Cánh cửa đại học rộng mở với danh sách các trường đại học xét tuyển học bạ tại Huế | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cánh cửa đại học rộng mở với danh sách các trường đại học xét tuyển học bạ tại Huế

      Cánh cửa đại học rộng mở với danh sách các trường đại học xét tuyển học bạ tại Huế

      Cập nhật lúc 09/07/2020 14:53
      Danh sách 6 trường đại học xét tuyển học bạ tại Huế với sự góp mặt của Đại học Phú Xuân và một số trường trực thuộc Đại học Huế, mở ra cho sĩ tử nhiều cơ hội đến với giảng đường.

      Danh sách

      Bài viết

      Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch đào tạo của cả nước, đặc biệt là công tác tuyển sinh 2020. Sáng ngày 21/4, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã họp với Bộ Giáo dục & Đào tạo và đưa ra quyết định kỳ thi THPT quốc gia năm nay nếu tổ chức thì chỉ phục vụ cho mục đích xét tốt nghiệp.

      Như vậy, các trường đại học phải tự chủ trong việc tuyển sinh. Trước khi có quyết định này, nhiều trường cũng đã chủ động đưa ra các phương án phù hợp và hình thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT được nhiều đại học áp dụng. Dưới đây là danh sách các trường đại học xét tuyển học bạ tại Huế để bạn chọn lựa!

      Bảng xếp hạng
      các trường đại học tại Việt Nam

      Đại học Phú Xuân

      Địa chỉ:

      • Cơ sở 1: 28 Nguyễn Tri Phương, P. Phú Nhuận, TP. Huế
      • Cơ sở 2: 176 Trần Phú, P. Phước Vĩnh, TP. Huế
      • Cơ sở 3: P. An Tây, TP. Huế (cuối đường Đặng Huy Trứ)

      Đại học Phú Xuân chính thức được thành lập vào năm 2003. Đây là ngôi trường ngoài công lập đầu tiên và duy nhất tại thành phố Huế tính đến thời điểm hiện tại. Năm 2018, trường được Tổ chức Giáo dục EQuest đầu tư và có những bước chuyển mình ngoạn mục từ chương trình đào tạo đến cơ sở vật chất.

      Cụ thể, Đại học Phú Xuân phát triển theo hướng trở thành một trường đại học ứng dụng với trọng tâm là đào tạo nguồn nhân lực vững kiến thức, giỏi kỹ năng và chuẩn thái độ để đáp ứng nhu cầu thực tiễn của xã hội. Từ đó, sinh viên ra trường có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm đúng chuyên ngành, thích ứng tốt với môi trường làm việc chuyên nghiệp và có cơ hội thăng tiến cao trong nghề nghiệp.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Phú Xuân

      Sinh viên Đại học Phú Xuân trẻ trung, tự tin và năng động (Nguồn: Đại học Phú Xuân)Sinh viên Đại học Phú Xuân trẻ trung, tự tin và năng động (Nguồn: Đại học Phú Xuân)

      Với chiến lược phát triển đó, phương pháp đào tạo của trường cũng được thay đổi mạnh mẽ. Điển hình là mô hình giáo dục “learning office” và “learning project”. Theo đó, sinh viên được lĩnh hội kiến thức thông qua các dự án thực tế do giảng viên và giảng viên doanh nhân trực tiếp đứng lớp. Lớp học được bố trí sao cho giống với môi trường làm việc chuyên nghiệp cùng cơ sở vật chất đồng bộ và hiện đại để đảm bảo sinh viên có thể tiếp thu kiến thức hiệu quả.

      Hiện nay, trường tổ chức đào tạo 8 ngành học thuộc nhiều lĩnh vực. Thông tin chi tiết về ngành học và tổ hợp môn xét tuyển theo bảng dưới đây:

