Cập nhật nhanh tin tức tuyển sinh 2018: Những điểm mới quan trọng! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cập nhật nhanh tin tức tuyển sinh 2018: Những điểm mới quan trọng!

      Cập nhật nhanh tin tức tuyển sinh 2018: Những điểm mới quan trọng!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Năm 2018, Bộ GD&ĐT đưa ra nhiều điều chỉnh quan trọng và quy chế tuyển sinh của các trường đại học cũng có nhiều thay đổi. Cùng Edu2Review xem ngay những thay đổi “hot” nhất trong tuần qua nhé!

      Danh sách

      Bài viết

      Những thông tin tuyển sinh nào đang gây "xôn xao" trong tuần qua? (Nguồn: laodong)

      Trước bầu không khí ngày một nóng lên của mùa tuyển sinh 2018 gần kề, nhiều trường đại học đã công bố các thông tin tuyển sinh riêng của trường nhằm giúp các thí sinh kịp thời nắm bắt. Tuy nhiên, đáng lưu ý là so với năm 2017, năm nay việc tuyển sinh lại có quá nhiều thay đổi khiến phụ huynh và các thí sinh không khỏi hoang mang và lo lắng.

      Trước tình hình đó, Edu2Review liên tục tổng hợp và cập nhật nhanh các tin tức quan trọng, hữu ích để thí sinh yên tâm ôn tập và có định hướng phù hợp. Vì vậy, đừng bỏ qua thông tin tuyển sinh 2018 được quan tâm nhất tuần qua ngay dưới đây nhé!

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      1. Đại học Y dược TP.HCM tăng chỉ tiêu, mở thêm ngành dinh dưỡng

      Đó là thông báo tuyển sinh mới nhất vào sáng 25/02 của trường Đại học Y dược TP.HCM với chỉ tiêu năm 2018 lên đến 2.050, tăng 290 chỉ tiêu so với năm 2017, đồng thời xét tuyển thêm ngành dinh dưỡng.

      Nhiều điểm mới tuyển sinh cao đẳng đại học năm 2018 (Nguồn: VTC1)

      Cụ thể, ngành dược học của trường sẽ dự kiến khoảng 450 chỉ tiêu và tăng 70 chỉ tiêu so với năm trước. Ngành điều dưỡng (chuyên ngành hộ sinh và gây mê hồi sức), ngành kỹ thuật xét nghiệm, kỹ thuật phục hình răng, kỹ thuật hình ảnh y học, kỹ thuật phục hồi chức năng cũng tăng chỉ tiêu.

      Còn ngành dinh dưỡng – ngành mới dự kiến tuyển sinh trong năm nay với 60 chỉ tiêu. Các ngành còn lại, vẫn giữ ổn định như năm 2017.

      Ngoài ra, theo thông tin từ hiệu trưởng nhà trường – PGS.TS Trần Diệp Tuấn cho biết, trường dự kiến sẽ áp dụng hình thức phỏng vấn trong sơ tuyển từ năm 2018 đối với ngành y đa khoa.

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Đại học Y dược TP.HCM

      2. Đại học Y dược Cần Thơ sẽ ưu tiên xét tuyển thí sinh có điểm Toán cao hơn

      Một trong những thông tin quan trọng nhận được không ít sự quan tâm của mọi người trong tháng 02/2018 là trường Đại học Y dược Cần Thơ thông báo sẽ ưu tiên xét tuyển các thí sinh có điểm môn Toán cao hơn trong kỳ tuyển sinh 2018 này.

      Năm 2018, trường Đại học Y dược Cần Thơ dự kiến sẽ tuyển 1.300 chỉ tiêu với 8 ngành đào tạo bậc đại học

      Năm 2018, trường Đại học Y dược Cần Thơ dự kiến sẽ tuyển 1.300 chỉ tiêu với 8 ngành đào tạo bậc đại học (Nguồn: tuoitre)

      Trong đó, nhà trường sẽ xét tuyển kết quả kỳ thi THPT quốc gia của ba môn Toán, Hóa, Sinh (không nhân hệ số). Nếu thí sinh đồng điểm xét tuyển thì trường sẽ ưu tiên chọn môn Toán xét tuyển từ điểm cao xuống thấp theo chỉ tiêu.

      Nhà trường sẽ không giới hạn nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh. Tuy nhiên, thí sinh cần phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp và nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất.

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Đại học Y dược Cần Thơ

      3. Đăng ký xét tuyển vào Đại học Bách khoa Đà Nẵng: ít nhất 18 điểm

      Đây là thông tin đáng lưu ý cho những thí sinh có nguyện vọng vào Đại học Bách khoa tại Đà Nẵng. Theo công bố mới nhất từ trường thì điểm sàn đăng ký xét tuyển vào 37 ngành đào tạo của trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng là từ 18 điểm trở lên.

      Riêng 2 ngành có chương trình tiên tiến là điện tử viễn thông và hệ thống nhúng có điểm sàn từ 24 điểm trở lên (nhân hệ số 2 môn tiếng Anh). Còn chương trình đào tạo kỹ sư chất lượng cao Việt – Pháp có điểm sàn từ 36 điểm trở lên (nhân hệ số 3 môn toán và hệ số 2 môn vật lý).

