Tiếng Anh lớp 3: Tất tần tật những điều phụ huynh cần biết | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tiếng Anh lớp 3: Tất tần tật những điều phụ huynh cần biết

      Tiếng Anh lớp 3: Tất tần tật những điều phụ huynh cần biết

      Cập nhật lúc 22/11/2022 17:36
      8 tuổi liệu có phải đã lỡ độ tuổi vàng để trẻ bắt đầu học ngoại ngữ hay không? Hãy để Edu2Review giúp ba mẹ giải đáp những băn khoăn khi cho trẻ học tiếng Anh lớp 3.

      Danh sách

      Bài viết

      Hiện nay, tiếng Anh là công cụ hỗ trợ đắc lực đối với mọi lứa tuổi. Vì thế, bên cạnh các môn học chính, đa phần quý phụ huynh có xu hướng cho trẻ học tập và tiếp xúc với tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên, không hiếm cha mẹ muốn con có thể phát triển tự nhiên và trau dồi kiến thức theo đúng chương trình của trường, lớp. Vậy khi bạn bè đồng trang lứa đã học tiếng Anh từ mẫu giáo, còn con bạn chỉ mới bắt đầu học tiếng Anh lớp 3 thì có quá muộn hay không? Mời bạn đọc cùng Edu2Review đi tìm lời giải qua bài viết sau!

      Con bắt đầu học tiếng Anh lớp 3 có bỏ lỡ thời điểm vàng?

      Các nhà khoa học và chuyên gia giáo dục đã chứng minh rằng, độ tuổi thích hợp nhất để học ngoại ngữ là từ 4 đến 10 tuổi. Vì đây là lúc não bộ đã hoàn thiện, có sự phân chia bán cầu não trái và bán cầu não phải, bé đã bắt đầu hình thành khả năng tư duy và nhận thức. Vậy, học tiếng Anh lớp 3 không muộn. Hơn thế nữa, trẻ có thể chủ động tìm ra quy tắc học tập hiệu quả, hình thành thói quen và xây dựng nền tảng Anh ngữ vững chắc, cụ thể:

      Tăng khả năng phản xạ tiếng Anh

      8 tuổi vẫn là độ tuổi nằm trong khoảng "thời gian vàng" đề học tiếng Anh ở trẻ. Việc được tiếp xúc với tiếng Anh sớm sẽ giúp trẻ phản xạ một cách tự nhiên, đồng thời não bộ cũng ghi nhớ tốt những kiến thức mới.

      PGS.TS Trần Thị Thu Mai – Phó trưởng Khoa Tâm lý giáo dục (Đại học Sư phạm TP.HCM) cũng có quan điểm: “Từ 20 tháng cho đến 8 tuổi là giai đoạn trẻ phát triển mạnh về ngôn ngữ nên được các chuyên gia gọi là thời kỳ “phát cảm về ngôn ngữ”, là độ tuổi vàng để học tiếng Anh. Phụ huynh nên tận dụng khoảng thời gian này để cho con tiếp xúc với ngôn ngữ thứ 2 để giúp trẻ phát triển khả năng ngoại ngữ tốt nhất".

      Phát âm chuẩn – Thêm tự tin

      Với khả năng cảm thụ ngôn ngữ nhạy bén, trẻ sẽ rèn được cách phát âm tiếng Anh chuẩn xác ngay từ đầu. Đặc biệt là khi được học với giáo viên bản ngữ, trẻ sẽ trở nên dạn dĩ và tự tin hơn. Đây còn có thể là một động lực lớn khiến trẻ hăng say học ngoại ngữ và thích thú chia sẻ với bạn bè, gia đình cũng như mọi người xung quanh.

      Học tiếng Anh lớp 3 có lỡ thời điểm vàng hay không?Học tiếng Anh lớp 3 có lỡ thời điểm vàng hay không?

      Mở mang tri thức

      Tiếng Anh được xem là ngôn ngữ chung của nhân loại. Vì thế, khi học tiếng Anh đồng nghĩa với việc trẻ có thể mở ra chân trời tri thức mới về đất nước, văn hóa, con người... của những đất nước và vùng lãnh thổ khác.

      Tạo tiền đề cho những kỳ thi quốc tế

      Khác với các chương trình tiếng Anh lớp 2, đến với chương trình tiếng Anh lớp 3, trẻ sẽ được tiếp thu kiến thức ở mức độ cao hơn. Chương trình học phù hợp với trẻ lớp 3 bao gồm tiếng Anh tổng quát (dành cho độ tuổi tiểu học), tiếng Anh Cambridge hay tiếng Anh tăng cường/tích hợp...

