Trường Sĩ quan Công binh Đại học Ngô Quyền: Cái nôi đào tạo sĩ quan kỹ thuật cho quân đội | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Trường Sĩ quan Công binh Đại học Ngô Quyền: Cái nôi đào tạo sĩ quan kỹ thuật cho quân đội

      Trường Sĩ quan Công binh Đại học Ngô Quyền: Cái nôi đào tạo sĩ quan kỹ thuật cho quân đội

      Cập nhật lúc 20/06/2022 02:40
      Trường Sĩ quan Công binh Đại học Ngô Quyền thu hút các bạn trẻ đam mê kỹ thuật muốn trở thành người lính phục vụ cho quân đội, hãy thử tìm hiểu xem trở thành người lính kỹ thuật ra sao nhé!

      Danh sách

      Bài viết

      Tọa lạc tại 229B, đường Bạch Đằng, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, trường Sĩ quan Công binh Đại học Ngô Quyền có nhiệm vụ đào tạo cử nhân quân sự trình độ đại học các chuyên ngành chỉ huy kỹ thuật công binh và cử nhân kỹ thuật hệ dân sự.

      Năm 2018, điểm chuẩn trúng tuyển vào trường Sĩ quan Công binh Đại học Ngô Quyền ở mức 21,20 điểm (Khối A00, A01 khu vực miền Bắc) và 19,65 điểm (Khối A00, A01 khu vực miền Nam). Cùng Edu2Review khám phá những điều thú vị ở ngôi trường quân đội này!

      Chuẩn đầu ra đối với học viên các trường quân đội có gì đặc biệt?

      Trường yêu cầu học viên phải có kỹ năng sống và kỹ năng hội nhập trong tình hình ngày một thay đổi và hội nhập sâu rộng của đất nước hiện nay. Việc đưa các kỹ năng vào chương trình là ưu điểm để sinh viên có thể yên tâm phát triển toàn diện chuyên môn mà vẫn dễ dàng hòa nhập với xã hội.

      Đôi nét về trường Sĩ quan Công binh (Nguồn: YouTube - CAO SAO VÀNG)

      Sinh viên trường Sĩ quan Công binh Đại học Ngô Quyền sẽ được trang bị những kỹ năng sau:

      • Có kỹ năng nhận thức làm chủ và phát triển bản thân (tự đánh giá, làm chủ cảm xúc, quản lý thời gian, tư duy tích cực, hoạch định mục tiêu, đương đầu với căng thẳng, tự tin và phát triển tiềm lực bản thân).
      • Kỹ năng truyền thông và giao tiếp (truyền thông, phán đoán, bộc lộ cảm xúc, lãnh đạo, thuyết trình, từ chối, lắng nghe, đàm phán thuyết phục, làm việc nhóm, tự khẳng định bản thân, chinh phục).
      • Kỹ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề (tư duy có phán đoán, ra quyết định và giải quyết vấn đề, sáng tạo).
      • Các chứng chỉ về ngoại ngữ, tin học để đáp ứng tiêu chí đầu ra sau quá trình đào tạo của trường. Trình độ ngoại ngữ: Tiếng Anh đạt chuẩn B1 (bậc 3/6 theo khung tham chiếu Châu Âu). Trình độ công nghệ thông tin: đạt trình độ về sử dụng công nghệ thông tin cơ bản, có khả năng truy cập dữ liệu và sử dụng công nghệ thông tin phục vụ cho công việc chuyên môn và quản lý.

      Xem thêm cảm nhận của sinh viên
      về Trường Sĩ quan Công binh Đại học Ngô Quyền

      Hoạt động của các học viên trường sĩ quan công binhHoạt động của các học viên trường Sĩ quan Công binh

      Trường quân đội nhưng không hề khô khan như bạn nghĩ!

      Bên cạnh môi trường đào tạo "thép" mang đậm chất riêng, trường thường xuyên có những hoạt động ngoại khóa thú vị dành cho học viên.

      Bạn có biết, trường Sĩ quan Công binh Đại học Ngô Quyền đã tổ chức khai mạc hội thao và thu hút 500 lượt học viên tham dự vào kỳ đại hội năm 2018?

