Nguyễn Bình An - Nhà thiết kế trẻ tài năng đi lên từ Đại học Quốc tế Hồng Bàng | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Nguyễn Bình An - Nhà thiết kế trẻ tài năng đi lên từ Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Nguyễn Bình An - Nhà thiết kế trẻ tài năng đi lên từ Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Cập nhật lúc 09/06/2020 09:22
      Năm 2018, khi cái tên Nguyễn Bình An được xướng lên đạt giải quán quân cuộc thi Sakura Collection, nhiều người đã đoán rằng đây chính là điểm khởi đầu của một nhà thiết kế trẻ tài năng tương lai.

      Danh sách

      Bài viết

      Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) tự hào là cái nôi đã hun đúc lên một Nguyễn Bình An như hôm nay, cũng giống như bao cựu sinh viên tài năng khác trong suốt hành trình hơn 23 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục của ngôi trường này. Nguyễn Bình An hiện là nhà thiết kế tự do, đang trên hành trình xây dựng thương hiệu thời trang cá nhân của mình.

      BẢNG XẾP HẠNG
      CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI VIỆT NAM

      Từ cậu bé đam mê thời trang tại một làng quê nhỏ...

      Không ai ngờ rằng một cậu bé xuất thân từ làng quê nhỏ, trong một gia đình không có truyền thống làm nghệ thuật lại có thể đạt đến ước mơ thành công trong ngành thời trang như Nguyễn Bình An hiện nay.

      Có mẹ làm nông, cha làm giáo viên, nhưng từ nhỏ cậu bé An đã thể hiện tài hoa và gout thẩm mỹ tốt. Dù là một bé trai, năm 9 tuổi, An đã tự biết khâu quần áo bị bung và 16 tuổi đã thành thạo may vá. Không chỉ có năng khiếu, tình yêu thời trang của An cũng được ươm mầm từ những năm cấp 2, với quyết tâm "mình phải trở thành một nhà thiết kế thời trang” khi chứng kiến những bộ trang phục xuất sắc được trình diễn trong chương trình Vietnam's Next Top Model.

      Nhận thấy tài hoa và khả năng phát triển của con trai trong lĩnh vực thời trang, gia đình luôn ủng hộ cũng như tạo điều kiện tốt nhất để Bình An được theo đuổi ước mơ. Thử thách đầu tiên xuất hiện khi An phải lựa chọn môi trường học tập tương lai giữa rất nhiều trường đại học có đào tạo ngành Thiết kế Thời trang. Thông qua những buổi hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh, chia sẻ từ các cựu sinh viên, An nhận thấy Đại học Quốc tế Hồng Bàng là địa chỉ giảng dạy danh tiếng về ngành Thiết kế Thời trang và đã đào tạo ra nhiều gương mặt nhà thiết kế tài năng.

      Nỗ lực đi về hơn 20 cây số để đến lớp học vẽ 5 tiếng mỗi ngày trong suốt 2 tháng, cuối cùng An cũng chạm tay vào giấc mơ khi chính thức đậu ngành Thiết kế Thời trang, khoa Mỹ thuật Công nghiệp của Đại học Hồng Bàng vào năm 2014. Hành trình 4 năm tại đây là những ngày tháng không thể nào quên, góp phần định hình phong cách và tạo nên nhà thiết kế chuyên nghiệp Nguyễn Bình An của hiện tại.

      Nhà thiết kế Nguyễn Bình An đạt quán quân cuộc thi Sakura Collection 2018Nhà thiết kế Nguyễn Bình An đạt quán quân cuộc thi Sakura Collection 2018

      ... đến chắp cánh giấc mơ vươn tầm quốc tế tại Đại học Hồng Bàng

      Nhắc đến hành trình trưởng thành trong 4 năm học tập tại trường, nhà thiết kế Bình An chia sẻ: "Hồng Bàng là một môi trường rất tốt về mặt phân bổ chương trình học hợp lý và khoa học. Trong quá trình học tập, An tiến bộ rất nhiều và đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm khi ra làm nghề".