      Trong đó, tiếng Anh Cambridge là chương trình thông dụng hơn cả. Đây là chương trình được hệ thống kiến thức một cách khoa học, đánh giá khách quan và chính xác năng lực, trình độ tiếng Anh dành riêng cho học sinh tiểu học. Hoàn thành khóa học, bé có thể thi lấy chứng chỉ tương ứng. Ngoài ra, còn có Edexcel, Common Core, TOEFL Primary… Dựa vào bảng sau, ba mẹ có thể chọn khóa học tiếng Anh lớp 2, lớp 3 phù hợp cho con:

      Chứng chỉ

      Độ tuổi

      Cambridge YLE – Starters

      phù hợp cho trẻ từ 7 tuổi trở lên

      Cambridge YLE – Movers

      phù hợp cho trẻ từ 7 – 11 tuổi

      Trung tâm tiếng Anh lớp 3 ba mẹ có thể tham khảo

      Khi băn khoăn nên cho con học tiếng Anh ở độ tuổi nào vừa được giải đáp thì phụ huynh lại tiếp tục bối rối không biết nên chọn khóa học tiếng Anh lớp 3 ở trung tâm nào cho con theo học, bởi hiện nay số lượng trung tâm ngoại ngữ dành cho trẻ em mọc lên như "nấm sau mưa".

      Hiểu được điều đó, Edu2Review xin giới thiệu đến quý phụ huynh 5 trong số những trung tâm có khóa học tiếng Anh lớp 3 đáng cân nhắc:

      Trung tâm Anh ngữ YOLA

      Địa chỉ:

      • Tầng 2, 45 Võ Thị Sáu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM
      • Tầng 2, 246 Cống Quỳnh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP.HCM

      >> Xem thêm các địa chỉ khác của YOLA tại TP.HCM

      YOLA là một trong những trung tâm Anh ngữ uy tín và chất lượng, giúp người học có sự cải thiện rõ rệt trong kỹ năng học thuật và đạt được điểm số cao trong các kỳ thi quốc tế. Trung tâm có các tiêu chuẩn tuyển chọn giáo viên khắt khe nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo.

      Giáo viên tại YOLA không chỉ có trình độ chuyên môn cao, sở hữu các chứng chỉ Anh ngữ quốc tế (TOEFL, SAT, IELTS...) và chứng chỉ sư phạm TESOL hợp lệ; mà còn nhiệt huyết và thấu hiểu tâm lý trẻ cũng như những khó khăn của học sinh Việt Nam khi học tiếng Anh. Họ còn là những người có kinh nghiệm học tập và làm việc trong môi trường quốc tế.

      Xem thêm đánh giá của học viên
      về Trung tâm Anh ngữ YOLA

      Học cùng giáo viên bản ngữ từ nhỏ giúp trẻ phát âm chuẩn và tự tin giao tiếpHọc cùng giáo viên bản ngữ từ nhỏ giúp trẻ phát âm chuẩn và tự tin giao tiếp (Nguồn: YOLA)

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào tại YOLA

      YOLA Junior Primary là chương trình tiếng Anh lớp 3 nhận được sự tin tưởng và chọn lựa của các bậc phụ huynh. Chương trình tiên phong trong việc tích hợp tư duy phản biện dựa trên 4 kỹ năng của thế kỷ 21 (Critical thinking – Creativity – Collaboration – Communication). Không chỉ khơi gợi niềm hứng thú trong học tập, YOLA Junior Primary còn tiến xa hơn, giúp các em hình thành thói quen trong việc sử dụng tiếng Anh để tiếp thu kiến thức.

      Trẻ được tối đa hóa thời gian tiếp xúc với tiếng Anh, phát triển tư duy toàn cầu, nâng cao toàn diện kỹ năng nghe – nói – đọc – viết với phương pháp học thông qua truyện kể kết hợp mô hình lớp học tích hợp online - offline. Bên cạnh đó, trung tâm cũng áp dụng giáo trình điện tử, cho phép trẻ luyện tập và tiếp xúc liên tục với tiếng Anh chuẩn Mỹ ở bất cứ đâu.

