Bất ngờ và ngưỡng mộ – cựu sinh viên nói về Đại học Quốc tế Hồng Bàng? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bất ngờ và ngưỡng mộ – cựu sinh viên nói về Đại học Quốc tế Hồng Bàng?

      Bất ngờ và ngưỡng mộ – cựu sinh viên nói về Đại học Quốc tế Hồng Bàng?

      Cập nhật lúc 02/07/2020 16:41
      Chọn Hồng Bàng, Vững vàng tương lai, không phải là câu nói suông mà được minh chứng qua thực tế công việc cũng như những thành tựu của các cựu sinh viên Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã đạt được.

      Danh sách

      Bài viết

      Có cơ duyên trò chuyện với các cựu sinh viên Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU), Edu2Review được lắng nghe những chia sẻ của các anh chị về sự nghiệp, công việc, đặc biệt là những ấn tượng khó quên thời còn là sinh viên tại ngôi trường này.

      Mỗi người một hướng đi nhưng tất cả đều có chung điểm xuất phát mang tên Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Những thành tựu mà các cựu sinh viên gặt hái được phần nào có sự đóng góp quan trọng từ những gì họ đã được học tập, trui rèn tại cái nôi Hồng Bàng.

      Bảng xếp hạng
      các trường đại học tại Việt Nam

      Chị Đinh Thị Nguyễn Ngọc Loan: Lời tri ân đến thầy cô không bao giờ là đủ

      Với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Vật lý trị liệu, chị Đinh Thị Nguyễn Ngọc Loan là một trong những cựu sinh viên của Đại học Quốc tế Hồng Bàng, niên khóa 2014 – 2017. Hiện nay, chị đang công tác tại Trung tâm Trẻ khuyết tật với công việc giúp cho những em nhỏ khuyết tật, bại não, mắc hội chứng Down hay chậm phát triển thần kinh vận động có thể cải thiện, phát triển bình thường để cùng hòa nhập, tận hưởng niềm vui và hạnh phúc.

      Hồi tưởng về những kỷ niệm khó quên thời còn là sinh viên, chị Loan gửi lời tri ân sâu sắc đến nhà trường và quý thầy cô: “Nhà trường đã tạo cơ hội và điều kiện cơ sở vật chất cho sinh viên được học tập nâng cao kiến thức chuyên môn. Nhất là sự dạy dỗ, đồng hành của quý thầy cô ngành Vật lý trị liệu đã giúp sinh viên có một khoảng thời gian học tập đầy ý nghĩa, góp phần to lớn cho công việc sau này. Chị rất cảm ơn và tri ân quý thầy cô đã dìu dắt mình trong những năm tháng còn đi học".

      Công việc liên quan đến lĩnh vực Kỹ thuật phục hồi chức năng vốn không hề đơn giản và việc tập vật lý trị liệu cho trẻ khuyết tật càng có nhiều khó khăn. Tuy nhiên, khi nghĩ đến sự phát triển và tiến bộ của những trẻ khuyết tật có được sau quá trình tập luyện, chị lại cảm thấy yêu nghề hơn.

      “Đó là niềm vui của những người làm ngành y nói chung và cũng là những bài học quý giá mà thầy cô đã dạy tại trường lớp. Chị tin rằng những hạt mầm mà thầy cô gieo sẽ gặt hái được những hoa trái tốt đẹp. Đó là khi các bạn sinh viên tốt nghiệp, áp dụng những điều đã học và cống hiến sức mình” – chị Ngọc Loan chia sẻ.

      Đánh giá của sinh viên
      Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Lời tri ân đến thầy cô không bao giờ là đủ (Nguồn: YouTube – Đại học Quốc tế Hồng Bàng-HIU)

      Anh Nguyễn Như Cường: Đại học Quốc tế Hồng Bàng là nơi đáng tin cậy để kiến tạo tương lai

      Anh Nguyễn Như Cường là cựu sinh viên chuyên ngành Quản trị bếp và kỹ thuật chế biến món ăn, niên khóa 2011 – 2015. Hiện nay, anh đang giữ vị trí tổng bếp trưởng của một chuỗi nhà hàng món ăn Việt Nam.

