Tiếng Anh lớp 1 cho trẻ - ba mẹ cần biết những gì? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tiếng Anh lớp 1 cho trẻ - ba mẹ cần biết những gì?

      Tiếng Anh lớp 1 cho trẻ - ba mẹ cần biết những gì?

      Cập nhật lúc 10/12/2020 15:33
      Chương trình tiếng Anh lớp 1 có gì đặc biệt, trẻ sẽ học gì và nên học ở đâu? Cùng Edu2Review tìm hiểu tất cả những điều không thể bỏ qua trong giai đoạn đầu con học tiếng Anh, ba mẹ nhé!

      Danh sách

      Bài viết

      Tiểu học không chỉ là bước đệm vững chắc hình thành nhân cách mà còn xây dựng nền tảng kiến thức quan trọng đối với mỗi học sinh. Đặc biệt hơn, ở độ tuổi này, trẻ có thể tiếp thu tiếng Anh một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. Chính vì lý do này mà nhiều phụ huynh rất quan tâm đến chương trình tiếng Anh ngay từ lúc trẻ vào lớp 1.

      Vậy, chương trình tiếng Anh lớp 1 cho trẻ gồm những chứng chỉ, bằng cấp gì? Đâu là nơi học phù hợp cho con? Ba mẹ có thể giúp con học tập ra sao?...

      Chương trình tiếng Anh lớp 1: liệu có quá sớm cho trẻ?

      Chương trình tiếng Anh phù hợp cho trẻ lớp 1 bao gồm tiếng Anh tổng quát (dành cho độ tuổi tiểu học), tiếng Anh Cambridge hay tiếng Anh tăng cường/tích hợp... tùy theo chương trình mà trường yêu cầu.

      Khác với các chương trình tiếng Anh mẫu giáo, ở giai đoạn tiếp cận tiếng Anh lớp 1, trẻ sẽ được làm quen và ứng dụng tiếng Anh vào giao tiếp từ cơ bản đến nâng cao. Ngoài ra, còn có các chứng chỉ quốc tế cần thiết để đánh giá năng lực, trình độ tiếng Anh dành cho học sinh tiểu học nói chung và trẻ lớp 1 nói riêng như Cambridge, Edexcel, Common Core, TOEFL Primary… Trong đó, quen thuộc nhất là chứng chỉ Cambridge YLE dành cho thiếu nhi:

      Chứng chỉ

      Độ tuổi

      Cambridge YLE – Starters

      phù hợp cho trẻ từ 7 tuổi trở lên

      Cambridge YLE – Movers

      phù hợp cho trẻ từ 7 – 11 tuổi

      Tùy theo yêu cầu nhà trường mà phụ huynh có thể lựa chọn chương trình tiếng Anh phù hợp cho trẻ (Nguồn: Báo Giao thông)

      Học ngôn ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng nếu bắt đầu sớm sẽ có nhiều thuận lợi, song cũng có những khó khăn nhất định cho trẻ. Theo thuyết "giai đoạn vàng" để học ngôn ngữ (Critical Period Hypothesis), độ tuổi tốt nhất để trẻ học ngoại ngữ là từ 3 đến 7 tuổi. Ở giai đoạn này, khu vực ngôn ngữ ở bán cầu đại não phát triển mạnh nhất nên việc tiếp thu ngôn ngữ là dễ dàng nhất. Đây cũng là lý do ngày càng nhiều trường mầm non đã đưa vào nội dung giảng dạy các khóa học tiếng Anh mẫu giáo để trẻ sớm làm quen với ngoại ngữ.

      Tuy nhiên, việc học cùng lúc cả 2 ngôn ngữ sẽ có những thách thức cho trẻ. Có thể thấy một hiện tượng khá phổ biến là các em sử dụng lẫn lộn giữa tiếng Việt và tiếng Anh, khiến nhiều phụ huynh tỏ ra lo ngại sợ con bị rối loạn ngôn ngữ. Tuy nhiên, theo nhiều nhà nghiên cứu, đây là một hiện tượng bình thường và sẽ giảm dần khi trẻ lớn lên, ngay cả người lớn khi học ngoại ngữ cũng có thể gặp hiện tượng này.

