Gọi tên các trường đào tạo ngành Công nghệ sinh học chất lượng (phần 1) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Gọi tên các trường đào tạo ngành Công nghệ sinh học chất lượng (phần 1)

      Gọi tên các trường đào tạo ngành Công nghệ sinh học chất lượng (phần 1)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Với danh sách các trường đào tạo ngành Công nghệ sinh học chất lượng sau, Edu2Review hy vọng giúp bạn tìm được địa chỉ giảng dạy phù hợp để bước chân vào lĩnh vực đầy triển vọng này.

      Danh sách

      Bài viết

      Đúng như tên gọi, Công nghệ sinh học là ngành chuyên nghiên cứu về hệ thống sinh vật sống nhằm tạo ra các sản phẩm công nghệ, ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm và dược phẩm. Đặc biệt, trong thời kỳ "số hóa" như hiện nay, yêu cầu về nguồn nhân lực sẽ không chỉ dừng lại ở kiến thức chuyên môn mà còn phải vững cả kỹ năng và nghiệp vụ liên quan.

      Vì vậy, dù là một ngành có triển vọng trong tương lai nhưng để có thể tiến xa trong sự nghiệp bạn cần đầu tư ngay từ những bước đi đầu tiên. Chọn một nơi đào tạo chất lượng là "con cờ" then chốt. Hiểu được điều đó, Edu2Review gửi đến bạn đọc danh sách các trường đào tạo ngành Công nghệ sinh học chất lượng tại Việt Nam, trước tiên là khu vực phía Bắc.

      Bảng xếp hạng trường
      đại học tốt nhất việt nam

      Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội

      Đại học Khoa học Tự nhiên là một trong những trường thành viên của "đại gia đình" Đại học Quốc gia Hà Nội. Đây là một trong những đơn vị chuyên đào tạo, nghiên cứu khoa học cơ bản và khoa học công nghệ, mang tính ứng dụng cao hàng đầu cả nước.

      Ngành Công nghệ sinh học của trường trực thuộc khoa Sinh học, được đánh giá là nơi có chất lượng đào tạo tốt nhất nhì cả nước. Khoa sở hữu đội ngũ giáo viên dày dạn kinh nghiệm với nhiều người đạt trình độ giáo sư, phó giáo sư và tiến sĩ. Sinh viên theo học tại đây sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên ngành, kỹ năng nghề nghiệp, khả năng tư duy sáng tạo và làm việc nhóm.

      Hàng năm, khoa Sinh học cung cấp cho đất nước khoảng 100 cử nhân chính quy chất lượng và nhiều người trong số họ đã và đang là những nhà khoa học đầu ngành, nhà lãnh đạo có tiếng tại các viện nghiên cứu, các trường đại học cũng như các trung tâm khoa học trong cả nước.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Trường Đại học Khoa học tự nhiên - ĐHQG Hà Nội

      Video kỷ niệm 60 năm thành lập Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội (Nguồn: YouTube – Đại học Quốc gia Hà Nội VNU)

      Đại học Bách khoa Hà Nội

      Trường đại học kỹ thuật đầu tiên và hàng đầu của Việt Nam – Đại học Bách khoa Hà Nội là cái tên không thể bỏ qua nếu bạn muốn đi sâu vào nghiên cứu các bộ môn khoa học và công nghệ, điển hình như Công nghệ sinh học.

      Bộ môn Công nghệ sinh học của Đại học Bách khoa Hà Nội được đưa vào đào tạo từ năm 2003 dưới sự giảng dạy của đội ngũ giáo viên – những người được đào tạo bài bản tại các nước có nền khoa học công nghệ tiên tiến như: Nga, Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Nhật Bản và Bungari.

      Từ khi thành lập đến nay, bộ môn này đã có nhiều đóng góp to lớn cho các công trình nghiên cứu khoa học như công nghệ enzyme, công nghệ sản phẩm lên men, công nghệ xử lý nước thải... Chính việc đào tạo gắn liền với nghiên cứu như thế, sinh viên sau khi ra trường có thể tham gia ngay vào thị trường lao động, làm việc trong các viện nghiên cứu hoặc tiếp tục con đường học vấn với học vị cao hơn.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

      Tân cử nhân Đại học Bách khoa Hà Nội trong ngày lễ tốt nghiệp (Nguồn: Đại học Bách khoa Hà Nội)Tân cử nhân Đại học Bách khoa Hà Nội trong ngày lễ tốt nghiệp (Nguồn: Đại học Bách khoa Hà Nội)

      Đại học Bách khoa Đà Nẵng

      Đại học Bách khoa Đà Nẵng hiện là thành viên của hệ thống Đại học Đà Nẵng – một trong những đơn vị giáo dục bậc đại học trọng điểm quốc gia. Ngành Công nghệ sinh học của trường trực thuộc khoa Hóa học và được thành lập vào năm 2001.

