Hóa kỹ sư xây dựng với 4 trường đại học đào tạo ngành Kỹ thuật Hạ tầng Đô thị | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Hóa kỹ sư xây dựng với 4 trường đại học đào tạo ngành Kỹ thuật Hạ tầng Đô thị

      Hóa kỹ sư xây dựng với 4 trường đại học đào tạo ngành Kỹ thuật Hạ tầng Đô thị

      Cập nhật lúc 11/06/2020 21:09
      Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Đại học Bách khoa TP.HCM, Đại học Thủy lợi – Cơ sở 2, Đại học Kiến trúc TP.HCM là những địa chỉ đào tạo kỹ sư xây dựng với ngành Kỹ thuật Hạ tầng Đô thị.

      Danh sách

      Bài viết

      Nhu cầu quy hoạch, xây dựng đồng bộ và hiện đại hóa các công trình hạ tầng kỹ thuật ngày càng tăng cao, vì thế ngành Kỹ thuật cơ sở hạ tầng ra đời. Mặc dù là một ngành học mới phát triển tại Việt Nam trong những năm gần đây, nhưng cơ hội việc làm của ngày này lại khá rộng mở. Sau khi tốt nghiệp, các tân kỹ sư có thể đảm nhiệm vị trí tư vấn, thiết kế hoặc thi công các công trình. Dưới đây là 4 trường đại học tại TP.HCM có đào tạo chuyên ngành này, mời bạn đọc tham khảo!

      Bảng xếp hạng
      các trường đại học tại Việt Nam

      Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      • Địa chỉ: 215 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh

      Với khẩu hiệu "chọn Đại học Quốc tế Hồng Bàng, vững vàng tương lai", trường mở ra nhiều cơ hội học tập cho sinh viên với hệ thống chương trình đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực. Chỉ tính riêng khối ngành Kỹ thuật – Công nghệ, Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã có đến 12 ngành.

      Trong đó, ngành Kỹ thuật hạ tầng đô thị tập trung đào tạo Kỹ sư Xây dựng công trình giao thông có năng lực tư vấn, thiết kế, tổ chức thi công, quản lý giám sát và khai thác các công trình giao thông phục vụ đời sống.

      Trường sở hữu chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế mang tính ứng dụng cao, đội ngũ giáo viên chất lượng cùng cơ sở vật chất hiện đại, tân tiến, sinh viên được trau dồi đầy đủ kiến thức từ cơ sở đến chuyên ngành. Đặc biệt, nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh cho sinh viên sau khi ra trường, Đại học Hồng Bàng chú trọng nâng cao trình độ Anh ngữ và kỹ năng sử dụng thành thạo các phần mềm chuyên ngành dùng trong thiết kế, quản lý xây dựng và tính toán giá thành công trình.

      Hiện nay, trường tổ chức tuyển sinh ngành Kỹ thuật Hạ tầng Đô thị với 6 phương thức:

      • Xét học bạ Trung học phổ thông (THPT)
      • Xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2020
      • Thi tuyển sinh đầu vào do Đại học Quốc tế Hồng Bàng tổ chức
      • Xét tuyển đối với học sinh có quốc tịch nước ngoài hoặc học sinh Việt Nam học chương trình THPT nước ngoài
      • Xét kết quả kỳ thi SAT (Scholastic Assessment Test)
      • Xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM

      Đối với những học sinh, sinh viên có kết quả cao trong kỳ xét tuyển, trường sẽ trao những suất học bổng có giá trị 50% đến 100% học phí.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Đại học Quốc tế Hồng Bàng giảm 20% học phí học kì 2 năm học 2019 2020 cho sinh viên (Nguồn: YouTube – Đại học Quốc tế Hồng Bàng HIU)

      Đại học Kiến trúc TP.HCM

      • Địa chỉ: 196 Pasteur, Phường 6, Quận 3

      Là một trong những trường đại học tiên phong trong việc đào tạo chuyên ngành Kỹ thuật Hạ tầng Đô thị, Đại học Kiến Trúc TP.HCM là địa chỉ không thể bỏ qua nếu bạn muốn theo đuổi chuyên ngành này.

      Đến với Đại học Kiến trúc TP.HCM, sinh viên sẽ được học tập cùng với đội ngũ giảng viên có trình độ cao, giàu kinh nghiệm trong việc giảng dạy và công tác thiết kế, thi công nhiều công trình thực tế. Mặc dù là “ngọn cờ đầu” đào tạo lĩnh vực này, nhưng chương trình đào tạo của trường luôn đảm bảo cập nhật những tiêu chuẩn và xu hướng mới của khu vực và quốc tế bằng việc cải tiến, điều chỉnh định kỳ.

