Ươm mầm tài năng trẻ với top 10 trường đại học đào tạo ngành Giáo dục Mầm non trên cả nước | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Ươm mầm tài năng trẻ với top 10 trường đại học đào tạo ngành Giáo dục Mầm non trên cả nước

      Ươm mầm tài năng trẻ với top 10 trường đại học đào tạo ngành Giáo dục Mầm non trên cả nước

      Cập nhật lúc 12/06/2020 15:05
      Bạn đam mê nghiệp gõ đầu trẻ? Bạn tự tin mình là người có đủ phẩm chất của một nhà giáo ưu tú? Nếu vậy, hãy tham khảo qua các trường đại học đào tạo ngành Giáo dục Mầm non để tìm ra nơi mình thuộc về.

      Danh sách

      Bài viết

      Trẻ em được ví như rường cột, chủ nhân tương lai của đất nước, là quan niệm đã tồn tại suốt bao năm tháng. Chính vì vậy, công tác đào tạo những "mầm non" ấy luôn được quan tâm ở tất cả các quốc gia.

      Một thế hệ trẻ tài giỏi sẽ là tiền đề để đất nước tiến lên, như cố Chủ tịch nước Hồ Chí Minh đã từng nói: "Cái mầm có xanh thì cây mới vững, cái búp có xanh thì lá mới tươi, quả mới tốt, con trẻ có được nuôi dưỡng giáo dục hẳn hoi thì dân tộc mới tự cường tự lập". Trong bài viết sau, Edu2Review sẽ giới thiệu đến bạn danh sách các trường đào tạo ngành Giáo dục Mầm non chất lượng – nơi sản sinh ra những chuyên gia "ươm mầm" tài năng trẻ trong tương lai.

      BẢNG XẾP HẠNG
      CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI VIỆT NAM

      Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Địa chỉ:

      • Trụ sở chính: 215 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
      • Cơ sở Đầm Sen 1: 120 Hòa Bình, Phường Hòa Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM
      • Cơ sở Đầm Sen 2: 51/14 Hòa Bình, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP.HCM

      Ra đời từ nhu cầu thực tế của xã hội, trực thuộc hệ thống Tập đoàn Phát triển Giáo dục Nguyễn Hoàng (Nguyễn Hoàng Group), ngành Giáo dục Mầm non của Đại học Quốc tế Hồng Bàng luôn đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng được những tiêu chí khắt khe của thị trường giáo dục Việt Nam. Tất cả sinh viên ngành Giáo dục Mầm non của nhà trường đều được đảm bảo về cả năng lực chuyên môn lẫn thái độ nghề nghiệp trong quá trình tác nghiệp thực tế.

      Bên cạnh đó, cơ hội việc làm của cử nhân ngành Giáo dục Mầm non tại Đại học Hổng Bàng rất rộng mở. Với cương vị là thành viên của Tập đoàn Phát triển Giáo dục Nguyễn Hoàng, nhà trường luôn có được số lượng lớn các đối tác, tiềm năng cho việc thực tập và đi làm sau này của sinh viên.

      Theo kế hoạch trong 3 năm tới, Nguyễn Hoàng Group sẽ hoàn thiện hệ thống đơn vị giáo dục mầm non gồm: Hệ thống Trường Mầm non Quốc tế Sài Gòn Academy (SGA), Hệ thống Trường Liên cấp Hội nhập Quốc tế (iSchool), Hệ thống Trường Quốc tế song ngữ Học Viện Anh Quốc (UKA), với nhu cầu tuyển dụng lên đến 1.500-2.000 giáo viên mầm non.

      Ngoài cơ hội nghề nghiệp rộng mở, sinh viên ngành Giáo dục Mầm non của Đại học Quốc tế Hồng Bàng còn được học tiếng Anh trong các môn chuyên ngành, cũng như tiếp cận chương trình đào tạo được thiết kế có chọn lọc từ nhiều chương trình tiên tiến, giúp người học có năng lực làm việc trong môi trường giáo dục Việt Nam và quốc tế.

