Đâu là phương pháp học tiếng Anh lớp Lá phù hợp cho con? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đâu là phương pháp học tiếng Anh lớp Lá phù hợp cho con?

      Đâu là phương pháp học tiếng Anh lớp Lá phù hợp cho con?

      Cập nhật lúc 16/03/2021 14:37
      Một phương pháp dạy tiếng Anh lớp Lá phù hợp vừa giúp con xây dựng nền tảng vững chắc, vừa hình thành đam mê với môn học mơi. Đây sẽ là tiền đề con chinh phục những mục tiêu ngoại ngữ cao hơn.

      Danh sách

      Bài viết

      Giai đoạn từ 3 đến 6 tuổi được chứng minh là giai đoạn vàng để học ngoại ngữ, nhưng nhiều phụ huynh lo ngại cho trẻ học tiếng Anh từ lớp Chổi sẽ ảnh hưởng đến việc tiếp thu tiếp mẹ đẻ. Vì thế, để không bở lỡ "thời điểm vàng" và học tốt cả 2 ngôn ngữ, ba mẹ bắt đầu cho cho trẻ học tiếng Anh khi trẻ lên 5, lên 6. Nhằm đáp ứng nhu câu tìm kiếm chương trình tiếng Anh lớp Lá của đông đảo phụ huynh, rất nhiều trung tâm ngoại ngữ được thành lập với phương pháp đào tạo đa dạng Anh văn, phù hợp với độ tuổi.

      Vì sao nên cho trẻ tham gia khóa học tiếng Anh lớp Lá ngay từ bây giờ?

      Nghiên cứu của tiến sĩ tâm lý Elaine Schneider – chuyên gia ngôn ngữ trẻ em tại Mỹ chỉ ra rằng các bậc cha mẹ nên cho trẻ tiếp xúc với tiếng Anh càng sớm càng tốt. Bởi đây là giai đoạn các em có khả năng tiếp thu kiến thức xung quanh khá nhanh và nhạy bén cùng như sở hữu trí nhớ dài hạn. Nếu cho trẻ em học thêm ngôn ngữ thứ hai song song với tiếng mẹ đẻ, thì bé sẽ hình thành phản xạ tự nhiên và phát triển tư duy lô-gic hoàn thiện hơn khi trưởng thành.

      Tuy nhiên, việc cho trẻ học tiếng Anh lớp Lá cũng gặp nhiều khó khăn. Vì trẻ em ở lứa tuổi này khá hiếu động và ham chơi nên để trẻ có thể tập trung và học thêm ngôn ngữ là điều không đơn giản. Việc gò bó hay thúc ép quá nặng dễ gây ra phản ứng ngược.

      Thêm vào đó, lớp Lá cũng là giai đoạn bé tò mò và hứng thú với nhiều thứ, nhưng cũng nhanh chán. Đây là thách thức đau đầu mà các bậc cha mẹ đang đối mặt trong quá trình đồng hành cùng con trên hành trình chinh phục ngoại ngữ.

      Song, nếu cha mẹ biết cách áp dụng những phương pháp dạy khoa học, tạo hứng thú và không khí vui vẻ ngay từ khi trẻ bắt đầu tiếp xúc với ngôn ngữ này thì mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

      ọc tiếng Anh từ nhỏ giúp bé hình thành phản xạ ngoại ngữ tốt (Nguồn: anhnguphuoctue)Học tiếng Anh từ nhỏ giúp bé hình thành phản xạ ngoại ngữ tốt (Nguồn: anhnguphuoctue)

      Đừng bỏ lỡ các phương pháp học tiếng Anh lớp Lá hiệu quả

      Lựa chọn cách học Anh văn phù hợp cho con luôn là nỗi trăn trở của nhiều phụ huynh. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp học ngoại ngữ cho bé 5 tuổi được áp dụng thành công và hiệu quả. Với cách thức dạy học độc đáo mà Edu2Review sưu tầm dưới đây, cha mẹ có thể yên tâm hơn về hành trình chinh phục ngoại ngữ của bé.

