Đại học Kinh tế Tài chính TP. Hồ Chí Minh: 5 sự thật không thể bỏ qua | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đại học Kinh tế Tài chính TP. Hồ Chí Minh: 5 sự thật không thể bỏ qua

      Đại học Kinh tế Tài chính TP. Hồ Chí Minh: 5 sự thật không thể bỏ qua

      Cập nhật lúc 20/06/2022 02:38
      Những ẩn số nào tại trường Đại học Kinh tế Tài chính TP. Hồ Chí Minh mà bạn còn chưa biết? Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu nhé!

      Danh sách

      Bài viết

      Đại học Kinh tế Tài chính TP. Hồ Chí Minh (UEF) được thành lập vào ngày 24/09/2007, đào tạo thế hệ sinh viên dựa trên tiêu chuẩn giáo dục đại học kết hợp với tinh hoa giáo dục quốc tế trong thời đại 4.0. Trường đào tạo chuyên sâu về các ngành kinh tế, tài chính đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội.

      Hãy cùng Edu2Review truy tìm 5 sự thật làm nên sự khác biệt của trường này nhé!

      bảng xếp hạng
      trường Đại học tốt nhất Việt Nam

      Sinh viên và chặng đường chiến đấu 4 năm với tiếng Anh

      Sau vài năm hao tâm tổn trí với chương trình giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh ở Đại học Kinh tế Tài Chính TP. Hồ Chí Minh, các bạn không những sẽ tự tin bắt chuyện với người nước ngoài mà còn dám bản lĩnh dấn thân làm việc cho cả các công ty đa quốc gia.

      Nếu bạn là các cô cậu sinh viên năm nhất còn bỡ ngỡ tiếng Anh thì cũng đừng lo lắng vì bạn sẽ có bài kiểm tra vào đầu năm nhất và được xếp lớp phù hợp với năng lực để từng bước làm quen đến thành thạo ngôn ngữ quốc tế này.

      Bên cạnh đó, các hoạt động ngoại khóa, các chương trình thực hành tiếng Anh cũng thường xuyên được tổ chức như English Only Day, Peer Writing Correction, Personal Photo Reflection, Our Video Clips… sẽ giúp bạn tăng cường và phát huy tối đa năng lực sử dụng tiếng Anh trong suốt quãng đời đại học.

      Giới thiệu UEF - Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM

      Cơ hội nghề nghiệp rộng mở khi tốt nghiệp

      Câu hỏi đau đầu nhất đối với sinh viên hiện nay là: học trường này hoặc trường kia ra trường có việc làm không? Đối với UEF, câu trả lời là 85% sinh viên có việc làm ổn định trước và sau khi ra trường.

      Từ năm nhất, sinh viên đã có cơ hội đi tham quan thực tế tại các doanh nghiệp như FPT, TMA, Lazada... giúp sinh viên nhanh chóng có tư duy kinh doanh, phát huy điểm mạnh, hạn chế những điểm yếu và ham học hỏi, trau dồi các kỹ năng cần thiết khi làm việc tại doanh nghiệp.

      Hiện tại, UEF có hơn 150 đối tác doanh nghiệp, thuộc nhiều lĩnh vực kinh tế khác nhau. Phần lớn các sinh viên đã tốt nghiệp đang làm việc tại ngân hàng, công ty, tập đoàn kinh tế lớn có thể kể đến như: Coca Cola, VietinBank, KPMG, Zing Mp3...

      Sinh viên UEF học thực tế tại AEON Việt NamSinh viên UEF học thực tế tại AEON Việt Nam

      Đội ngũ giảng viên với lý lịch "cực ngầu"

      Đội ngũ giảng viên UEF được tuyển chọn với tiêu chí: tâm huyết, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và thân thiện, nhiệt tình với sinh viên. Với 85% giảng viên trình độ thạc sĩ được đào tạo bài bản ở nước ngoài và hơn 20% trong số đó là giáo sư, phó giáo sư và tiến sĩ, họ sẽ đồng hành cùng bạn trong quá trình học tập, nghiên cứu khoa học cũng như tiếp cận với môi trường làm việc thực tế tại doanh nghiệp.

      Bạn Tú Minh (sinh viên UEF) chia sẻ: “Việc sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chủ yếu trong các hoạt động ngoại khóa giúp cải thiện, nâng cao khả năng và sự tự tin khi làm việc cùng bạn bè quốc tế. Phương pháp giảng dạy hiệu quả, nhiệt tình từ giảng viên trong và ngoài nước, cơ sở vật chất hiện đại, nguồn tài liệu quý hiếm là ưu điểm vượt trội của trường so với các môi trường học tập khác. Tuy nhiên, mức học phí thì lại khá đắt”.

      Xem đánh giá của sinh viên
      về Đại học Kinh tế Tài chính TPHCM

      Giảng viên sẵn sàng đồng hành cùng sinh viên trong học tập và công việcGiảng viên sẵn sàng đồng hành cùng sinh viên trong học tập công việc

      360 độ không gian trường học

      Tọa lạc tại khu vực trung tâm thành phố sầm uất 276 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, UEF sừng sững với diện tích hơn 10.000m2, gồm 16 tầng và 2 tầng hầm.

      UEF sở hữu cơ sở vật chất gồm những phòng học tiện nghi với bàn ghế thoải mái, máy lạnh, wifi 24/24 hỗ trợ tối đa cho người học. Điều khiến nhiều bạn tự hào nhất có lẽ là hệ thống phòng gym khá “sang chảnh” với các máy tập đa năng, phù hợp với thể trạng và sở thích riêng của từng sinh viên.

