Các trường đào tạo ngành Kỹ thuật phần mềm đáng chú ý | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Các trường đào tạo ngành Kỹ thuật phần mềm đáng chú ý

      Các trường đào tạo ngành Kỹ thuật phần mềm đáng chú ý

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Nếu bạn là một người đam mê và muốn nắm bắt các bước tiến mới của công nghệ thì nên tham khảo qua ngành Kỹ thuật phần mềm. Vậy đâu là các trường đào tạo ngành Kỹ thuật phần mềm nổi bật?

      Danh sách

      Bài viết

      Kỹ thuật phần mềm được xem là một trong những ngành khan hiếm nhân lực trong tương lai và đòi hỏi sinh viên phải có đầu óc tư duy và linh hoạt trong quá trình học. Hãy cùng Edu2Review điểm qua các trường đào tạo ngành Kỹ thuật phần mềm nổi bật.

      * Bạn muốn học ngành Khoa học – Kỹ thuật phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường đại học đào tạo ngành Khoa học – Kỹ thuật tốt nhất Việt Nam!

      Ngành Kỹ thuật phần mềm đào tạo những gì?

      Kỹ thuật phần mềm là ngành đào tạo những gì liên quan đến lập trình thuần túy. Sinh viên sẽ được đào tạo để xây dựng và phát triển những sản phẩm phần mềm có chất lượng cao nhằm hỗ trợ một nhu cầu nghiệp vụ cụ thể trong công việc nào đó.

      Sản phẩm cho ra có thể là một phần mềm (phần mềm duyệt web: Firefox, Cốc Cốc…), chương trình (các chương trình chỉnh sửa hình ảnh như Photoshop, Illustrator…) hoặc ứng dụng (Instagram, 360 độ…). Các sản phẩm được xây dựng nhằm hỗ trợ con người trong việc tự động hóa điều khiển các quy trình công việc nhằm đem lại hiệu quả tối ưu nhất.

      Mục đích của ngành Kỹ thuật phần mềm là xây dựng và phát triển những sản phẩm phần mềm có chất lượng cao nhằm hỗ trợ một nhu cầu nghiệp vụ cụ thể trong công việc

      Mục đích của ngành Kỹ thuật phần mềm là xây dựng và phát triển những sản phẩm phần mềm có chất lượng cao nhằm hỗ trợ một nhu cầu nghiệp vụ cụ thể trong công việc (Nguồn: SIEMENS)

      Các trường đào tạo ngành Kỹ thuật phần mềm nổi bật

      Đại học FPT TP.HCM thể hiện rõ thế mạnh đào tạo ứng dụng của ngôi trường thuộc tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam. Tập đoàn FPT luôn dẫn đầu về đổi mới sáng tạo công nghệ tại Việt Nam, có mạng lưới đối tác rộng khắp cùng các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới khác như Hitachi, Panasonic, Microsoft…

      Sự khác biệt của sinh viên ngành Kỹ thuật phần mềm của trường Đại học FPT so với những trường khác là đào tạo theo hình thức liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, gắn đào tạo với thực tiễn, nghiên cứu – triển khai và áp dụng các công nghệ hiện đại nhất. Chương trình đào tạo của trường được xây dựng bám sát chuẩn đào tạo kỹ sư Công nghệ thông tin ACM của Mỹ mà nhiều trường đại học trên thế giới đang áp dụng.

      Vì sao nên chọn Đại học FPT?

      Chương trình đào tạo song song hai ngoại ngữ tiếng Anh và tiếng Nhật của sinh viên ngành Kỹ thuật phần mềm tại Đại học FPT TP.HCM. Đây là điểm nổi bật đặc biệt của riêng sinh viên Đại học FPT TP.HCM và là ưu thế so với những ứng viên khác trong mắt nhà tuyển dụng, giúp các bạn giao tiếp, làm việc với chuyên gia, đồng nghiệp nước ngoài.

