Hành trang nào giúp con vững bước chinh phục tiếng Anh lớp 6? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Hành trang nào giúp con vững bước chinh phục tiếng Anh lớp 6?

      Hành trang nào giúp con vững bước chinh phục tiếng Anh lớp 6?

      Cập nhật lúc 10/03/2021 17:49
      Là giai đoạn đầu của cấp trung học cơ sở, chắc hẳn chương trình tiếng Anh lớp 6 sẽ có nhiều điều khiến con bỡ ngỡ. Vậy cần chuẩn bị gì để con tự tin và vững bước trên chặng đường này?

      Danh sách

      Bài viết

      Giai đoạn chuyển cấp nói chung và chuyển từ lớp 5 lên lớp 6 nói riêng là thời điểm khá nhạy cảm vì không chỉ thay đổi môi trường, mà chương trình học cũng có nhiều khác biệt. Đặc biệt là chương trình tiếng Anh lớp 6. Ba mẹ cần có sự chuẩn bị thật tốt để con có bước đà thật vững chắc ngay từ lớp 6. Cùng Edu2Review tìm hiểu những điều ba mẹ nên làm qua bài viết sau!

      Con cần chuẩn bị những gì để học thật tốt khi chuyển cấp?

      Chuẩn bị tâm lý vững vàng cho con

      Theo các chuyên gia tâm lý, độ tuổi từ 11 đến 14 là thời kỳ chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang tuổi trưởng thành, cũng chính là độ tuổi các con muốn khẳng định mình cả trong học tập lẫn trong cuộc sống. Một đứa trẻ hoàn toàn có thể bị sốc tâm lý nếu những thay đổi xung quanh diễn ra quá đột ngột hay chỉ đơn giản là không có bất cứ sự chuẩn bị nào hoặc mọi việc không như ý muốn. Vậy nên ba mẹ chính là người bạn đồng hành không thể thiếu trong hành trình “tập lớn” này.

      Điều ba mẹ cần làm là giúp con hiểu được những gì con sẽ phải đối mặt và cần chinh phục. Đồng thời, nhắc nhở trẻ rằng không nên quá hoang mang vì ba mẹ sẽ luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc, luôn ủng hộ và đồng hành cùng con.

      Cùng con xây dựng phương pháp học tập hiệu quả

      Với học sinh chuyển cấp, đặc biệt là từ tiểu học lên cấp trung học cơ sở (THCS), chương trình học tiếng Anh sẽ có nhiều thay đổi và nâng cao hơn so với chương trình tiếng Anh lớp 5. Bên cạnh đó, các em còn học nhiều môn cùng lúc, với những phương pháp từ các thầy cô khác nhau. Vì vậy, ba mẹ nên cùng con định hướng để có phương pháp học tập phù hợp nhất, trang bị những kỹ năng cần thiết và lập kế hoạch học tập cho từng môn học khác nhau.

      Về phần ba mẹ, kiến thức lớp 6 rất mới mẻ với nhiều khái niệm mới, khó nhớ. Vậy nên nếu con chưa hiểu và nắm chắc ngay từ đầu là điều hết sức bình thường. Thay vì chê trách, ba mẹ nên giúp con tránh cảm giác xấu hổ, lo lắng và sợ sệt nếu chưa hiểu bài.

      Cùng con xây dựng phương pháp học tập hiệu quảCùng con xây dựng phương pháp học tập hiệu quả (Nguồn: beyou)

      Định hướng và xây dựng kế hoạch học tập

      Ngoài tâm lý, kiến thức cũng là yếu tố quan trọng cần được trang bị. Lượng kiến thức con phải tiếp nhận ở THCS sẽ cao hơn với cấp Tiểu học rất nhiều. Các bài kiểm tra cũng sẽ có mật độ cao hơn, dẫn đến áp lực hơn. Vì vậy, giai đoạn nghỉ hè của năm học lớp 5 chính là khoảng thời gian lý tưởng để ba mẹ cho con làm quen với những thay đổi đó.

