Tiếng Anh lớp 9 – Bước ngoặt quan trọng của con và những điều ba mẹ cần chú ý | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tiếng Anh lớp 9 – Bước ngoặt quan trọng của con và những điều ba mẹ cần chú ý

      Tiếng Anh lớp 9 – Bước ngoặt quan trọng của con và những điều ba mẹ cần chú ý

      Cập nhật lúc 19/05/2021 14:40
      Các em học sinh nên học tiếng Anh lớp 9 như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất trong kỳ thi chuyển cấp sắp tới? Ba mẹ đã biết chưa?

      Để hoàn thành tốt bài thi môn tiếng Anh trong kỳ tuyển sinh lớp 10, các em học sinh cần phải nắm vững kiến thức đã học, đặc biệt là chương trình tiếng Anh lớp 9. Vậy làm thế nào để vừa giúp con nâng cao kết quả thi chuyển cấp vào lớp 10, vừa cải thiện kỹ năng tiếng Anh cho đường dài? Mời quý phụ huynh tìm hiểu qua bài viết sau!

      Chương trình Tiếng Anh lớp 9 bao gồm những gì?

      Lớp 9 là mắt xích quan trọng, chuyển tiếp giữa cấp 2 và cấp 3. Chương trình tiếng Anh lớp 9 vì thế cũng nặng hoặc nâng cao hơn so với chương trình tiếng Anh lớp 8. Cụ thể, học sinh cần lưu ý nội dung quan trọng sau đây:

      • Thì động từ: present perfect, present perfect continuous, past continuous, past perfect.
      • Cách diễn đạt đặc biệt: câu tường thuật, câu bị động, be used to…
      • Loại từ: danh động từ, đại từ phản thân, động từ khiếm khuyết…
      • Vốn từ vựng đa dạng, xoay quanh nhiều chủ đề cuộc sống hằng ngày (viết thư, du lịch, quần áo…) hay vấn đề chuyên sâu (phương tiện truyền thông, học ngoại ngữ, môi trường…)

      Có thể thấy, lượng kiến thức trong chương trình tiếng Anh lớp 9 khá lớn, vì nó bao gồm cả những gì đã học ở lớp 6, lớp 7, lớp 8 và cả kiến thức nâng cao, làm bàn đạp để học tiếp chương trình tiếng Anh lớp 10. Do đó, học sinh cần phải hiểu rõ và nắm vững các kiến thức trọng tâm trong quá trình ôn luyện.

      Nắm vững kiến thức tiếng Anh lớp 9 giúp bé nâng cao điểm số trong kỳ thi chuyển cấp (Nguồn: Edu2Review)Nắm vững kiến thức tiếng Anh lớp 9 giúp bé nâng cao điểm số trong kỳ thi chuyển cấp (Nguồn: Edu2Review)

      Phụ huynh cần làm gì để hỗ trợ con trong quá trình ôn luyện tiếng Anh lớp 9?

      Quá trình chuẩn bị cho kỳ thi lên cấp 3 tạo nhiều áp lực cho trẻ khi đây là thời điểm xác định con có thể vào ngôi trường THPT mơ ước hay không. Ba mẹ cần làm gì để vừa giúp con giảm bớt căng thẳng, vừa đạt kết quả tốt trong học tập?

      Lập kế hoạch học tập hợp lý cho con

      Chương trình tiếng Anh lớp 9 rất quan trọng với khối THCS. Nó chiếm phần lớn nội dung trong cấu trúc đề thi tuyển sinh vào lớp 10. Vì vậy, để con đạt điểm cao, cha mẹ và học sinh nên lập kế hoạch học tập hợp lý. Điều này giúp con không chỉ có đủ thời gian tập trung ôn kiến thức cũ, học thêm điều mới; mà còn tạo ra những giây phút giải trí, hỗ trợ các bé cân bằng trạng thái cảm xúc.

      Đề ra mục tiêu học tập phù hợp với khả năng của con

      Học hành là cả quá trình trau dồi kiến thức và ôn luyện lâu dài. Các bé không thể một lúc tiếp thu tất tần tật kiến thức trong sách giáo khoa. Chưa kể, càng gần ngày thi cử quan trọng, trẻ càng dễ chán nản, buông xuôi hoặc “học tủ", từ đó, ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng. Bố mẹ nên đề ra những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn để dễ theo dõi tiến độ.

      Sắp xếp, trang trí không gian học tập thoải mái cho con

      Không gian là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình học tập của các em. Phụ huynh có thể bố trí bàn học sạch sẽ, ngăn nắp cùng thời gian biểu và vật trang trí theo sở thích để tạo thêm nhiều cảm hứng học hành cho con.