      Lộ trình học YOLA Junior Primary gồm 4 giai đoạn:

      • Primary Bridge (Pre-A1): 128 giờ/khóa
      • Young Learners 1-3 (Starters/A1): 64 giờ/khóa
      • Young Learners 4-6 (Movers/A1+): 64 giờ/khóa
      • Young Explorers 1-3 (Flyers/A2): 64 giờ/khóa

      Trung tâm Anh văn Hội Việt Mỹ VUS

      Địa chỉ:

      • 189 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP.HCM
      • 78 Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1, TP.HCM

      >> Xem thêm các địa chỉ khác của VUS

      VUS là một trong những trung tâm tiếng Anh có quy mô lớn nhất và uy tín hàng đầu tại TP.HCM. Trung tâm sở hữu 28 chi nhánh trải đều khắp các quận, huyện trên địa bàn thành phố. Với sự phủ sóng dày đặc và cung cấp đa dạng các khóa học, VUS đã trở thành điểm đến đáng tin cậy khi phụ huynh tìm kiếm các trung tâm tiếng Anh lớp 3.

      VUS cung cấp đa dạng các khóa học, riêng với khóa học cho trẻ em (4-11 tuổi) được trung tâm chia thành 3 chương trình khác nhau:

      • Anh ngữ Mẫu giáo SMARTKIDS (4-6 tuổi): Chương trình nhằm mục đích tạo nền tảng Anh ngữ vững chắc, giúp các em phát âm chuẩn, hình thành sự tự tin, dạn dĩ khi tiếp xúc với tiếng Anh.
      • Anh ngữ Thiếu nhi SUPERKIDS (6-11 tuổi): Chương trình phù hợp với học sinh lớp 3, áp dụng công nghệ giảng dạy độc quyền, giúp các em phát âm chuẩn, tự tin giao tiếp và đạt kết quả cao trong các kỳ thi Anh ngữ quốc tế Cambridge Starters, Movers, Flyers.
      • Anh ngữ Thiếu niên YOUNG LEADERS (11-15 tuổi): Chương trình giúp học viên giao tiếp tiếng Anh lưu loát, rèn luyện kỹ năng học tập, tự tin theo học chương trình tiếng Anh ở bậc phổ thông cơ sở và đạt điểm cao trong các kỳ thi Anh ngữ quốc tế.

      Xem thêm đánh giá của học viên
      về Anh văn Hội Việt Mỹ VUS

      VUS – Hệ thống Anh ngữ có 100% trung tâm đạt chuẩn NEAS (Nguồn: YouTube – VUS Anh Văn Hội Việt Mỹ)

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào tại VUS

      ALS Language Center

      • Địa chỉ: 5 Quách Văn Tuấn, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCM

      Đến Việt Nam từ năm 2017, ALS (Api Learning Sapiens) Language Center là cơ sở thứ 3 của API BECI Academy hệ thống giáo dục có hơn 15 năm kinh nghiệm đào tạo ngoại ngữ tại Philippines.

      ALS tiên phong đào tạo tiếng Anh theo mô hình Sparta kết hợp lớp học quy mô nhỏ 1:1, 1:4 hoặc tối đa 10 học viên. Sự kết hợp này mang đến cho học viên môi trường Anh ngữ toàn diện, đặc biệt với trẻ em sẽ nhanh chóng làm quen và cải thiện các kỹ năng của mình.

      Đội ngũ giáo viên tại ALS gồm 100% giáo viên nước ngoài được tuyển chọn khắt khe và đều sở hữu chứng chỉ TESOL. Bên cạnh đó, giáo viên cũng là những người có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy tại Việt Nam, thấu hiểu đặc điểm của học viên người Việt và nhiệt tình, tận tâm.

      Mỗi buổi học tại ALS kéo dài 50 phút, trong đó, 80% thời gian được phân bổ cho hoạt động thực hành tiếng Anh và 20% còn lại dùng để luyện tập viết.

      Xem thêm đánh giá của học viên
      về ALS Language Center

      Chương trình Quốc tế thiếu nhi tại ALS Language Center (Nguồn: YouTube - ALS Language Center)

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào tại ALS Language Center

      Trung tâm Tiếng Anh ILA

      Địa chỉ:

      • 51 Nguyễn Cư Trinh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
      • Tầng 2, Citilight Tower, 45 Võ Thị Sáu, Đa Kao, Quận 1

      >> Xem thêm các địa chỉ khác của ILA

      Khóa học Super Juniors tại Trung tâm Tiếng Anh ILA là chương trình dành riêng cho học viên nhí trong độ tuổi từ 6 đến 11. Nội dung khóa học tập trung vào phát triển khả năng Anh ngữ của trẻ ở cả 4 kỹ năng nghe nói đọc viết với sự hỗ trợ từ giáo trình tiêu chuẩn quốc tế. Không chỉ giúp trẻ biết cách sử dụng tiếng Anh ở nhiều ngữ cảnh khác nhau, chương trình học kết hợp với phương pháp học tư duy, thực hiện dự án sẽ giúp các em có trải nghiệm học tập thú vị.

