Top các trường đào tạo ngành Kinh doanh quốc tế uy tín tại Việt Nam (P2) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top các trường đào tạo ngành Kinh doanh quốc tế uy tín tại Việt Nam (P2)

      Top các trường đào tạo ngành Kinh doanh quốc tế uy tín tại Việt Nam (P2)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Sau 3 cái tên đã được bật mí trong phần 1, hãy cùng Edu2Review khám phá thêm các trường đào tạo ngành Kinh doanh quốc tế uy tín khác trên đất nước hình chữ S này nhé!

      Danh sách

      Bài viết

      Từ Bắc vào Nam quả thật không thiếu các trường đào tạo ngành Kinh doanh quốc tế nhưng đâu mới là sự đầu tư đúng đắn dành cho bạn? Dưới đây là những cái tên mà bạn đọc cần lưu tâm.

      Bảng xếp hạng
      trường đại học tốt nhất việt nam

      Trường Đại học Mở TP.HCM

      Đại học Mở TP.HCM (OU) là một trong những đơn vị giáo dục và nghiên cứu khoa học kinh tế quan trọng tại khu vực Sài thành. Nơi đây đã "cho ra lò" nhiều cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ thuộc các lĩnh vực, đáp ứng nhu cầu nhân lực ngày càng cao của doanh nghiệp.

      Hiện nay, trường có hơn 30 ngành đào tạo bậc đại học. Trong đó, Kinh doanh quốc tế là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều bạn. Được biết, điểm xét tuyển đầu vào năm 2018 của ngành tương đối cao với 20,65 cho các khối A, A1, D1 và D7.

      Chương trình học được thiết kế phù hợp, giúp sinh viên trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng phục vụ cho lĩnh vực Kinh doanh quốc tế. Ngoài công tác giảng dạy, nhà trường còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa thường niên như Open Day, ngày hội sách, ngày hội nghề nghiệp, Tết dân tộc… để giúp người học giải tỏa những căng thẳng trên lớp, mạnh dạn thể hiện tài năng của bản thân cũng như tiếp cận nhà tuyển dụng.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      trường đại học mở tp.hcm

      Tìm hiểu nhanh về Trường Đại học Mở TP.HCM (Nguồn: YouTube – Ho Chi Minh City Open University)

      Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên từ nhiều địa phương khác nhau theo học, bên cạnh các cơ sở tại Sài Gòn, Đại học Mở TP.HCM còn xây dựng mạng lưới đào tạo trải dài một số tỉnh thành. Cụ thể:

      • Cơ sở 1: 97 Võ Văn Tần, phường 6, quận 3, TP.HCM.
      • Cơ sở 2: 35 – 37 Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1 , TP.HCM.
      • Cơ sở 3: 371 Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM.
      • Cơ sở 4: 02 Mai Thị Lựu, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM.
      • Cơ sở 5: 68 Lê Thị Trung, phường Phú Lợi, Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
      • Cơ sở 6: Đường số 9, phường Long Bình Tân, Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
      • Cơ sở 7: Tổ dân phố 17, phường Ninh Hiệp, thị Xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa

      Tại khu vực Sài thành, trường có đến 4 cơ sở để sinh viên theo học (Nguồn: OU)Tại khu vực Sài thành, trường có đến 4 cơ sở để sinh viên theo học (Nguồn: OU)

      Trường Đại học Tài chính – Marketing

      Được thành lập từ năm 1976 và nâng cấp thành đại học năm 2004, Trường Đại học Tài chính – Marketing đã trở thành nơi học lý tưởng của nhiều bạn trẻ ngày nay. Bên cạnh 2 chuyên ngành mũi nhọn là Marketing và Tài chính, nhà trường còn đào tạo 8 ngành học thuộc lĩnh vực kinh tế khác, bao gồm cả Kinh doanh quốc tế. Theo thông tin tuyển sinh năm 2018, điểm chuẩn đầu vào của ngành (đối với chương trình đại trà) cho cả 4 khối A, A1, D1 và D96 là 21,4.

      Trường hiện chia Kinh doanh quốc tế thành 3 chuyên ngành, gồm: Logistic và Quản trị chuỗi cung ứng, Thương mại quốc tế và Quản trị kinh doanh quốc tế. Do đó, sinh viên sau khi trúng tuyển có thể lựa chọn lĩnh vực phù hợp với sở thích và năng lực của mình. Ở mỗi mảng, nhà trường sẽ cung cấp kiến thức nền tảng và chuyên sâu cũng như rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ liên quan, giúp tăng lợi thế cạnh tranh cho sinh viên khi tốt nghiệp.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      đại học tài chính - marketing

      40 năm thành lập và phát triển của trường Đại học Tài chính Marketing (Nguồn: YouTube – UFM)

      Bên cạnh đó, các cuộc thi hùng biện, nghiên cứu khoa học hay những đêm hội ca múa nhạc luôn để lại dấu ấn khó phai trong tâm trí của nhiều bạn. Chúng không chỉ đơn giản giúp sinh viên giảm "stress" sau giờ học mà còn nâng cao kỹ năng sống thiết yếu, hoàn thiện bản thân.