      Trải dài ở các tầng khác là phòng nhảy, phòng nghỉ ngơi, tự học và thư viện với các đầu sách đa dạng hữu ích cho các ngành học.

      >> Top 20 trường Đại học dành cho hội "RichKid" Sài Gòn 2017-2018

      Phòng Gym vạn người mê tại UEFPhòng gym vạn người mê tại UEF

      Hoạt động ngoại khóa muôn màu muôn vẻ

      Là sinh viên ở UEF, bạn có thể tham gia các hoạt động Đoàn – Hội, các chương trình thể thao – giải trí và các CLB được tổ chức và điều hành bởi chính các bàn tay tài năng của các anh chị khóa trên. Mỗi nơi mang một màu sắc thanh xuân khác nhau mà bạn không thể đánh rơi khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

      Các CLB tiêu biểu về học thuật có thể kể đến là CLB Nội san, Khởi nghiệp, CLB Tiếng Anh, Chia sẻ kiến thức (KSC), CLB Con người & Môi trường... là cầu nối giúp sinh viên hiểu thêm về thế giới xung quanh, phát triển kỹ năng thích nghi, nhạy bén trong mọi hoàn cảnh.

      Cùng với đó các hoạt động tình nguyện như công tác xã hội, thiện nguyện, mùa hè xanh mong muốn đánh thức trách nhiệm, sự cảm thông của sinh viên với xã hội để bản thân sinh viên “vừa có tâm vừa có tầm” khi ra đời.

      Bạn có muốn tham gia vào đội hình chất phát ngất này không? Bạn có muốn tham gia vào đội hình "chất phát ngất" này không?

      Qua bài viết này, Edu2Review hy vọng đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về trường Đại học Kinh tế Tài chính TP. Hồ Chí Minh. Đừng quên truy cập Edu2Review mỗi ngày để cập nhật những bài viết mới từ các trường đại học nhé!

      -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

      Box thông tin: Lựa chọn sáng giá mùa tuyển sinh 2022 - Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT)

      Tuy mới đi vào hoạt động, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT) đã nhanh chóng chiếm trọn “spotlight” mùa tuyển sinh 2022 với 5 lý do độc đáo sau:

      Định vị Hạnh phúc và Thành công cho sinh viên: UMT đề cao hàng đầu việc chăm lo sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của sinh viên. Không chỉ được học và thư giãn trong không gian thật “chill”, sinh viên UMT còn luôn được Bộ phận tham vấn học đường và đội ngũ giảng viên sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ trong suốt chặng đường học tập. Đây là đặc quyền mà mỗi UMTer đều được trải nghiệm để cảm thấy hạnh phúc và thành công mỗi ngày.

      “Bệ phóng” cho công dân toàn cầu thế hệ mới: Một trong những mục tiêu hàng đầu của UMT là đào tạo sinh viên trở thành những công dân toàn cầu mang tinh thần khai phóng. Ngay từ năm nhất, sinh viên đã được trang bị những kỹ năng thiết yếu như công nghệ thông tin, ngoại ngữ và tích lũy thêm kiến thức, kỹ năng mềm qua từng năm học. Để khi ra trường, UMTer sẽ trở thành những công dân toàn cầu “đích thực” có thể sống, học tập và làm việc tại bất cứ quốc gia nào.

      6 ngành học “hot” dành riêng cho Gen Z: Điểm chung của các ngành đào tạo tại UMT chính là được xây dựng bài bản theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và thế giới. Đặc biệt, cả 6 ngành học tại trường vô cùng “hợp rơ” với tính cách năng động, ưa trải nghiệm của sinh viên Gen Z. Các ngành học bao gồm: Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Marketing, Bất động sản, Kinh doanh quốc tế và Quản lý thể dục thể thao.

      Bí kíp săn học bổng "khủng" cùng UMT (Nguồn: YouTube – UMT - Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TPHCM)

      5 phương thức xét tuyển rộng mở cơ hội cho sinh viên: Mùa tuyển sinh đại học năm 2022, sinh viên có thể lựa chọn những phương thức xét tuyển mà mình tự tin nhất để gia tăng cơ hội trở thành UMTer thế hệ đầu tiên! 5 phương thức xét tuyển của Trường bao gồm:

      • Xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2022

      • Xét tuyển căn cứ trên kết quả học tập THPT (học bạ)

      • Xét tuyển thẳng theo quy định của UMT

      • Xét tuyển trên kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia (ĐHQG) TP.HCM năm 2022

      • Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT

      100 suất học bổng trị giá 8 tỷ đồng cho tân sinh viên xuất sắc: UMT dành tặng học bổng lên đến 360 triệu đồng/toàn khóa dành cho các bạn tân sinh viên thể hiện xuất sắc trong học tập, có ý tưởng kinh doanh hay sáng tạo, năng nổ trong các hoạt động ngoại khóa.

      Với những ưu điểm trên, UMT trở thành lựa chọn sáng giá cho sinh viên Gen Z trong mùa tuyển sinh năm nay!

      Quỳnh Như (Tổng hợp)
      Nguồn hình ảnh và video: ĐH Kinh tế Tài chính TP. Hồ Chí Minh


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học có môi trường học tốt nhất TP. HCM

      10/03/2020

      Đại học Hoa Sen, Đại học Quốc tế RMIT, Đại học Ngoại thương... là một trong 10 trường lọt top ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top các trường đại học dân lập tốt nhất Sài Gòn

      05/05/2022

      Học trường đại học dân lập có tốt không? Nên học trường đại học dân lập nào? Trường đại học dân ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...