      Trước khi có được công việc ổn định mà nhiều người mơ ước, với những gì được giảng dạy từ nhà trường cùng kinh nghiệm bản thân tích lũy, anh đã gặt hái được nhiều giải thưởng lớn trong nước, tạo bước đà tiến nhanh trên con đường sự nghiệp.

      Có thể kể đến như: Giải Nhì toàn quốc Cuộc thi Chiếc Thìa Vàng, Giải Ba Cuộc thi Tìm kiếm Đầu bếp Tài năng để đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi ở Lyon (Pháp), Huy chương Đồng Đầu bếp Tài năng...

      Anh Như Cường chăm chút cho món ăn của mình như một người nghệ sĩ chính hiệu Anh Như Cường chăm chút cho món ăn của mình như một người nghệ sĩ chính hiệu (Nguồn: Nhân vật cung cấp)

      Anh Cường trải lòng: “Thật sự với tôi, thời gian được học tại trường là quãng thời gian tuyệt vời! Khi tôi cùng các bạn được học tập trong môi trường thân thiện, trong vòng tay yêu thương và giúp đỡ tận tình của quý thầy cô.

      Chia sẻ về bí quyết có được thành công hiện tại, anh chia sẻ: "Chương trình học tại trường so với thực tế công việc không những không chênh lệch nhiều mà ngược lại nó còn bổ trợ thêm giúp tôi hoàn thiện kỹ năng nghề nghiệp, tư duy quản lý và tác phong làm việc. Từ những kiến thức học được ở nhà trường cộng với kinh nghiệm thực tế đã mang lại cho tôi rất nhiều thành công trong con đường phát triển sự nghiệp bản thân”.

      Anh Cường cũng có đôi lời nhắn nhủ: “Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng nói chung và Khối ngành Kinh doanh Quản lý Luật nói riêng có cơ sở vật chất hiện đại cùng đội ngũ giảng viên nhiệt huyết thật sự là nơi đáng tin cậy để kiến tạo tương lai. Tôi đã tốt nghiệp và hiện tại đang có một công việc ổn định mà nhiều người mơ ước. Đồng thời, tôi cũng có thêm kế hoạch là quay lại trường học lên thạc sĩ”.

      Anh Nguyễn Như Cường (giữa) cùng đồng đội đoạt Giải Nhì Chiếc Thìa Vàng 2015Anh Nguyễn Như Cường (giữa) cùng đồng đội đoạt Giải Nhì Chiếc Thìa Vàng 2015 (Nguồn: chiecthiavang)

      Anh Nguyễn Văn Hậu: Không hối hận khi chọn HIU

      Anh Nguyễn Văn Hậu, cựu sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện, Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Đồng thời là người sáng lập Net Group Communication – một công ty hoạt động về lĩnh vực truyền thông giải trí, chuyên sản xuất TVC, video viral, phóng sự – tin nóng... Với đội ngũ ekip chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, Net Group Communication là đối tác sản xuất của nhiều kênh truyền hình nổi tiếng như VTV, HTV…

      Khi được hỏi vì sao anh lại chọn Đại học Quốc tế Hồng Bàng, anh chia sẻ: “Điều mà HIU thu hút anh là các hoạt động công tác xã hội của trường. Thời điểm lúc bấy giờ, các hoạt động của trường gây hiệu ứng xã hội rất tích cực, dù chỉ do sinh viên tổ chức. Sự tò mò về điều này dần trở thành động lực để anh quyết định theo học Truyền thông đa phương tiện tại trường. Và anh không hối hận với quyết định này”.

      Anh Hậu chia sẻ cảm nghĩ về ngành Truyền thông đa phương tiện tại HIU (Nguồn: YouTube – Đại học Quốc tế Hồng Bàng-HIU)

      Ngành Truyền thông đa phương tiện tại HIU có đội ngũ giảng viên đều là những người đang làm trong nghề. Nhờ đó, kiến thức được truyền đạt không chỉ đảm bảo chuyên môn mà còn rất thực tế, linh động và khác biệt. Các môn học được thiết kế linh hoạt, lồng ghép khéo léo các ấn phẩm truyền thông thực tế để giúp sinh viên có thể tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất, đồng thời phát huy tối đa năng lực sáng tạo và khả năng tư duy của bản thân.

