Cuộc sống của sinh viên Đại học RMIT Việt Nam có gì đặc biệt? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cuộc sống của sinh viên Đại học RMIT Việt Nam có gì đặc biệt?

      Cuộc sống của sinh viên Đại học RMIT Việt Nam có gì đặc biệt?

      Cập nhật lúc 06/05/2022 11:17
      Đại học RMIT Việt Nam được biết đến là trường chỉ dành cho hội con nhà giàu, vậy cuộc sống sinh viên tại đây như thế nào, có khác xa so với những trường khác hay không?

      Danh sách

      Bài viết

      Đại học RMIT Việt Nam là chi nhánh của Đại học RMIT (đặt tại Melbourne) – trường đại học lớn nhất của Úc. Trường giảng dạy đa ngành: kinh doanh, kỹ thuật và thiết kế. Trải qua hơn 15 năm phát triển, RMIT ngày càng khẳng định vị trí vững chắc là ngôi trường đạt chuẩn quốc tế hàng đầu tại Việt Nam. RMIT được xem là niềm mơ ước của nhiều bạn sinh viên mặc dù mức học phí tại đây khá cao.

      Nhưng có nhiều bạn thắc mắc với mức học phí cao ngất ngưởng, sinh viên Đại học RMIT được những gì?

      bảng xếp hạng các trường
      đại học tốt nhất việt nam

      Được tận hưởng cơ sở vật chất 5 sao

      Nếu ai đã từng đi qua khu vực quận 7 thì không thể không ngoái lại nhìn ngôi trường này bởi vì thiết kế quá đặc biệt và hoành tráng. Trường có tầng hầm giữ cả xe hơi và xe máy rộng rãi, thoáng mát. Khuôn viên trường cũng rất rộng và đẹp với những bãi có xanh rờn, không gian lý tưởng cho các bạn sinh viên ôn bài và giải lao.

      Bên cạnh đó, các tòa nhà đều được trang bị hệ thống máy lạnh và cửa tự động, mỗi tầng đều có khu nghỉ ngơi được thiết kế như một quán cafe thu nhỏ. Ngoài ra, căn tin của RMIT có nhiều hàng quán với sự xuất hiện của các thương hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên, căn tin tại trường được nhiều bạn nhận xét là giá hơi cao.

      Thư viện trường được trang bị hàng trăm đầu sách và nhiều nguồn dữ liệu điện tử, các bạn sinh viên có thể dễ dàng cập nhật kiến thức nhanh chóng. Mặc khác, ký túc xá của trường đạt tiêu chuẩn quốc tế, tất cả các căn hộ đều được trang bị đầy đủ nội thất, hệ thống điều hòa, phòng ngủ có két sắt và hệ thống wifi. Bên cạnh đó, khu ký túc xá còn có một máy in riêng phục vụ cho việc học tập của các bạn.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học RMIT

      Hãy đến và khám phá RMIT Sài Gòn! (Nguồn: YouTube)

      Hoạt động thể thao và rèn luyện thể chất

      RMIT luôn đẩy mạnh hoạt động thể thao và rèn luyện thể chất bên cạnh rèn luyện tri thức. Trường có cả một Sport Hall rất lớn chứa phòng tập gym, sân bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông, phòng tập nhảy… và có cả sân tennis riêng cũng như sân bóng đá cực rộng cho các hoạt động thể chất của sinh viên.

      Vì vậy, các “nam thanh nữ tú” tại RMIT luôn tràn đầy năng lượng và sức sống.

      Câu lạc bộ và cộng đồng

      Chúng ta cũng hiểu tầm quan trọng của kỹ năng mềm, nhưng không phải ai cũng tìm được một môi trường để có thể rèn luyện những kỹ năng này. Vì vậy, RMIT đã thành lập nhiều câu lạc bộ và hoạt động ngoại khóa ấn tượng nhằm tạo một điều kiện tốt nhất để các bạn có thể học hỏi và mang lại một trải nghiệm thời sinh viên tuyệt vời.

      Hiện tại, trường có hơn 60 câu lạc bộ (CLB) với đa dạng các hoạt động. Tất cả các CLB tại RMIT đều được tổ chức và vận hành bởi sinh viên. Những vai trò trong CLB giúp bạn học hỏi và thực hành nhiều kỹ năng quý giá trong học tập, giao tiếp và gặp gỡ những người bạn cùng sở thích.

