Hướng nghiệp đại học: Có nên chọn chuyên ngành Tiếng Anh thương mại? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Hướng nghiệp đại học: Có nên chọn chuyên ngành Tiếng Anh thương mại?

      Hướng nghiệp đại học: Có nên chọn chuyên ngành Tiếng Anh thương mại?

      Cập nhật lúc 23/07/2020 09:34
      Học Tiếng Anh thương mại, sau khi ra trường bạn có thể đảm nhiệm được nhiều công việc khác nhau. Nhưng Tiếng Anh thương mại là gì? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết hướng nghiệp đại học sau.

      Ngôn ngữ Anh là ngành khá "hot" và thu hút nhiều học sinh đăng ký nguyện vọng ở hiện tại. Nhưng liệu mọi người đã hiểu rõ về ngành này, đặc biệt là chuyên ngành Tiếng Anh thương mại hay chỉ thuận theo số đông? Bài viết chuyên đề hướng nghiệp đại học hôm nay sẽ cho bạn cái nhìn rõ hơn. Mời bạn đọc theo dõi.

      * Bạn muốn tìm trường đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất Việt Nam!

      Tiếng Anh thương mại là gì?

      Giống như tên gọi, Tiếng Anh thương mại cung cấp cho bạn những kiến thức tổng quát về các hoạt động trong kinh doanh. Cụ thể hơn, sinh viên ngành này sẽ trang bị cho mình những lý thuyết về kinh tế, kinh doanh…

      Bên cạnh đó, bạn được rèn luyện những kỹ năng giao tiếp tiếng Anh trong môi trường làm việc quốc tế. Ví dụ như cách đàm phán, thuyết trình hay phương pháp trao đổi với khách hàng cũng phần nào hỗ trợ cho sinh viên khi làm việc tại các doanh nghiệp.

      Tiếng Anh thương mại có phải là một ngành khó?

      Thông thường, khoảng năm ba, bạn sẽ được chọn chuyên ngành mà mình muốn theo học. Tùy vào trường mà chương trình có các ngành khác nhau như Tiếng Anh du lịch, Phương pháp giảng dạy, Biên – Phiên dịch hay Tiếng Anh thương mại.

      Tương tự như những chuyên ngành khác trong Ngôn ngữ Anh, khi học Tiếng Anh thương mại, bạn cần chuẩn bị cho mình vốn kiến thức và những kỹ năng ngôn ngữ nhất định. Trước khi bước vào chuyên ngành chính, sinh viên Ngôn ngữ Anh phải hoàn thiện được kỹ năng nghe – nói – đọc – viết trên mức trung bình.

      Song song đó, bạn phải học các môn thiên về nghiên cứu ngôn ngữ như Ngữ âm – Âm vị học, Cú pháp – Hình thái học và Ngữ nghĩa học. Ngoài ra, sinh viên theo ngành này còn phải nghiên cứu, tìm tòi về văn hóa, văn học Anh Mỹ cũng như luyện dịch Việt – Anh, Anh – Việt.

      Sinh viên học Tiếng Anh thương mại phải làm quen với kiến thức chuyên về giao dịch, hoạt động trong doanh nghiệp. Một số môn bắt buộc bạn có thể gặp là Quản trị học, Marketing cơ bản, Kinh tế vi mô, Nguyên lý kế toán, Nghiệp vụ xuất nhập khẩu… Bên cạnh đó là những môn rèn luyện kỹ năng như thuyết trình hay viết luận. Và tất cả đều được giảng dạy bằng tiếng Anh.

      Đến đây, bạn có thấy ngành này khó và phức tạp không? Edu2Review tin rằng nếu đủ cố gắng, đam mê và kiến thức thì bạn có thể tốt nghiệp với tấm bằng khá giỏi trong tay.

