Đại học Công Nghệ Thông Tin Gia Định: giải bài toán cơ hội việc làm cho sinh viên! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đại học Công Nghệ Thông Tin Gia Định: giải bài toán cơ hội việc làm cho sinh viên!

      Đại học Công Nghệ Thông Tin Gia Định: giải bài toán cơ hội việc làm cho sinh viên!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Đại học Công Nghệ Thông Tin Gia Định từ một trường mũi nhọn công nghệ, nay đã chuyển sang đào tạo đa hệ, đa ngành, giúp nhiều sinh viên đón đầu cơ hội việc làm tiềm năng trong tương lai.

      Danh sách

      Bài viết

      Đại học Công Nghệ Thông Tin Gia Định có thật sự tốt không?

      10 năm sau khi chính thức thành lập năm 2007, Đại học Công Nghệ Thông Tin Gia Định đã đổi tên thành Đại học Gia Định, mang theo định hướng đào tạo mở rộng cả về chuyên môn lẫn quy mô tổ chức. Nhà trường đào tạo bậc đại học và cao đẳng bao gồm 6 ngành học với 19 chuyên ngành cụ, đáp ứng nhu cầu học tập của nhiều sinh viên.

      Vì sự thay đổi cơ chế tuyển sinh đa ngành nên nhiều thí sinh không thực sự an tâm về chất lượng đào tạo có đảm bảo cơ hội việc làm hay không? Lời giải sẽ được bật mí ngay sau đây!

      Bạn muốn tìm trường đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất Việt Nam!

      Mục tiêu định hướng của Đại học Công Nghệ Thông Tin Gia Định

      Đại học Gia Định cung cấp cho sinh viên chương trình đào tạo chất lượng cao về khoa học kinh tế, quản trị kinh doanh, công nghệ thông tin, góp phần đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong bối cảnh hội nhập toàn cầu.

      Mục tiêu của nhà trường chính là xây dựng mô hình hiện đại, phát triển theo định hướng thực hành, chuẩn hóa trong việc đào tạo đạt chuẩn quốc tế. Các chuyên ngành đào tạo của trường gồm: truyền thông và mạng máy tính, kỹ thuật phần mềm, tài chính, quản trị kinh doanh, kế toán, ngôn ngữ Anh.

      Trường đã đề ra mục tiêu rõ ràng cho từng cấp bậc khi tuyển sinh. Với trình độ cao đẳng, đại học chủ yếu cung cấp kiến thức cơ bản, chuyên môn, kỹ năng thực hành và làm việc, trình độ thạc sĩ thì chuyên về nghiên cứu khoa học để giải quyết vấn đề theo đúng ngành nghề.

      Giới thiệu trường Đại học Công Nghệ Thông Tin Gia Định (Nguồn: youtube)

      Lấy sinh viên làm trung tâm cho mọi nỗ lực trong giáo dục

      1. Xây dựng môi trường đào tạo hiện đại

      Để đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ đào tạo, nghiên cứu, Đại học Công Nghệ Thông Tin Gia Định đang tiếp tục xây dựng cơ sở thứ 3 và cũng sẽ mau chóng triển khai dự án cư xá sinh viên, trang bị nhiều xe đời mới để đưa đón giảng viên, sinh viên.

      Nhà trường tổ chức phòng khảo thí và thẩm định chất lượng để phục vụ thi cử, đánh giá một cách khách quan, nghiêm túc đối với quá trình học tập của sinh viên. Nhằm khuyến khích sinh viên nỗ lực học tập, trường không những hỗ trợ 30% tiền thuê nhà đối với các sinh viên nghèo mà còn cung cấp miễn phí giáo trình, đảm bảo giữ mức học phí hợp lý (9.000.000 VNĐ/năm) (*) trong khi vẫn không ngừng nâng cao chất lượng.

      (*) Thông tin học phí cập nhật tới tháng 10/2018.

      Đại học Công Nghệ Thông Tin Gia Định

      Không gian phòng thư viện đẳng cấp tại Đại học Gia Định

      2. Đội ngũ giảng viên hùng hậu có chuyên môn

      Các khoa, phòng, ban thuộc trường đều bố trí các thầy, cô có học vị từ thạc sĩ đến tiến sĩ, phó giáo sư - tiến sĩ phụ trách, sát cánh cùng 45 giảng viên cơ hữu có học vị cao và kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm.

      Đại học Gia Định còn mời về nhiều giảng viên, nhà khoa học để thành lập Hội đồng Khoa học và Đào tạo có nhiệm vụ tham mưu, tư vấn cho Ban giám hiệu nhà trường trong việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung các giáo trình và đa dạng hóa phương pháp giảng dạy theo hướng “vai trò trung tâm của người học”.