      Ngành học

      Tổ hợp môn xét tuyển

      Công nghệ thông tin

      A00: Toán, Lý, Hóa

      B00: Toán, Hóa, Sinh

      D01: Toán, Văn, Tiếng Anh

      A01: Toán, Lý, Tiếng Anh

      Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

      A01: Toán, Lý, Tiếng Anh

      C00: Văn, Sử, Địa

      D01: Văn, Toán, Tiếng Anh

      D14: Văn, Sử, Tiếng Anh

      Quản trị kinh doanh


      A00: Toán, Lý, Hóa

      B00: Toán, Hóa, Sinh

      D01: Toán, Văn, Tiếng Anh

      A01: Toán, Lý, Tiếng Anh

      Ngôn ngữ Anh

      A01: Toán, Lý, Tiếng Anh

      D01: Toán, Văn, Tiếng Anh

      D14: Văn, Sử, Tiếng Anh

      D15: Văn, Địa, Tiếng Anh

      Ngôn ngữ Trung


      A01: Toán, Lý, Tiếng Anh

      D01: Toán, Văn, Tiếng Anh

      C00: Văn, Sử, Địa

      D15: Văn, Địa, Tiếng Anh
      Kinh tế quốc tế – Tiếng Nhật

      A00: Toán, Lý, Hóa

      A01: Toán, Lý, Tiếng Anh

      C00: Văn, Sử, Địa

      D01: Văn, Toán, Tiếng Anh

      Việt Nam học – Chuyên ngành Du lịch

      B00: Toán, Hóa, Sinh

      C00: Văn, Sử, Địa

      D01: Toán, Văn, Tiếng Anh

      D15: Địa, Văn, Tiếng Anh

      Kế toán – Tài chính

      A00: Toán, Lý, Hóa

      B00: Toán, Hóa, Sinh

      D01: Toán, Văn, Tiếng Anh

      A01: Toán, Lý, Tiếng Anh

      Nhằm tạo cơ hội cho sĩ tử vùng đất cố đô có cơ hội trải nghiệm môi trường đại học lý tưởng này, ngoài việc tổ chức xét tuyển dựa theo kết quả thi THPT quốc gia, Đại học Phú Xuân còn xét tuyển dựa vào học bạ THPT. Điều kiện cụ thể của xét tuyển học bạ như sau:

      • Tổng điểm trung bình 3 môn xét tuyển của 2 học kỳ lớp 11 và điểm ưu tiên (nếu có) đạt từ 18 trở lên.
      • Tổng điểm trung bình 3 môn xét tuyển của học kỳ 1 lớp 12 và điểm ưu tiên (nếu có) đạt từ 18 trở lên.
      • Tổng điểm 3 môn xét tuyển của cả năm lớp 12 và điểm ưu tiên (nếu có) đạt từ 18 trở lên.

      Cơ hội vào Đại học Phú Xuân nằm trong tầm tay với phương thức xét tuyển học bạ (Nguồn: Đại học Phú Xuân)Cơ hội vào Đại học Phú Xuân nằm trong tầm tay với phương thức xét tuyển học bạ (Nguồn: Đại học Phú Xuân)

      Đại học Luật – Đại học Huế

      • Địa chỉ: Võ Văn Kiệt, P. An Tây, TP. Huế

      Đại học Luật – Đại học Huế là một trong những đơn vị đào tạo nguồn nhân lực pháp lý chất lượng cao phục vụ cho quá trình phát triển kinh tế – xã hội của khu vực miền Trung, Tây Nguyên và cả nước.

      Trong kỳ tuyển sinh năm nay, Đại học Luật – Đại học Huế sẽ tuyển sinh theo 2 phương thức: xét tuyển dựa trên kết quả của kỳ thi THPT quốc gia 2020 (85% tổng số chỉ tiêu mỗi ngành) và xét tuyển học bạ cấp THPT (15% tổng số chỉ tiêu mỗi ngành). Đối với phương thức xét tuyển học bạ, điểm các môn trong tổ hợp môn xét tuyển là điểm trung bình chung mỗi môn học của năm học lớp 11 và học kỳ I năm học lớp 12. Điều kiện xét tuyển là tổng điểm các môn trong tổ hợp môn xét tuyển phải lớn hơn hoặc bằng 18 điểm.

      Dưới đây là thông tin chi tiết về kế hoạch tuyển sinh 2020 của trường:

      Ngành học Tổ hợp môn xét tuyển
      Luật A00: Toán, Lý, Hóa
      C20: Văn, Địa, GDCD
      C00: Văn, Sử, Địa
      D01: Toán, Văn, Tiếng Anh
      Luật Kinh tế A00: Toán, Lý, Hóa
      A01: Toán, Lý, Tiếng Anh
      C00: Văn, Sử, Địa
      D01: Toán, Văn, Tiếng Anh

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Luật Huế

      Trong kỳ tuyển sinh năm nay, Đại học Luật – Đại học Huế sẽ tuyển sinh theo 2 phương thức (Nguồn: YouTube – Đại học Luật Huế)

      Đại học Nông lâm – Đại học Huế

      • Địa chỉ: 102 Phùng Hưng, P. Thuận Thành, TP. Huế

      Là một đơn vị giáo dục cũng trực thuộc quyền quản lý của Đại học Huế, Đại học Nông Lâm tổ chức tuyển sinh theo 2 phương thức: xét tuyển dựa vào kết quả của kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 và xét tuyển kết quả học tập của năm học lớp 11 và học kỳ I năm học lớp 12. Điều kiện xét tuyển học bạ là tổng điểm các môn trong tổ hợp môn xét tuyển phải đạt từ 18 điểm trở lên.