      Tóm lại, việc cho trẻ học tiếng Anh từ sớm sẽ có nhiều lợi thế hơn, đặc biệt là các em sẽ dễ dàng học được cách phát âm chuẩn. Ở giai đoạn này, nếu được tiếp xúc với phương pháp và chương trình tiếng Anh hợp lý cũng như giáo viên bản ngữ, có phát âm chuẩn sẽ giúp trẻ hình thành nền tảng ngôn ngữ vững chắc.

      Đó cũng là lý do nhiều phụ huynh sẵn sàng bỏ thời gian, công sức với mong muốn tìm được nơi học phù hợp, tạo được niềm yêu thích học tiếng Anh ở trẻ. Tuy nhiên, đây có vẻ là một nhiệm vụ không hề dễ dàng khi hiện nay có hàng nghìn trung tâm tiếng Anh với đa dạng các chương trình đào tạo, học phí… làm phụ huynh khó khăn trong việc lựa chọn. Thấu hiểu những trở ngại trong việc tìm kiếm nơi học phù hợp, Edu2Review sẽ giúp phụ huynh có cái nhìn tổng quan về các trung tâm Anh ngữ có chương trình học phù hợp với trẻ lớp 1 cùng những khóa học, ưu đãi học phí hấp dẫn.

      Tìm kiếm nơi học tiếng Anh lớp 1 cho trẻ ngay tại Edu2Review! (Nguồn: Edu2Review)

      "Chọn mặt gửi vàng" tại các trung tâm tiếng Anh lớp 1 uy tín

      Với sứ mệnh giúp hàng triệu người chọn được nơi học tiếng Anh "Tin cậy, tiện lợi, tiết kiệm", Edu2Review mang đến cho ba mẹ những thông tin bổ ích của các trung tâm cũng như khóa học tiếng Anh lớp 1. Tại edu2review.com, phụ huynh có thể tham khảo đa dạng các khóa học, học phí, chương trình đào tạo cũng như những phản hồi, đánh giá khách quan từ các thế hệ học viên và chọn được cho bé yêu nhà mình nơi học phù hợp nhất.

      Dưới đây là 5 trong số những trung tâm có khóa học tiếng Anh lớp 1 để phụ huynh tham khảo:

      Ngoại ngữ Khoa Trí

      Địa chỉ:

      • 283/80 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
      • 5.05 Lô A1, Chung cư 312 Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11, TP.HCM
      • 4.01 Tòa nhà Vidoland, 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP.HCM
      • 1.07 Lô B1, KDC Gia Hòa, Phường Phước Long, Quận 9, TP.HCM

      Ngoại ngữ Khoa Trí là một trong những trung tâm dạy tiếng Anh có uy tín lâu đời tại TP.HCM. Với kinh nghiệm hơn 12 năm trong việc giảng dạy IELTS và hơn 8 năm giảng dạy chương trình Cambridge, nhiều thế hệ học viên của trung tâm đã đạt được những thành tích cao, đạt mục tiêu trong các kỳ thi quốc tế.

      Chương trình Cambridge tại Khoa Trí được giảng dạy theo quy mô lớp học nhỏ, tối đa 5 học viên/nhóm. Giáo viên sẽ theo sát tiến độ học của từng trẻ và điều chỉnh theo đúng khả năng để đạt được mục tiêu cũng như mong muốn của phụ huynh. Để tăng thêm phần hứng thú và khích lệ tinh thần học tập cho trẻ, trung tâm đã áp dụng chương trình tích điểm để đổi quà.

      Đặc biệt, ngoài giáo trình Cambridge, học viên sẽ được học theo bộ sách ngữ pháp, speaking từng cấp độ đi kèm được biên soạn bởi chính đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao tại Khoa Trí. Sau khi kết thúc chương trình Cambridge, học viên sẽ có nền tảng ngữ pháp vững chắc và sẵn sàng chinh phục IELTS.