      Học ngoại ngữ bằng hình ảnh minh họa

      Sử dụng hình ảnh minh họa là một trong những phương pháp học tiếng Anh hiệu quả nhất. Hình thức học này giúp bé tiếp thu nhanh kiến thức và hiểu rõ nghĩa của từ mới. Ngoài ra, bức tranh, hình vẽ sẽ giúp trẻ em nhớ bài lâu hơn. Các bé có thể bắt đầu học với những chủ đề đơn giản và gần gũi với cuộc sống hằng ngày như đồ ăn, gia đình, đồ chơi…

      Học tiếng Anh bằng phim ảnh, âm nhạc

      Như đề cập trước đó, lớp Lá là giai đoạn bé nhạy cảm nhiều môi trường và ngôn ngữ. Vì thế, việc học với phim ảnh và âm nhạc giúp bé cải thiện ngoại ngữ tốt hơn.

      Hiện nay, với sự bùng nổ của Internet, ba mẹ có thể dễ dàng tìm thấy khá nhiều nguồn phim và nhạc tiếng Anh miễn phí. Lưu ý rằng phụ huynh nên lựa chọn các phim hoạt hình tiếng Anh hoặc các bài hát phù hợp với độ tuổi và sở thích của bé.

      Hình ảnh, phim, âm nhạc làm sinh động bài giảng Anh văn cho bé (Nguồn: trehoctienganhquaanh)Hình ảnh, phim, âm nhạc làm sinh động bài giảng Anh văn cho bé (Nguồn: trehoctienganhquaanh)

      Tạo hứng thú về tiếng Anh lớp Lá cho bé qua trò chơi

      Các bé thường thích chơi hơn học. Cha mẹ và thầy cô nên tận dụng điều này để dạy trẻ học tiếng Anh lớp Lá bằng cách lồng ghép kiến thức vào những trò chơi thú vị như bingo, hot seat, tam sao thất bản… Phương pháp này khơi gợi không khí học tập vui vẻ, giúp trẻ tập trung hơn trong lớp cũng như khơi gợi niềm đam mê học ngoại ngữ của bé.

      Khuyến khích thói quen đọc sách

      Sách là kho tàng kiến thức quý báu của nhân loại. Đọc nhiều sách giúp bé mở mang nhiều kiến thức về thế giới xung quanh. Xây dựng thói quen đọc sách cho bé là điều mà mỗi bậc cha mẹ nên làm. Phụ huynh có thể cho mua truyện tiếng Anh song ngữ hoặc sách audio với cốt truyện đơn giản, quen thuộc cho bé nghe trước khi ngủ.

      Đọc sách vừa giúp bé cải thiện tiếng Anh, vừa mở rộng thêm kiến thức mới cho bé (Nguồn: brighthorizons)Đọc sách vừa giúp bé cải thiện tiếng Anh, vừa mở rộng thêm kiến thức mới cho bé (Nguồn: brighthorizons)

      Ba mẹ đã biết đến các trung tâm phương pháp dạy tiếng Anh lớp Lá thú vị này chưa?

      Nhu cầu học ngoại ngữ ở trẻ tăng cao dẫn đến sự ra đời của nhiều trung tâm Anh văn với đa dạng khóa học và phương pháp giảng dạy. Làm thế nào để tìm được địa chỉ tin cậy để gửi gắm con yêu là vấn đề gây đau đầu cho mỗi phụ huynh. Danh sách các cơ sở tiếng Anh lớp Lá dưới đây sẽ phần nào giúp ba mẹ giải quyết thắc mắc ấy.

      Trung tâm Tiếng Anh VUS

      • Địa chỉ: 189 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM

      >> Xem thêm địa chỉ các chi nhánh khác của VUS

      Anh văn Hội Việt Mỹ VUS là một trong những trung tâm ngoại ngữ có chất lượng đào tạo uy tín hàng đầu Việt Nam với hơn 35 chi nhánh trải rộng khắp cả nước. Nhờ kinh nghiệm giảng dạy cùng phương pháp học tương tác cao, VUS là lựa chọn hợp lý cho con.

      chương trình tiếng Anh Mẫu giáo, VUS áp dụng phương pháp học thông qua khám phá (Discovery-based Learning) khuyến khích trẻ em tự trải nghiệm và tìm hiểu mọi thứ xung quanh. Hình thức này vừa khơi nguồn đam mê học tập, vừa phát triển toàn diện các kỹ năng lô-gic, sáng tạo và giao tiếp của bé.

      Đội ngũ giáo viên tại VUS bao gồm giáo viên nước ngoài và giáo viên Việt Nam có trình độ chuyên môn cao, sở hữu bằng cấp giảng dạy quốc tế TESOL, TEFL, CELTA. Thầy cô nhiệt tình và am hiểu tâm lý trẻ em, tạo môi trường học ngoại ngữ vừa vui, vừa hiệu quả.

