Khẳng định năng khiếu với các trường đại học đào tạo ngành Thiết kế thời trang tại TP.HCM | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Khẳng định năng khiếu với các trường đại học đào tạo ngành Thiết kế thời trang tại TP.HCM

      Khẳng định năng khiếu với các trường đại học đào tạo ngành Thiết kế thời trang tại TP.HCM

      Cập nhật lúc 09/06/2020 09:24
      Bạn có năng khiếu và muốn trở thành một nhà thiết kế chuyên nghiệp? 9 ngôi trường đại học đào tạo chính quy ngành Thiết kế thời trang dưới đây sẽ giúp bạn hiện thực hóa giấc mơ.

      Danh sách

      Bài viết

      Năng lực sáng tạo vô hạn, tư duy thẩm mỹ thượng thừa là những đặc điểm “cộp mác” sinh viên kiến trúc nói chung. Đối với những người học ngành Thiết kế thời trang thì điều này càng được thể hiện rõ nét ngay từ dáng vẻ bề ngoài của họ.

      Bên cạnh “vỏ bọc” sành điệu và độc đáo, năng khiếu, đam mê và khát khao thể hiện bản lĩnh chính là những điều thôi thúc các bạn học sinh, sinh viên theo đuổi con đường thiết kế thời trang. Nếu bạn là một trong số đó thì dưới đây là 9 trường đại học đào tạo chính quy ngành học tài hoa này để bạn tham khảo.

      Bảng xếp hạng
      các trường đại học tại Việt Nam

      Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU)

      Địa chỉ:

      • Cơ sở 1: 215 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh
      • Cơ sở 2: 120 Hòa Bình, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú

      Ngành Thiết kế thời trang trực thuộc khoa Mỹ thuật công nghiệp. Khoa được hình thành từ những ngày đầu thành lập trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Với tiêu chí trở thành trường đại học sáng tạo và thực hành (Practical & Creative University), sinh viên ngành Thiết kế thời trang sẽ sớm tiếp xúc với các dự án thực tế được lồng ghép vào chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế.

      Đội ngũ giảng viên của khoa vừa là giáo sư, tiến sĩ tận tâm với nghề, vừa là chuyên gia, nhà thiết kế có uy tín, nổi tiếng trong và ngoài nước. Nhiều thế hệ sinh viên của khoa sau khi tốt nghiệp ra trường đã trở thành những nhà thiết kế có tiếng trong giới. Có thể kể đến như nhà thiết kế Đỗ Vân Trí (từng vinh dự thiết kế giày cho ca sĩ nổi tiếng thế giới Lady Gaga); nhà thiết kế Nguyễn Minh Công (top 5 Project runway VietNam 2014, á quân Emeging designer 2016 và là nhà thiết kế trẻ tuổi nhất Việt Nam thiết kế quốc phục liên tiếp 2 năm cho hoa hậu Trái đất (2016 và 2017); nhà thiết kế Nguyễn Bình An (từng là quán quân Cuộc thi “Sakura Collection 2018” với bộ sưu tập “Giấc mơ phồn thịnh”)...

      Chọn Đại học Hồng Bàng - Vững vàng tương lai (Nguồn: Đại học Quốc tế Hồng Bàng)Hình ảnh một giờ học tại phòng Design của sinh viên Đại học Hồng Bàng (Nguồn: Đại học Quốc tế Hồng Bàng)

      Đặc biệt, khoa có mối liên kết hợp tác đào tạo với các trường đại học tại các quốc gia có tiếng về thời trang như Đại học LaBa của Italia và Đại học Rasara của Hàn Quốc. Các trường thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động bổ sung giảng viên, biên soạn giáo trình hay trao đổi sinh viên. Thông qua đó, sinh viên sẽ được trau dồi khả năng ngoại ngữ, tiếp thu kiến thức tại những kinh đô thời trang, tạo bước đệm vững chắc để hòa nhập với làng thời trang thế giới.