      Xem thêm đánh giá của học viên
      và ưu đãi mới nhất từ Khoa Trí

      Học viên nhí tại Khoa Trí làm thiệp tặng mẹ nhân ngày 20/10 (Nguồn: Ngoại ngữ Khoa Trí)

      Ngoại ngữ Nhất Đỉnh

      • Địa chỉ: 155 Trần Bình Trọng, Phường 2, Quận 5, TP.HCM

      Ngoại ngữ Nhất Đỉnh là một trong những trung tâm chuyên về luyện thi các chứng chỉ quốc tế như Cambridge, IELTS, TOEIC... Các khóa học Cambridge tại Nhất Đỉnh chú trọng rèn luyện cả 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết. Không chỉ giúp các em hình thành và rèn luyện thói quen sử dụng ngôn ngữ đúng cấu trúc ngữ pháp mà còn nâng cao kỹ năng viết và phản xạ với ngôn ngữ.

      Trung tâm áp dụng phương pháp giảng dạy "Project-based learning". Phương pháp này không chỉ phù hợp với chương trình tiếng Anh lớp 1, tiếng Anh lớp 2... mà còn giúp các em dễ dàng tương tác với ngôn ngữ, ghi nhớ lâu và phản xạ tốt hơn. Môi trường học tập chất lượng, thân thiện, năng động góp phần giúp trẻ tự khai phá tiềm năng bản thân, không chỉ chinh phục Cambridge mà còn những chứng chỉ quốc tế khác là sức hút nổi bật tại Nhất Đỉnh.

      Xem thêm đánh giá của học viên
      về Trung tâm Ngoại ngữ Nhất Đỉnh

      Học tiếng Anh sáng tạo cùng Nhất Đỉnh (Nguồn: Ngoại ngữ Nhất Đỉnh)

      YOLA

      Địa chỉ:

      • Tầng 2, 45 Võ Thị Sáu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM
      • Tầng 2, 246 Cống Quỳnh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP.HCM

      >> Xem thêm các địa chỉ khác của YOLA tại TP.HCM

      YOLA là một trong những trung tâm Anh ngữ uy tín hàng đầu được đảm bảo bởi những tiến bộ vượt trội của hơn 30.000 học viên trong các kì thi chứng chỉ quốc tế. YOLA đã xây dựng chương trình tiếng Anh thiếu nhi dành cho học sinh tiểu học (YOLA Junior Primary) tiên phong tích hợp tư duy phản biện dựa trên 4 kỹ năng của thế kỷ 21.

      YOLA Junior Primary gồm nhiều cấp độ: Primary Bridge, Young Learners và Young Explorers. Trong đó, Young Learners (Starters/A1) là chương trình phù hợp với học sinh lớp 1. Chương trình học tại YOLA ứng dụng mô hình lớp học tích hợp online - offline hiện đại từ Mỹ, học tiếng Anh qua truyện kể giúp các em ứng dụng ngôn ngữ vào thực tiễn một cách tự nhiên, sinh động. Với đội ngũ giáo viên Việt Nam và bản xứ có chuyên môn cao, nhiệt huyết, hiểu tâm lý trẻ cùng hệ thống theo dõi tiến độ học tập sát sao, ba mẹ có thể hoàn toàn yên tâm về chương trình học giúp trẻ phát huy tối đa tiềm lực cá nhân này.

      Xem thêm đánh giá của học viên
      về YOLA

      Chương trình tiếng Anh thiếu nhi YOLA (Nguồn: YouTube - YOLA)

      Anh văn Hội Việt Mỹ VUS

      Địa chỉ:

      • 189 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Phạm Ngũ Lão, Q.1
      • 78 Võ Thị Sáu, P. Tân Định, Q.1

      >> Xem thêm các địa chỉ khác của VUS

      Là cái tên quen thuộc trong thị trường các trung tâm Anh ngữ, Anh văn Hội Việt Mỹ VUS là một trong những trung tâm có quy mô "khủng" với 28 cơ sở tại TP.HCM và các chi nhánh tại Hà Nội, Vũng Tàu, Biên Hòa, Bình Dương và Đà Nẵng. VUS là đơn vị đạt tiêu chuẩn toàn cầu được công nhận bởi NEAS (tổ chức độc lập quản lý chất lượng các trung tâm giảng dạy Anh ngữ quốc tế).