      Không gian học tập sạch sẽ, gọn gàng giúp bé tập trung ôn luyện tốt chương trình tiếng Anh lớp 9 (Nguồn: noithattrucmoc)Không gian học tập sạch sẽ, gọn gàng giúp bé tập trung ôn luyện tốt chương trình tiếng Anh lớp 9 (Nguồn: noithattrucmoc)

      Đăng ký ngay khóa học tiếng Anh lớp 9 tại các trung tâm ngoại ngữ uy tín

      “Có nên cho con học thêm ngoại ngữ ở các trung tâm không?” luôn là câu hỏi được nhiều phụ huynh đặt ra khi tìm hiểu về cách thức học tiếng Anh lớp 9 hiệu quả. Thực tế, việc học thêm Anh văn tại trung tâm đem đến nhiều lợi ích, nhưng phụ huynh cần cân nhắc kỹ lưỡng.

      Cụ thể, về ưu điểm, các trung tâm tiếng Anh cung cấp môi trường đào tạo Anh văn tốt bao gồm đội ngũ giáo viên bản xứ chuyên nghiệp và cơ sở vật chất hiện đại. Ngoài ra, khóa học có lộ trình rõ ràng, được sắp xếp khoa học cùng phương pháp giảng dạy sinh động.

      Tuy nhiên, do nhu cầu học ngoại ngữ tăng cao, ngày càng nhiều trung tâm xuất hiện với chất lượng đào tạo khác nhau. Vì vậy, cha mẹ cần tìm hiểu kỹ lưỡng và cẩn thận khi lựa chọn cơ sở dạy học tiếng Anh lớp 9 cho con.

      Những trung tâm tiếng Anh lớp 9 phụ huynh không nên bỏ qua

      Học thêm tại các trung tâm Anh văn không chỉ giúp các em dễ dàng vượt qua kỳ thi ở trường, mà còn nâng cao kỹ năng tiếng Anh. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng có chương trình đào tạo uy tín và đạt chuẩn quốc tế. Edu2Review xin giới thiệu top 5 địa chỉ có khóa học tiếng Anh lớp 9 chất lượng để phụ huynh tham khảo.

      Trung tâm Anh ngữ ILA

      • Địa chỉ:
        • 146 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3
        • 321 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình
        • 51 Nguyễn Cư Trinh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
        • 757-759-761 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp
        • 456 Phan Xích Long, Phường 2, Quận Phú Nhuận

      >> Xem thêm các địa chỉ khác của ILA tại TP.HCM

      Trung tâm Anh ngữ ILA không chỉ cung cấp các khóa học tiếng Anh lớp 9 cải thiện trình độ của học sinh bậc THCS, mà còn nâng cao 6 kỹ năng cần thiết cho tương lai:

      • Kỹ năng giao tiếp
      • Kỹ năng hợp tác
      • Kỹ năng sáng tạo
      • Tư duy phản biện
      • Kiến thức Công nghệ
      • Khả năng tự hoàn thiện bản thân

      Smart Teens được ILA thiết kế dành riêng cho các em từ 11 đến 15 tuổi. Chương trình dạy học phong phú với nhiều chủ đề về đời sống và hiện tượng xã hội. Giáo trình học sinh động và hấp dẫn nhờ sử dụng hình ảnh và video minh họa. Ngoài phương pháp dạy truyền thống, tại Smart Teens, các em còn học tiếng Anh thông qua các dự án cá nhân và nhóm.

      Phòng học tại Trung tâm Anh ngữ ILA có thiết kế an toàn và tiện nghi. ILA lắp đặt nhiều công cụ hỗ trợ học tập hiện đại ở mỗi lớp, nhằm đem lại môi trường học tập tốt nhất.

      Xem đánh giá của học viên về
      Trung tâm Anh ngữ ILA

      Trung tâm ILA bố trí các phòng đa chức năng như thư viện và lab hỗ trợ học viên trong suốt quá trình học (Nguồn: ILA)Trung tâm ILA bố trí các phòng đa chức năng như thư viện và lab hỗ trợ học viên trong suốt quá trình học (Nguồn: ILA)

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào tại Trung tâm Anh ngữ ILA

      Trung tâm Ngoại ngữ Hội đồng Anh British Council

      • Địa chỉ:

        • Hà Nội:
          • 20 Thụy Khuê, Phường Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội
          • Tầng 4 Trường Tiểu học Brendon, Ngõ 54 Lê Văn Lương, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
          • Pax Sky 63–65 Ngô Thì Nhậm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
        • TP.HCM:
          • 31 Thái Văn Lung, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
          • 195 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
          • Tầng 1 – Tòa nhà Viettel, 285 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

      >> Xem thêm các địa chỉ khác của British Council tại TP.HCM

      British Council được mọi người biết đến là một trong những tổ chức thi IELTS uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Bên cạnh các khóa luyện thi IELTS, trung tâm còn cung cấp các khóa học tiếng Anh cho trẻ em từ mẫu giáo tới THPT.

