Gợi ý các trường đào tạo ngành Kỹ thuật điện – Điện tử tại Việt Nam | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Gợi ý các trường đào tạo ngành Kỹ thuật điện – Điện tử tại Việt Nam

      Gợi ý các trường đào tạo ngành Kỹ thuật điện – Điện tử tại Việt Nam

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bạn muốn trở thành nhân viên của các ông lớn ngành điện như Intel, Samsung, LG...? Xem ngay các trường đào tạo ngành Kỹ thuật điện – Điện tử sau để hiện thực hóa ước mơ của mình nhé!

      Danh sách

      Bài viết

      Ở thời buổi phát triển như hiện nay, con người ngày càng chế tạo ra nhiều sản phẩm công nghệ để phục vụ nhu cầu của mình. Điều này khiến ngành Điện tử thu hút không ít sự quan tâm của các bậc phụ huynh và học sinh. Từ đó, nhiều câu hỏi về vấn đề chọn nơi học sao cho phù hợp với khả năng và trình độ được đặt ra.

      Để giải đáp thắc mắc trên, Edu2Review giúp bạn tổng hợp các các trường đào tạo ngành Kỹ thuật điện – Điện tử tại Việt Nam.

      Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

      Đại học Công nghiệp Hà Nội là cơ sở giáo dục đào tạo đa ngành nghề, loại hình và dành cho nhiều trình độ khác nhau. Nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội, nhà trường áp dụng những phương pháp hiện đại vào việc giảng dạy.

      Các chương trình đào tạo tại đây đều mang tính ứng dụng thực tế và được cập nhật thường xuyên. Bên cạnh đó, sinh viên có cơ hội tham gia vào những buổi báo cáo chuyên đề của các giảng viên uy tín và giàu kinh nghiệm ở trong và ngoài nước.

      Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội có trụ sở chính tại số 298 đường Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

      Bạn có thể tham khảo một số ngành học sau:

      • Công nghệ kỹ thuật điện – Điện tử
      • Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa
      • Công nghệ kỹ thuật nhiệt

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Công nghiệp Hà Nội

      Kỷ niệm 115 năm xây dựng và phát triển của Đại học Công nghiệp Hà Nội (Nguồn: baomoi)Kỷ niệm 115 năm xây dựng và phát triển của Đại học Công nghiệp Hà Nội (Nguồn: baomoi)

      Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định

      Được thành lập năm 2006 trên cơ sở nâng cấp của trường cao đẳng, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định trở thành nơi đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo cũng như cán bộ thuộc lĩnh vực công nghệ, kinh tế, kỹ thuật…

      Mục tiêu của nhà trường trong tương lai là cố gắng cung cấp nguồn nhân lực cao cho xã hội, thực hiện các đề tài khoa học cấp quốc gia, mở rộng liên kết với doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hiện tại, trường đang tọa lạc ở đường Phù Nghĩa, phường Lộc Hạ, Nam Định.

      Bạn có thể tham khảo những ngành đào tạo sau:

      • Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử
      • Công nghệ kỹ thuật điện – Điện tử (Công nghệ kỹ thuật điện, hệ thống điện, Công nghệ kỹ thuật điện – Điện tử)
      • Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định

      Kỷ niệm 50 năm truyền thống trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Nam Định (Nguồn: YouTube – Mai Trung Kiên)

      Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng

      Đại học Bách Khoa Đà Nẵng được thành lập năm 1975 và hiện đang tọa lạc tại địa chỉ số 54 Nguyễn Lương Bằng, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng. Ngôi trường là trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học – kỹ thuật của thành phố Đà Nẵng.