      Tại Đại học Hồng Bàng, thời lượng thực hành chiếm khá nhiều thời gian trong chương trình học ngành Thiết kế Thời trang. Với thế mạnh là đại học ngoài công lập, trường đã đầu tư thời gian và chi phí để xây dựng cơ sở vật chất phù hợp cho sinh viên thực hành ngay tại trường, cũng như tiện nghi hơn trong quá trình học tập các ngành nói chung và ngành thiết kế thời trang nói riêng:

      • Phòng hình họa thực hành cho ngành Thiết kế Thời trang.
      • Khu vực thực hành với 7 phòng lab và hơn 280 máy tính hiện đại.
      • Thư viện: Được thiết kế theo mô hình cà phê – sách – không gian mở của Đại học Harvard, cho phép sinh viên thoải mái nhất, vừa đọc sách vừa thả mình trên ghế mềm. Ngoài ra, thư viện cũng được số hóa để hoạt động 24/24, giúp sinh viên dễ dàng học tập và nghiên cứu.
      • Khu ẩm thực food court, khu thể thao đa năng, đại lộ ngôi sao danh vọng, khu vườn Romeo và Juliet đầy màu sắc.
      • Hệ thống phòng máy, phòng golf 3D, phòng gym, phòng âm nhạc – Mozart music hall, phòng "xả stress".

      Bên cạnh đó, trường cũng tạo nhiều cơ hội giúp sinh viên tiếp xúc thực tế trong những show diễn thời trang hoành tráng và giao lưu học hỏi với các nhà thiết kế nổi tiếng, từ đó rút ra được nhiều kinh nghiệm làm nghề từ các tiền bối đi trước.

      Đánh giá của sinh viên về
      Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Giới thiệu ngành Thiết kế Thời trang Đại học Hồng Bàng

      Đội ngũ giảng viên cũng là một điểm cộng lớn của ngành Thiết kế Thời trang tại Đại học Hồng Bàng. Tất cả các thầy cô đều rất nhiệt tình, không chỉ có chuyên môn cao mà còn tạo nhiều điều kiện cho sinh viên phát triển hết khả năng của bản thân.

      Nguyễn Bình An chia sẻ: "An muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả giảng viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, đặc biệt là cô Bùi Thị Tuyết Hương. Cô là giảng viên mà An ngưỡng mộ nhất, với 1 câu nói mà An luôn ghi nhớ: 'Các em hãy xem cô như người chị, người mẹ của các em để các em có thể chia sẻ một cách thoải mái trong quá trình học tập". Với bọn An, cô còn là người hùng khi luôn đứng ra 'giải cứu', giúp đỡ sinh viên trong lớp gặp khó khăn".

      Nhờ môi trường học tập tốt mà Bình An đã nhận được nhiều giải thưởng "đáng gờm" cả trong lẫn ngoài nước:

      • Quán quân Sakura Collection 2018
      • Thủ khoa đầu ra ngành Thiết kế Thời trang Đại học Quốc tế Hồng Bàng năm 2018
      • Sinh viên tiêu biểu xuất sắc Đại học Quốc tế Hồng Bàng 2018
      • Top 10 bình chọn National Costume MU Việt Nam 2016
      • BAZAAR Dressed AWARD Vietnam International Fashion Week 2019

      >> Top trường đại học dân lập có cơ hội việc làm cao nhất TP HCM

      Bộ sưu tập thời trang Giấc mơ phồn thịnh của nhà thiết kế Nguyễn Bình AnBộ sưu tập thời trang "Giấc mơ phồn thịnh" của nhà thiết kế Nguyễn Bình An