      Giới thiệu ngành Ngôn ngữ Anh tại Đại học Kinh tế Tài chính (Nguồn: YouTube – Đại học Kinh tế Tài chính)

      Những gợi ý nghề nghiệp cho sinh viên ngành Tiếng Anh thương mại

      Sinh viên ngành Tiếng Anh thương mại còn phân vân định hướng nghề nghiệp sau khi ra trường? Edu2Review sẽ gợi ý một số công việc mà bạn có thể cân nhắc:

      • Thông dịch tiếng Anh thương mại

      Ở thời điểm nền kinh tế đang trên đà hội nhập với thế giới như hiện nay, nhu cầu trao đổi văn hóa, khoa học kỹ thuật ngày càng cao. Điều này tạo điều kiện cho ngành thông dịch phát triển, nhất là biên phiên dịch tiếng Anh.

      Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm tại các công ty dịch thuật, tổ chức quốc tế, cơ quan đối ngoại của nhà nước, tập đoàn đa quốc gia… Ngoài ra, nếu bạn không muốn gò bó với thời gian làm việc hành chính thì có thể trở thành một freelancer.

      • Trợ lý hay thư ký giám đốc

      Công việc này đòi hỏi bạn phải có kiến thức về nghiệp vụ văn phòng, cách giải quyết vấn đề, sắp xếp thời gian, lên kế hoạch cho cấp trên… Bên cạnh đó, bạn cần chuẩn bị cho mình vốn ngôn ngữ đủ đáp ứng những nhiệm vụ như dịch hợp đồng, giao tiếp với đối tác nước ngoài… Sinh viên có thể tham gia các khóa đào tạo nghiệp vụ văn phòng ngắn hạn trước khi ứng tuyển vào vị trí này.

      • Chuyên viên xuất nhập khẩu

      Đây là một ngành đầy tiềm năng và khá phù hợp với sinh viên chuyên ngành Tiếng Anh thương mại. Khi trở thành một chuyên viên xuất nhập khẩu, bạn sẽ đảm nhiệm các công việc liên quan đến chứng từ, hợp đồng, quy trình xuất nhập khẩu…

      Bên cạnh đó, khả năng tin học và trình độ ngoại ngữ cũng là những yếu tố giúp bạn có được việc làm trong lĩnh vực này. Sinh viên sau khi ra trường có thể học khóa đào tạo ngắn hạn hoặc xin vào công ty với vị trí là thực tập sinh để trau dồi thêm kinh nghiệm của mình.

      • Content Writer

      Vì lợi thế của sinh viên chuyên ngữ, nên bạn có thể thử sức với những ngành biên tập hay đặc biệt là nghề sáng tạo nội dung. Đối với công việc này, bạn không nhất thiết phải tham gia bất kỳ khóa học nào khác. Chỉ cần có tinh thần học hỏi cao, khả năng sáng tạo, thường xuyên đọc sách và viết lách là bạn có thể làm việc ở vị trí một content writer. Nếu không thích môi trường công sở, bạn có thể làm việc như một freelancer.

      Học Ngôn ngữ Anh thì ra trường làm gì? (Nguồn: YouTube – CD Viendong)

      Dù theo học Tiếng Anh thương mại hay bất cứ chuyên ngành nào đi chăng nữa, bạn cũng cần chuẩn bị kiến thức tốt, kỹ năng thành thạo, có được lối tư duy tích cực và khả năng nắm bắt cơ hội để có thể học tốt cũng như tìm được công việc phù hợp. Edu2Review mong rằng bài viết hướng nghiệp đại học trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về ngành Tiếng Anh thương mại.

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 5/2019, vui lòng liên hệ trường để biết thông tin mới nhất.

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2020 tại đây

      Minh Nguyệt (Tổng hợp)

      Nguồn hình: Kenh14


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Định hướng nghề nghiệp cho tương lai, đừng đợi nước tới chân mới nhảy!

      06/02/2020

      Câu hỏi định hướng nghề nghiệp cho tương lai thường được đặt ra với những sĩ tử cuối cấp 3 hay ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      [Official] Top 10 trường đại học hạnh phúc nhất 2018

      10/03/2020

      Bạn muốn tìm các trường đại học tốt nhất Việt Nam? Với Edu2Review, tốt chưa hẳn là đủ, chúng tôi ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...