      Với phương pháp giảng dạy “học theo dự án”, Đại học Bách Khoa Đà Nẵng đã tạo ra môi trường học năng động, sáng tạo giúp sinh viên trau dồi không chỉ kiến thức chuyên ngành mà còn phát huy khả năng tư duy, giải quyết vấn đề, phản biện…

      Bạn có thể tham khảo các ngành thuộc lĩnh vực Điện – Điện tử sau:

      • Kỹ thuật điện – Điện tử
      • Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa
      • Kỹ thuật điện tử – Viễn thông

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Bách Khoa Đà Nẵng

      Cận cảnh ngôi trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng (Nguồn: ĐH Bách Khoa Đà Nẵng)Cận cảnh ngôi trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng (Nguồn: ĐH Bách Khoa Đà Nẵng)

      Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM – Đại học Quốc gia

      Với tiền thân là Trung tâm Quốc gia Kỹ thuật, Đại học Bách Khoa TP.HCM đã và đang đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng để phục vụ vì lợi ích kinh tế quốc gia. Nhà trường cũng tự hào khi đạt được chứng nhận chất lượng kiểm định cơ sở giáo dục theo chuẩn HCERES và AUN-QA.

      Ngoài ra, để tạo điều kiện cho sinh viên tìm kiếm việc làm cũng như trau dồi kỹ năng thực tiễn, Đại học Bách Khoa TP.HCM đã hợp tác với nhiều doanh nghiệp, đối tác ở trong và ngoài nước. Trường hiện đang tọa lạc tại số 268 Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10, TP.HCM.

      Các bạn học sinh có thể tìm hiểu những ngành thuộc lĩnh vực Điện – Điện tử sau:

      • Kỹ thuật điện – Điện tử
      • Kỹ thuật điện tử – Viễn thông
      • Kỹ thuật điện
      • Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa
      • Kỹ thuật cơ khí – Cơ điện tử

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Bách Khoa TP.HCM

      ĐH Bách Khoa TP.HCM được chứng nhân là cơ sở giáo dục theo chuẩn HCERES (Nguồn: ĐH Bách Khoa TP.HCM)ĐH Bách Khoa TP.HCM được chứng nhân là cơ sở giáo dục theo chuẩn HCERES (Nguồn: ĐH Bách Khoa TP.HCM)

      Trường Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM

      Tọa lạc tại địa chỉ số 2 đường Võ Văn Oanh, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM, Đại học Giao thông Vận tải chuyên đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Đường sắt, Đường bộ, Hàng hải… Với mục tiêu trở thành cơ sở giảng dạy chất lượng cao ngang tầm khu vực cũng như quốc tế, trường đã tích cực trong việc xây dựng cơ sở vật chất, cải tiến phương pháp giảng dạy tiếp cận và giáo trình tiên tiến.

      Về chương trình học, những bạn quan tâm đến lĩnh vực Điện hay Điện tử có thể tham khảo một số ngành sau:

      • Kỹ thuật điện (Chuyên ngành: Điện và tự động tàu thủy, Điện công nghiệp, Hệ thống điện giao thông)
      • Kỹ thuật điện tử – Viễn thông (Chuyên ngành: Điện tử viễn thông)
      • Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa (Chuyên ngành: Tự động hóa công nghiệp)

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM

      Khuôn viên trường ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM là nơi diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi (Nguồn: ĐH GTVT TP.HCM)Khuôn viên trường Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM là nơi diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi (Nguồn: ĐH GTVT TP.HCM)

      Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM

      Được thành lập năm 1994, Đại học Công nghiệp TP.HCM hoạt động với sứ mệnh giúp thế hệ trẻ rèn luyện các kỹ năng nghề nghiệp cũng như tiếp cận với những ứng dụng khoa học tiên tiến.

