Vì sao nên học ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Vì sao nên học ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng?

      Vì sao nên học ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng?

      Cập nhật lúc 02/07/2020 17:19
      Hiện nay có nhiều trường đại học đang đào tạo ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, vậy đâu là lý do bạn nên chọn Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời.

      Danh sách

      Bài viết

      Theo định nghĩa phổ biến thì Quản lý Chuỗi cung ứng (Supply Chain Management ) là sự phối hợp của sản xuất, tồn kho, địa điểm và vận chuyển giữa bộ phận trong chuỗi cung ứng nhằm đáp ứng nhanh chóng và hiệu quả các nhu cầu của thị trường.

      Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng là việc quản lý một mạng lưới kết nối của các doanh nghiệp tham gia vào việc cung cấp hàng hoá và dịch vụ đến tận tay người tiêu dùng. Nó đòi hỏi nhiều quy trình khác nhau, bao gồm lưu trữ, vận chuyển nguyên vật liệu, quá trình xử lý hàng tồn kho, sản xuất…

      Xem ngay bảng xếp hạng
      Trường đại học tốt nhất TPHCM

      Vai trò của ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng trong “thế giới phẳng”

      Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng là ngành liên kết các hoạt động trong chuỗi giá trị toàn cầu (GVC-Global Value Chain). Cụ thể, ngành này đưa ra các giải pháp về cung cấp, sản xuất, lưu thông phân phối, mở rộng thị trường cho các hoạt động kinh tế. Hiểu đơn giản, logistics thực hiện nhiệm vụ đưa sản phẩm đến đúng nơi cần đến, vào đúng thời điểm thích hợp. Nhiều người vẫn thường gọi vui logistics là ngành “ship hàng” quy mô toàn cầu.

      Người làm công việc Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng sẽ là người có tầm nhìn dài hạn, khả năng phán đoán thị trường tốt, có khả năng thiết kế hệ thống và cũng là người có thể thấy rõ bức tranh toàn cảnh của cả một hệ thống. Từ đó đề ra chiến lược phát triển sản phẩm (dài hạn/trung hạn/ngắn hạn), quản trị nhân sự và làm việc với nhiều phòng ban, đồng thời phát triển và quản lý quy trình sản xuất, tồn kho và phân phối hàng hóa. Tất cả các quy trình, hoạt động trên nhằm đảm bảo hàng hóa đến được tay người tiêu dùng đúng thời điểm được yêu cầu mà vẫn đảm bảo chất lượng, số lượng.

      Ngành kinh tế này mang tính chuyên môn hóa cao, giúp các doanh nghiệp tối ưu được quá trình vận chuyển và tập trung hơn vào việc sản xuất sản phẩm/ dịch vụ. Do đó, logistics và chuỗi cung ứng giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí mà vẫn đảm bảo quá trình thông thương trên toàn cầu. Có thể nói, logistics là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên “thế giới phẳng”, bên cạnh sự phát triển của công nghệ thông tin.

      Ngành Logistics giúp thúc đẩy giao thương giữa các quốc gia
      Ngành Logistics giúp thúc đẩy giao thương giữa các quốc gia (Nguồn: viknews)

      Với đường bờ biển dài 3.260 km và hệ thống sông ngòi dày đặc, Việt Nam có rất nhiều tiềm năng cho vận tải hàng hải – phương tiện vận chuyển chủ lực trong ngành Logistics. Thực tế cũng chứng minh rằng ngành Logistics Việt Nam cũng đang khá phát triển. Hiện nay, nước ta đang đứng thứ 64/160 trên thế giới về mức độ phát triển logistics và đứng thứ 4 trong ASEAN. Đây là một trong những ngành dịch vụ tăng trưởng đều nhất của Việt Nam trong thời gian qua với tốc độ tăng trưởng khoảng 16 – 20%/ năm.