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về Đại học Công Nghệ Thông Tin Gia Định

      3. Chú trọng giảng dạy theo sát thực tiễn

      Nhà trường khuyến khích các giảng viên viết giáo trình, sau khi được nghiệm thu nhà trường sẽ chịu trách nhiệm cho in ấn và xuất bản, lưu hành nội bộ tại nhà trường. Tất cả giáo trình, tài liệu phục vụ giảng dạy phải theo định kỳ sửa đổi để đảm bảo đáp ứng theo yêu cầu của xã hội và nền kinh tế thị trường hiện nay.

      Đại học Gia Định đang và sẽ tiếp tục thăm dò ý kiến, xúc tiến hợp tác với các doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh, tại các khu công nghiệp đóng ở Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai… để định hướng nội dung đào tạo bám sát yêu cầu của thực tiễn.

      Đại học Công Nghệ Thông Tin Gia Định

      Khoảnh khắc sinh viên trong ngày khai giảng chào đón năm học mới

      Giải đáp thắc mắc về cơ hội việc làm sau khi ra trường

      Đại học Công Nghệ Thông Tin Gia Định giảng dạy theo định hướng ứng dụng cho sinh viên ở tất cả các ngành để nâng cao khả năng xin việc làm ngay từ năm thứ nhất, tăng cường dạy thêm các chuyên đề về kỹ năng mềm để khi tốt nghiệp sinh viên có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm.

      Hơn nữa, nhà trường đã rà soát và tiếp tục bổ sung, đổi mới chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu đòi hỏi của doanh nghiệp trong lĩnh vực sử dụng lao động. Một số lãnh đạo doanh nghiệp được mời về diễn thuyết, giới thiệu để sinh viên dễ hiểu, tăng cường ứng dụng kiến thức được học vào thực tế.

      Đại học Công Nghệ Thông Tin Gia Định

      Sinh viên Đại học Gia Định được phổ cập định hướng cho tương lai từ rất sớm

      Các công việc theo ngành nghề đào tạo tại Đại học Gia Định:

      1. Ngành Công nghệ thông tin có thể làm kỹ sư lập trình, phân tích thiết kế, xây dựng, tích hợp hệ thống tại các công ty phần mềm; quản trị các hệ thống thông tin hoặc quản trị mạng tại các cơ quan, doanh nghiệp hoặc giảng dạy ở các trường đào tạo về công nghệ thông tin.

      2. Ngành Tài chính – ngân hàng có khả năng làm việc ở các cơ quan, tổ chức, bộ phận có liên quan đến tài chính, kinh doanh tiền tệ, nghiệp vụ kế toán, thống kê trong hoạt động ngân hàng hoặc các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế.

      3. Ngành Kế toán có kỹ năng thực hành nghiệp vụ kế toán, kiểm toán một cách độc lập tại các doanh nghiệp, ngân hàng, tổ chức... đồng thời có kỹ năng xử lý tình huống, làm việc theo nhóm một cách hiệu quả.

      4. Ngành Quản trị Kinh doanh có kỹ năng cần thiết và phẩm chất phù hợp để quản lý doanh nghiệp một cách khoa học và có hiệu quả. Sinh viên có thể làm việc ở các doanh nghiệp, công ty, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực: sản xuất, dịch vụ, tài chính tiền tệ…

      5. Ngành Tiếng Anh có thể công tác tại nhiều lĩnh vực khác nhau: giảng dạy ngoại ngữ trong trường đại học, cao đẳng, biên phiên dịch trong các đơn vị, tổ chức văn hóa, du lịch, kinh tế, xã hội. Sinh viên cũng có lợi thế khi làm việc trong các tổ chức, công ty nước ngoài có sử dụng tiếng Anh trong công việc.

      >> Top 10 trường đại học có cơ hội việc làm cao nhất tại TP HCM

      Với những cam kết sau khi tốt nghiệp, nhà trường sẽ luôn theo dõi quá trình học tập và nỗ lực mang đến những điều kiện tốt nhất cho sinh viên để ra trường có thể làm việc đúng ngành, đúng nghề. Chúc bạn học tập thật tốt và kiếm được công việc như ý nhé!

      Quang Vinh (tổng hợp)

      Nguồn hình ảnh: Đại học Gia Định


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Sinh viên đánh giá về Đại học Công nghệ thông tin Gia Định

      10/03/2020

      Trường Đại học Gia Định đào tạo có tốt không? Có nên học tại đây? Đây là trường chuyên đào tạo ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 5 trường đại học đào tạo về Công nghệ thông tin tại TP.HCM

      27/08/2020

      Ngành Công nghệ thông tin luôn là một ngành hot và nằm trong “cơn khát” nhu cầu nhân lực hiện ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...