      Sinh viên tham gia các học kỳ trao đổi sinh viên sẽ được nhận chứng chỉ quốc tế do các trường liên kết cấp. Cùng với bằng cử nhân của Đại học Quốc tế Hồng Bàng, sinh viên sẽ gây ấn tượng với đối tác cũng như các nhà tuyển dụng. Bên cạnh các khối kiến thức chuyên ngành Thiết kế thời trang, Đại học Quốc tế Hồng Bàng còn thường xuyên tổ chức các chương trình hướng nghiệp, thực tập nghề, xây dựng thương hiệu và kiến thức khởi nghiệp cho sinh viên trong suốt quá trình học.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Kiến trúc đặc sắc của Đại học Quốc tế Hồng Bàng khiến ai đi qua cũng phải ngước nhìn (Nguồn: VietNam Plus)Kiến trúc đặc sắc của Đại học Quốc tế Hồng Bàng khiến ai đi qua cũng phải ngước nhìn (Nguồn: VietNam Plus)

      Đại học Kiến trúc TP.HCM

      • Địa chỉ: 196 Pasteur, P.6, Q.3

      Đại học Kiến trúc TP.HCM là một trong những đơn vị tiên phong trong việc đào tạo ngành Thiết kế thời trang tại Sài thành. Sở hữu chương trình đào tạo tiên tiến, phương pháp giảng dạy sáng tạo, trường trở thành một trong những cánh cửa đại học đáng mơ ước của bao thế hệ học sinh, sinh viên.

      Đặc biệt, Đại học Kiến trúc TP.HCM có chất lượng đầu vào được tuyển chọn kỹ lưỡng với chỉ tiêu đào tạo mỗi khóa không quá đông giúp đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm có thể theo sát sinh viên nhưng cũng đòi hỏi sinh viên phải không ngừng nỗ lực và phấn đấu.

      Ngành Thiết kế thời trang của Đại học Kiến trúc TP.HCM là "cái nôi" của nhiều nhà thiết kế (NTK) nổi tiếng được đánh giá cao như NTK Lê Thanh Hoà, NTK Khanh Ke, NTK Hoàng Minh Hà, NTK Phạm Đặng Anh Thư (Joly Poly), NTK Hà Hồng Lam…

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Kiến trúc TP.HCM

      Sinh viên ngành Thiết kế thời trang của Đại học Kiến trúc TP.HCM bên cạnh tác phẩm của mình (Nguồn: Facebook - Nguyễn Tạ Anh Khoa)Sinh viên ngành Thiết kế thời trang của Đại học Kiến trúc TP.HCM bên cạnh tác phẩm của mình (Nguồn: Facebook – Nguyễn Tạ Anh Khoa)

      Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

      • Địa chỉ: 1 Võ Văn Ngân, P. Linh Chiểu, Q. Thủ Đức

      Ngành Thiết kế thời trang của Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM thuộc khoa Công nghệ May và Thời trang. Với phương châm cốt lõi "Chuyên nghiệp, đam mê, sáng tạo", sinh viên không chỉ được bồi dưỡng các kiến thức chuyên ngành để tạo nên những sản phẩm thời trang độc đáo mà còn trau dồi kỹ năng mềm cần thiết cùng thái độ nghề nghiệp đúng đắn.

      Ngoài ra, tùy vào định hướng nghề nghiệp, sinh viên có thể lựa chọn các môn học liên ngành Công nghệ may (Quản lý chất lượng trang phục, Xuất nhập khẩu hàng may mặc…) hoặc Kinh tế (Giao tiếp trong kinh doanh, Thương mại điện tử, Luật sở hữu trí tuệ…)

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

      Tổng quan về Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM (Nguồn: UTE-TV Live Channel)

      Đại học Công nghiệp TP.HCM

      • Địa chỉ: 12 Nguyễn Văn Bảo, P.4, Q. Gò Vấp

      Vốn nổi tiếng trong việc đào tạo các ngành thuộc nhóm kinh tế công nghiệp và kỹ thuật công nghiệp, ít ai biết rằng Đại học Công nghiệp TP.HCM cũng đào tạo ngành Thiết kế thời trang với chất lượng không hề kém cạnh.