      Điểm đặc biệt của khóa học Super Juniors chính là học tập qua dự án. Những dự án sẽ giúp trẻ học được cách hợp tác, làm việc nhóm tốt hơn. Ngoài ra, sự đa dạng của những dự án cũng là động lực thúc đẩy trẻ sáng tạo. Quan trọng hơn, phương pháp học tập này sẽ mang lại cho trẻ niềm vui và tự hào khi các em sản xuất ra thành phẩm của chính mình.

      Xem thêm đánh giá của học viên
      về Trung tâm Tiếng Anh ILA

      Không chỉ có những chương trình Anh ngữ, trẻ còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa do ILA tổ chứcKhông chỉ có những chương trình Anh ngữ, trẻ còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa do ILA tổ chức (Nguồn: ILA)

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào tại ILA

      Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders

      Địa chỉ:

      • 246 Cống Quỳnh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1
      • 114 Trần Đình Xu, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1

      >> Xem thêm các địa chỉ khác của Apax Leaders

      Apax Leaders được đầu tư và phát triển bởi Công ty Cổ phần Đầu tư Apax Holdings, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực đào tạo, giảng dạy tiếng Anh và phát triển kỹ năng tư duy toàn diện cho thế hệ trẻ Việt Nam.

      Khóa Apax Challenger (Apax English By April) dành cho học viên trong độ tuổi từ 6 đến 10 tuổi. Chương trình được thiết kế dựa trên phương pháp học tích hợp hiện đại (Blended Learning): học tương tác trên lớp (C-learning) và học tại nhà (E-learning). Với nhiều chủ đề về cuộc sống, văn hóa, khoa học, Apax Challenger sẽ giúp trẻ “tắm mình” trong môi trường tiếng Anh tự nhiên, trang bị kiến thức, kỹ năng và nuôi dưỡng đam mê để tự tin hội nhập toàn cầu trong tâm thế của "người dẫn đầu".

      Sự khác biệt của khóa học Apax Challenger:

      • Luyện phát âm thông qua hệ thống đánh giá tự động E-learning tại nhà
      • 100% giáo viên bản ngữ tại lớp, bảng tương tác thông minh, chương trình ngoại khóa bằng tiếng Anh
      • Học ngữ âm với 120 chủ đề giúp trẻ tự tin dự thi chứng chỉ YLE Cambridge
      • CTP & STEAM: Video quay tại Apax về dự án tư duy sáng tạo (CTP) tại Apax Studio, dự án STEAM và sổ liên lạc trực tuyến giúp phụ huynh cập nhật các hoạt động trên lớp cũng như quá trình tiến bộ của trẻ

      Lộ trình đào tạo Apax Challenger:

      • Thời gian học: 2 buổi/tuần, 90 phút/buổi
      • Lộ trình học: 9 tháng
      • Quy mô lớp học: tối đa 16 học viên/lớp

      Xem thêm đánh giá của học viên
      về Apax Leaders

      Apax kết hợp phương pháp học STEAM vào nội dung giảng dạy Apax kết hợp phương pháp học STEAM vào nội dung giảng dạy (Nguồn: Apax Leaders)

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào tại Apax Leaders

      Ngoài ra, phụ huynh có thể tham khảo các chương trình tiếng Anh lớp 3 tại những trung tâm sau:

      Trung tâm Khóa học Thời gian Học phí (VNĐ)
      Trung tâm Anh ngữ Uy Phong (Majestic) Teenpossible 40 giờ 4.900.000
      Trung tâm Anh ngữ PMP Anh văn Thiếu nhi Family and Friends 3 tháng 3.000.000
      Trung tâm Ngoại ngữ RES English Kid 3 60 giờ 8.452.500
      Trung tâm Anh ngữ AMA Tiếng Anh thiếu nhi 100% người bản xứ 3 tháng 5.500.000
      Tiếng Anh thiếu nhi 50% người bản xứ 3 tháng 3.800.000
      Trung Tâm Anh Ngữ Celtic Children's class 12 tuần 7.200.000

      >> Xem thêm danh sách trung tâm tiếng Anh lớp 3

      Phương pháp học tiếng Anh lớp 3 cùng con hiệu quả tại nhà

      Theo các giáo viên tiếng Anh, ngoài việc cho trẻ học tại trung tâm, phụ huynh cũng nên cho trẻ nghe nhạc, đọc truyện, xem phim hoạt hình bằng tiếng Anh.... Phương pháp này sẽ làm tăng khả năng nghe và vốn từ vựng của trẻ.