      Ngoài ra, với mối quan hệ của thầy cô, sinh viên có cơ hội trải nghiệm và kiến tập tại cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp liên quan đến ngành nghề ngay từ khi còn là sinh viên.

      Không chỉ trau dồi kiến thức và kỹ năng thông qua các hoạt động trên lớp, sinh viên Truyền thông đa phương tiện tại HIU còn có cơ hội giao lưu, học hỏi và thể hiện bản thân thông qua các chương trình, hoạt động, sự kiện cấp trường. Điển hình là Liên hoan phim Sinh viên Đại học Quốc tế Hồng Bàng 2020 – nơi sinh viên được thỏa sức sáng tạo và thể hiện tài năng qua những bộ phim ngắn do chính tay mình sản xuất.

      Tác phẩm tham gia Liên hoan phim do sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện sản xuất (Nguồn: YouTube – Đại học Quốc tế Hồng Bàng-HIU)

      Nhà thiết kế Nguyễn Minh Công: HIU là nơi dìu dắt những bước đi đầu đời

      Ít ai biết rằng, nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Công – Top 5 Cuộc thi “Project Runway 2014”, Giám đốc sáng tạo kiêm Nhà điều hành cửa hiệu thời trang mang tên Larenn, cũng chính là thủ khoa ngành Thiết kế thời trang của Đại học Quốc tế Hồng Bàng năm 2017.

      Trả lời phỏng vấn từ phòng Truyền thông Đại học Quốc tế Hồng Bàng, nhà thiết kế trẻ Nguyễn Minh Công chia sẻ: “Những thành công ngày hôm nay Công có được không đơn thuần là sự nỗ lực hay đam mê mà đó là sự hội tụ của rất nhiều yếu tố đặc biệt là nơi cung cấp cho Công những kiến thức quý báu về thời trang. Công nghĩ không có lời cảm ơn nào chân thành hơn bằng thành công mà Công đang có được ngày hôm nay. Thầy cô – những người dạy Công từng chi tiết, từng khái niệm về thời trang chắc chắn sẽ rất tự hào và vui mừng vì Công đã làm rất tốt những gì thầy, cô đã truyền đạt”.

      Không chỉ riêng ngành Thiết kế thời trang, các ngành đào tạo khác thuộc khối ngành Kỹ thuật Công nghệ tại Đại học Hồng Bàng cũng được biên soạn theo chương trình chuẩn quốc tế với sự kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và ứng dụng thực tiễn. Ngoài trang bị kiến thức, phương pháp đào tạo linh hoạt, HIU còn trang bị cho các bạn sinh viên sự tự tin, kỹ năng và kinh nghiệm nghề nghiệp cần thiết đáp ứng môi trường làm việc thực tế sau khi tốt nghiệp.

      NTK Nguyễn Minh Công với bộ sưu tập Dating van gogh của mình (Nguồn: thanhnien)NTK Nguyễn Minh Công với bộ sưu tập Dating van gogh của mình (Nguồn: thanhnien)

      Anh Võ Ngọc Sang: Đại học Quốc tế Hồng Bàng – nơi xưa, chốn cũ, mục tiêu mới

      Anh Võ Ngọc Sang là cựu sinh viên Khoa Giáo dục thể chất của Đại học Quốc tế Hồng Bàng, niên khóa 2014 – 2018. Trước khi bước chân vào quãng đời sinh viên, anh đã từng là cầu thủ của đội tuyển trẻ Bình Chánh U15 và sau đó là đội tuyển của tỉnh Vĩnh Long.

      Sau 4 năm trau dồi tri thức và kỹ năng chuyên sâu về bóng đá, anh trở thành huấn luyện viên chuyên nghiệp của Học viện Juventus Vietnam, đồng thời cũng là người dìu dắt đội tuyển bóng đá của Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

      Bên cạnh đó, anh quay lại Đại học Quốc tế Hồng Bàng với vai trò mới là giảng viên môn Giáo dục thể chất vừa là để "truyền lửa" đam mê cho các thế hệ sinh viên, vừa là để tri ân, cống hiến và đóng góp cho nơi đã giúp anh xây dựng những nền tảng đầu đời.