      Đại học Nông Lâm – Đại học Huế xét trúng tuyển theo nhóm ngành. Sinh viên cùng nhóm ngành sẽ học chung năm thứ nhất. Đến năm thứ 2, trường sẽ căn cứ vào nguyện vọng đã đăng ký trong hồ sơ xét tuyển và kết quả học tập năm đầu tiên của sinh viên để phân lớp.

      Hiện nay trường đào tạo các nhóm ngành: An toàn thực phẩm, Công nghệ kỹ thuật và xây dựng, Lâm nghiệp và quản lý tài nguyên rừng, Thủy sản, Trồng trọt và Nông nghiệp công nghệ cao, Phát triển nông thôn và các ngành khác như Chăn nuôi, Thú y, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ chế biến lâm sản, Quản lý đất đai, Bất động sản, Sinh học ứng dụng, Kỹ thuật trắc địa – Bản đồ, Kinh doanh và khởi nghiệp nông thôn.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Nông lâm Huế

      Sinh viên Đại học Nông lâm Huế hân hoan trong buổi lế tốt nghiệp (Nguồn: dantri)Sinh viên Đại học Nông lâm Huế hân hoan trong buổi lế tốt nghiệp (Nguồn: dantri)

      Đại học Khoa học – Đại học Huế

      • Địa chỉ: 77 Nguyễn Huệ, P. Phú Nhuận, TP. Huế

      Trong kỳ tuyển sinh 2020, trường tổ chức tuyển sinh 28 ngành: Hán Nôm, Triết học, Lịch sử, Ngôn ngữ học, Văn học, Toán kinh tế, Quản lý nhà nước, Xã hội học, Đông phương học, Báo chí, Công nghệ sinh học, Kỹ thuật sinh học, Hóa học, Địa lý tự nhiên, Khoa học môi trường, Toán ứng dụng, Quản trị và phân tích dữ liệu, Kỹ thuật phần mềm, Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật điện tử viễn thông, Công nghệ kỹ thuật hóa học, Kỹ thuật môi trường, Kỹ thuật địa chất, Kiến trúc, Quy hoạch vùng và đô thị, Địa kỹ thuật xây dựng, Công tác xã hội, Quản lý tài nguyên và môi trường với 3 phương thức tuyển sinh:

      • Xét tuyển dựa vào kết quả của kỳ thi THPT quốc gia 2020 đối với tất cả các ngành đào tạo.
      • Xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở cấp THPT, trừ các ngành Báo chí, Kỹ thuật phần mềm, công nghệ thông tin.
      • Xét tuyển kết hợp giữa kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 hoặc kết quả học tập ở cấp THPT và thi tuyển năng khiếu đối với các ngành năng khiếu.

      Tương tự các trường đại học khác cùng khối Đại học Huế, đối với phương thức xét tuyển học bạ, trường sử dụng kết quả học tập các môn trong tổ hợp môn xét tuyển của năm học lớp 11 và học kỳ I năm học lớp 12. Điểm xét tuyển là điểm trung bình chung mỗi môn học của năm học lớp 11 và học kỳ I năm học lớp 12 và phải đạt từ 18 điểm.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Khoa học Huế

      Cơ sở khang trang của Đại học Khoa học Huế (Nguồn: wikimedia)Cơ sở khang trang của Đại học Khoa học Huế (Nguồn: wikimedia)

      Đại học Nghệ thuật – Đại học Huế

      • Địa chỉ: 10 Tô Ngọc Vân, P. Thuận Thành, TP. Huế

      Đại học Nghệ thuật tổ chức đào tạo 7 ngành học: Hội họa, Đồ họa, Điêu khắc, Thiết kế đồ họa, Thiết kế Thời trang, Thiết kế Nội thất và Sư phạm Mỹ thuật. Nếu muốn trở thành sinh viên của trường, ngoài môn văn hóa là Ngữ Văn, thí sinh còn phải thi các môn năng khiếu do Đại học Huế hoặc Hội đồng tuyển sinh của các trường đại học trên toàn quốc tổ chức. Kết quả thi môn năng khiếu phải đạt tối thiểu 5 điểm.