      Với những nội dung thi đấu hấp dẫn nam sinh như: bóng đá, bóng bàn, cầu lông, quần vợt, kéo co, đồng diễn võ thể dục, bơi ứng dụng, chiến sĩ khỏe, chạy việt dã 7.000m, chạy việt dã 3.000m, vượt vật cản K-91, vượt vật cản K-100, 4 môn quân sự phối hợp… Hội thao này nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua rèn luyện thể lực trong nhà trường.

      Qua đó, trường sẽ tuyển chọn các vận động viên tiêu biểu có thành tích cao, phẩm chất đạo đức tốt để thành lập đoàn vận động viên thể thao tham gia hội thao cấp Binh chủng.

      Bên cạnh đó, trường Sĩ quan Công binh còn thường xuyên phối hợp với Bệnh viện Quân y 175 tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện. Chương trình “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại” đã thu hút đông đảo cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên trong toàn trường tham gia.

      Học viên và cán bộ nhà trường tham gia ngày hội hiến máu tình nguyệnHọc viên và cán bộ nhà trường tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện

      Ngoài ra, trường còn hưởng ứng và tổ chức các hoạt động nhân ngày Môi trường thế giới, cán bộ, giảng viên, học viên tham gia bảo vệ môi trường, chăm sóc cảnh quan môi trường xanh, sạch đẹp.

      Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhà trường đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị kết nghĩa và các tổ chức đoàn cơ sở tổ chức Hội thi Dân vũ giữa các tổ chức đoàn. Hội thi Dân vũ là một trong những hoạt động văn hóa đầy ý nghĩa và là sân chơi bổ ích cho đoàn viên, thanh niên học hỏi, giao lưu và giải trí sau những giờ học căng thẳng.

      Đoàn cơ sở các đơn vị trong nhà trường đã đem đến hội thi những tiết mục nhảy hiện đại phong cách và sôi nổi. Hội thi còn có các tiết mục giao lưu với các bạn sinh viên Campuchia và sinh viên Đại học Kinh tế kỹ thuật Bình Dương.

      >> Top 10 trường đại học hạnh phúc nhất 2018

      Trường không chỉ dành cho sinh viên Việt Nam

      Mới đây, trường Sĩ quan Công binh Đại học Ngô Quyền đã long trọng tổ chức lễ tốt nghiệp cho khóa 4 học viên quân sự quân đội hoàng gia Campuchia, khóa 5 quân đội nhân dân Lào – đào tạo cán bộ chỉ huy tham mưu cấp phân đội trình độ đại học.

      Quá trình đào tạo đối với sinh viên các nước bạn đã được tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc ngay từ khi nhập học và kéo dài xuyên suốt đến khi thi tốt nghiệp ra trường. Học viên các khóa phải trải qua đầy đủ các môn học, từng học trình, học phần và kết thúc môn học.

      Nhờ vào sự chỉ đạo chặt chẽ của ban giám hiệu nhà trường và chỉ huy đơn vị, kết quả học tập, rèn luyện của sinh viên ngày càng được nâng cao, đáp ứng yêu cầu đề ra, phản ánh đúng thực chất quá trình đào tạo.

      Các sinh viên của quân đội Lào và quân đội hoàng gia Campuchia trong ngày tốt nghiệpCác sinh viên của quân đội Lào và quân đội hoàng gia Campuchia trong ngày tốt nghiệp

      Với những tiêu chí kể trên, trường Sĩ quan Công binh Đại học Ngô Quyền trở thành ước mơ của nhiều bạn trẻ đam mê kỹ thuật và mong muốn phục vụ cho quân đội. Hy vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích về ngôi trường này để lên kế hoạch cho tương lai sắp tới nhé!

      Bảng xếp hạng
      Các trường đại học Việt Nam

      Hoàng Đình Tú (tổng hợp)
      Nguồn hình ảnh: Trường Sĩ quan Công binh Đại học Ngô Quyền


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Thông tin tuyển sinh đại học mới nhất năm 2019 của các trường trực thuộc Bộ Quốc phòng

      06/02/2020

      Giới hạn chỉ còn 1 nguyện vọng khi bạn đăng ký vào các trường thuộc Bộ Quốc Phòng?! Nếu chưa rõ ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      [Tuyển sinh 2018] Các trường quân đội đổi mới: đồng loạt tuyển sinh khối A1

      06/02/2020

      Năm 2018, đại diện Ban tuyển sinh quân đội Bộ Quốc phòng cho biết: có 16 trường của khối quân đội ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...