      >> Top 8 trường đại học chỉ dành cho "Hội con nhà giàu"

      dai-hoc-rmit-viet-nam-2Trường tổ chức nhiều hoạt động thể thao (Nguồn: YAN News)

      Ngoài các CLB, trường còn tổ chức hàng trăm sự kiện, triển lãm nghệ thuật, hội thảo và các hành trình tình nguyện vì cộng đồng như: ngày hội RMIT Carnival, ngày RMIT club day, RMIT Fun Run…

      Nếu bạn là sinh viên của trường thì hãy vui chơi, kết bạn và khám phá trọn vẹn cuộc sống tại Đại học danh tiếng này. Edu2Review tin chắc rằng kỹ năng sống và khả năng lãnh đạo của bạn sẽ được rèn luyện thông qua các hoạt động và CLB tại trường.

      Được "du học" trên đất Việt

      Nói không ngoa, học tại RMIT Việt Nam là đang du học thật sự vì được dạy học theo chương trình tiếng Anh hoàn toàn của RMIT Melbourne và được kết bạn với nhiều du học sinh đến từ các nước khác nhau.

      Với chất lượng giảng dạy đạt chuẩn quốc tế, giảng viên đều có bằng thạc sĩ, trường đã thu hút được nhiều bạn quốc tế theo học. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để sinh viên Việt Nam kết bạn và tìm hiểu văn hóa của các nước.

      dai-hoc-rmit-viet-nam-1Các bạn sinh viên có cơ hội được học cùng các bạn quốc tế (Nguồn: news.zing)

      Chương trình học tại RMIT không hề "dễ thở", sinh viên phải học 3 học kỳ một năm nên việc nghỉ hè dường như là không có, thay vào đó, sinh viên sẽ được nghỉ 3 tuần giữa 2 học kỳ. Bên cạnh đó, trường còn tạo cơ hội, giúp đỡ cho các bạn sinh viên đi thực tập tại các công ty. Chất lượng giáo dục của RMIT cũng làm hài lòng đa số sinh viên tại đây.

      Sinh viên và nỗi sợ thi lại

      Với chất lượng giảng quốc tế nên học phí tại RMIT cũng cao ngất ngưởng, mỗi năm các bạn phải đóng mức học phí tầm 260 triệu VNĐ/ 8 môn học (mỗi môn 32 triệu, cập nhật năm 2018). Quả thật, đây là con số không hề nhỏ và đáng phải suy nghĩ.

      Nếu như tại các trường khác, khi thi rớt, sinh viên chỉ cần đóng tiền để thi lại. Nhưng tại RMIT, khi thi rớt, sinh viên phải đóng lại toàn bộ số tiền của một môn đó và học lại từ đầu. Tất nhiên chính điều này cũng góp phần giúp các bạn phải nỗ lực để có thể vượt qua các kỳ thi tại trường.

      Sinh viên đã nói gì về Đại học RMIT Việt Nam?

      Với cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc tế, đội ngũ giảng viên chất lượng và chương trình học hiện đại, liệu rằng sinh viên của trường có hài lòng và cảm thấy tiến bộ hay không?

      Một bạn sinh viên của trường chia sẻ trên Edu2Review:

      “Nhập học tại RMIT Việt Nam đồng nghĩa với việc biến thế giới thành lớp học và có thể chọn học một khóa học ngắn hạn ở nước ngoài, học một hoặc hai kỳ học tại một trong hơn 200 đại học liên kết với RMIT. Bạn cũng có thể chuyển tiếp và hoàn tất chương trình học tại RMIT ở Úc”.

      Nói về cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường, sinh viên này bật mí: "Sinh viên trong trường hoàn toàn sử dụng bằng tiếng Anh và có cơ hội cao làm việc trong doanh nghiệp nước ngoài".

      Bên cạnh đó, bạn cũng nêu ra khuyết điểm là học phí hơi cao chỉ phù hợp với sinh viên có điều kiện.

      dai-hoc-rmit-viet-nam-4Sinh viên đã nói gì về trường RMIT (Nguồn: Sưu tầm)

      Một chia sẻ khác của sinh viên: “Trường có cơ sở vật chất hàng đầu, luôn đáp ứng được nhu cầu của sinh viên, giảng viên hạng A và có bằng cấp chuyên môn. Các khóa học tại trường bổ ích và có tính nhân văn. Tuy nhiên học phí siêu cao, ít học bổng, chỉ dành cho hội nhà giàu và nằm xa trung tâm thành phố nên khó khăn trong việc đi lại”.