      Tiếng Anh lớp 3 là nền tảng để con có thể nhanh chóng bắt nhịp với chương trình tiếng Anh lớp 4, lớp 5... Vì thế, cùng con học tiếng Anh lớp 3 tại nhà là điều cần thiết. Tuy nhiên, ba mẹ lưu ý rằng việc này chỉ để bổ trợ, giúp bé tiếp thu kiến thức ở trường thêm hiệu quả. Dưới đây là một số cách ba mẹ có thể áp dụng:

      Chơi trò chơi tiếng Anh

      Trẻ sẽ tiếp thu kiến thức hiệu quả hơn khi cảm thấy vui vẻ, thoải mái. Vì vậy, phụ huynh nên vận dụng các trò chơi để kích thích trí tò mò và tăng khả năng ghi nhớ. Ví dụ, ba mẹ có thể sử dụng flashcards để giúp bé ôn lại từ vựng.

      Giao tiếp bằng tiếng Anh mọi lúc mọi nơi

      Một trong những điều thú vị khi cùng con ôn luyện tiếng Anh là cả nhà đều có thể áp dụng những gì đã học vào tình huống thực tế ngay trong chính căn nhà của mình. Ba mẹ có thể cùng con trao đổi về mọi việc xảy ra hằng ngày bằng tiếng Anh, chẳng hạn:

      • Cùng thảo luận về màu sắc và thời trang khi cùng con chuẩn bị đồ hoặc giặt quần áo...
      • Ôn luyện từ vựng về đồ chơi, vật dụng trong nhà khi dọn dẹp...
      • Tìm hiểu thêm về từ vựng chỉ thực phẩm, đồ ăn uống khi đi siêu thị cùng mẹ...

      Học tiếng Anh qua bài hát và phim hoạt hình

      Âm nhạc và phim hoạt hình luôn là phương pháp hữu hiệu để phát triển ngôn ngữ và cách phát âm ở trẻ. Những bài hát tiếng Anh cho trẻ em đa phần đều sử dụng câu từ quen thuộc trong đời sống hằng ngày. Do đó, bằng cách tiếp xúc nhiều với phim hoạt hình và bài hát tiếng Anh, trẻ sẽ hình thành khả năng phản xạ tốt khi giao tiếp với người nước ngoài.

      Góc tiếng Anh dành cho con

      Bạn có thể tạo ra một khu vực trong nhà với bất cứ điều gì liên quan đến việc học tiếng Anh của con: trò chơi tiếng Anh, thư viện mini với nhiều truyện tranh, tranh ảnh...

      Cùng học tiếng Anh với trẻ ngay tại nhà không hề khó!Cùng học tiếng Anh với trẻ ngay tại nhà không hề khó! (Nguồn: zigzagenglish)

      Trong quá trình tìm kiếm phương pháp, địa chỉ học tiếng Anh lớp 3 cho trẻ, ba mẹ gặp không ít nỗi lo. Hy vọng thông tin trong bài viết này sẽ giúp ba mẹ giải đáp những thắc mắc và có thể lựa chọn địa chỉ học phù hợp với bé yêu, là nền tảng để con chinh phục tiếng Anh lớp 4 và cả những cấp học cao hơn. Chúc con học tập thật tốt!

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 01/2021. Vui lòng liên hệ trung tâm để biết thông tin mới nhất.

      Edu2Review Team(Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: bytuong


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      7 khóa học tiếng Anh thiếu nhi lớp 3 Quận Tân Bình giúp trẻ tự tin hội nhập thế giới

      19/10/2020

      Với mong muốn trẻ sớm tiếp cận và thành thạo Anh ngữ, nhiều bậc phụ huynh có nhu cầu tìm khóa học ...

      Tiếng anh trẻ em

      Những điều cha mẹ cần biết khi dạy tiếng Anh cho trẻ em lớp 3

      09/09/2020

      Nếu cho bé học tiếng Anh từ nhỏ thì đến lớp 3 bé đã có nền tảng khá vững vàng. Đâu là những lưu ý ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...