      Đối với tiếng Anh - môn học không dừng lại ở kiến thức, mà còn giúp con rèn luyện cả sự tự tin, kỹ năng phản xạ và tư duy linh hoạt thì những khóa học hè sẽ là "phi vụ đầu tư" mang lại nhiều lợi ích. Việc tham gia các khóa học tiếng Anh hè giúp các con củng cố lại toàn bộ kiến thức, đồng thời tiếp cận với nền tảng của kiến thức mới. Đây cũng được coi là phương pháp trực tiếp và hiệu quả để các con chuẩn bị tốt về mặt kiến thức khi chuyển cấp.

      Con cần chuẩn bị những gì để học tiếng Anh lớp 6 thật tốt?Con cần chuẩn bị những gì để học tiếng Anh lớp 6 thật tốt?

      Ba mẹ an tâm "chọn mặt gửi vàng" tại những trung tâm tiếng Anh lớp 6 cho trẻ

      Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, nếu chỉ học tiếng Anh theo chương trình đào tạo chính quy sẽ khiến trẻ khó phát huy tối đa năng lực tiếng Anh. Các trung tâm tiếng Anh lớp 6 có chương trình đà`o tạo đạt chuẩn quốc tế với đội ngũ giáo viên chất lượng sẽ giúp trẻ khám phá và phát huy tiềm năng của mình.

      Vậy đâu là trung tâm tiếng Anh lớp 6 thỏa mãn những tiêu chí trên? Với thông tin luôn được cập nhật khách quan, chính xác cùng những ưu đãi giảm giá hấp dẫn trên Edu2Review, ba mẹ sẽ nhanh chóng tìm được câu trả lời!

      Trung tâm Anh văn Hội Việt Mỹ VUS

      • Địa chỉ: 135 An Dương Vương, Phường 8, Quận 5

      Anh văn Hội Việt Mỹ là được nhiều phụ huynh tin tưởng và lựa chọn khi tìm trung tâm tiếng Anh lớp 5, lớp 6 cho con vì tên tuổi lâu năm và chất lượng giảng dạy đạt chuẩn quốc tế được Tổ chức NEAS công nhận. Trung tâm cung cấp đa dạng khóa học phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng học viên.

      Superkids (6-11 tuổi) và Young Leaders (11-15 tuổi) là 2 chương trình tiếng Anh phù hợp với học sinh cấp THCS. Mục tiểu của 2 khóa học này là giúp trẻ hình thành phản xạ tiếng Anh tự nhiên như người bản xứ, song song với phát triển toàn diện 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

      Xem thêm đánh giá của học viên về
      Trung tâm Anh văn Hội Việt Mỹ VUS

      Giới thiệu về Trung tâm Anh văn Hội Việt Mỹ (Nguồn: YouTube – VUS Anh văn Hội Việt Mỹ)

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào tại Trung tâm Anh văn Hội Việt Mỹ VUS

      Trung tâm Anh ngữ AMA

      • Địa chỉ: 165 Nguyễn Văn Cừ, Phường 2, Quận 5

      AMA là thương hiệu đào tạo tiếng Anh theo phong cách Mỹ, được thành lập vào năm 2003. Hiện tại, trung tâm có 3 khóa học chính gồm:

      • Tiếng Anh mẫu giáo (3 – 6 tuổi)
      • Tiếng Anh thiếu nhi (6 – 11 tuổi)
      • Tiếng Anh thiếu niên (12 – 16 tuổi)

      Đến với khóa học Tiếng Anh thiếu nhi, học viên sẽ được học tập với mô hình ưu việt và độc quyền – Active Learning giúp rèn luyện và phát triển 4 kỹ năng Anh ngữ. Bên cạnh đó, các giá trị nhân văn và kỹ năng sống của trẻ cũng được hình thành thông qua hoạt động ngoại khóa hấp dẫn, bổ ích.