      Bạn cũng có chia sẻ những trải nghiệm tại trường: “Tôi được học trong môi trường quốc tế, luôn tạo nhiều điều kiện cho sinh viên để sáng tạo và phát triển, học sinh rất thân thiện và trình độ học thức rất cao”.

      Một môi trường học tập tốt không phải là nơi có học phí cao mà là nơi phù hợp với bản thân và tài chính của gia đình bạn. Edu2Review hy vọng bạn đã có những thông tin hữu ích và có cái nhìn đa chiều về Đại học RMIT Việt Nam – một ngôi trường đáng mơ ước của nhiều sĩ tử. Đừng quên truy cập vào Edu2Review để cập nhật nhiều thông tin thú vị về các trường đại học tại Việt Nam nhé!

      -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

      Box thông tin: Hot hot! Tận hưởng cuộc sống sinh viên hạnh phúc tại Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT)

      Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT) là ngôi sao mới trong làng đại học. Từ những ngày đầu, UMT đã gây ấn tượng mạnh với hướng đi độc đáo và khác biệt: định vị Hạnh phúc và Thành công cho sinh viên. Câu hỏi được nhiều bạn trẻ Gen Z thắc mắc đó là, nếu lựa chọn UMT, điều gì sẽ chờ đợi các bạn trong 4 năm học tập phía trước?

      Sức khỏe tinh thần được ưu tiên hàng đầu: UMT đề cao sức khỏe thể chất đi đôi với sức khỏe tinh thần. Chỉ có như vậy, sinh viên mới có thể tận hưởng được những giờ học tập, làm việc hiệu suất, đồng thời cuộc sống trở nên ý nghĩa và hạnh phúc hơn. Đó chính là lý do Bộ phận Tham vấn học đường tại UMT ra đời. Với châm ngôn hoạt động “Lắng nghe để hiểu, hiểu để đồng hành”, các thầy cô và chuyên gia sẽ giúp sinh viên “háo gỡ khúc mắc, bình tĩnh đối mặt và vượt qua thách thức trong cuộc sống, học tập cũng như công việc.

      UMT - You Make Tomorrow (Nguồn: YouTube – UMT - Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TPHCM)

      “Đắm mình” trong các câu lạc bộ đầy màu sắc: Sinh viên có thể tìm thấy cộng đồng mang màu sắc riêng dành cho mình với hàng loạt câu lạc bộ chất lừ tại UMT, đa dạng trong các lĩnh vực như Học thuật, Thể thao - giải trí đến Văn hóa - xã hội… Đây là nơi giúp sinh viên mở rộng mối quan hệ và khám phá bản thân, đồng thời rèn luyện kỹ năng mềm và tạo những kỷ niệm đáng nhớ.

      Cơ hội nhận lương ngay từ năm nhất: UMT có các vị trí việc làm tại Trường như trợ giảng, gia sư, đại sứ hướng nghiệp UMT, thư viện, marketing và nhiều công việc khác. Sinh viên vừa có thể tích lũy kinh nghiệm, vừa kiếm thêm thu nhập cũng như tham gia vào các hoạt động phục vụ cộng đồng để phát triển kỹ năng tổ chức, quản lý, làm việc nhóm, lan tỏa tinh thần tích cực và đóng góp những giá trị thiết thực cho xã hội.
      Và còn rất nhiều trải nghiệm thú vị khác chỉ dành riêng cho UMTer! Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM hiện đang tuyển sinh 2022 với 6 ngành “hot” theo 5 phương thức đa dạng, nhanh tay lên các sĩ tử nhé!

      Ngọc Xuân (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Cảm nhận của sinh viên về trường đại học Quốc tế RMIT Việt Nam

      06/05/2022

      Được ví là trường đại học có khuôn viên “sang chảnh nhất Việt Nam” thì không biết các bạn sinh ...

      Bạn cần biết

      Top 20 trường Đại học dành cho hội "RichKid" Sài Gòn

      08/06/2022

      Top 20 trường đại học có học phí 'khủng" nhất nhì Sài Gòn và chỉ dành cho hội RichKid. Bảng xếp ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...