      Sinh viên Đại học FPT có 1 – 2 học kỳ học tập chuyên ngành tại Universiti Brunei Darussalam, Brunei hoặc học viên SRM Institute of Science & Technology, India. Đặc biệt, kỳ OJT – Thực tập tại doanh nghiệp từ 4-8 tháng sinh viên được làm việc thực tế tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Sinh viên Đại học FPT được làm việc thực tế trong các dự án của FPT Software – top 100 công ty có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam, học hỏi kiến thức, kinh nghiệm từ các chuyên gia đầu ngành.

      Đại học FPT TP. HCM là lựa chọn hàng đầu khi theo học ngành Kỹ thuật phần mềm, sinh viên có nhiều cơ hội được tiếp cận công nghệ mới qua chương trình giảng dạy, giáo trình, các hoạt động ngoại khóa như hội thảo, tham quan doanh nghiệp... Bên cạnh đó, các kỹ sư phần mềm tương lai còn cần những hoạt động kỹ năng, trau dồi ngoại ngữ để có thể làm việc tại các doanh nghiệp trong nước và thế giới.

      Đại học Công nghệ thông tin thuộc Đại học Quốc gia TPHCM cũng cung cấp ngành đào tạo Kỹ thuật phần mềm. Sinh viên học tại đây được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể trở thành các kỹ sư phần mềm trong tương lai.

      Yêu cầu đầu ra của sinh viên là phải nắm rõ quy trình xây dựng, phát triển và duy trì phần mềm. Qua đó có thể phân tích và triển khai các sản phẩm có tính thực tiễn cao trong đời sống.

      Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể làm ở nhiều công đoạn của quá trình sản xuất phần mềm

      Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể làm ở nhiều công đoạn của quá trình sản xuất phần mềm (Nguồn: SD TIMES)

      Đại học Công nghệ đào tạo kỹ sư ngành Kỹ thuật phần mềm với nền tảng kiến thức mạnh về khoa học công nghệ. Sau khi tốt nghiệp, các cử nhân ngành này có thể thiết kế hệ thống trên nền tảng máy tính ở cả phần cứng và phần mềm; linh động trong việc áp dụng các kiến thức liên quan vào thực tiễn ngành Kỹ thuật máy tính…

      Sinh viên theo học Kỹ thuật phần mềm tại đây sẽ được tham gia các khóa liên kết doanh nghiệp để có thể tiếp cận thực tế trong lĩnh vực công nghệ phần mềm.

      Đại học Tôn Đức Thắng áp dụng các phương pháp đào tạo nhằm nâng cao ý thức tự học hỏi của sinh viên. Qua đó, sinh viên có thể tự trau dồi và hoàn thiện các kiến thức, kỹ năng được học tại trường, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động trong và ngoài nước.

      Các kỹ sư phần mềm sau khi tốt nghiệp có thể thiết kế hệ thống trên nền tảng máy tính ở cả phần cứng và phần mềm

      Các kỹ sư phần mềm sau khi tốt nghiệp có thể thiết kế hệ thống trên nền tảng máy tính ở cả phần cứng và phần mềm (Nguồn: DATA Inc UK)

      Kỹ thuật phần mềm là một ngành học khá thú vị. Sinh viên sau khi tốt nghiệp không chỉ có thể làm ở nhiều lĩnh vực trong ngành Công nghệ thông tin mà còn thể tùy thuộc vào nhu cầu thực tiễn nhằm xây dựng nên những phần mềm hữu ích hỗ trợ cuộc sống hàng ngày.

      Nếu bạn là một người yêu công nghệ và muốn được học chuyên sâu hơn, bạn có thể tham khảo qua các trường đào tạo ngành Kỹ thuật phần mềm ở trên cho việc chọn nơi theo học.

      * Danh sách trường được cập nhật đến ngày 14/06/2019.

      Kim Tuyến (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Nên học ngành gì trong Công nghệ thông tin: Khoa học máy tính hay Kỹ thuật phần mềm?

      06/02/2020

      Nên học ngành gì trong Công nghệ thông tin? Đây có lẽ là câu hỏi khiến nhiều bạn quan tâm đến IT ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Sức hút đặc biệt trong nhóm ngành Công nghệ thông tin tại Đại học FPT

      20/06/2022

      Tại sao nhóm ngành Công nghệ thông tin tại Đại học FPT luôn được các bạn sinh viên ưu tiên lựa ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...