Cựu sinh viên Đại học RMIT: Từ ngôi sao nổi tiếng đến doanh nhân thành đạt | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cựu sinh viên Đại học RMIT: Từ ngôi sao nổi tiếng đến doanh nhân thành đạt

      Cựu sinh viên Đại học RMIT: Từ ngôi sao nổi tiếng đến doanh nhân thành đạt

      Cập nhật lúc 06/05/2022 11:20
      Ngọc ngữ Tăng Thanh Hà, Hoa hậu Mai Phương Thúy, Á hậu Vũ Hoàng My... đều xuất thân từ trường Đại học RMIT. Ngôi trường này còn quy tụ nhiều gương mặt đình đám nào khác?

      Danh sách

      Bài viết

      Con nhà giàu, sang chảnh, không giỏi học hành... là những định kiến mà bất cứ sinh viên Đại học RMIT cũng từng gặp phải. Tuy nhiên, ít ai biết rằng ngôi trường này cũng là lò đào tạo khá nhiều tài năng trên các lĩnh vực khác nhau. Có thể kể đến một vài gương mặt nổi bật dưới đây!

      Bảng xếp hạng các
      trường đại học tại TP.HCM

      Từ những ngôi sao sáng trong làng giải trí Việt...

      Hoa hậu Mai Phương Thúy

      Thông minh, giỏi giang, xinh đẹp là những lời khen ngợi không ngoa dành cho người đẹp này. Đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2006, Mai Phương Thúy gây được cảm tình với công chúng không chỉ vì ngoại hình sắc bén, ứng xử thông minh mà còn nhờ vào sự tích cực và hết mình trong các hoạt động xã hội.

      Về học vấn, ít ai biết rằng người đẹp từng từ bỏ cơ hội trở thành sinh viên Đại học Ngoại thương với số điểm cao ngất (24,5 điểm) mà bước chân vào giảng đường Đại học RMIT với học bổng toàn phần. Sau khi tốt nghiệp hệ Cử nhân Thương mại tại RMIT, cô tiếp tục theo học hệ Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA).

      Thông minh, giỏi giang, xinh đẹp là những lời khen ngợi không ngoa dành cho người đẹp nàyThông minh, giỏi giang, xinh đẹp là những lời khen ngợi không ngoa dành cho người đẹp này (Nguồn: aFamily)

      Ngọc nữ Tăng Thanh Hà

      Gây ấn tượng với khán giả màn hình nhỏ qua các bộ phim "đình đám một thời" như Dốc tình, Hương phù sa, Bỗng dưng muốn khóc, Đẹp từng cen-ti-mét, Tăng Thanh Hà trở thành cái tên quen thuộc trong làng điện ảnh Việt. Với nụ cười tỏa nắng, khuôn mặt sáng, tài năng diễn xuất và đời tư trong sạch, cô được người hâm mộ ưu ái đặt cho cái tên "ngọc nữ điện ảnh".

      Không chỉ tài hoa trong lĩnh vực nghệ thuật, cô nàng còn vẹn tròn trên con đường học vấn khi hoàn tất chương trình đào tạo chuyên ngành Thương mại tại Đại học RMIT vào năm 2012 và từng có thời gian sang Singapore học Cao đẳng, ngành Quản lý khách sạn.

      Tăng Thanh Hà trong bộ áo cử nhân Tăng Thanh Hà trong bộ áo cử nhân (Nguồn: Giáo dục)

      Á hậu Vũ Hoàng My

      Tham gia cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Việt Nam 2010, bằng nhan sắc ấn tượng, giao tiếp khéo léo và tiếng Anh lưu loát, Vũ Hoàng My xuất sắc dành được danh hiệu Á hậu I và trở thành đại diện của Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ cùng năm.

      Trước đó, cô từng là sinh viên khoa Thiết kế đa truyền thông, chuyên ngành Thiết kế đa truyền thông của trường Đại học RMIT Việt Nam. Người đẹp chia sẻ trong suốt thời gian đi học cô tự trang trải bằng cách đi làm gia sư, thông dịch viên.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học RMIT

      Người đẹp Huyền My từng theo học chuyên ngành Thiết kế đa truyền thông của trường Đại học RMIT Việt Nam.

      Người đẹp Huyền My từng theo học chuyên ngành Thiết kế đa truyền thông của trường Đại học RMIT Việt Nam (Nguồn: aFamily)

      ... đến doanh nhân trẻ trong nền kinh tế

      Shelter Coffee and Tea – Trần Dân Khánh

      Trần Dân Khánh là cựu sinh viên ngành Thương mại của trường Đại học RMIT chương trình Liên thông Đại học. "Trót yêu" văn hóa cà phê sau một thời gian ở Melbourne, Úc, anh quyết định sẽ làm việc trong đến lĩnh vực này.

      Sau khi đã vững vàng về mặt kiến thức, anh có cơ hội áp dụng những gì đã học và trau dồi kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp thông qua việc nhượng quyền cửa hàng cà phê Urban Station và quản lý chuỗi cửa hàng tiện lợi B’s mart.

      Một năm sau, Khánh đã đủ tự tin để mở Shelter Coffee and Tea trên đường Lê Thánh Tôn, quận 1, TP. Hồ Chí Minh – điểm hẹn lý tưởng cho nhân viên văn phòng và bạn trẻ Sài thành. “Tôi vẫn không ngừng học hỏi và tiếp tục nâng cao kỹ năng của mình. Đó chính là bản chất của việc điều hành doanh nghiệp của chính bạn”, anh khẳng định.