      Hơn 17 năm hoạt động tại Việt Nam, Trung tâm Anh ngữ British Council tạo sự tin tưởng, thuyết phục phụ huynh và phụ huynh nhờ chất lượng đào tạo đạt chuẩn quốc tế:

      • British Council không ngừng đẩy mạnh đầu tư vào cơ sở vật chất và nâng cấp các trang bị cần thiết như bảng thông minh, máy lạnh, máy tính… ở các phòng học.
      • Đội ngũ giáo viên tại đây 100% là người bản xứ với kinh nghiệm dạy học lâu năm và sở hữu bằng giảng dạy Anh văn đạt chuẩn quốc tế.
      • Phương pháp giảng dạy kết hợp hình ảnh, video, trò chơi giúp bài giảng thêm sinh động và dễ ghi nhớ hơn.
      • Giáo trình biên soạn công phu, giúp học viên phát huy tối đa kỹ năng ngoại ngữ và chuẩn bị tốt cho các kỳ thi quốc tế IELTS.

      Xem đánh giá của học viên về
      Trung tâm Ngoại ngữ Hội đồng Anh British Council

      Trung tâm Anh ngữ British Council cung cấp đa dạng khóa học tiếng Anh cho cả thiếu nhi và thiếu niên (Nguồn: British Council) Trung tâm Anh ngữ British Council cung cấp đa dạng khóa học tiếng Anh cho cả thiếu nhi và thiếu niên (Nguồn: British Council)

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào tại Trung tâm Ngoại ngữ Hội đồng Anh British Council

      Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders

      • Địa chỉ:
        • 114 Trần Đình Xu, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
        • 435-437 Lê Văn Sỹ, Phường 12, Quận 3
        • 189 A-B, Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5

      >> Xem thêm các địa chỉ khác của Apax Leaders tại TP.HCM

      Apax Leaders là một trong những thương hiệu tiếng Anh lớp 9 nhận được nhiều nhận xét tốt từ cả học sinh và phụ huynh.

      Một trong những yếu tố làm nên thành công của trung tâm chính là nhờ hệ thống cơ sở vật chất khang trang và hiện đại. Các lớp học tại Apax Leaders có thiết kế rộng rãi và trang bị thêm các công cụ hỗ trợ tiên tiến như tivi cảm ứng, máy chiếu, máy tính… Thông qua màn hình cảm ứng, trẻ có thể thao tác trực tiếp với tranh ảnh, kích thích khả năng ghi nhớ của bé và tạo ra sự hứng thú trong buổi học.

      Trung tâm còn sở hữu trường quay Apax Studio, hỗ trợ các bé hoàn thành dự án như dựng phim, MV ca nhạc. Qua đó, Apax Leaders góp phần tăng sự tự tin, khả năng sáng tạo của bé.

      Trung tâm có nhiều khóa học ngoại ngữ dành cho mẫu giáo, tiểu học và trung học cơ sở. Trong đó, chương trình Apax 4.0 có giáo trình học tương thích với tiếng Anh lớp 9.

      Xem đánh giá của học viên về
      Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders

      Tìm hiểu về chương trình học Apax English 4.0 (Nguồn: YouTube – Apax English)

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào tại Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders

      Trung tâm Anh ngữ Quốc tế ESUN

      • Địa chỉ:
        • 42 Lý Tế Xuyên, Phường Linh Đông, TP. Thủ Đức
        • 13B Nguyễn Văn Bứa, Xã Xuân Thới Thượng, Huyện Hóc Môn

      Đến với Trung tâm Anh ngữ Quốc tế ESUN, các bé được trải nghiệm môi trường đào tạo tiếng Anh theo chuẩn quốc tế:

      • Chương trình học đa dạng cùng với giáo trình riêng biệt cho từng độ tuổi và nhu cầu từ trẻ em đến người đi làm.
      • Trung tâm áp các phần mềm học tập chuyên dụng, hỗ trợ tối đa việc học tại lớp cũng như ở nhà.
      • Thầy cô trung tâm có chuyên môn cao, chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm. Đội ngũ giảng viên đều tốt nghiệp khá – tốt từ các trường đại học danh tiếng.
      • Phòng học xây dựng rộng rãi, trang bị đầy đủ tiện nghi, tạo môi trường học tập an toàn và tiện nghi trong suốt quá trình học.
      • Trung tâm sử dụng phương pháp dạy sáng tạo giúp học viên nhớ bài ngay tại lớp. Giáo viên tổ chức các hoạt động tương tác phong phú trong lớp giúp các bé cải thiện kỹ năng ngoại ngữ và phản xạ nhanh trong giao tiếp.
      • Khóa học Tiếng Anh Thiếu niên không chỉ giúp bé phát triển toàn diện 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết, mà còn hỗ trợ các em đạt điểm cao với các bài thi trên trường và kỳ thi quốc tế.