      Bên cạnh chương trình giảng dạy chất lượng, nhà trường cũng tạo nhiều điều kiện để sinh viên tự phát triển qua các câu lạc bộ đội nhóm như CLB Kết nối trẻ, CLB Guitar, CLB SolidWorks…

      Hiện tại, trường đang ngụ ở số 12 đường Nguyễn Văn Bảo, phường 4, quận Gò Vấp, TP.HCM. Một số ngành thuộc lĩnh vực Điện – Điện tử mà bạn có thể tham khảo:

      • Công nghệ kỹ thuật điện – Điện tử
      • Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa
      • Công nghệ kỹ thuật điện tử – Viễn thông
      • Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Công nghiệp TP.HCM

      ĐH Công nghiệp TP.HCM là một trong những trường đào tạo công nghệ ứng dụng hàng đầu tại Việt Nam (Nguồn: ĐH Công nghiệp TP.HCM)Đại học Công nghiệp TP.HCM là một trong những trường đào tạo công nghệ ứng dụng hàng đầu tại Việt Nam (Nguồn: ĐH Công nghiệp TP.HCM)

      Trường Đại học Cần Thơ

      Tọa lạc tại khu II đường 3/2, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, Cần Thơ, Đại học Cần Thơ là một trong những cơ sở đào tạo trọng điểm của khu vực đồng bằng Sông Cửu Long. Trường đào tạo nhiều ngành nghề và bậc khác nhau như đại học, cao học và nghiên cứu sinh. Ngoài ra, nhà trường cũng áp dụng những phương pháp hiện đại vào chương trình giảng dạy.

      Với khoảng 2000 cán bộ, Đại học Cần Thơ luôn phấn đấu để nâng cao chất lượng đào tạo và mở rộng hợp tác cùng những tổ chức trong nước và quốc tế.

      Đối với lĩnh vực Điện – Điện tử, các bạn có thể tham khảo một số ngành sau:

      • Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa
      • Kỹ thuật điện tử, truyền thông
      • Kỹ thuật điện, điện tử
      • Kỹ thuật cơ – Điện tử

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Cần Thơ

      Đây là một trong những trường trọng điểm khu vực đồng bằng Sông Cửu Long (Nguồn: ĐH Cần Thơ)Đây là một trong những trường trọng điểm khu vực đồng bằng Sông Cửu Long (Nguồn: ĐH Cần Thơ)

      Bạn đã quyết định được nơi mình sẽ gửi gắm 4 năm thanh xuân tại đâu trong danh sách các trường đào tạo ngành Kỹ thuật điện – Điện tử trên chưa?

      Vốn dĩ là một ngành nhiều thách thức, vì thế, để có thể gắn bó lâu dài với nghề, bản thân bạn cần rèn luyện kiến thức nền tảng thật tốt, trau dồi đức tính nhẫn nại, luôn kiên trì học hỏi, chịu được áp lực cao và có tinh thần trách nhiệm. Song song đó, bạn cũng nên trang bị cho mình vốn tiếng Anh dùng cho việc cập nhật xu hướng phát triển của ngành.

      Khi đáp ứng những yêu cầu trên, sinh viên cũng dễ dàng chọn lựa một công việc thích hợp với bản thân. Một số vị trí mà bạn nên tham khảo là: chuyên viên kỹ thuật, tư vấn thiết kế tại các nhà máy điện, nghiên cứu viên tại phòng thí nghiệm, công tác tại công ty Bưu chính Viễn thông hay Tổng cục Điện tử Việt Nam....

      Edu2Review hy vọng bạn sẽ có được những thông tin bổ ích qua bài viết trên. Chúc bạn mong chóng tìm được một ngôi trường ưng ý nhé!

      Bảng xếp hạng trường đại học
      đào tạo Khoa học - Kỹ thuật tốt nhất Việt Nam

      Minh Nguyệt (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top những trường Đại học hàng đầu tại TPHCM (P2)

      06/02/2020

      Đã bao giờ bạn thắc mắc không biết trường mình có nằm trong "Top trường đại học hàng đầu TPHCM" ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top những trường đại học hàng đầu TP.HCM (phần 1)

      04/05/2022

      Bạn có biết top những trường đại học hàng đầu TPHCM hiện nay? Hãy cùng Edu2Review khám phá qua ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...