      Trong tương lai, khi Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào nền kinh tế toàn cầu thông qua các hiệp định thương mại, ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng sẽ càng có điều kiện để phát triển hơn nữa. Kèm theo sự phát triển đó, nhu cầu nhân sự về ngành cũng tăng cao. Nếu bạn mong muốn có được một công việc tiềm năng và mức lương hấp dẫn, ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng sẽ là một cơ hội vàng cho bạn.

      Chọn Đại học Quốc tế Hồng Bàng, chọn tương lai vững vàng

      Hiện nay, có nhiều trường đại học trên cả nước đào tạo ngành học này, đặc biệt là các trường chuyên về đào tạo kinh tế. Tuy nhiên, chương trình đào tạo ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng là chương trình đào tạo Kỹ sư thay vì Cử nhân như nhiều trường Đại học khác.

      Ngoài những môn học về nghiệp vụ quản lý vận tải và xuất nhập khẩu, chương trình còn được thiết kế với những môn học đặc thù về kỹ thuật thiết kế, tái thiết kế, và tối ưu hóa hệ thống logistics và chuỗi cung ứng. Từ đó giúp sinh viên có kiến thức chuyên sâu hơn về khía cạnh kỹ thuật của của một hệ thống logistics và chuỗi cung ứng, đáp ứng được nhu cầu về kỹ năng và kiến thức ngày càng khắt khe của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

      Các sĩ tử có thể lựa chọn đăng ký xét tuyển đại học chuyên ngành này tại các trường công lập hoặc ngoài công lập. Các trường công lập thường “được lòng” phụ huynh và học sinh bởi một phần học phí rẻ và thói quen trong suy nghĩ. Tuy nhiên, với nhiều nỗ lực nâng cao chất lượng giảng dạy, Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã chứng minh được vị thế, chất lượng đào tạo của mình, và ngày càng được nhiều bạn trẻ tin tưởng lựa chọn.

      Hướng tới mục tiêu giúp sinh viên có đủ năng lực làm việc trong môi trường quốc tế, chương trình học được xây dựng theo chuẩn quốc tế. Bạn sẽ được cung cấp kiến thức về 3 mảng chính là Vận tải – Kho vận – Xuất nhập khẩu. Từ đó, kỹ sư ngành này có thể áp dụng kiến thức đã học vào hoạt động cung ứng như phân tích, thiết kế, vận hành, tái thiết kế để cải tiến các hệ thống hay quy trình logistics và chuỗi cung ứng.

      Bạn sẽ được bổ sung thêm các kiến thức về các cơ sở pháp lý, hợp đồng thương mại và vận tải để có thể linh hoạt xử lý tình huống trong thực tế. Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng được giảng dạy bằng tiếng Việt hoặc đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh. Sinh viên có thể lựa chọn chương trình học tùy thuộc vào khả năng ngoại ngữ và định hướng nghề nghiệp của bản thân. Và để nâng cao cơ hội làm việc tại môi trường quốc tế, nhà trường còn đầu tư bồi dưỡng khả năng ngoại ngữ của sinh viên và cam kết đầu ra IELTS 5.5 cho người học.

      Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng là một trong những ngành học thuộc chương trình đào tạo song bằng tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Sinh viên có thể lựa chọn học một trong ba ngành: Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng, và Luật song song với ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng. Theo học chương trình này, sinh viên có cơ hội nâng cao kiến thức, phát triển kỹ năng, tư duy sáng tạo, đổi mới, mở rộng năng lực nghề nghiệp và đặc biệt sở hữu 2 tấm bằng đại học trong thời gian 5 năm.


      Giới thiệu Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng (Nguồn: YouTube - Đại học Quốc tế Hồng Bàng - HIU)

      Trong quá trình học tập tại Đại học Hồng Bàng, sinh viên sẽ có nhiều cơ hội thực hành, thực tập để nâng cao kỹ năng làm việc thực tế tại các cảng biển, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Thậm chí ngay từ năm nhất, bạn đã có thể tham gia trải nghiệm môi trường làm việc thực tế tại các doanh nghiệp của Tập đoàn Nguyễn Hoàng. Dựa trên cơ sở là chương trình học đề cao tính ứng dụng thực hành, nhà trường tự tin cam kết đảm bảo 100% cơ hội việc làm cho sinh viên ngay từ khi bạn vẫn còn ngồi học tại giảng đường.

