành học gồm:

      • Kỹ thuật Mạng (An ninh mạng)
      • Công nghệ Phần mềm
      • Hệ thống Thông tin Quản lý
      • Big Data & Machine Learning

      Trong đó, Big Data & Machine Learning là ngành học mang tính thời đại và giành được rất nhiều sự quan tâm của sinh viên. Vì ngày càng có nhiều công ty nhận ra được lợi ích to lớn từ những nhân lực am hiểu việc khai thác và phân tích dữ liệu phục vụ hoạt động kinh doanh và nghiên cứu.

      >> Chẳng lo thất nghiệp với các ngành nghề phát triển nhất hiện nay

      dai-hoc-duy-tan-4Sinh viên Duy Tân đoạt giải Sản phẩm được bình chọn nhiều nhất tại Microsoft Imagine Cup Châu Á 2018

      Sau 22 năm hình thành và phát triển cùng nhiều thăng trầm, Đại học Duy Tân ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong công cuộc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho cả nước. Trong đó, ngành Công nghệ Thông tin luôn được trường dành nhiều sự quan tâm.

      Edu2Review hy vọng rằng mình đã có thể cung cấp cho bạn đọc những thông tin có ích về trường Đại học Duy Tân. Đừng quên thường xuyên truy cập Edu2Review để cập nhật những thông tin hữu ích khác nhé!

      Trần Tuyền (Tổng hợp)

      Nguồn hình ảnh và video: Đại học Duy Tân


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tất tần tật về ngành Điều dưỡng và cơ hội việc làm khi ra trường

      22/05/2023

      Dù là ngành nghề có vai trò quan trọng, Điều dưỡng vẫn đang phải đối mặt với thực trạng thiếu hụt ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Danh sách các trường cao đẳng xét học bạ ngành Dược năm 2023

      22/05/2023

      Y Dược hiện đang là một lĩnh vực thiếu hụt nguồn nhân lực nên ngày càng nhận được sự quan tâm của ...