      Đặc biệt, với chương trình đào tạo lấy lý thuyết làm nền tảng và chú trọng thực hành, sinh viên sớm được tiếp xúc và trải nghiệm quy trình thiết kế cơ sở hạ tầng kỹ thuật cho dự án công trình thực tế.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Kiến trúc TP.HCM

      Lễ tốt nghiệp của các tân kỹ sư ngành Kỹ thuật cơ sở hạ tầng (Nguồn: uah)Lễ tốt nghiệp của các tân kỹ sư ngành Kỹ thuật cơ sở hạ tầng (Nguồn: uah)

      Đại học Bách khoa TP.HCM

      • Địa chỉ: 268 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10

      Tại Đại học Bách khoa TP.HCM, ngành Kỹ thuật Cơ sở Hạ tầng thuộc nhóm ngành Xây dựng với chuyên ngành cấp thoát nước, chuyên nghiên cứu thiết kế hệ thống cấp thoát nước cho các dự án quy hoạch và công trình dân dụng – công nghiệp.

      Chương trình đào tạo trang bị cho sinh viên những kiến thức nền tảng và chuyên sâu để có thể nghiên cứu, quy hoạch, thiết kế, xây dựng, tổ chức, quản lý và khai thác hệ thống và công trình cấp thoát nước. Bên cạnh đó, sinh viên cũng được trang bị các kiến thức về xử lý chất thải, bảo vệ môi trường sống, cấp nước và vệ sinh môi trường nông thôn.

      Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm trách những vị trí như tư vấn thiết kế hệ thống cấp thoát nước, thi công xây dựng các công trình cấp thoát nước, hạ tầng kỹ thuật công trình dân dụng, công nghiệp, các khu đô thị mới.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Bách khoa TP.HCM

      Tại Đại học Bách khoa TP.HCM, ngành Kỹ thuật Cơ sở Hạ tầng thuộc nhóm ngành Xây dựng với chuyên ngành cấp thoát nước (Nguồn: laodongxuatkhau)Tại Đại học Bách khoa TP.HCM, ngành Kỹ thuật Cơ sở Hạ tầng thuộc nhóm ngành Xây dựng với chuyên ngành cấp thoát nước (Nguồn: laodongxuatkhau)

      Đại học Thủy lợi – Cơ sở 2

      • Địa chỉ: 2 Trường Sa, Phường 17, Quận Bình Thạnh

      Khác với những trường khác, sinh viên theo học ngành Kỹ thuật cơ sở hạ tầng tại Đại học Thủy lợi sẽ được đào tạo chuyên môn ở cả 3 lĩnh vực: thủy lợi, giao thông và xây dựng. Chương trình học được thiết kế dựa trên nội dung đào tạo của các trường đại học tiên tiến trong và ngoài nước với số lượng tín chỉ hợp lý tiếp cận thế giới.

      Ngoài lý thuyết, sinh viên sớm được làm quen với các phần mềm tin học chuyên ngành, như phần mềm vẽ kỹ thuật (AutoCad), phầm mềm thiết kế kênh (TKK), phần mềm thiết kế đường (Nova, ADS …), phần mềm thiết kế nhà (Etabs, Sap …), phần mềm quản lý dự án (Microsoft Project)... Sau khi tốt nghiệp, người học sẽ có kỹ năng giải quyết các vấn đề một cách tổng thể, hệ thống trong quy hoạch, thiết kế và quản lý hạ tầng kỹ thuật.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Thủy lợi (cơ sở 2)

      Tập thể thầy và trò Trường Đại học Thủy lợi trong buổi lễ vinh danh đồ án tốt nghiệp xuất sắc năm 2019 (Nguồn: tlu)Tập thể thầy và trò Trường Đại học Thủy lợi trong buổi lễ vinh danh đồ án tốt nghiệp xuất sắc năm 2019 (Nguồn: tlu)

      Ngoài khả năng tính toán, sáng tạo và nắm vững kỹ thuật, người kỹ sư xây dựng còn cần trau dồi cho mình kỹ năng giao tiếp và vốn sống phong phú. Vì đặc thù công việc thường xuyên phải đi công tác xa nhà và dành nhiều thời gian với công trường, nên nếu bạn nữ nào yêu thích công việc này thì hãy cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định!

      * Danh sách trường được cập nhật vào tháng 4/2020.

      Mai Trâm (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: zing


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Cách định hướng nghề nghiệp trong tương lai: Những sai lầm hay mắc phải khi chọn ngành học

      06/02/2020

      Thất nghiệp, làm trái ngành là những hệ quả mà bạn sẽ gặp phải khi không có cách định hướng nghề ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 100 trường đại học đáng học nhất Việt Nam

      23/07/2020

      Lọc danh sách xếp hạng các trường Đại học ở Châu Á, Webometrics đã công bố top 100 trường đại học ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...