      Đội ngũ giáo viên người bản xứ và người Việt tại AMA có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và luôn theo sát học viên trong suốt quá trình học. Từ đó, giúp trẻ có thể xây dựng một lộ trình học tiếng Anh phù hợp để có thể hoàn thành mục tiêu đề ra.

      XEM THÊM ĐÁNH GIÁ CỦA HỌC VIÊN
      VỀ ANH NGỮ AMA

      Đến với AMA trẻ không chỉ được học tập trong môi trường Anh ngữ chuyên nghiệp mà còn được tham gia những hoạt động bổ ích (Nguồn: YouTube – AMA Viet Nam)

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào tại AMA

      Trung tâm Anh ngữ ILA

      • Địa chỉ: Tầng 5, Hùng Vương Plaza, 126 Hùng Vương, Phường 4, Quận 5

      Với mong muốn mang đến môi trường học tập chất lượng cho nhiều đối tượng học viên, bên cạnh chương trình Anh ngữ dành cho người lớn, ILA còn có chương trình tiếng Anh dành cho trẻ từ 3 – 16 tuổi, cụ thể: Jumpstart (3 – 6 tuổi), Super Juniors (6 – 11 tuổi), Smart Teens (12 – 16 tuổi).

      Super Juniors là gợi ý đáng cân nhắc cho học sinh THCS muốn nâng cao trình độ tiếng Anh. Tham gia khóa học, trẻ sẽ được học tập với đội ngũ giảng viên 100% là người bản ngữ kết hợp cùng giáo trình giảng dạy và môi trường học tập chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, với phương pháp đào tạo đặc biệt, học viên có cơ hội rèn luyện kỹ năng sống và phát huy tối đa tiềm năng Anh ngữ.

      XEM THÊM
      ĐÁNH GIÁ CỦA HỌC VIÊN VỀ ILA

      Mỗi lớp học tại ILA sẽ có giảng viên người nước ngoài và trợ giảng người Việt cùng đứng lớpMỗi lớp học tại ILA sẽ có giảng viên người nước ngoài và trợ giảng người Việt cùng đứng lớp (Nguồn: ILA Vietnam)

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào tại Anh ngữ ILA

      Trung tâm Anh ngữ Apollo

      • Địa chỉ: 204 Trần Bình Trọng, Phường 4, Quận 5

      Apollo English được thành lập vào năm 1994, cung cấp đa dạng chương trình học Anh ngữ theo chuẩn quốc tế, hướng đến mọi đối tượng học viên. Tuy nhiên, Apollo vẫn tập trung chủ yếu vào chương trình Anh văn cho thiếu nhi và Anh văn giao tiếp.

      Phụ huynh có thể tham khảo chương trình Secondary tại Apollo nếu đang tìm khóa học tiếng Anh lớp 6 cho trẻ. Tại đây, trẻ sẽ được học tập cùng đội ngũ giảng viên 100% người bản ngữ có trình độ, bằng cấp quốc tế, sử dụng giáo trình và phương pháp giảng dạy được thiết kế riêng phù hợp với lứa tuổi.

      XEM THÊM
      ĐÁNH GIÁ CỦA HỌC VIÊN VỀ APOLLO

      Chương trình Tiếng Anh thiếu niên Secondary tại Apollo không chỉ đem đến cho trẻ kiến thức mà còn cả kỹ năng trong cuộc sống (Nguồn: YouTube – Apollo English)

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào tại Anh ngữ Apollo

      Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders

      • Địa chỉ:

        • 137 Trần Bình Trọng, Phường 2, Quận 5
        • 98 – 126 Nguyễn Tri Phương, Phường 8, Quận 5

      Mặc dù mới đi vào hoạt động từ năm 2015, Apax Leaders vẫn nhận được sự tín nhiệm của nhiều phụ huynh và học viên bởi sự nỗ lực không ngừng để đem đến cho học viên một môi trường học Anh ngữ chất lượng, theo chuẩn 5 sao quốc tế.

      Chương trình Apax Conqueror (10 – 15 tuổi) giúp học viên phát triển đồng thời 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết với 120 chủ đề, hoàn thiện kỹ năng nghiên cứu và thuyết trình để tự tin dự thi chứng chỉ KET/PET Cambridge English.