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng

      Đại học Đà Nẵng vừa công bố thông tin đăng ký xét tuyển vào đại học hệ chính quy năm 2018 vào 10 đơn vị thành viên của đại học này

      Đại học Đà Nẵng vừa công bố thông tin đăng ký xét tuyển vào đại học hệ chính quy năm 2018 vào 10 đơn vị thành viên của đại học này (Nguồn: tuoitre)

      Ngoài ra, các thành viên khác của Đại học Đà Nẵng cũng đã công bố chỉ tiêu và ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) cụ thể như sau:

      Trường Đại học Kinh tế: 2.920 chỉ tiêu cho 16 ngành. Trường không áp dụng tiêu chí phụ để xét tuyển, điểm chuẩn giữa các tổ hợp là bằng nhau.

      Trường Đại học Sư phạm: 2.174 chỉ tiêu cho 32 ngành đào tạo. Trường áp dụng tiêu chí phụ xét tuyển là ưu tiên thứ tự môn xét tuyển trong tổ hợp và tuyển sinh 2 kỳ đối với nhiều ngành.

      Trường Đại học Ngoại ngữ: 1.500 chỉ tiêu với 17 ngành đào tạo. Nhà trường áp dụng tiêu chí phụ xét tuyển là ưu tiên môn ngoại ngữ. Điểm chuẩn giữa các tổ hợp có môn tiếng Trung, Nga, Nhật, Pháp thấp hơn 0.5 so với các tổ hợp còn lại (đã nhân hệ số 2 môn ngoại ngữ).

      Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật: 1.000 chỉ tiêu cho 15 ngành đào tạo. Ngoài 7 ngành đã có, trường mở thêm 8 ngành mới.

      Phân hiệu Kon Tum: 462 chỉ tiêu với 13 ngành đào tạo. Trường không áp dụng tiêu chí phụ và tuyển sinh 2 kỳ.

      Viện Nghiên cứu và đào tạo Việt Anh: 100 chỉ tiêu với các ngành như quản trị và kinh doanh quốc tế, khoa học và kỹ thuật máy tính, khoa học sinh.

      Khoa Y dược: 250 chỉ tiêu với 4 ngành. Các ngành áp dụng tiêu chí phụ ưu tiên theo thứ tự: Toán, Sinh học, Hóa học nhưng riêng ngành dược học thì ưu tiên: Toán, Sinh học, Hóa học hoặc Toán, Lý, Hóa học.

      Khoa Công nghệ thông tin và truyền thông: 350 chỉ tiêu với 4 ngành đào tạo. Trường áp dụng tiêu chí phụ ưu tiên theo thứ tự môn xét tuyển trong tổ hợp.

      Khoa Giáo dục thể chất: 15 chỉ tiêu với tiêu chí phụ là xét điểm năng khiếu. Điểm sàn để xét tuyển môn năng khiếu của trường là >=5 điểm.

      4. Đại học Cần Thơ: Ưu tiên xét tuyển trình độ tiếng Anh đầu vào!

      Nhằm nâng cao trình độ ngoại ngữ của sinh viên, trường Đại học Cần Thơ đã có chính sách ưu tiên thí sinh có trình độ ngoại ngữ ngay từ khâu tuyển sinh đầu vào.

      Trong công bố tuyển sinh 2018 của trường, thông tin nhà trường sẽ không ưu tiên sử dụng bài thi tổ hợp để xét tuyển đang thu hút sự quan tâm đông đảo của các thí sinh hiện nay.

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Đại học Cần Thơ

      Năm 2018, Trường ĐH Cần Thơ tuyển sinh trên toàn quốc với tổng số 9.200 chỉ tiêu

      Năm 2018, Trường ĐH Cần Thơ tuyển sinh trên toàn quốc với tổng số 9.200 chỉ tiêu (Nguồn: tuoitre)

      Cụ thể, ngoài điều kiện đăng ký xét tuyển là thí sinh phải đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quy định thì trường xét tuyển chương trình tiên tiến (CTTT) và chương trình chất lượng cao (CTCLC) theo 2 phương thức sau:

      • Phương thức 1: Xét tuyển dựa theo kết quả thi THPT quốc gia năm 2018. Trong đó, môn tiếng Anh phải đạt mức điểm do trường Đại học Cần Thơ quy định (nhà trường sẽ công bố sau)

      • Phương thức 2: Xét tuyển các thí sinh đã trúng tuyển hệ chính quy năm 2018 và nhập học vào trường có nguyện vọng chuyển sang học CTTT và CTCLC.

      Như vậy, có thể thấy ưu tiên xét tuyển hàng đầu của trường Đại học Cần Thơ là căn cứ vào kết quả kiểm tra trình độ tiếng Anh đầu vào hoặc các chứng chỉ tiếng Anh tương đương. Sau đó, trường mới xét đến tiêu chí tổng điểm tổ hợp môn do ứng viên đăng ký (không tính điểm ưu tiên).

      Từ những thông tin tuyển sinh 2018 được cập nhật liên tục và mới nhất ở trên, Edu2Review hi vọng sẽ giúp bạn có cái nhìn chuẩn xác và hạn chế hoang mang trước các “tin đồn” tuyển sinh. Cùng theo dõi thêm những tin tức được cập nhật tiếp theo nhé!

      Lệ Huyền tổng hợp

      Nguồn: Báo Tuổi Trẻ


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      10 ngành nghề dễ kiếm việc làm nhất hiện nay

      06/02/2020

      Học những ngành nào dễ kiếm việc làm nhất? EBIV giới thiệu top những nghề được cho là hot nhất ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      8 Đại Học Việt Nam Lọt Top 100 Trường Đại Học Đông Nam Á

      06/02/2020

      Nhiều trường ĐH của Việt Nam bị tụt hạng trong bảng xếp hạng thường niên đợt 2 năm 2016 của ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...