Điểm danh những trường đào tạo tốt ngành Ngôn ngữ Anh tại khu vực Hà Nội | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Điểm danh những trường đào tạo tốt ngành Ngôn ngữ Anh tại khu vực Hà Nội

      Điểm danh những trường đào tạo tốt ngành Ngôn ngữ Anh tại khu vực Hà Nội

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Giỏi ngoại ngữ là một lợi thế, vững chuyên môn càng là một ưu điểm vượt trội. Với danh sách những trường đào tạo tốt ngành Ngôn ngữ Anh tại Hà Nội sau, cơ hội việc làm nằm ngay trong tầm tay của bạn.

      Danh sách

      Bài viết

      Mặc dù, hiện nay tiếng Anh là một ngôn ngữ phổ biến đến nỗi bạn có thể dễ dàng bắt gặp những đứa trẻ 4 – 5 tuổi tự tin trò chuyện với người nước ngoài. Tuy nhiên, tin chắc rằng sức hút của ngành Ngôn ngữ Anh trong tương lai sẽ không hề giảm sút. Vì nhu cầu nhân lực của xã hội không dừng lại ở việc có thể nói tiếng Anh mà còn cần có kỹ năng chuyên môn giỏi. Bằng chứng là trong các kỳ tuyển sinh đại học, điểm chuẩn và tỷ lệ chọi của Ngôn ngữ Anh luôn khá cao và những trường đào tạo tốt ngành Ngôn ngữ Anh thường là những trường có tên tuổi.

      Bảng xếp hạng trường đại học
      đào tạo ngành xã hội nhân văn tại việt nam

      Đại học Ngoại ngữ

      Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội có hơn 60 năm lịch sử hình thành và phát triển. Đây sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những bạn có nguyện vọng theo học khối ngành ngoại ngữ, đặc biệt là ngành Ngôn ngữ Anh.

      Sinh viên theo học ngành Ngôn ngữ Anh tại Đại học Ngoại ngữ sẽ có cơ hội dành được 2 bằng đại học chính quy với chương trình đào tạo kép. Môi trường học tập hứa hẹn mang đến cho sinh viên 4 năm thanh xuân rực rỡ với hơn 30 câu lạc bộ, đội, nhóm. Bên cạnh đó, theo thống kê của trường có đến 95% sinh viên ra trường có việc làm sau khi tốt nghiệp 1 năm.

      Ngoài các chương trình đào tạo chuẩn và chương trình đào tạo chất lượng cao, trường còn có các chương trình liên kết với nhiều trường nước ngoài mở rộng cơ hội du học, trau dồi kiến thức cho sinh viên của trường.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội

      Đại học Ngoại ngữ – 60 năm hình thành và phát triển (Nguồn: YouTube – ULISS TV)

      Đại học Hà Nội

      Trường Đại học Hà Nội là cơ sở giáo dục chuyên giảng dạy và nghiên cứu về lĩnh vực ngoại ngữ. Trường có nhiều chương trình đào tạo về 11 thứ tiếng khác nhau với nhiều trình độ từ cử nhân đến thạc sĩ và tiến sĩ.

      Ngành Ngôn ngữ Anh của trường đào tạo trong vòng 4 năm với 2 định hướng là biên – phiên dịch và giảng dạy. Chương trình giảng dạy được phụ trách bởi đội ngũ giảng viên cơ hữu, giảng viên thỉnh giảng và chuyên gia nước ngoài chất lượng. Nhiều thầy cô có bằng thạc sĩ và tiến sĩ, được đào tạo ở các quốc gia nói tiếng Anh như Anh, Australia, Hoa Kỳ, Canada, New Zealand.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Hà Nội

      Đại học Hà Nội nhìn từ trên cao (Nguồn: Sunway HANU)Đại học Hà Nội nhìn từ trên cao (Nguồn: Sunway HANU)

      Đại học Ngoại thương Hà Nội

      Đại học Ngoại thương Hà Nội vốn là cánh cửa mơ ước của nhiều học sinh Việt Nam không chỉ vì chất lượng đào tạo mà còn vì môi trường học tập năng động. Là ngôi trường chuyên đào tạo về kinh tế và thương mại quốc tế, trường cung cấp nhiều chương trình đào tạo ngoại ngữ thiên về thương mại, trong đó có ngành Ngôn ngữ Anh.