      Trung tâm cung cấp đa dạng các khóa học phù hợp với mọi đối tượng ở các độ tuổi khác nhau. Không quá bất ngờ khi nơi đây được nhiều phụ huynh tin tưởng lựa chọn làm nơi bắt đầu hành trình chinh phục tiếng Anh của con em mình. Chương trình Anh ngữ thiếu nhi SUPERKIDS tại VUS dành cho trẻ trong độ tuổi từ 6 đến 11 tập trung giúp các em đạt được 3 mục tiêu vàng:

      • Hình thành và phát triển ngôn ngữ như bản năng
      • Đạt chứng chỉ tiếng Anh Cambridge
      • Bồi dưỡng chương trình tiếng Anh trên lớp

      Tại VUS, trẻ được học chương trình tiếng Anh với 100% giáo viên nước ngoài, rèn luyện kỹ năng phát âm chuẩn và tự tin giao tiếp với các chủ đề đa dạng, thay đổi thường xuyên.

      Xem thêm đánh giá của học viên
      về Anh văn Hội Việt Mỹ VUS

      Giới thiệu về Anh văn Hội Việt Mỹ (Nguồn: YouTube - VUS Anh văn Hội Việt Mỹ)

      Triangle English School

      • Địa chỉ: 509 Man Thiện, Phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, TP.HCM

      Triangle English School (TES) thành lập vào năm 2015 với tiền thân là một câu lạc bộ tiếng Anh miễn phí mang ý nghĩa cộng đồng và mong muốn mang đến những buổi học thiết thực cho người học tiếng Anh. Trải qua thời gian phát triển, hiện nay TES đã có hơn 1.000 học viên với 4 khóa học chính, đặc biệt là khóa học Triangle Young dành cho học sinh tiểu học trong độ tuổi từ 7 đến 12.

      Triangle English có tốt không? Để trả lời câu hỏi này, ba mẹ có thể tham khảo những thông tin sau đây để tìm ra đáp án cho chính mình. TES mang đến môi trường học tập theo mô hình "trường học hạnh phúc" giúp các em nuôi dưỡng đam mê học tiếng Anh và không mệt mỏi sau những buổi học tại trường. Trung tâm áp dụng E-Smart English - chương trình tiếng Anh được xây dựng dựa trên phương pháp Phonics.

      Điều thú vị của Phonics trong E-Smart English không chỉ là các âm vị, chữ cái, cách ghép vần đơn thuần mà còn lồng ghép các hoạt động khám phá, cảm thụ âm nhạc và hội họa giúp cho việc học của trẻ trở nên thú vị, hữu ích. Ngoài ra, trẻ sẽ được trải nghiệm kết hợp học tiếng Anh với robot thông minh. Bằng những phương pháp giảng dạy độc đáo, TES sẽ giúp trẻ phát triển các kỹ năng cần thiết, chinh phục ngôn ngữ để trở thành công dân toàn cầu trong tương lai.

      Xem thêm đánh giá của học viên
      về Triangle English School

      Làm quen với từ vựng tiếng Anh v loại trái cây về trái cây (Nguồn: Triangle English School)

      Ngoài ra, phụ huynh có thể tham khảo các chương trình tiếng Anh lớp 1 tại những trung tâm sau:

      Trung tâm Khóa học Học phí (VNĐ)
      Trung tâm Anh ngữ ILA Super Juniors
      Bambi English Starters 500.000 - 1.700.000/tháng
      Trung tâm Anh ngữ JOLO Discoverers 1A 9.600.000/60 giờ
      Trung tâm Anh ngữ Wewin

      Anh văn Thiếu nhi Family and

      Friends

      3.000.000/3 tháng
      Trung tâm Anh ngữ ReadingStar Tiếng Anh thiếu nhi KID'S BOX

      >> Xem thêm danh sách trung tâm tiếng Anh lớp 1

      Cùng con học tiếng Anh lớp 1 tại nhà?