      Trong đó, điểm môn Ngữ Văn dùng để xét tuyển có thể là điểm từ kỳ thi THPT quốc gia 2020 hoặc điểm học tập ở cấp THPT. Đây cũng chính là 2 phương thức tuyển sinh của trường.

      • Phương thức 1: Xét tuyển dựa trên kết quả môn Ngữ Văn của kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 và kết quả môn năng khiếu. Đối với ngành Sư phạm Mỹ thuật, trường có áp dụng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào.
      • Phương thức 2: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập môn Ngữ văn ở cấp THPT và kết quả môn năng khiếu. Trong đó, điểm môn Ngữ Văn là điểm trung bình chung của năm học lớp 11 và học kỳ I năm học lớp 12. Điểm môn Ngữ văn phải đạt từ 6 điểm trở lên. Đối với ngành Sư phạm Mỹ thuật, điểm môn Ngữ văn trong tổ hợp môn xét tuyển phải đặt ít nhất 6.5 điểm và học lực năm lớp 12 phải xếp loại khá trở lên.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Nghệ thuật Huế

      Giới thiệu Trường Đại học Nghệ thuật – Đại học Huế (Nguồn: YouTube – Trường Đại học Nghệ thuật Huế)

      Đại học Sư phạm – Đại học Huế

      • Địa chỉ: 34 Lê Lợi, P. Phú Hội, TP. Huế

      Đại học Sư phạm – Đại học Huế là một trong những ngôi trường đào tạo giáo viên trọng điểm của cả nước với lịch sử hình thành hơn 60 năm. Ngoài việc tổ chức đào tạo 24 ngành học thuộc hệ sư phạm, trường còn giảng dạy 2 ngành học thuộc hệ cử nhân là Tâm lý học giáo dục và Hệ thống thông tin. Đây cũng là ngành mà trường tổ chức tuyển sinh theo phương thức xét tuyển học bạ.

      Theo đó, trường sử dụng kết quả học tập các môn trong tổ hợp môn xét tuyển ở cấp THPT của năm học lớp 11 và học kỳ I năm học lớp 12 để xét tuyển. Điểm các môn trong tổ hợp môn xét tuyển là điểm trung bình chung mỗi môn học của năm học lớp 11 và học kỳ I năm học lớp 12. Điều kiện xét tuyển là tổng điểm các môn trong tổ hợp môn xét tuyển phải >=18 điểm. Tổ hợp môn xét tuyển cho ngành Tâm lý học giáo dục gồm C00, D01, B00 và Hệ thống thông tin là A00, A01, D07, D90.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Sư phạm Huế

      Giảng viên ngành Giáo dục tiểu học của Đại học Sư phạm Huế (Nguồn: Đại học Sư phạm Huế)Đại học Sư phạm Huế xét tuyển học bạ một số ngành hệ cử nhân (Nguồn: giaoducthoidai)

      Tuyển sinh bằng phương thức xét tuyển học bạ đã không còn là điều xa lạ và trong bối cảnh kỳ thi THPT quốc gia năm nay không nhằm vào 2 mục đích như thường niên thì đây chính là "liều thuốc giảm đau" hiệu quả cho cả các trường đại học và các bạn thí sinh. Edu2Review hy vọng bài viết danh sách các trường đại học xét tuyển học bạ tại Huế trên đây sẽ giúp sĩ tử sớm tìm được cánh cửa đại học phù hợp.

      * Danh sách trường được cập nhật vào tháng 5/2020.

      Mai Trâm (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: tintucvietnam


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      5 điểm cộng chất lượng của Đại học Phú Xuân - Trường tư thục duy nhất tại Huế

      06/08/2020

      Đại học Phú Xuân là trường đại học tư thục đầu tiên và duy nhất tại Huế, nhưng quan trọng hơn, ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tuyển sinh đại học 2020: Hình thức xét tuyển học bạ sẽ lên ngôi?

      09/07/2020

      Tính chất của kỳ thi THPT quốc gia thay đổi, từ chỗ dự phòng, hình thức xét tuyển học bạ bỗng trở ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học chất lượng ở Huế: Đào tạo đa lĩnh vực và duy nhất một trường tư thục

      09/07/2020

      Không cần phải đi xa vì đã có 10 trường đại học chất lượng ngay tại Huế đáng để sĩ tử gửi gắm ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Các trường đại học đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh uy tín tại khu vực miền Trung

      09/07/2020

      Bạn đang sinh sống tại khu vực miền Trung và có hứng thú với tiếng Anh?Bài viết này sẽ gợi ý giúp ...