5 trường đại học đào tạo ngành Giáo dục thể chất: điểm đến cho những ai yêu thích thể thao | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 trường đại học đào tạo ngành Giáo dục thể chất: điểm đến cho những ai yêu thích thể thao

      5 trường đại học đào tạo ngành Giáo dục thể chất: điểm đến cho những ai yêu thích thể thao

      Cập nhật lúc 09/06/2020 09:23
      5 trường đào tạo ngành Giáo dục thể chất trong bài viết sau là gợi ý cho những bạn yêu thích các hoạt động thể thao, muốn trở thành tuyển thủ quốc gia hay huấn luyện viên chuyên nghiệp.

      Danh sách

      Bài viết

      Cùng với sự phát triển của xã hội, ngành Giáo dục thể chất đã có những bước tiến mới. Không chỉ đào tạo những tuyển thủ, huấn luyện viên hay giáo viên phụ trách các môn thể thao vốn quen thuộc, ngành Giáo dục thể chất đã có những chuyên ngành mới lạ nhưng luôn gắn liền với nhu cầu phát triển toàn diện về văn thể mỹ của xã hội. Cụ thể, đó là gì? Mời bạn đọc điểm qua bài viết về ngành Giáo dục thể chất tại các trường đại học trên địa bàn TP.HCM.

      Bảng xếp hạng
      các trường đại học tại Việt Nam

      Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Địa chỉ:

      • Cơ sở 1: 215 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
      • Cơ sở 2: 120 Hòa Bình, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú, TP.HCM

      Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) mang đến cho người học nhiều lựa chọn khác nhau thuộc đa dạng lĩnh vực. Về khối ngành Giáo dục, trường chủ trương đào tạo hai ngành: Giáo dục thể chất và Giáo dục mầm non. Mỗi một chương trình đào tạo đều đảm bảo mang đến cho sinh viên môi trường học tập tiên tiến, hiện đại.

      Không hổ danh là một trong những ngôi trường đại học dân lập hàng đầu Việt Nam khi Đại học Quốc tế Hồng Bàng mang đến một “làn gió mới” trong lĩnh vực đào tạo ngành Giáo dục thể chất với chuyên ngành Golf và Gym – Fitness.

      Hướng đến mục tiêu mang đến cho sinh viên môi trường học tập đạt chuẩn quốc tế, ngành Giáo dục thể chất của Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã liên kết đào tạo cùng với Đại học KonKuk (Hàn Quốc), Công ty California Fitness & Yoga Center (CFYC) tại Việt Nam và Công ty Phạm Hy Gym.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Đại học Quốc tế Hồng Bàng tiên phong trong lĩnh việc đưa chuyên ngành Golf và Gym – Fitness vào giảng dạyĐại học Quốc tế Hồng Bàng tiên phong trong lĩnh việc đưa chuyên ngành Golf và Gym – Fitness vào giảng dạy (Nguồn: Đại học Quốc tế Hồng Bàng)

      Không chỉ được dìu dắt bởi đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, sinh viên sẽ có cơ hội thực tập và trải nghiệm tại các đơn vị liên kết. Cụ thể, sinh viên chuyên ngành Golf có cơ hội du học trong 1 học kỳ tại Đại học KanKuk (Hàn Quốc). Sinh viên chuyên ngành Gym& Fitness vừa học lý thuyết, vừa thực hành tại các trung tâm thể hình liên kết ngay từ học kỳ đầu tiên

      Như vậy, ngoài kiến thức chuyên sâu về chuyên ngành đào tạo, sinh viên HIU sớm được thực hành các kỹ năng nghề nghiệp trong môi trường tiên tiến, hiện đại và chuyên nghiệp.

      Đăng ký online: http://online.hiu.vn/tuyen-sinh

      Đại học Sư phạm TP.HCM

      • Địa chỉ: 280 An Dương Vương, P.4, Q.5, TP.HCM

      Đại học Sư phạm TP.HCM được thành lập năm 1976, là một trong hai trường đại học sư phạm trọng điểm của cả nước. Khoa Giáo dục Thể chất với vai trò đào tạo đội ngũ giáo viên, huấn luyện viên bộ môn Thể dục Thể thao nòng cốt cho hệ thống trường học các cấp, cơ quan, tổ chức cũng đi vào hoạt động từ dạo ấy.

      Là một đơn vị độc lập từ công tác xây dựng nội dung, chương trình, đến công tác đào tạo, giảng dạy, khoa vẫn luôn bắt kịp nhịp độ phát triển của toàn trường. Đó là nhờ vào đội ngũ giảng viên đạt trình độ thạc sĩ, tiến sĩ, có nhiều kinh nghiệm giảng dạy và quản lý.

      Do đặc thù của ngành, nên để thi tuyển vào trường, học sinh phải đáp ứng một số yêu cầu về chiều cao và cân nặng. Cụ thể, nam phải cao từ 1m65 và nặng 50 kg trở lên; nữ phải đạt tối thiểu 1m55, nặng 45 kg trở lên.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Sư phạm TP.HCM

      Giới thiệu về Khoa Giáo dục Thể chất của trường Đại học Sư phạm TP.HCM (Nguồn: YouTube - Nguyễn Vũ Hoài Ân)

      Ngoài các môn học đại cương bắt buộc, sinh viên được trau dồi kiến thức từ khái quát đến chuyên sâu về các bộ môn điền kinh, bóng bàn, bóng chuyên, cầu lông, bơi lội, đá cầu... cùng phương pháp giảng dạy của từng bộ môn. Bên cạnh đó, các bộ môn võ thuật và thể thao trí tuệ cũng được đưa vào giảng dạy.