      Ngành Ngôn ngữ Anh, chuyên ngành Tiếng Anh thương mại của trường tập trung phát triển năng lực tiếng Anh, các kỹ năng ngôn ngữ trong các tình huống giao tiếp trong kinh doanh, thương mại, đồng thời trang bị cho sinh viên kiến thức chuyên ngành về kinh tế.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học NGoại thương Hà nội

      Đại học Ngoại thương Hà Nội và các chương trình đào tạo (Nguồn: YouTube – FTU Forum)

      Học viện Ngoại giao

      Học viện Ngoại giao chuyên nghiên cứu chiến lược về quan hệ quốc tế, chính sách đối ngoại và đào tạo, bồi dưỡng các nhân tài chuyên về lĩnh vực này. Hiện tại, học viện có tất cả 5 khoa Truyền thông quốc tế, Kinh tế quốc tế, Luật quốc tế, Quan hệ quốc tế và Tiếng Anh.
      Đến với Học viện Ngoại giao, sinh viên sẽ được đào tạo ngoại ngữ (Anh, Pháp, Trung) ngay từ năm đầu, bao gồm các khoa ngoại ngữ và ngoài ngoại ngữ. Ngành Ngôn ngữ Anh tại Học viện Ngoại giao cung cấp cho sinh viên kiến thức tổng quát về ngôn ngữ, văn hoá, xã hội và văn học Anh – Mỹ.

      Ngoài ra, sinh viên còn được bổ trợ kiến thức về quan hệ quốc tế nhằm bảo đảm kiến thức và trình độ nghiệp vụ để có thể hoạt động và công tác hiệu quả trong các lĩnh vực chuyên môn.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Học viện ngoại giao

      Cổng trước của Học viện Ngoại giao (Nguồn: Giadinhvietnam)Cổng trước của Học viện Ngoại giao (Nguồn: Giadinhvietnam)

      Đại học FPT

      FPT là trường đại học tư thục đầu tiên tại Việt Nam, được thành lập năm 2016 do 100% vốn đầu tư từ tập đoàn cùng tên. Với tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm lên đến 98%, đây sẽ là địa chỉ đáng để bạn cân nhắc.

      Ngành Ngôn ngữ Anh của Đại học FPT bao gồm 2 chuyên ngành Tiếng Anh thương mại và Tiếng Anh công nghệ thông tin. Với chương trình đào tạo vừa theo chuẩn năng lực ngoại ngữ của Bộ giáo dục và Đào tạo vừa linh động phù hợp xu thế phát triển của xã hội, sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh của trường sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức nền tảng về ngôn ngữ, văn hóa và chuyên môn. Tuy nhiên, học phí của trường thuộc top khá cao.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học FPT

      Môi trường học tiếng Anh tại Đại học FPT (Nguồn: YouTube – Đại học FPT Hà Nội)

      Khoa Quốc tế – Đại học Quốc gia Hà Nội

      Khoa Quốc tế thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội được thành lập năm 2002, là đơn vị giáo dục đi đầu trong việc giảng dạy 100% bằng tiếng Anh. Số lượng các chương trình liên kết với những trường quốc tế lên đến 40 đơn vị. Sinh viên theo học sẽ được nhận bằng của cử nhân, thạc sĩ của Đại học Quốc gia Hà Nội hoặc các trường liên kết cấp.

