Điểm danh các trường đào tạo ngành Công nghệ thực phẩm tại TP.HCM (Phần 2) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Điểm danh các trường đào tạo ngành Công nghệ thực phẩm tại TP.HCM (Phần 2)

      Điểm danh các trường đào tạo ngành Công nghệ thực phẩm tại TP.HCM (Phần 2)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Tiếp nối phần 1, qua bài viết sau Edu2Review tiếp tục gửi đến quý bạn đọc top các trường đào tạo ngành Công nghệ thực phẩm uy tín. Hãy theo dõi để lựa chọn cho mình môi trường học phù hợp nhé!

      Danh sách

      Bài viết

      Hiện nay, những thực phẩm rẻ, không an toàn đang xuất hiện ngày càng nhiều và tràn lan trên thị trường buôn bán tại Việt Nam. Đứng trước tình hình đó, nhu cầu về thực phẩm sạch của người dân tăng cao kéo theo sức hút ngành Công nghệ thực phẩm cũng trở nên "đắt giá" hơn. Với khối ngành này, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức về quy trình vệ sinh an toàn, bảo quản, chế biến thực phẩm, quy trình phân tích và đánh giá chất lượng thực phẩm...

      Tuy nhiên, để việc học đạt kết quả tốt và đảm bảo những kiến thức bạn góp nhặt được có thể ứng dụng vào thực tế thì việc lựa chọn môi trường đào tạo hẳn sẽ là vấn đề khiến nhiều người đau đầu. Vậy hãy để Edu2Review giúp bạn "khai thông" bằng danh sách các trường đào tạo ngành Công nghệ thực phẩm khu vực phía Nam sau đây.

      Bảng xếp hạng các trường
      đại học tốt nhất TP.HCM

      Đại học Công nghệ Sài Gòn

      Nói đến đơn vị đào tạo chuyên ngành Công nghệ thực phẩm, chúng ta không thể bỏ qua Đại học Công nghệ Sài Gòn. Trường hiện có 2 cơ sở tọa lạc tại số 354 Bến Chương Dương, quận 1 và số 180 Cao Lỗ, quận 8, TP.HCM cùng hệ thống cơ sở vật chất bao gồm hơn 90 phòng các loại, 74 phòng thí nghiệm, xưởng thực hành. Với những trang thiết bị hiện đại, tân tiến, Đại học Công nghệ Sài Gòn đã và đang cố gắng mang đến cho sinh viên môi trường học đạt chất lượng.

      Đối với ngành Công nghệ thực phẩm, khi theo học tại Đại học Công nghệ Sài Gòn sinh viên được tìm hiểu về khoa học nguyên liệu thực phẩm, hóa học vi sinh và những bài giảng khác liên quan đến chuyên ngành. Những kiến thức này không chỉ làm tăng vốn hiểu biết của các bạn mà còn đóng vai trò là hành trang phục vụ cho công việc trong tương lai của mỗi người.

      Sau khi tốt nghiệp, những cử nhân chuyên ngành Công nghệ thực phẩm sẽ được nhà trường giới thiệu vào nhiều vị trí như cán bộ điều hành sản xuất, cán bộ quản lý chất lượng... tại các nhà máy chế biến thực phẩm hoặc trở thành nghiên cứu viên tại trường đại học, viện nghiên cứu.

      Xem thêm đánh giá sinh viên về
      trường Đại học Công nghệ Sài Gòn

      Sau khi tốt nghiệp, sinh viên Đại học Công nghệ Sài Gòn được trường giới thiệu vào các nhà máy chế biến thực phẩm uy tínSau khi tốt nghiệp, sinh viên Đại học Công nghệ Sài Gòn được trường giới thiệu vào các nhà máy chế biến thực phẩm uy tín (Nguồn: Đại học Công nghệ Sài Gòn)

      Đại học Công nghệ TP.HCM

      Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) là một trong những đơn vị đào tạo chuyên ngành Công nghệ thực phẩm nhận được nhiều sự tín nhiệm từ các bạn trẻ yêu thích Khoa học – Công nghệ. Tại Hutech, chương trình đào tạo được kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực hành nhằm giúp sinh viên nắm bắt được những kiến thức trong sách vở cũng như biết cách áp dụng bài học vào công việc thực tế.

      Đặc biệt, nhà trường luôn tiến hành hợp tác với nhiều công ty, doanh nghiệp uy tín trong nước và quốc tế để đảm bảo chương trình đào tạo luôn bắt kịp sự chuyển biến về nhu cầu thực tế trong ngành Công nghệ thực phẩm.

      Hơn thế nữa, ngoài các môn học chuyên ngành, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM còn tạo cơ hội cho sinh viên rèn luyện những kỹ năng mềm cần thiết phục vụ cho công việc về sau như giao tiếp, lập kế hoạch, đàm phán và một số tác phong làm việc khác.