      Thầy Võ Ngọc Sang (bìa phải) chụp ảnh lưu niệm cùng đội tuyển của mìnhThầy Võ Ngọc Sang (bìa phải) chụp ảnh lưu niệm cùng đội tuyển của mình (Nguồn: Nhân vật cung cấp)

      Chia sẻ về lý do chọn Đại học Quốc tế Hồng Bàng làm nơi theo đuổi đam mê, anh nói: "Hồng Bàng là ngôi trường khá nổi tiếng về bóng đá sinh viên, liên tục vô địch các giải đấu tại Việt Nam. Đặc biệt, tính đến thời điểm hiện tại, đây là đội sinh viên duy nhất tại Việt Nam tham dự giải sinh viên Đông Nam Á. Đương nhiên, việc chuẩn bị kiến thức cho hành trang sau khi tốt nghiệp là điều anh hướng tới để chọn ngôi trường đại học này."

      Không phụ lòng tin tưởng của chàng trai trẻ, Khoa Giáo dục thể chất của Đại học Quốc tế Hồng Bàng sở hữu đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, phương pháp giảng dạy độc đáo, tận tình và thân thiện với sinh viên. Điều này khiến việc đi học của anh trở nên thú vị và hiệu quả hơn.

      Mặc dù, anh Sang không may mắn được trải nghiệm cơ sở vật chất đạt chuẩn 5 sao như các bạn sinh viên hiện tại nhưng ban giám hiệu nhà trường lúc bấy giờ cũng đã cố gắng tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên. Đây cũng là điều khiến anh hài lòng và không hối hận với quyết định của mình.

      Anh Sang nhắn gửi đến các bạn tân sinh viên: "Chúc các bạn hoàn thành tốt chương trình đại học của mình tại ngôi trường Hồng Bàng. Bên cạnh việc học, các bạn sẽ còn ghi dấu nhiều kỷ niệm đẹp với ngôi trường của mình nhé. Hãy luôn tự hào là một sinh viên của Đại học Quốc tế Hồng Bàng".

      Chân dung thầy Võ Ngọc Sang (Nguồn: Facebook – Ngọc Sang)Chân dung thầy Võ Ngọc Sang (Nguồn: Nhân vật cung cấp)

      Tận tâm, năng động, giá trị là những gì anh Lê Xuân Thế – một gương mặt tiêu biểu khác trong hội cựu sinh viên nhận xét về HIU. Anh cũng khẳng định: “Không thể phủ nhận khi học tại Hồng Bàng, bản thân anh đã có được nền tảng kiến thức về văn hóa – xã hội, cách tổ chức và phương pháp làm việc. Đó là điều tưởng chừng đơn giản nhưng cần có một bước đệm để rèn luyện trước khi đi làm. Anh thấy các bạn sinh viên bây giờ đa phần rất giỏi nhưng cần chuẩn bị tốt hơn nền tảng về kỹ năng cơ bản để khi đi làm được thuận lợi hơn”.

      Với đội ngũ giảng viên tận tâm, chương trình học bám sát thực tiễn, cơ sở vật chất hiện đại, Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã giúp biết bao thế hệ sinh viên gặt hái được những thành công nhất định trong sự nghiệp. Trở thành cái tên tiếp theo trong "danh sách vàng" này, liệu bạn đã sẵn sàng?

      Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      • Địa chỉ:
        • Cơ sở 1: 215 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
        • Cơ sở 2: 120 Hòa Bình, Phường Hòa Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM
      • Hotline: 0938.69.2015 - 0964.239.172
      • Email: [email protected]
      • Website: https://hiu.vn/
      • Facebook: https://www.facebook.com/hiu.vn/

      Mai Trâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Nguyễn Bình An - Nhà thiết kế trẻ tài năng đi lên từ Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      09/06/2020

      Năm 2018, khi cái tên Nguyễn Bình An được xướng lên đạt giải quán quân cuộc thi Sakura ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Vì sao bạn nên là một trong những tân sinh viên của Đại học Quốc tế Hồng Bàng?

      22/06/2020

      Nếu kiến trúc sang chảnh và cơ sở vật chất hiện đại chuẩn 5 sao chưa đủ thuyết phục bạn, cũng ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...