      Với bề dày lịch sử đào tạo gần hai thập kỷ cùng đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm giảng dạy, khoa Hóa nói riêng và ngành Công nghệ sinh học của trường nói chung luôn không ngừng cải tiến và đảm bảo chất lượng dạy học. Ngoài ra, cơ sở vật chất hiện đại, tân tiến phục vụ cho việc dạy học và nghiên cứu của cán bộ, sinh viên cũng là một điểm cộng của trường.

      Đến nay, bộ môn đã đào tạo hơn 500 kỹ sư Công nghệ sinh học. Nhiều kỹ sư đang nắm giữ các vị trí quan trọng trong Trung tâm công nghệ sinh học của Sở Khoa học Công nghệ Đà Nẵng, Công ty dược Danapha, Công ty sữa đậu nành Vinasoy...

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Trường Đại học Đà Nẵng

      Đại học Bách Khoa Đà Nẵng qua góc nhìn của VTV3 (Nguồn: YouTube – DUT Media)

      Học viện Nông nghiệp Việt Nam

      Với vị trí là trường đại học chuyên ngành đứng đầu về đạo tạo nhóm ngành Nông – Lâm – Ngư nghiệp tại miền Bắc, nằm trong top 30 trường đứng đầu Đông Nam Á, Học viện Nông nghiệp Việt Nam là sự lựa chọn của rất nhiều học sinh; đặc biệt là những bạn có nguyện vọng theo ngành Công nghệ sinh học.

      Dù chỉ mới được thành lập năm 2008, Khoa Công nghệ sinh học của Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã phần nào ghi điểm trong mắt đông đảo học sinh nhờ vào chương trình đào tạo đa dạng và chất lượng. Hiện nay, trường đào tạo kỹ sư và thạc sỹ chuyên ngành Công nghệ sinh học (CNSH) theo 3 hướng:

      • CNSH: nghiên cứu về di truyền phân tử sinh vật, công nghệ enzyme-protein, công nghệ vi sinh...
      • CNSH động vật: nghiên cứu về công nghệ tế bào, mô, phôi, thụ tinh trong ống nghiệm, chuẩn đoán phân tử y, sinh học...
      • CNSH thực vật: nghiên cứu sinh học/di truyền phân tử thực vật, chọn tạo giống cây trồng, bệnh học phân tử, công nghệ nhân và sản xuất giống cây trồng...

      Bên cạnh đào tạo con người, khoa còn tiến hành nghiên cứu các đề tài khoa học nhằm ứng dụng công nghệ sinh học trong lĩnh vực khoa học cây trồng và vật nuôi.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Học viện nông nghiệp việt nam

      Sinh viên trải qua nhiều giờ học thực tế thiết thực Sinh viên trải qua nhiều giờ học thực tế thiết thực (Nguồn: hoahoctro)

      Trên đây là danh sách các trường đào tạo ngành Công nghệ sinh học tại khu vực phía Bắc mà Edu2Review tổng hợp được, hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích. Hãy tiếp tục cập nhật những ngôi trường đào tạo ngành này tại các khu vực khác trong phần 2 nhé!

      * Danh sách trường được cập nhật đến ngày 21/06/2019.

      Mai Trâm (Theo toplist)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Điểm qua các trường đào tạo ngành Dược tại Hà Nội

      06/02/2020

      Đối với ngành Dược học, việc lựa chọn nơi đào tạo sẽ có ảnh hưởng đến cơ hội nghề nghiệp sau này ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học Quốc gia Hà Nội liên tiếp lọt vào bảng xếp hạng đại học danh giá thế giới

      06/02/2020

      Theo bảng xếp hạng các trường ĐH tốt nhất toàn cầu của Báo Tin tức Hoa Kỳ (US News), Đại học Quốc ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Ngành Công nghệ sinh học trường Đại học Khoa học Tự nhiên: hệ đại trà hay chất lượng cao?

      11/03/2020

      Chương trình đại trà và chất lượng cao ngành Công nghệ sinh học tại trường Đại học có những điểm ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...