      Tiếng Anh lớp 1 là nền tảng để con có thể nhanh chóng bắt nhịp với các khóa học tiếng Anh lớp 2, lớp 3... Vì thế, cùng con học tiếng Anh lớp 1 tại nhà là điều cần thiết, tuy nhiên ba mẹ lưu ý rằng việc này chỉ để bổ trợ và làm hiệu quả hơn cho việc con học tại trường hay trung tâm. Khi ở nhà, khả năng tiếng Anh hay khả năng sư phạm của ba mẹ sẽ khó có thể chuyên nghiệp như giáo viên thuần thục tại trung tâm, điều quan trọng là ba mẹ chịu khó đồng hành, hỗ trợ, nhắc nhỡ con luyện tập tại nha. Tốt hơn nữa, ba mẹ có thể nhờ giáo viên trung tâm tư vấn các tài liệu, dụng cụ để con học tiếng Anh tại nhà hiệu quả, bổ trọ đúng chương trình con đang theo học trên trung tâm để không có sự phân tán kiến thức hay phương phâp học. Để việc học tiếng Anh tại nhà cùng con thêm hiệu quả, phụ huynh có thể tham khảo các phương pháp sau:

      Chơi trò chơi tiếng Anh

      Trẻ thường học nhanh hơn khi cảm thấy vui vẻ và thoải mái. Phụ huynh có thể áp dụng học tiếng Anh lớp 1 qua flashcards với các trò chơi để kích thích trí tò mò và khả năng ghi nhớ từ vựng, để trẻ cảm thấy vừa học vừa chơi và tiếp thu hiệu quả hơn.

      Giao tiếp bằng tiếng Anh mọi lúc mọi nơi

      Một trong những điều thú vị khi cùng con ôn luyện tiếng Anh là cả nhà đều có thể áp dụng kiến thức vào mọi trường hợp thực tế và những vật dụng ngay trong chính căn nhà của mình. Ba mẹ có thể cùng con trao đổi về mọi việc xảy ra hằng ngày bằng tiếng Anh, chẳng hạn:

      • Cùng thảo luận về màu sắc và thời trang khi cùng con chuẩn bị đồ hoặc giặt quần áo...
      • Ôn luyện từ vựng về đồ chơi, vật dụng trong nhà khi dọn dẹp...
      • Tìm hiểu thêm về từ vựng chỉ thực phẩm, đồ ăn uống khi đi siêu thị cùng mẹ...

      Học tiếng Anh qua bài hát và phim hoạt hình

      Âm nhạc và phim hoạt hình luôn là phương pháp hữu hiệu để phát triển ngôn ngữ và cách phát âm ở trẻ. Những bài hát tiếng Anh cho trẻ em đa phần đều sử dụng câu từ quen thuộc trong đời sống hằng ngày. Do đó, bằng cách tiếp xúc nhiều với các phim hoạt hình và bài hát tiếng Anh, trẻ sẽ hình thành khả năng phản xạ tốt khi giao tiếp với người nước ngoài. Đồng thời, các em cũng không bỡ ngỡ khi nghe những câu nói đời thường, hiếm thấy trong sách vở.

      Cùng học tiếng Anh với trẻ ngay tại nhà không hề khó! (Nguồn: Freepik)

      Tiếng Anh lớp 1 đóng vai trò quan trọng, là nền tảng giúp các em chinh phục ngôn ngữ sau này. Vì thế, hãy quan sát và lựa chọn nơi học cũng như phương pháp phù hợp nhất, xây dựng niềm yêu thích học ngoại ngữ ở trẻ ba mẹ nhé.

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 01/2021. Vui lòng liên hệ trung tâm để biết thông tin mới nhất.

      Anh Thư (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: YOLA


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Bí quyết học tiếng Anh cho trẻ em 6 tuổi tại nhà

      28/08/2020

      Khi còn nhỏ, việc tiếp thu kiến thức mới của trẻ diễn ra khá dễ dàng và tự nhiên. Vì vậy, cha mẹ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Cho trẻ học tiếng Anh online lớp 1: Nên hay không?

      10/08/2020

      Hiện nay có rất nhiều website học tiếng Anh online lớp 1 để các phụ huynh tham khảo. Nhưng ngoài ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...