      Apax Leaders còn khéo léo đưa công nghệ 4.0 vào trong giảng dạy. Công nghệ i-Learning cho phép bé tiếp cận với nguồn học liệu và rèn luyện tiếng Anh mọi lúc mọi nơi chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại hoặc máy tính bảng. Một điểm đặc biệt nữa của i-Learning chính là tính năng G-check tự động kiểm tra lỗi chính tả và ngữ pháp, giúp trẻ dễ dàng nhận ra lỗi sai của mình và khắc phục.

      Xem thêm đánh giá của học viên về
      Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders

      Giáo viên và học viên tại trung tâm Apax LeadersGiáo viên và học viên tại trung tâm Apax Leaders (Nguồn: Facebook – Apax English – Apax Leaders)

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào tại Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders

      Trung tâm Khóa học Thời gian Học phí (VNĐ)
      Trung tâm Ngoại ngữ Nhà Thông Thái Guru Anh văn luyện thi chứng chỉ Starters – Movers – Fleyers 2 tháng 2.500.000
      Anh văn kỹ năng thực tế D.I.Y Kids 2 tháng 1.700.000

      Trung tâm Anh văn Hội Việt Úc

      KET 2 tháng 4.900.000
      PET 2 tháng 4.900.000
      Trung tâm Anh ngữ ESA (English Success Academy) JUMBO KIDS 4 tháng 1.200.000
      Trung tâm Anh ngữ Uy Phong (Majestic) Teenpossible 40 giờ 4.900.000
      Trung tâm Ngoại ngữ Liên Mỹ UAschools Anh văn cấp lớp 6 (Teens 0 và 1) 24 buổi 3.650.000

      Phụ huynh cần lưu ý những gì khi cùng con học tiếng Anh lớp 6 tại nhà?

      Đặt niềm tin về con

      Đối với trẻ ở lứa tuổi có sự thay đổi về tâm lý và thể chất như học sinh lớp 6, đặt niềm tin là việc cần thiết để trẻ tự tin và có cảm hứng học tập hơn. Ba mẹ phải thường xuyên thể hiện bằng những lời nói, hành động để trẻ tự tin vào bản thân mình. Cụ thể, ba mẹ có thể đưa ra ví dụ về những tấm gương học tiếng Anh bắt đầu từ con số không và rất nhiều trong số đó đã đạt kết quả ngoài mong đợi, tránh việc so sánh vì sẽ mang đến tâm lý tự ti cho con.

      Khơi gợi động lực và nuôi dưỡng đam mê

      Ba mẹ có thể tâm sự với con về lợi ích của việc học tiếng Anh đối với việc học và con đường tương lai của trẻ. Từ đó đặt ra những mục tiêu ngắn, trung và dài hạn để con thấy được tầm quan trọng của ngoại ngữ. Bên cạnh đó, tạo động lực và đam mê với môn học này.

      Những lý do, lợi ích đó có thể là đạt hiệu quả học tập tốt hơn, tự tin giao tiếp với người nước ngoài, săn học bổng trong nước và quốc tế hay để chứng tỏ bản thân…

      Khơi gợi động lực và nuôi dưỡng đam mê học tiếng Anh ở con (Nguồn: brightsmileschool)Khơi gợi động lực và nuôi dưỡng đam mê học tiếng Anh ở con (Nguồn: brightsmileschool)

      Định hướng và xây dựng kế hoạch học tập

      Bố mẹ nên là người định hướng và xây dựng kế hoạch học tiếng Anh cho trẻ lớp 6. Kế hoạch học tập cần cụ thể từng giờ, từng ngày và từng giai đoạn. Đặc biệt, bố mẹ không nên tạo áp lực về kết quả học tập cho con trong giai đoạn này.