      Xem thêm đánh giá sinh viên về
      trường Đại học Công nghệ TP.HCM

      Hutech luôn tạo điều kiện để sinh viên được học xen kẽ giữa lý thuyết và thực hànhHutech luôn tạo điều kiện để sinh viên được học xen kẽ giữa lý thuyết và thực hành (Nguồn: Đại học Công nghệ TP.HCM)

      Đại học Công nghiệp TP.HCM

      Bên cạnh Đại học Công nghệ TP.HCM và Đại học Công nghệ Sài Gòn thì Đại học Công nghiệp TP.HCM cũng là đơn vị có chương trình đào tạo chuyên ngành Công nghệ thực phẩm mà các bạn học sinh, sinh viên có thể tham khảo thêm. Tọa lạc tại số 12 Nguyễn Văn Bảo, Phường 4, quận Gò Vấp, TP.HCM, trường sở hữu cho mình vị trí "vàng" khi được bao bọc xung quanh bởi những siêu thị, chợ... rất thuận tiện cho sinh viên ăn uống và mua sắm.

      Ngoài ra, nhà trường cũng chú trọng xây dựng hệ thống cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại bao gồm thư viện điện tử, xưởng thực hành, phòng thí nghiệm, giảng đường và các phòng học với mong muốn mang đến cho sinh viên một môi trường học chất lượng.

      Khi trở thành sinh viên chuyên ngành Công nghệ thực phẩm tại Đại học Công nghiệp TP.HCM, bên cạnh lợi ích được trải nghiệm môi trường đại học đảm bảo chất lượng, các bạn còn được học tập dưới sự giảng dạy của đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao. Trong số họ, 85% giảng viên đạt trình độ sau đại học với hơn 20 giáo sư, phó giáo sư, 120 tiến sĩ và một số các bộ khoa học kỹ thuật trẻ.

      Hơn thế nữa, nhờ vào mối quan hệ gắn kết giữa Đại học Công nghiệp với các công ty, nhà máy mà sinh viên luôn có cơ hội thực tập tại nhiều cơ sở sản xuất, nhà máy chế biến... Đặc biệt, các bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những công nghệ mới được ứng dụng vào thực tế tại những xí nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, từ đó học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm làm việc về sau.

      Cảm nhận của sinh viên về
      trường Đại học Công nghiệp TP.HCM

      Sự gắn kết giữa trường Đại học Công nghiệp TP.HCM với các công ty, doanh nghiệp sẽ là cơ hội để sinh viên có công việc ổn định sau khi tốt nghiệpSự gắn kết giữa trường Đại học Công nghiệp TP.HCM với các doanh nghiệp sẽ là cơ hội để sinh viên có công việc ổn định sau khi tốt nghiệp (Nguồn: ĐH Công nghiệp TP.HCM)

      Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM

      Tọa lạc tại số 140 Lê Trọng Tấn, Phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM nổi tiếng với chương trình đào tạo chuyên các khối ngành Kỹ thuật – Công nghệ. Đối với ngành Công nghệ thực phẩm, nhà trường cho chia thành 5 chuyên ngành nhỏ gồm Khoa học thực phẩm, Quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm, Công nghệ sau thu hoạch, Kỹ thuật thực phẩm và Công nghệ thực phẩm.

      Đồng hành với các bạn sinh viên ngành này là 56 cán bộ, giảng viên và nhân viên. Trong đó, 12% trình độ tiến sĩ, 8% là nghiên cứu sinh và 80% tốt nghiệp thạc sĩ. Ngoài ra, để phục vụ cho quá trình dạy và học của giảng viên, sinh viên, nhà trường đã cho xây dựng 1 trung tâm Ứng dụng và Chuyển giao công nghệ thực phẩm trực thuộc khoa Công nghệ thực phẩm.

      Hiện nay, khoa Công nghệ thực phẩm được nhà trường giao nhiệm vụ đào tạo kỹ sư, cử nhân, kỹ thuật viên với hơn 3.000 sinh viên thuộc các hệ đào tạo: đại học chính quy, đại học liên thông, cao đẳng chính quy, cao đẳng liên thông, cao đẳng nghề và trung học chuyên nghiệp. Đặc biệt, chuyên ngành Đảm bảo chất lượng và An toàn thực phẩm tại đây rất được các doanh nghiệp và xã hội quan tâm.

      Xem thêm đánh giá sinh viên về
      trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM

      Đồng hành cùng sinh viên Đại học Công nghiệp Thực phẩm là đội ngũ giảng viên có chuyên môn caoĐồng hành cùng sinh viên Đại học Công nghiệp Thực phẩm là đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao (Nguồn: Dân trí)

      Trên đây là các trường đại học đào tạo ngành Công nghệ thực phẩm uy tín tại khu vực miền Nam mà Edu2Review đã giúp bạn tổng hợp. Hy vọng qua những thông tin trong bài viết, các bạn có thể lựa chọn cho mình ngôi trường phù hợp để gửi gắm thanh xuân.

      * Danh sách các trường được cập nhật tháng 11/2019.

      Phương Anh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 11 trường đại học dân lập có cơ hội việc làm cao nhất TP HCM

      20/06/2022

      Hai trường của Sài Gòn là Đại học Hoa Sen và Đại học Kinh tế Tài chính giữ vị trí đầu bảng xếp ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học “đắc địa” nhất TP.HCM

      10/06/2023

      Bạn có biết 10 đại học “đắc địa” nhất nhì TP.HCM là những đại học nào không? Hãy cùng Edu2Review ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...