      >> Top trường đại học dân lập có cơ hội việc làm cao nhất TP HCM

      Shelter Coffee and Tea  điểm hẹn lý tưởng cho nhân viên văn phòng và bạn trẻ Sài thànhShelter Coffee and Tea điểm hẹn lý tưởng cho nhân viên văn phòng và bạn trẻ Sài thành (Nguồn: lifeandthyme)

      Như Thủy và Tuyết Như: Startup với thương hiệu letoi

      Vốn là đôi bạn cùng tiến của RMIT, Nguyễn Ngọc Như Thủy (sinh viên ngành Truyền thông) và Nguyễn Thị Tuyết Như (sinh viên ngành Thương mại) nảy ra ý tưởng kinh doanh riêng một cách tình cờ. "Đứa con" chung của đôi bạn thân là cửa hàng letôi, nơi bán túi tote bằng vải bố được thiết kế với nhiều hình ảnh và câu trích dẫn sáng tạo, đầy màu sắc, đậm dấu ấn letôi.

      Chia sẻ về ý nghĩa thương hiệu letôi, hai bạn giải thích: "letôi là sự kết hợp giữa từ tiếng Pháp “le” và từ tiếng Việt “tôi” tạo nên thương hiệu có nghĩa là “chính mình”. Qua đó, letôi muốn truyền tải thông điệp rằng “không ai có thể yêu bản thân bạn như cách bạn muốn được yêu”. Dù chưa gặt hái được nhiều thành công cho đến thời điểm hiện tại nhưng đây cũng là minh chứng hùng hồn cho tinh thần sáng tạo và khởi nghiệp của bạn trẻ RMIT.

      Một mẫu trong bộ sưu tầm túi của letôiMột mẫu trong bộ sưu tầm túi của letôi (Nguồn: Facebook – LETÔI BAGS)

      Qua bài viết này, Edu2Review tin rằng bạn đã có một cái nhìn khác về sinh viên Đại học RMIT. Hãy chia sẻ những trải nghiệm học tại trường của bạn trên trang đánh giá Edu2Review để giúp mọi người có thể hiểu rõ hơn về nơi bạn đang học nhé.

      -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

      Box thông tin: Chương trình đào tạo khác biệt và cơ hội việc làm rộng mở khi là sinh viên UMT

      Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT) là trường dân lập mới nhưng nhanh chóng tạo được sức hút với nhiều bạn trẻ Gen Z vì sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như: Chất lượng giảng dạy quốc tế (ACBSP, ASIIN, NASAD…); tinh thần giáo dục khai phóng cùng 6 ngành học dẫn đầu xu hướng, bao gồm Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Marketing, Bất động sản, Kinh doanh quốc tế và Quản lý thể dục thể thao.

      Với mục tiêu đào tạo ra thế hệ công dân toàn cầu hạnh phúc và thành công, có thể thích nghi nhanh trước sự biến đổi không ngừng của thế giới số, UMT đã kết hợp đưa công nghệ 4.0 vào giảng dạy theo nhiều hình thức. Sinh viên UMT sẽ được khai thác một cách tự nhiên năng lực sử dụng công nghệ qua các hình thức học online (blended learning, flipped classroom…), học trên nền tảng số hóa cùng sinh viên ở nhiều quốc gia khác nhau (MOOCs), học qua các công cụ và giáo trình số.

      UMTUMT kết hợp đưa công nghệ 4.0 vào giảng dạy để đào tạo ra thế hệ công dân toàn cầu hạnh phúc và thành công

      Song song đó, sinh viên còn được hướng dẫn phát triển E-portfolio để ghi lại các dấu ấn, thành tích và những kinh nghiệm đã tích lũy được trong 4 năm học tập tại UMT. Việc xây dựng E-Portfolio từ sớm, ngay trong quá trình học không những giúp sinh viên lưu trữ kiến thức mà còn khai phóng ý thức phát triển và hoàn thiện bản thân từng ngày, để khi tốt nghiệp có thể tự tin thể hiện năng lực và thuyết phục bất cứ nhà tuyển dụng khó tính nào.

      UMT còn trang bị cho sinh viên 2 kỹ năng quan trọng để thích nghi và thành công trong thời kỳ hội nhập hóa là tiếng Anh và công nghệ thông tin. Khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ có trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 6.0 và công nghệ thông tin MOS. Bên cạnh đó là bộ kỹ năng mềm mà sinh viên hình thành được qua những môn học, hoạt động trải nghiệm, câu lạc bộ và các kỳ kiến tập, thực tập xuyên suốt 4 năm học.

      Mai Trâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Học ngành gì lương cao? Đáp án từ top công việc có đãi ngộ cao nhất Việt Nam của Finstreet

      06/02/2020

      Ngoài tiêu chí dễ có việc làm, học ngành gì lương cao cũng là trăn trở của không ít bạn trẻ hiện ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      [Official] Top 10 trường đại học hạnh phúc nhất 2018

      10/03/2020

      Bạn muốn tìm các trường đại học tốt nhất Việt Nam? Với Edu2Review, tốt chưa hẳn là đủ, chúng tôi ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...