      Cho con học nghe

      Học nghe luôn chiếm vai trò quan trọng giúp con học tốt tiếng Anh lớp 6. Do vậy, bố mẹ nên cùng con dành từ một đến ba tiếng mỗi ngày để làm quen với cách phát âm, ngữ điệu, cách nhấn nhá trong tiếng Anh thông qua các bài hát có tiết tấu chậm, những bộ phim có phụ đề song ngữ hay video trên Internet.

      Học từ vựng theo cụm từ

      Cách học từ vựng hiệu quả nhất là học theo cụm từ chứa các giới từ trong nhiều ngữ cảnh khác nhau hoặc đặt câu để hiểu được toàn bộ ngữ nghĩa. Nhưng đối với học sinh lớp 6, học theo nhóm từ giúp việc ghi nhớ của trẻ tốt hơn, từ đó biết sử dụng từ nhanh và hiệu quả trong từng tình huống cụ thể. Ngoài ra, khi học từ mới nên cho trẻ học thêm những từ đồng nghĩa, trái nghĩa và học cách thay đổi từ linh hoạt.

      Không chỉ học thuộc cấu trúc ngữ pháp

      Những cấu trúc ngữ pháp chủ yếu sử dụng cho các bài thi trên lớp, nếu để trẻ ghi nhớ bằng cách học thuộc lòng sẽ rất cứng nhắc, khiến việc nói tiếng Anh không tự nhiên. Vì thế, trẻ cần nắm được các cấu trúc ngữ pháp và thực hành qua các bài tập, cũng như giao tiếp trong nhiều ngữ cảnh linh hoạt là tốt nhất.

      Đích đến cuối cùng của việc học ngoại ngữ là giao tiếp (Nguồn: phunuvietnam)Đích đến cuối cùng của việc học ngoại ngữ là giao tiếp (Nguồn: phunuvietnam)

      Tập thói quen phản xạ tự nhiên

      Tập thói quen phản xạ tự nhiên cho trẻ bằng cách thường xuyên xây dựng tình huống giao tiếp hay thông qua những bài tập dạng nghe và trả lời câu hỏi. Sau khi nghe hãy dừng lại và để trẻ tập phản xạ trả lời trong thời gian ngắn dần 5, 3 và 2 phút. Dần dần, con sẽ có được phản xạ tư duy nhanh chóng và tự nhiên.

      Sử dụng nguồn tài liệu học trực tuyến

      Tài liệu học là điều không thể thiếu khi trẻ học tiếng Anh lớp 6. Dù nguồn tài liệu học tiếng Anh hiện nay rất đa dạng nhưng không phải tài liệu nào cũng tốt, cũng phù hợp. Bố mẹ cần hỗ trợ con trong việc lựa chọn tài liệu chuẩn để việc học diễn ra tốt nhất. Ngoài ra, việc đọc báo, nghe nhạc, xem các chương trình bằng tiếng Anh cũng giúp trẻ phát triển các kỹ năng tiếng Anh tốt hơn.

      Học tốt tiếng Anh lớp 6 giúp trẻ có nền tảng vững chắc cho tiếng Anh lớp 7, cũng như bậc THCS. Vì vậy, con cần chuẩn bị hành trang thật tốt để có thể phát triển toàn diện trên con đường chinh phục tiếng Anh. Thêm vào đó, phụ huynh hãy cùng đồng hành và hỗ trợ con, ba mẹ nhé!

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 01/2021. Vui lòng liên hệ trung tâm để biết thông tin mới nhất.

      Nhật Linh (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: iigacademy


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      320 từ vựng giúp trẻ học tiếng Anh lớp 6 cực hiệu quả

      03/06/2020

      Mỗi bài học tiếng Anh lớp 6 sẽ có khoảng 20 từ vựng mới, số lượng từ vựng của cả chương trình là ...

      Tiếng anh trẻ em

      Học tiếng Anh lớp 6 có gì khác biệt? Phương pháp nào thì phù hợp?

      06/02/2020

      Lớp 6 là lớp đầu tiên của cấp trung học cơ sở, lúc này kiến thức các môn cũng đã nhiều hơn, đặc ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...