      Tiếp tục viết nên câu chuyện của bản thân sau khi tốt nghiệp

      Để chuẩn bị đầy đủ hành trang khi ra trường, sinh viên Hồng Bàng nói chung và sinh viên ngành Thiết kế Thời trang tại trường như Bình An nói riêng đã được rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ và mở rộng cơ hội nghề nghiệp ngay trong quá trình học:

      • Tiếng Anh được giảng dạy từ những năm đầu, giúp sinh viên dễ dàng tiếp cận và hòa mình vào thế giới thời trang quốc tế, với chuẩn đầu ra IELTS 5.5 khi tốt nghiệp.
      • Trường liên kết hợp tác đào tạo với một số địa chỉ đào tạo ngành thời trang danh tiếng như Đại học LaBa (Ý), Đại học Rasara (Hàn Quốc)... tổ chức các hoạt động trao đổi sinh viên tại những kinh đô thời trang thế giới.

      Với hành trang vững chắc như vậy tại trường, Bình An đã nhận được lời mời hợp tác từ nhiều nhãn hàng và nhà thiết kế ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Hiện nay, sau gần 2 năm tốt nghiệp, An vẫn đang nỗ lực công tác để tạo ra thương hiệu riêng cho mình và hợp tác với các nhãn hàng thời trang trong nước.

      Nhắn gửi đến những ai có niềm đam mê với thời trang và đang đứng trước ngưỡng cửa chọn ngành chọn nghề, nhà thiết kế Bình An cho hay: "Cơ sở vật chất của Hồng Bàng quá hiện đại, mà mức học phí cũng rất hợp lý và phù hợp với một ngôi trường đúng chuẩn quốc tế. Vậy nên các bạn cứ tự tin theo đuổi ước mơ của bản thân. Chỉ cần trong tim bạn có thời trang, bạn sẽ sống với thời trang".

      Mở rộng cơ hội làm việc và học tập tại nước ngoài với Đại học Hồng BàngMở rộng cơ hội làm việc và học tập tại nước ngoài với Đại học Hồng Bàng

      Không chỉ Bình An mà nhiều thế hệ sinh viên Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã trở thành những nhà thiết kế có tiếng trong giới thời trang, tiêu biểu như NTK Nguyễn Minh Công (top 5 Project Runway VietNam 2014, á quân Emerging designer 2016), NTK Đỗ Vân Trí (từng vinh dự thiết kế giày cho ca sĩ nổi tiếng thế giới Lady Gaga)...

      Sau khi trưởng thành từ "bệ phóng" ngành Thiết kế Thời trang của HIU, những nhà thiết kế trẻ tài năng sẽ tiếp tục viết nên câu chuyện cho riêng mình. Vậy còn bạn, bạn có dám mạnh dạn chinh phục đam mê thời trang nếu thực sự yêu thích nó hay không? Hãy tiến ngay những bước đầu tiên với cái nôi Đại học Quốc tế Hồng Bàng – sau 4 năm rèn luyện sẽ chắp cánh tương lai và mở ra nhiều cơ hội thành công cho bạn!

      Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      • Địa chỉ:
        • Cơ sở 1: 215 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
        • Cơ sở 2: 120 Hòa Bình, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú, TP.HCM
      • Hotline: 0938.69.2015 - 0964.239.172
      • Email: [email protected]
      • Website: https://hiu.vn/
      • Facebook: https://www.facebook.com/hiu.vn/

      Anh Duy (Tổng hợp)

      Nguồn hình ảnh và video: Đại học Quốc tế Hồng Bàng


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Điểm danh 39 ngành, 5 chương trình và 6 phương thức tuyển sinh Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      04/07/2020

      Nếu yêu thích môi trường học tập hiện đại, mở ra nhiều cơ hội việc làm tương lai, bạn không thể ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      5 sự thật về Đại học Quốc tế Hồng Bàng có thể bạn chưa biết

      12/06/2020

      Nhiều góc selfie sang chảnh, đẳng cấp 5 sao có phải là lý do duy nhất sinh viên thả tim cho Đại ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...