      Tính đến hiện tại, Đại học Tài chính – Marketing có 3 cơ sở chính để bạn theo học, cụ thể là:

      • Địa chỉ 1: Số 2/4 Trần Xuân Soạn, phường Tân Thuận Tây, quận 7, TP.HCM
      • Địa chỉ 2: 2C Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM
      • Địa chỉ 3: 385, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9, TP.HCM

      Sự năng động là một trong những nét đặc trưng khi nhắc đến ngôi trường mang tên Tài chính – Marketing (Nguồn: laodong)Sự năng động là một trong những nét đặc trưng khi nhắc đến ngôi trường mang tên Tài chính Marketing (Nguồn: laodong)

      Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

      Đúng như tên gọi, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội là nơi “sản xuất” các nhà kinh tế, kỹ sư công nghệ – kỹ thuật, bác sĩ, dược sĩ và cử nhân điều dưỡng cho đất nước. Trường hiện có hơn 25 chuyên ngành đào tạo, trong đó Kinh doanh quốc tế là lĩnh vực được nhiều bạn quan tâm và đăng ký học. Theo thông tin tuyển sinh năm 2018, điểm trúng tuyển đầu vào của ngành là 16,5 cho các khối A, A4, A9 và D1.

      Khi theo học, sinh viên Kinh doanh quốc tế sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên sâu như nghiên cứu Marketing ở thị trường trong và ngoài nước, phân tích tài chính, quản lý thương mại… Ngoài ra, trường cũng rèn luyện cho người học những kỹ năng nghiệp vụ cơ bản như cách sử dụng ngoại ngữ và tin học vào hoạt động kinh doanh.

      Nhằm xây dựng một môi trường học tập tốt cho sinh viên, Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã bố trí phòng học với trang thiết bị hiện đại, gồm: máy tính kết nối mạng Internet, máy chiếu, thiết bị vân tay để đảm bảo kỷ luật lên lớp… Không những thế, thư viện có nhiều đầu sách hay từ các tác giả nổi tiếng trong và ngoài nước, giúp bạn dễ dàng tham khảo và cập nhật thông tin mới về lĩnh vực quan tâm hay đang theo học.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

      Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã không ngừng cải thiện cơ sở vật chất để sinh viên có môi trường học tập hiệu quả (Nguồn: YouTube – UBT Online)

      Bên cạnh đó, những phong trào, lễ hội truyền thống, cuộc thi kiến thức chuyên ngành hay chương trình ca múa nhạc sẽ đem đến cho sinh viên một loạt trải nghiệm đầy thú vị. Hơn nữa, các hoạt động thiên về thể chất cũng được nhà trường đẩy mạnh nhằm đảm bảo sức khỏe cho người học.

      Trường hiện có 3 cơ sở, cụ thể là:

      • Cơ sở 1 tại Vĩnh Tuy – Hà Nội
      • Cơ sở 2 tại Từ Sơn – Bắc Ninh
      • Cơ sở 3 tại Lương Sơn – Hòa Bình

      Không những nâng cao đời sống tinh thần, trường còn chú trọng tăng cường sức khỏe cho sinh viên (Nguồn: congdongphui)Không những nâng cao đời sống tinh thần, trường còn chú trọng tăng cường sức khỏe cho sinh viên (Nguồn: congdongphui)

      Tuy không thể chỉ ra tất cả các trường đào tạo ngành Kinh doanh quốc tế trên cả nước nhưng Edu2Review phần nào đã giúp bạn biết đến và hiểu rõ hơn về những cái tên tiêu biểu trong lĩnh vực này. Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo nhiều bài viết khác trên website để sớm nắm bắt thông tin tuyển sinh mới nhất năm 2019 của các trường, từ đó lựa chọn đơn vị học tập phù hợp.

      Minh Thư (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học có môi trường học tốt nhất TP. HCM

      10/03/2020

      Đại học Hoa Sen, Đại học Quốc tế RMIT, Đại học Ngoại thương... là một trong 10 trường lọt top ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top những trường đại học hàng đầu TP.HCM (phần 1)

      04/05/2022

      Bạn có biết top những trường đại học hàng đầu TPHCM hiện nay? Hãy cùng Edu2Review khám phá qua ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...