      CẢM NHẬN CỦA SINH VIÊN VỀ
      ĐẠI HỌC QUỐC TẾ HỒNG BÀNG

      Các sinh viên ngành Giáo dục Mầm non Đại học Hồng Bàng có cơ hội làm việc rộng mởCác sinh viên ngành Giáo dục Mầm non Đại học Hồng Bàng có cơ hội làm việc rộng mở (Nguồn: vtcgame)

      Đại học Sư phạm TP.HCM

      Địa chỉ:

      • Cơ sở chính: 280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, TP.HCM
      • Cơ sở 2: 222 Lê Văn Sĩ, Quận 3, TP.HCM

      Danh sách các trường đào tạo ngành Giáo dục Mầm non chất lượng chắc chắn không thể vắng mặt cái tên Đại học Sư phạm TP.HCM – cái nôi đào tạo nhà giáo nổi tiếng tại thành phố mang tên Bác. Với chất lượng đào tạo đã được kiểm định qua nhiều thế hệ sinh viên, Đại học Sư phạm TP.HCM xứng đáng là địa chỉ nhận được sự tin tưởng của những bạn muốn theo nghiệp "gõ đầu trẻ".

      Đội ngũ giảng viên của khoa lên đến 21 người, trong đó có 16 thầy cô đạt học hàm tiến sĩ. Bằng kinh nghiệm và học vấn của bản thân, các giảng viên sẽ đào tạo ra những cử nhân Sư phạm Giáo dục mầm non có phẩm chất chính trị, đạo đức, sức khỏe tốt cũng như hiểu, vận dụng các tri thức cơ bản của ngành chăm sóc và giáo dục trẻ.

      Hơn thế nữa, sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, nhà trường còn cung cấp thêm những lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ ngắn hạn cho các cán bộ quản lí giáo dục mầm non và giáo viên mầm non. Đó là: Quản lí trường mầm non, Hiệu trưởng trường mầm non, Dạy vẽ cho trẻ mầm non, Dạy thể dục nhịp điệu cho trẻ mầm non... Nếu muốn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, bạn hoàn toàn có thể tham gia các khóa đào tạo này.

      ĐÁNH GIÁ CỦA SINH VIÊN VỀ
      ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP.HCM

      Sinh viên Sư phạm tham gia Tiếp sức mùa thi cho các sĩ tửSinh viên Sư phạm tham gia Tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử (Nguồn: hoisinhvien)

      Đại học Sài Gòn

      Địa chỉ:

      • Cơ sở chính: 273 An Dương Vương, Quận 5, TP.HCM
      • Cơ sở 1: 105 Bà Huyện Thanh Quan, Quận 3, TP.HCM
      • Cơ sở 2: 04 Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP.HCM
      • Cơ sở 3: 20 Ngô Thời Nhiệm, Quận 3, TP.HCM

      Trong lộ trình đào tạo 4 năm ngành Giáo dục Mầm non tại Đại học Sài Gòn, 1/3 thời gian sẽ được dành cho việc thực hành, thực tập sư phạm ở các trường mầm non. Sở dĩ quỹ thời gian được phân bố như vậy là bởi nhà trường mong muốn sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có đủ kinh nghiệm và bản lĩnh cần thiết để có thể đi làm ngay.

      Thời gian còn lại, sinh viên sẽ được học thêm về tâm sinh lý, phương pháp giáo dục, dinh dưỡng, vệ sinh, bệnh học, rèn luyện thể chất trẻ… Đây đều là những kiến thức cần thiết cho việc làm sau này, cũng như hỗ trợ bạn giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình tác nghiệp.