      Xem thêm đánh giá của học viên
      về Trung tâm VUS

      Phương pháp Discovery-based Learning tại VUS khơi gợi niềm đam mê ngoại ngữ của bé (Nguồn: zingnews)Phương pháp Discovery-based Learning tại VUS khơi gợi niềm đam mê ngoại ngữ của bé (Nguồn: zingnews)

      >> Đăng ký học thử/Test đầu tại Trung tâm VUS

      Trung tâm Anh ngữ WeWin

      • Địa chỉ:
        • 292B Nơ Trang Long, P.12, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
        • 114 Đinh Tiên Hoàng, P.1, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

      Thành lập từ năm 2014, Trung tâm Anh ngữ WeWin nhận được nhiều phản hồi tốt từ học viên, cũng như quý phụ huynh nhờ chất lượng giảng dạy đạt chuẩn quốc tế.

      WeWin cung cấp đa dạng khóa học với lộ trình từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp với mọi lứa tuổi. Trong đó, Anh ngữ Phản xạ Mầm non giúp các bé lớp Lá bước đầu làm quen với ngôn ngữ mới, đồng thời trau dồi vốn từ vựng và mẫu câu đơn giản.

      Phương pháp phản xạ Phonics được áp dụng xuyên suốt trong quá trình giảng dạy. Từ đó, học viên có cơ hội học tập trong môi trường phát âm chuẩn giọng bản xứ. Giáo viên thường xuyên tổ chức trò chơi, hoạt động nhóm… xen kẽ bài học, khơi gợi đam mê học tập và giúp bé tiếp thu bài dễ dàng hơn.

      Xem thêm đánh giá của học viên
      về Trung tâm Anh ngữ WeWin

      Trung tâm WeWin tổ chức các trò chơi xen kẽ bài giảng nhằm tạo không khí học tập vui vẻ (Nguồn: hocnangkhieu)

      >> Đăng ký học thử/Test đầu tại Trung tâm WeWin

      Trung tâm Anh ngữ Apollo

      • Địa chỉ: 213 Tô Hiến Thành, P.13, Q.10, TP.HCM

      >> Xem thêm địa chỉ các chi nhánh khác của Apollo

      Nhắc đến Apollo, chúng ta không thể không nhớ đến các khóa học Anh văn dành cho trẻ em cùng hệ thống cơ sở vật chất hiện đại và tiên tiến.

      Mỗi phòng học đều có thiết kế bắt mắt với hệ thống cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại, phù hợp với bé. Trung tâm trang bị thêm bảng tương tác IWB hiện đại với chức năng chống lóa, giúp bài học thêm trực quan, thú vị hơn.

      Trung tâm Apollo áp dụng phương pháp LETS - học tiếng Anh qua các môn học như Toán, Khoa học - giúp bé vừa cải thiện trình độ ngoại ngữ, vừa bổ sung và mở rộng nhiều kiến thức mới.

      Xem thêm đánh giá của học viên
      về Trung tâm Tiếng Anh Apollo

      Đội ngũ giáo viên nước ngoài Apollo tận tình giúp bé từng bước cải thiện ngoại ngữ (Nguồn: Apollo)Đội ngũ giáo viên nước ngoài Apollo tận tình giúp bé từng bước cải thiện ngoại ngữ (Nguồn: Apollo)

      >> Đăng ký học thử/Test đầu tại Trung tâm Tiếng Anh Apollo

      Trung tâm Tiếng Anh JOLO

      • Địa chỉ:
        • 4 Ngõ 54 Nguyễn Thị Định, Q. Cầu Giấy, Hà nội
        • 27 Trần Đại Nghĩa, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

      >> Xem thêm địa chỉ các chi nhánh khác của JOLO

      Trung tâm Anh ngữ JOLO cung cấp đa dạng khóa học tiếng Anh dành cho mọi đối tượng từ trẻ em đến người lớn. Trong đó, có hai chương trình được trung tâm thiết kế dành riêng cho các bé từ 3-6 tuổi: Tots Advanced và Tots Phonics.