      Mặc dù chỉ mới bắt đầu tuyển sinh bậc đại học vào năm 2017, nhưng với đội ngũ giáo viên trẻ, có trình độ cùng hệ thống giáo trình không ngừng được bổ sung cập nhật, ngành Thiết kế thời trang đã đạt được nhiều thành tích trong sự nghiệp đào tạo. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất từ phòng học đến xưởng thực hành có quy mô lớn cùng trang thiết bị hiện đại, luôn được bổ sung, đổi mới phù hợp với sự phát triển của ngành.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Công nghiệp TP.HCM

      Một vài nét về Đại học Công nghiệp TP.HCM (Nguồn: YouTube – IUH Channel)

      Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Á Châu

      • Địa chỉ: 5 Phan Đăng Lưu, P.3, Q. Bình Thạnh

      Là một ngôi trường có tuổi đời còn “non trẻ” trong làng giáo dục đại học tại TP.HCM nhưng Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Á Châu là thương hiệu đào tạo thiết kế chính quy có uy tín lâu đời tại Hà Nội.

      Ngoài đội ngũ giảng viên giỏi về chuyên môn và nhiệt huyết với nghề, sinh viên còn có cơ hội được học tập với các nhà thiết kế nước ngoài, đến từ các quốc gia có bề dày lịch sử phát triển ngành thiết kế như Pháp, Nhật Bản, Đức, Mỹ, Anh... Đặc biệt, trường có mối liên kết hợp tác toàn diện với Đại học Mỹ thuật TP.HCM và Học viện thiết kế ADS – một trung tâm đào tạo thiết kế có tiếng tại phía Nam Việt Nam.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Á Châu

      Một buổi bảo vệ đồ án của sinh viên (Nguồn: Facebook - Trường Đại Học Mỹ Thuật Công Nghiệp Á Châu)Một buổi bảo vệ đồ án của sinh viên (Nguồn: Facebook - Trường Đại Học Mỹ Thuật Công Nghiệp Á Châu)

      Đại học Tôn Đức Thắng

      • Địa chỉ: 19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Hưng, Q.7

      Đại học Tôn Đức Thắng là địa chỉ đào tạo ngành Thiết kế thời trang chính quy tại TP.HCM mà bạn có thể cân nhắc. Chương trình đào tạo cung cấp cho sinh viên kiến thức cơ bản về các nguyên lý thiết kế, rèn luyện phương pháp và tư duy thiết kế thông qua các đồ án chuyên ngành đa dạng và phong phú, kiến thức về chất liệu và xử lý chất liệu độc đáo...

      Nhằm mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên, ngoài kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ, sinh viên chuyên ngành Thiết kế thời trang của Đại học Tôn Đức Thắng còn được trau dồi nhiều kỹ năng cần thiết. Có thể kể đến như kỹ năng tin học, ngoại ngữ, làm việc nhóm, thuyết trình, biện luận...

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Tôn Đức Thắng

      Nhà thiết kế tương lai trong buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệpNhà thiết kế tương lai trong buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp (Nguồn: tdtu)

      Đại học Văn Lang

      • Địa chỉ: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1

      Với phương châm giảng dạy mang tính ứng dụng cao, Đại học Văn Lang là môi trường học tập lý tưởng cho những ai muốn theo đuổi ngành Thiết kế thời trang. Đội ngũ giáo viên có chuyên môn và giàu kinh nghiệm sẽ luôn theo sát sinh viên từ khâu lên ý tưởng, phác thảo bản vẽ trên giấy đến khi sản phẩm thành hình.

      Hơn thế nữa, sinh viên sẽ được thực hành tại xưởng may chuyên nghiệp với đầy đủ hệ thống máy may, hấp ủi chuyên dụng, máy khắc laser… Ngoài ra, với chương trình Fashion Show 11 A.M được tổ chức định kỳ vào mỗi học kỳ, người học sẽ đắm mình vào hoạt động của một nhà thiết kế chuyên nghiệp. Qua đó, sinh viên sẽ ứng dụng được những gì đã học vào thực tế, thể hiện kỹ thuật tạo rập, tổ chức trình diễn, giới thiệu sản phẩm trên sàn catwalk chuyên nghiệp cũng như rèn luyện kỹ năng chụp ảnh, trang điểm, thuyết trình…