      NHẬN XÉT CỦA SINH VIÊN VỀ
      ĐẠI HỌC SÀI GÒN

      Đại học Sài Gòn là một trong những lựa chọn cho các bạn yêu thích ngành Giáo dục Mầm nonĐại học Sài Gòn là một trong những lựa chọn cho các bạn yêu thích ngành Giáo dục Mầm non (Nguồn: SGU)

      Đại học Thủ đô Hà Nội

      Địa chỉ:

      • Cơ sở 1: 98 Phố Dương Quảng Hàm, Phường Quan Hoa, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
      • Cơ sở 2: Đường 131, Thôn Đạc Tài, Xã Mai Đình, Huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội
      • Cơ sở 3: 6 Phố Vĩnh Phúc, Ba Đình, TP. Hà Nội

      Ưu điểm của chương trình đào tạo ngành Giáo dục Mầm non tại Đại học Thủ đô Hà Nội chính là các kỳ thực tập sư phạm diễn ra đều đặn vào mỗi năm học. Trải qua kỳ thực tập, sinh viên được bổ sung thêm nhiều kiến thức bổ ích, giúp ích cho công việc sau này. Song song đó, đây cũng là cơ hội để các bạn nhận ra những điểm còn thiếu sót và khắc phục.

      Ngoài ra, nhà trường còn phối hợp với nhiều trường mầm non trong khu vực nhằm đảm bảo cơ hội việc làm sau khi ra trường dành cho sinh viên. Thế nên nếu lựa chọn Đại học Thủ đô Hà Nội, bạn có thể phần nào yên tâm về chất lượng đào tạo cũng như cơ hội nghề nghiệp sau này.

      NHẬN XÉT CỦA SINH VIÊN VỀ
      ĐẠI HỌC THỦ ĐÔ HÀ NỘI

      Hoạt động trao vòng nguyệt quế tại lễ khai giảng Đại học Thủ đô Hà NộiHoạt động trao vòng nguyệt quế tại lễ khai giảng Đại học Thủ đô Hà Nội (Nguồn: tuoitrethudo)

      Đại học Sư phạm Hà Nội

      • Địa chỉ: 136 Xuân Thủy, Cầu Giấy, TP. Hà Nội

      Đại học Sư phạm Hà Nội có bề dày lịch sử đáng tự hào khi được thành lập bởi chính Chủ tịch nước Hồ Chí Minh từ năm 1975, với tên gọi Ban Đại học Văn khoa. Sau nhiều năm đào tạo và phát triển, mục tiêu của trường luôn là "làm thế nào để nhà trường này chẳng những là trường sư phạm, mà còn là trường mô phạm của cả nước”, theo như hy vọng của Người từ ngày đầu thành lập trường.

      Tuy đã qua nhiều lần đổi tên, Đại học Sư phạm Hà Nội vẫn luôn đứng ở vị trí là một trong những trường trọng điểm đầu ngành Sư phạm nói chung và Giáo dục Mầm non nói riêng. Hiện nay, ngành đào tạo Giáo dục Mầm non tại trường gồm 2 chương trình là đại trà và Sư phạm Tiếng Anh. Trong đó, nội dung giảng dạy và định hướng sau tốt nghiệp đều tương tự nhau, nhưng chương trình Sư phạm Tiếng Anh mở ra cơ hội hỗ trợ các bạn được giao lưu, học tập trao đổi kinh nghiệm với giảng viên, sinh viên các nước tiên tiến trên thế giới.

      CẢM NHẬN CỦA SINH VIÊN VỀ
      ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI

      Đại học Sư phạm Hà Nội là cái nôi đào tạo nhiều giáo viên tại thủ đôĐại học Sư phạm Hà Nội là cái nôi đào tạo nhiều giáo viên tại thủ đô (Nguồn: we25)

      Đại học Hùng Vương

      Địa chỉ:

      • Cơ sở Việt Trì: Phường Nông Trang, TP. Việt Trì, Tỉnh Phú Thọ
      • Cơ sở Phú Thọ: Phường Hùng Vương, Thị xã Phú Thọ, Tỉnh Phú Thọ

      Khoa Giáo dục Mầm non của Đại học Hùng Vương được thành lập nhằm cung cấp giáo viên cho các trường tiểu học, trường mầm non, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ công tác quản lý, nghiên cứu giáo dục về lĩnh vực Giáo dục Tiểu học, Giáo dục Mầm non cho tỉnh Phú Thọ và các tỉnh lân cận.