      Tại JOLO, các bé có cơ hội tiếp xúc với đội ngũ giáo viên nước ngoài có hơn 5 năm kinh nghiệm sư phạm trẻ em. Ngoài bằng đại học loại khá - giỏi, thầy cô sở hữu chứng chỉ giảng dạy Anh ngữ TEFL, TESOL và CELTA theo chuẩn quốc tế.

      Nhằm đảm bảo chất lượng đầu ra, sĩ số học viên của mỗi lớp khá ít. Điều này tạo cơ hội cho bé được chăm sóc kỹ càng và theo dõi sát sao, tránh trường hợp không theo kịp bài học cho tiếng Anh lớp Lá.

      Xem thêm đánh giá của học viên
      về Trung tâm Tiếng Anh JOLO

      Tìm hiểu thêm về khóa tiếng Anh lớp Lá tại JOLO (Nguồn: YouTube - JOLO English)

      >> Đăng ký học thử/Test đầu tại Trung tâm Tiếng Anh JOLO

      Trung tâm AMES ENGLISH

      • Địa chỉ: 96 Lò Đúc, P. Đống Mác, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

      >>> Xem thêm địa chỉ các chi nhánh của AMES ENGLISH

      AMES ENGLISH có hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại và tiện nghi. Phòng học trang bị đầy đủ thiết bị hỗ trợ dạy học như bảng tương tác, màn hình LED, máy lạnh… Từ đó, trung tâm tạo nên không khí học tập phấn khởi, vui vẻ cho học viên.

      Các phụ huynh, đang tìm kiếm khóa học tiếng Anh lớp Lá cho trẻ, có thể tham khảo thêm về 2 chương trình Tiếng Anh chủ động cho trẻ và Tiếng Anh mẫu giáo của AMES ENGLISH. Phương pháp dạy học 4P (Productivity, Participatory Method, Partnership, Practical) sẽ giúp các bé tăng hiệu quả học Anh văn cũng như khuyến khích tính chủ động ở học viên.

      Xem thêm đánh giá của học viên
      về Trung tâm AMES ENGLISH

      Giới thiệu về hệ thống Anh ngữ AMES ENGLISH (Nguồn: YouTube - AMES ENGLISH)

      >> Đăng ký học thử/Test đầu tại Trung tâm AMES ENGLISH

      Ngoài các trung tâm ngoại ngữ được đề cập, phụ huynh có thể tham khảo thêm một số cơ sở địa chỉ có chỉ số đánh giá cao trong bảng sau để tìm được khóa học tiếng Anh lớp Lá phù hợp cho con:

      Trung tâm

      Khóa học

      Thời gian

      Học phí (VNĐ)

      Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Ocean Edu

      Discovery English

      16 giờ

      Các tỉnh: 2.589.000 VNĐ

      Hà Nội:

      • 3.389.000 VNĐ (GVBX)
      • 2.589.000 VNĐ (GV Philippines)

      Trung tâm Anh ngữ YOLA

      YOLA Junior Primary

      Trung tâm Tiếng Anh New Insight English

      Tiếng Anh mẫu giáo

      36 tuần

      1.400.000

      Trung tâm I Can Read

      I CAN READ DISCOVER 1

      48 giờ

      14.880.000

      I CAN READ DISCOVER 2

      48 giờ

      14.880.000

      Trung tâm Tiếng Anh ILA

      Jumpstart

      4,5 tháng

      Tiếng Anh có vai trò ngày càng quan trọng trong cuộc sống hiện nay. Việc cho trẻ tiếp xúc với ngôn ngữ này từ sớm đem lại nhiều lợi ích cho bé. Ngoài chú trọng đến chương trình học tiếng Anh lớp Lá, cũng như tiếng Anh mẫu giáo, phụ huynh cần quan tâm hơn nhiều đến phương pháp dạy học.

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 01/2021. Vui lòng liên hệ trung tâm để biết thông tin mới nhất.

      danh sách trung tâm
      tiếng Anh trẻ em tại TPHCM

      Phương Thảo (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: Unsplash


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Trẻ em Do Thái học tiếng Anh mẫu giáo như thế nào?

      06/02/2020

      Nếu bạn có cơ hội nói chuyện với trẻ em Do Thái, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng: "Tiếng Anh ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Dạy tiếng Anh mẫu giáo: Hàn Quốc thế nào, Việt Nam ra sao?

      06/02/2020

      Nền giáo dục Hàn Quốc được đánh giá là khá nghiêm khắc, áp lực, một hệ thống thực sự chất lượng ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...