      Hàng năm, khoa Giáo dục thể chất nói chung và sinh viên các chuyên ngành nói riêng đều đạt được những thành tích cao trong những cuộc thi cấp khu vực, cũng như toàn quốc.

      Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP.HCM

      • Địa chỉ: 639 Nguyễn Trãi, P.11, Q.5, TP.HCM

      Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP.HCM sẽ là một gợi ý hoàn hảo cho những ai vừa đam mê vận động lại yêu thích nghiệp “gõ đầu trẻ”. Khác với Đại học Sư phạm TP.HCM đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, Đại học Sư phạm Thể dục thể thao TP.HCM chuyên đào tạo giáo viên phụ trách bộ môn thể dục thể thao.

      Với phương pháp đào tạo lấy người học làm trung tâm cùng sự chỉ dẫn tận tình của đội ngũ giảng viên đều là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực giáo dục và huấn luyện thể dục thể thao, sinh viên không chỉ được trau dồi kiến thức chuyên ngành, kỹ năng giảng dạy mà còn được rèn luyện về phẩm chất đạo đức, tư duy đúng đắn.

      Bên cạnh đào tạo cử nhân chuyên ngành Giáo dục thể chất, trường còn tổ chức bồi dưỡng nâng cao chuẩn giáo viên thể dục với các trường cao đẳng, đại học trong nước. Đặc biệt, Đại học Sư phạm Thể dục thể thao TP.HCM còn liên kết với các trường đại học, học viện ở nước ngoài để đào tạo các ngành học thể dục thể thao ở bậc sau đại học và nghiên cứu sinh.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP.HCM

      Lễ trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên (Nguồn: tdtt)Lễ trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên (Nguồn: tdtt)

      Đại học Thể dục Thể thao TP.HCM

      • Địa chỉ: Khu phố 6, P. Linh Trung, Q. Thủ Đức

      Đại học Thể dục Thể thao TP.HCM được biết đến là cái nôi chuyên đào tạo những tuyển thủ đại diện quốc gia đi thi đấu trên trường quốc tế. Có thể kể đến như đôi chân vàng của “làng” điền kinh Việt Nam Dương Thị Việt Anh hay cô gái đoạt cúp vàng châu Á và thế giới tại Giải vô địch bộ môn hình thể hạng cân 55 kg nữ Đinh Kim Loan…

      Để đạt được thành tích đáng tự hào này, đó là nhờ vào tập thể giảng viên của khoa đã hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, cũng như quản lý. Bên cạnh đó với chuyên ngành đào tạo là Sư phạm Giáo dục thể chất, sinh viên sẽ được bồi dưỡng kiến thức các môn học đại cương như Tâm lý học, Giáo dục học, Lý luận và phương pháp Thể dục Thể thao (TDTT), Thể thao trường học, các môn học nghiệp vụ sư phạm TDTT…

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Thể dục Thể thao TP.HCM

      Tọa đàm tri ân các thế hệ thầy cô giáo nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 (Nguồn: daotao-vhttdl)Tọa đàm tri ân các thế hệ thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (Nguồn: daotao-vhttdl)

      Đại học Tôn Đức Thắng

      • Địa chỉ: 19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q. 7

      Đại học Tôn Đức Thắng mang đến cho sinh viên một hướng đi hoàn toàn mới cho những ai yêu thích ngành Giáo dục thể chất với 3 chuyên ngành đào tạo: Chuyên ngành Kinh doanh thể thao và Tổ chức sự kiện, Chuyên ngành Quản trị kinh doanh Golf và Huấn luyện Golf.

      Trường sở hữu đội ngũ giáo viên “khủng” về cả chất lượng và số lượng. Nhiều thầy cô giáo từng là vận động viên, huấn luyện viên quốc gia. Một số giáo viên đạt học vị giáo sư, phó giáo sư, đồng thời là các chuyên gia, nhà quản lý hàng đầu của công ty tổ chức sự kiện, công ty sản xuất và kinh doanh trang thiết bị dụng cụ thể thao, doanh nghiệp golf…

      Cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc tế từ phòng mô phỏng gold-3D đến khu thực hành Golf, phòng tập Fitness ngay tại khuôn viên trường cũng là một yếu tố khác đáng cân nhắc. Đến với Đại học Tôn Đức Thắng, sinh viên sẽ tham gia các chương trình giao lưu, liên kết quốc tế với các trường nước ngoài hay được trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động sự kiện có liên kết với trường.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Tôn Đức Thắng

      Sinh viên thực hành môn bơi lội  tại trường (Nguồn: tdtu)Sinh viên thực hành môn bơi lội tại trường (Nguồn: tdtu)

      Ngành Giáo dục thể chất đòi hỏi người học cần yêu thích vận động, cần có sự kiên trì, tính nhẫn nại và chịu được áp lực cao. Edu2Review hy vọng với những thông tin trên đây có thể giúp bạn đọc tìm được địa chỉ đào tạo phù hợp.

      * Danh sách trường được cập nhật vào tháng 4/2020.

      Mai Trâm (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: wheyshop


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Golf và Gym – Fitness: 2 ngành thời thượng, thu nhập cao và đầy hứa hẹn

      06/02/2020

      Hiện nay Golf và Gym – Fitness được xem là 2 ngành nghề mới, thời thượng với nhu cầu tuyển dụng ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học dân lập có môi trường học tốt nhất TP.HCM

      20/06/2022

      Khi nhắc đến danh sách các trường đại học dân lập có môi trường học tốt nhất TP.HCM, những cái ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...