      Bước chân vào môi trường đại học mới chỉ là bước đầu trên con đường sự nghiệp, nhưng với những cam kết đầu ra của nhà trường, có thể nói Đại học Quốc tế Hồng Bàng chính là một “lối đi tắt” giúp bạn tiếp cận với ngành học Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng đầy tiềm năng.

      Những lợi ích cộng thêm không thể bỏ qua

      Môi trường học tập hiện đại với hệ thống cơ sở vật chất sang-xịn-mịn là ưu điểm của đa số các trường ngoài công lập và Đại học Quốc tế Hồng Bàng cũng không là ngoại lệ. Kiến trúc của trường được thiết kế bởi D.P Architect Singapore Corporation – Top 10 công ty thiết kế trên thế giới.

      Bên cạnh các kiến thức chuyên môn trên giảng đường, nhà trường luôn quan tâm đến việc phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên. Với việc tham gia sinh hoạt tại các câu lạc bộ của nhà trường, sinh viên được trải nghiệm các hoạt động đa dạng, gắn liền với sở trường, sở thích của bản thân, mở rộng cơ hội giao tiếp và nâng cao các kiến thức chuyên môn thông qua cộng đồng sinh viên.

      Các hoạt động tình nguyện hướng đến cộng đồng hay những chương trình giao lưu năng động, giàu sức sáng tạo cũng thường xuyên được tổ chức. Điển hình là Liên hoan phim Sinh viên Đại học Quốc tế Hồng Bàng 2020 – nơi sinh viên được thỏa sức sáng tạo và thể hiện tài năng qua những bộ phim ngắn do chính tay mình sản xuất.

      Nhằm mở rộng cơ hội của học sinh với các ngành học hấp dẫn như Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Đại học Quốc tế Hồng Bàng triển khai 6 phương thức xét tuyển. Trong đó, phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT chiếm tới 45% tổng chỉ tiêu, giải quyết nỗi lo “học tài thi phận” của nhiều học sinh. Cùng với đó, nhà trường cũng kéo dài thời gian xét tuyển, giúp học sinh có thêm thời gian cân nhắc và đưa ra quyết định đăng ký xét tuyển.

      Đánh giá của sinh viên
      Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Một trong những "bom tấn" do chính các bạn sinh viên HIU sản xuất (Nguồn: YouTube – Đại học Quốc tế Hồng Bàng-HIU)

      Khi các doanh nghiệp không còn quá “tôn sùng” bằng cấp, dần chú trọng tới năng lực làm việc khi tuyển dụng nhân viên, việc học tại trường công lập hay ngoài công lập không phải và không nên là mối bận tâm quá lớn đối với các sĩ tử cũng như phụ huynh. Bạn có thể cân nhắc nghiêm túc về Đại học Quốc tế Hồng Bàng nếu nhà trường đáp ứng đủ các tiêu chí chọn trường của bạn.

      Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      • Địa chỉ:
        • Cơ sở 1: 215 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
        • Cơ sở 2: 120 Hòa Bình, Phường Hòa Thạnh, Quận Tân Phú, TP. HCM
      • Email: [email protected]
      • Website: https://hiu.vn/
      • Facebook: https://www.facebook.com/hiu.vn/

      Khuê Lâm (Tổng hợp)
      Nguồn ảnh cover: VnEconomy


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      5 sự thật về Đại học Quốc tế Hồng Bàng có thể bạn chưa biết

      12/06/2020

      Nhiều góc selfie sang chảnh, đẳng cấp 5 sao có phải là lý do duy nhất sinh viên thả tim cho Đại ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 16 trường đại học đào tạo ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tại Việt Nam

      04/05/2022

      Hãy cùng Edu2Review khám phá các trường đại học đào tạo ngành Logistics tại Việt Nam để lựa chọn ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...