      Ngành Ngôn ngữ Anh của khoa Quốc tế Đại học Quốc gia Hà Nội là chương trình đào tạo thứ hai, cho phép sinh viên đang theo học một trong những ngành đào tạo chính quy tại khoa Quốc tế có thể học thêm văn bằng cử nhân này. Theo đó, sinh viên có cơ hội nhận được 2 bằng cử nhân với thời gian đào tạo được rút ngắn đáng kể.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Khoa Quốc tế - ĐHQG Hà Nội

      Môi trường học tập của sinh viên khoa Quốc tế (Nguồn: YouTube – VNU IS Channel)

      Đại học Thăng Long

      Đại học Thăng Long là một trường đại học tư thục, được thành lập năm 1988 với tên gọi ban đầu là trung tâm Đại học Dân lập Thăng Long. Đây là một trong những trường đại học được đánh giá có chất lượng giảng dạy tốt ở Việt Nam, văn bằng của trường nằm trong hệ thống văn bằng của quốc gia.
      Ngành Ngôn ngữ Anh của trường Đại học Thăng Long được thành lập từ năm 1996 với số lượng giảng viên ban đầu chỉ có 4 thầy cô. Đến nay, ngành đã có 30 giảng viên với trình độ chuyên môn cao và từng du học ở các trường danh tiếng ngoài nước. Sinh viên sẽ được trau dồi kiến thức sâu, rộng về ngôn ngữ và văn hóa để có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực như Tài chính – Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Thương mại, Du lịch…

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Thăng Long

      Cơ sở vật chất chuẩn – sang –xịn của trường (Nguồn: Kênh 14)

      Đại học Sư phạm Hà Nội

      Trường Đại học Sư phạm Hà Nội là một trong những trường đại học trọng điểm quốc gia. Được thành lập năm 1951, đến nay, trường đã xây dựng thành công hơn 20 khoa đào tạo bao gồm hệ sư phạm và ngoài sư phạm. Trong đó có nhiều chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ.

      Những bạn nào muốn nghiên cứu về tiếng Anh có thể theo học ngành Sư phạm tiếng Anh của trường. Sinh viên sẽ được trau dồi kiến thức về ngôn ngữ và văn hóa các nước nói tiếng Anh. Ngoài ra, với chuyên ngành về giảng dạy, sinh viên sẽ được học về lý thuyết và phương pháp dạy học, cách kiểm tra đánh giá năng lực của học sinh.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Hà Nội

      Trường Đại học Sư phạm Hà Nội là một trong những trường đại học trọng điểm quốc gia

      Trường Đại học Sư phạm Hà Nội là một trong những trường đại học trọng điểm quốc gia (Nguồn: Wiki)

      Viện Đại học Mở Hà Nội

      Viện Đại học mở Hà Nội được thành lập 2003. Đây là cơ sở giáo dục đại học có mô đào tạo lớn với nhiều chuyên ngành đa dạng. Hằng năm, trường tổ chức giảng dạy cho khoảng 60.000 sinh viên gồm các hệ chính quy, từ xa và tại chức.

      Ngành Ngôn ngữ Anh của trường trực thuộc khoa tiếng Anh – một trong những đơn vị có truyền thống lâu đời nhất trong trường, được thành lập từ năm 1993. Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh đào tạo bài bản, có đủ kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cũng như phẩm chất, tác phong và sức khoẻ để có thể làm việc có hiệu quả trong môi trường chuyên môn có sử dụng tiếng Anh, đáp ứng được yêu cầu của xã hội trong quá trình hội nhập quốc tế.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Viện đại học mở hà nội

      Viện Đại học Mở Hà Nội và những dấu ấn không thể quên (Nguồn: YouTube – Trường Đại học Mở Hà Nội)

      Với danh sách những trường đào tạo tốt ngành Ngôn ngữ Anh tại khu vực Hà Nội trên đây, bạn chấm điểm cho ngôi trường nào? Kỳ thi THPT quốc gia đang đến gần, hãy chuẩn bị ôn thi thật chu đáo để có thể theo học ngôi trường trong mơ của bạn nhé!

      Mai Trâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Nên học ngành gì khi bạn yêu thích hội họa?

      06/02/2020

      Những người thuận bán cầu não phải, ưa thích sự sáng tạo và mong muốn được bay bổng trong những ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất Việt Nam từ UniRank

      10/03/2020

      Đại học Quốc gia Hà Nội dẫn đầu, tiếp đó đến các trường dân lập lên ngôi… là kết quả của bảng xếp ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...