      Xem đánh giá của học viên về
      Trung tâm Anh ngữ Quốc tế ESUN

      Giới thiệu về Trung tâm Anh ngữ ESUN(Nguồn: YouTube – Anh ngữ Quốc tế ESUN)

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào tại Trung tâm Anh ngữ Quốc tế ESUN

      Trung tâm Anh ngữ Apollo

      • Địa chỉ:
        • 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh
        • Tầng 1-4, 58 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Qu3
        • 968 Đường 3 Tháng 2, P.15, Q.11

      >> Xem thêm các địa chỉ khác của Apollo tại TP.HCM

      Apollo English là trung tâm đào tạo tiếng Anh với 100% vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam. Hiện nay, Anh ngữ Apollo có hơn 14 cơ sở giảng dạy ngoại ngữ trải dài trên nhiều thành phố ở Việt Nam như TP.HCM, Hà nội, Đà Nẵng và Hải Phòng.

      Nhắc đến Apollo, không thể không nhắc đến các khóa học Junior làm nên tên tuổi trung tâm. Nhờ chất lượng đào tạo uy tín và đảm bảo, Trung tâm Anh ngữ Apollo là trung tâm mà cha mẹ nên tham khảo khi đang tìm kiếm lớp tiếng Anh lớp 9 cho con.

      Ngoài đội ngũ giáo viên nước ngoài chuyên nghiệp, Apollo còn tập trung đầu tư vào hệ thống cơ sở hạ tầng tiên tiến và hiện đại. Phòng học tại các chi nhánh đều xây dựng với chất lượng đồng đều với đầy đủ tiện nghi.

      Apollo không chỉ chú trọng vào việc đào tạo Anh ngữ, mà còn giúp con cải thiện kỹ năng mềm qua nhiều hoạt động ngoại khóa như Picnic hè, Apollo Sport Day…

      Xem đánh giá của học viên về
      Trung tâm Anh ngữ Apollo

      Thầy cô Trung tâm Anh ngữ Apollo chuyên nghiệp, tận tâm giúp bé cải thiện kỹ năng ngoại ngữ (Nguồn: Apollo)Thầy cô Trung tâm Anh ngữ Apollo chuyên nghiệp, tận tâm giúp bé cải thiện kỹ năng ngoại ngữ (Nguồn: Apollo)

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào tại Trung tâm Anh ngữ Apollo

      Ngoài những trung tâm tiếng Anh lớp 9 kể trên, ba mẹ có thể tìm hiểu thêm về một số cái tên khác như:

      Trung tâm

      Khóa học

      Thời gian

      Học phí (VNĐ)

      Trung tâm Ngoại ngữ Thần Đồng

      Đảm bảo kết quả TOEFL Primary

      60 tháng

      Trung tâm Anh ngữ Wewin

      Tiếng Anh thiếu niên KET – Key English Test

      6 tháng

      8.000.000

      Tiếng Anh thiếu niên PET – Preliminary English Test

      6 tháng

      8.500.000

      Summer Camp – Shine Your Summer

      4 tuần

      7.500.000

      Trung tâm Anh ngữ Việt Mỹ VATC

      Tiếng Anh cho trẻ từ 12 – 16 tuổi

      4,5 tháng

      15.500.000

      Trung tâm Anh ngữ Việt Mỹ VASS

      Anh văn thiếu niên

      9 tuần

      4.200.000

      Trung tâm Tiếng Anh Du học ETEST

      Khóa IELTS Juniors

      64 giờ

      15.000.000

      >> Xem thêm các khóa học tiếng Anh lớp 9 tại TP.HCM

      Nắm vững kiến thức tiếng Anh lớp 9 giúp bé đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 cũng như làm nền tảng, bàn đạp cho trẻ đạt kỹ năng tiếng Anh tốt về đường dài. Đây là giai đoạn các bé gặp áp lực từ nhiều phía. Vì vậy, phụ huynh cần quan tâm, theo dõi và chia sẻ những khó khăn với con. Điều này làm dịu căng thẳng và tạo động lực cho con học tập và có quá trình ôn luyện hiệu quả.

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 01/2021. Vui lòng liên hệ trung tâm để biết thông tin mới nhất.

      Phương Thảo (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: blog.e2


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Nam sinh lớp 9 bật mí cách tự học IELTS ở nhà hiệu quả chinh phục 8.0

      06/02/2020

      Nguyễn Tử Minh trở thành 1 trong 3% thí sinh Việt Nam đạt điểm từ 8.0 trở lên theo thống kê của ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phụ huynh có nên lựa chọn trung tâm Anh văn ACET cho trẻ ở độ tuổi THCS?

      06/02/2020

      Định vị mình là trung tâm chuyên về giảng dạy Anh ngữ học thuật, trung tâm Anh văn ACET có khóa ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...