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Bách khoa TP.HCM

      Tổng quan về ngành Thiết kế thời trang của Đại học Văn Lang (Nguồn: YouTube - Trường Đại học Văn Lang)

      Đại học Hoa Sen

      • Địa chỉ: 93 Cao Thắng, P.3, Q.3

      Ngành Thiết kế thời trang của Đại học Hoa Sen là “đứa con chung” của trường và Viện đào tạo quốc tế Nghệ thuật và Thời trang Mod’Art International – một trong những trường đào tạo về Thời trang và Nghệ thuật hàng đầu của Pháp. Không chỉ bồi dưỡng khả năng sáng tạo nghệ thuật trong lĩnh vực thiết kế thời trang, sinh viên còn có thể ứng dụng kiến thức thời trang vào kinh doanh là mục tiêu đào tạo khác biệt mà trường hướng tới.

      Để làm được điều này, Đại học Hoa Sen mang đến cho sinh viên môi trường học tập đa dạng, độc đáo và kiến thức chuyên môn phong phú dưới sự hướng dẫn của đội ngũ giảng viên Việt Nam và quốc tế giàu kinh nghiệm. Ngoài ra, kiến thức chuyên ngành Thiết kế thời trang được giảng dạy 100% bằng tiếng Anh giúp sinh viên nâng cao khả năng ngoại ngữ, rèn luyện sự nhạy bén với xu hướng thời trang thế giới cũng như đáp ứng yêu cầu khắt khe của ngành công nghiệp thời trang.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Hoa Sen

      Ngành Thiết kế thời trang của Đại học Hoa Sen là “đứa con chung” của trường và Viện đào tạo quốc tế Nghệ thuật và Thời trang Mod’Art International  (Pháp)Ngành Thiết kế thời trang của Đại học Hoa Sen là “đứa con chung” của trường và Viện đào tạo quốc tế Nghệ thuật và Thời trang Mod’Art International (Pháp) (Nguồn: hoasen)

      Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH)

      • Địa chỉ: 475A Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh

      Thiết kế thời trang là một trong những thế mạnh của Đại học Công nghệ TP.HCM. Sinh viên của trường không những có khả năng cảm thụ cái đẹp, nhạy bén trong việc nắm bắt các xu hướng thời trang mà còn có khả năng cho ra đời tác phẩm thời trang độc đáo theo một quy trình khép kín.

      Vì ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường, sinh viên đã được đào tạo bài bản từ phác thảo ý tưởng, chọn nguyên liệu đến thiết kế rập – cắt – may, thiết kế phụ kiện, thực hành trang điểm. Ngoài ra, sinh viên còn nắm vững kiến thức quản lý chất lượng, quản lý thương hiệu thời trang để có thể tự tin làm việc ở tất cả các khâu của lĩnh vực thời thượng này.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Công nghệ TP.HCM

      Thiết kế thời trang là một trong những thế mạnh của Đại học Công nghệ TP.HCMThiết kế thời trang là một trong những thế mạnh của Đại học Công nghệ TP.HCM(Nguồn: hutech)

      Ngành công nghiệp thời trang của Việt Nam đã và đang có những bước tiến mạnh mẽ. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau với mức thu nhập lý tưởng. Tuy nhiên, đây là một lĩnh vực không ngừng biến đổi nên để có thể trụ vững trong làng thiết kế, đòi hỏi bạn phải không ngừng học hỏi, tìm tòi và tạo ra xu hướng mới. Dù vậy, với đam mê và nhiệt huyết của bản thân, Edu2Review chúc bạn luôn vững tin và thành công!

      * Danh sách trường được cập nhật vào tháng 4/2020.

      Mai Trâm (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: schoolstyle


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Rộng mở cánh cổng Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      22/04/2020

      Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm Đại học Quốc tế Hồng Bàng, một môi trường học tập hiện đại và tốt ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học có đội ngũ giảng viên tốt nhất TP. HCM

      10/03/2020

      Danh sách trường có đội ngũ giảng viên tốt nhất TP. HCM qua đánh giá của sinh viên cho thấy sự ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...