      Bên cạnh đó, nhà trường cũng rất chú trọng công tác nghiên cứu khoa học phục vụ giảng dạy, đổi mới giáo dục tiểu học, giáo dục mầm non theo lộ trình đổi mới giáo dục của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Song song đó, Đại học Hùng Vương cũng tham gia chương trình của các lớp dự án đào tạo giáo viên tiểu học, giáo viên mầm non thuộc những đơn vị liên quan.

      Mục tiêu của nhà trường và khoa Giáo dục Mầm non chính là hướng tới một sự phát triển bền vững. Ngoài việc chủ động trong việc mở rộng quan hệ hợp tác với các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài nước, Đại học Hùng Vương còn quan tâm đặc biệt đến vấn đề đầu ra và việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

      CẢM NHẬN CỦA SINH VIÊN VỀ
      ĐẠI HỌC HÙNG VƯƠNG

      Cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ tại Đại học Hùng VươngCơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ tại Đại học Hùng Vương (Nguồn: HVU)

      Đại học Hải Phòng

      • Địa chỉ: 171 Phan Đăng Lưu, Kiến An, TP. Hải Phòng

      Với bề dày truyền thống hơn 55 năm xây dựng và phát triển, Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non thuộc trường Đại học Hải Phòng ngày càng khẳng định được tầm quan trọng, trở thành địa chỉ uy tín của thành phố Hải Phòng trong lĩnh vực đào tạo giáo viên tiểu học, mầm non cho thành phố cũng như các tỉnh trong khu vực.

      Về lực lượng giảng dạy, 90% đội ngũ giảng viên có trình độ tiến sĩ và thạc sĩ trở lên, giúp chất lượng đào tạo chung của cả Khoa được đảm bảo ở mức cao. Với bề dày lịch sử của mình, nhà trường còn có rất nhiều hoạt động nghiên cứu khoa học liên quan đến giáo dục mầm non nhằm phục vụ cho xã hội và cung cấp thêm tài liệu học tập hữu ích, thiết thực cho sinh viên.

      ĐÁNH GIÁ CỦA SINH VIÊN VỀ
      ĐẠI HỌC HẢI PHÒNG

      Cổng trường hình tam giác độc đáo của Đại học Hải PhòngCổng trường hình tam giác độc đáo của Đại học Hải Phòng (Nguồn: tiin)

      Đại học Sư phạm Huế

      • Địa chỉ: 34 Lê Lợi, TP. Huế, Tỉnh Thừa Thiên Huế

      Trường Đại học Sư phạm Huế được thành lập năm 1957 là một phân khoa thuộc viện Đại học Huế. Trước năm 1975, Trường Đại học Sư phạm thuộc viện Đại học Huế là một cơ sở đào tạo giáo viên trung học duy nhất cho các tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

      Trường là cơ sở đào tạo, bồi dưỡng rất nhiều giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục đại học và sau đại học. Ngoài ra, Đại học Sư phạm Huế còn là cơ sở nghiên cứu những chuyên môn về khoa học và chuyển giao công nghệ hiện đại, tiên tiến, phục vụ nền giáo dục văn minh lẫn hiện đại, phát huy tính tích cực và sáng tạo trong lĩnh vực giáo dục. Hằng năm, trường có số lượng tuyển sinh tương đối lớn (khoảng hơn 1.500 sinh viên) với nhiều ngành đào tạo chất lượng.

      NHẬN XÉT CỦA SINH VIÊN VỀ
      ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HUẾ

      Khung cảnh xinh đẹp nhìn từ trên cao của Đại học Sư phạm HuếKhung cảnh xinh đẹp nhìn từ trên cao tại Đại học Sư phạm Huế (Nguồn: wikipedia)

      Đại học Sư phạm Đà Nẵng

      • Địa chỉ: 459 Tôn Đức Thắng, Quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng

      Với tiền thân là Trường Sư phạm Mẫu giáo tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng thành lập từ năm 1975, trường chính thức đổi tên thành Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng từ năm 1994. Trường chủ yếu đào tạo các bộ môn sư phạm với mục tiêu cung cấp đội ngũ giáo viên giỏi chuyên môn cho nhiều tỉnh thành trong cả nước, chứ không chỉ tập trung ở thành phố Đà Nẵng.

      Riêng về ngành Sư phạm Giáo dục Mầm non, trường đã đào tạo trên 20.000 giáo viên mầm non trong hơn 40 năm hoạt động. Hiện nay, trường áp dụng phương pháp tuyển sinh kết hợp giữa xét kết quả kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia và thi tuyển riêng cho ngành này. Cụ thể, môn Toán và Ngữ văn sử dụng kết quả thi THPT quốc gia, còn môn năng khiếu do Đại học Đà Nẵng tổ chức kỳ thi riêng với 3 phân môn: kể chuyện theo tranh, đọc diễn cảm và hát.

      NHẬN XÉT CỦA SINH VIÊN VỀ
      ĐẠI HỌC SƯ PHẠM ĐÀ NẴNG

      Góc tươi xanh tại Đại học Đà NẵngGóc tươi xanh tại Đại học Đà Nẵng (Nguồn: tuyensinh247)

      Đại học Sư phạm Thái Nguyên

      • Địa chỉ: 20 Lương Ngọc Quyến, Phường Quang Trung, TP. Thái Nguyên

      Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên đã trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển, với tiền thân là Đại học Sư phạm Việt Bắc. Nhờ đội ngũ giáo viên hơn 40% có trình độ tiến sĩ trở lên, trường đã vinh dự nhận nhiều giải thưởng như Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động, Cờ thi đua của Chính phủ...

      Giáo dục Mầm non là một trong những ngành trọng điểm tại Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên, với gần 100 sinh viên mỗi khóa đào tạo. Bên cạnh hình thức thi hệ chính quy qua kỳ thi THPT quốc gia, ngành này còn tuyển sinh hệ liên thông, vừa làm vừa học dành cho các sinh viên đã tốt nghiệp cao đẳng Sư phạm Mầm non.

      Sau thời gian học, sinh viên có thể tiếp tục trau dồi kiến thức và kỹ năng sư phạm với hệ thạc sĩ, ngành Giáo dục học (Giáo dục Mầm non) tại trường. Nhờ đào tạo đa dạng các hệ đại học và sau đại học, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên đã đáp ứng được nhu cầu của rất nhiều sinh viên ở các tỉnh phía Bắc.

      NHẬN XÉT CỦA SINH VIÊN VỀ
      ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÁI NGUYÊN

      Đại học Sư phạm Thái Nguyên có hơn 50 năm xây dựng và phát triển trong ngành giáo dụcĐại học Sư phạm Thái Nguyên có hơn 50 năm xây dựng và phát triển trong ngành giáo dục (Nguồn: thuonghieucongluan)

      10 trường đại học trên đây là những địa chỉ giảng dạy ngành Giáo dục Mầm non nổi bật trên cả nước, bạn có thể tham khảo nếu yêu thích nghề "gõ đầu trẻ". Ngoài hệ đại học, các bạn có thể tham khảo thêm những trường đào tạo cao đẳng hoặc trung cấp ngành Giáo dục Mầm non.

      * Danh sách được cập nhật vào tháng 4/2020.

      Anh Duy (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: hbt edu


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      "Học một được hai" với chương trình liên kết đào tạo quốc tế tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      27/06/2020

      Cùng 1 chương trình đào tạo liên kết quốc tế tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng, sinh viên có thể nhận ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      [Official] Top 10 trường đại học hạnh phúc nhất 2018

      10/03/2020

      Bạn muốn tìm các trường đại học tốt nhất Việt Nam? Với Edu2Review, tốt chưa hẳn là đủ, chúng tôi ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...