Cơ hội việc làm Đại học FPT: Nghe chia sẻ từ 3 cựu sinh viên khởi nghiệp thành công | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cơ hội việc làm Đại học FPT: Nghe chia sẻ từ 3 cựu sinh viên khởi nghiệp thành công

      Cơ hội việc làm Đại học FPT: Nghe chia sẻ từ 3 cựu sinh viên khởi nghiệp thành công

      Cập nhật lúc 06/05/2022 10:38
      Cơ hội việc làm Đại học FPT sau khi tốt nghiệp có tốt hay không? Khám phá ngay đáp án cho câu hỏi của bạn thông qua câu chuyện khởi nghiệp từ 3 cựu sinh viên Đại học FPT.

      Danh sách

      Bài viết

      3 cựu sinh viên Đại học FPT là 3 mảnh ghép muôn màu, mỗi người mang trong mình một câu chuyện, những khó khăn và vấp ngã khác nhau. Nhưng tất cả đều có một điểm chung: Đam mê giúp họ giữ lửa và tạo động lực vô cùng to lớn. Tất cả đều khẳng định một điều: Cơ hội việc làm sau khi học trường Đại học FPT không hề thiếu, chỉ là bạn có đủ đam mê và động lực để trụ vững trong nghề hay không.

      Xem ngay bảng xếp hạng
      Trường đại học tốt nhất Việt Nam


      Nguyễn Sỹ Hùng: Khởi nghiệp lập trình, thu tháng nghìn đô

      Anh Nguyễn Sỹ Hùng hiện là giám đốc và một trong những lập trình viên chính của công ty lập trình di động Solarsoft – ý tưởng khởi nghiệp nhen nhóm từ những năm đại học. Hiện công ty đã mở rộng thêm một chi nhánh ở Mỹ, tăng mức thu nhập mỗi tháng của Hùng lên khoảng 1.000 USD.

      Đến nay, nhiều sản phẩm của công ty đã thu hút được khách hàng và cho doanh thu ổn định. Mục tiêu sắp tới là cho ra đời nhiều ứng dụng di động thành công hơn nữa và giới thiệu sản phẩm đến với thị trường quốc tế.

      Cơ duyên của anh Nguyễn Sỹ Hùng đến từ năm học thứ 3, khi anh có kỳ thực tập tại một công ty phần mềm (On the Job training) kéo dài 8 tháng theo chương trình đào tạo của trường Đại học FPT. Vượt qua khoảng thời gian bỡ ngỡ ban đầu, anh đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm thực tế trong giai đoạn này.

      Cảm nhận sinh viên
      Về Đại học FPT

      Đại học FPT là nơi chắp cánh giấc mơ của rất nhiều bạn trẻ (Nguồn: FPT University HCM)Đại học FPT là nơi chắp cánh giấc mơ của rất nhiều bạn trẻ (Nguồn: FPT University HCM)

      Nhìn thấy tiềm năng phát triển của thị trường di động, Hùng quyết định dấn thân vào đó, với hành trang là những kinh nghiệm và mối quan hệ có được từ kỳ thực tập. Sau khi tập hợp được một đội ngũ những người bạn cùng chí hướng tại Đại học FPT, công ty lập trình di động Saolasoft đã chính thức ra đời.

      Chia sẻ về bí quyết khởi nghiệp cho các bạn trẻ, Hùng thẳng thắn bật mí rằng khi đã có đam mê rồi thì bạn đừng chần chừ mà hãy tiến thẳng về phía trước. Khởi nghiệp là việc chạy đường trường đầy thử thách, chỉ khi dám vượt ra khỏi vùng an toàn thì bạn mới biết được giới hạn của mình nằm ở đâu.

      Nguyễn Quốc Huy: Cầm cờ tiên phong với Wifi Marketing

      Vốn tiếng Anh chưa thành thạo khiến Huy khá bỡ ngỡ và đôi khi thấy khó bắt nhịp với bạn bè. Tuy nhiên, khi bước vào Đại học FPT, Huy được học tập giáo trình nhập khẩu, môi trường quốc tế năng động. Khả năng ngoại ngữ của Huy dần khá lên, Huy nhanh chóng hoàn thành các kỳ học.

      Bước ngoặt lớn khi đến kỳ học thứ 5 - On the Job Training, Huy được thực tập tại FPT Software. Những kiến thức chuyên ngành, kỹ năng học được và vốn tiếng Anh giao tiếp thành thạo giúp Huy tự tin hơn không chỉ ở trường mà còn ở công ty.

      Bước ngoặt thay đổi của Huy đến sau học kỳ 5, trong đợt thực tập 3 tháng tại Công ty phần mềm FPT (FPT Software). Môi trường chuyên nghiệp với nhiều kiến thức chuyên môn, kỹ năng làm việc và kinh nghiệm thực tế đã giúp Huy “hồi sinh” và cho anh động lực học tập để bắt kịp bạn bè.

      >> Top trường đại học dân lập có môi trường học tốt nhất TP HCM

      Wifi marketing là định hướng phát triển nghề nghiệp mà anh Huy lựa chọn (Nguồn: fpttelecom)Wifi marketing là định hướng phát triển nghề nghiệp mà anh Huy lựa chọn (Nguồn: fpttelecom)

      Năm 2014, ý tưởng về giải pháp Marketing qua mạng Wifi miễn phí đến một cách khá tình cờ, từ lời gợi ý của một giáo viên Đại học FPT. Vào thời điểm đó, công nghệ này vẫn còn quá mới mẻ và ít được sử dụng, nên Huy và nhóm khởi nghiệp vấp phải không ít khó khăn trong việc thuyết phục khách hàng.

      Hiện tại, nhóm dự án đã có được hơn 10 khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, có thể tồn tại được bằng lợi nhuận do chính mình tạo ra. Tham vọng của họ là đưa sản phẩm trở thành giải pháp Marketing toàn quốc, thậm chí phát triển ra nước ngoài.

      Anh Huy chia sẻ rằng lựa chọn khởi nghiệp rất gian nan, vất vả, trong khi tốt nghiệp ra trường rồi vào làm trong một công ty như bao người khác thì sẽ đơn giản hơn nhiều. Tuy nhiên, nhờ có khởi nghiệp mà anh học hỏi được nhiều điều từ lập trình, marketing, bán hàng cho đến kỹ năng quản trị.

      Trần Huy Trung: Loay hoay tìm hướng đi và thành công đến muộn

      Cựu sinh viên Đại học FPT Trần Huy Trung hiện là CEO của Công ty BetterCre Creative Agency – một gương mặt tiêu biểu trong cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam. Tốt nghiệp chuyên ngành Digital Marketing của trường Đại học FPT, anh loay hoay tìm kiếm tương lai cho bản thân, với mong muốn được thỏa mãn niềm đam mê sáng tạo truyền thông nghiêm túc.

      Thời gian đầu khởi nghiệp, anh Trung gặp nhiều khó khăn liên quan đến việc tuyển dụng nhân sự, tìm kiếm khách hàng... Đến nay, BetterCre đã duy trì hoạt động ổn định và đạt được danh tiếng nhất định trong lĩnh vực truyền thông sáng tạo, tập trung vào cung cấp dịch vụ thiết kế đồ hoạ và sản xuất các ấn phẩm truyền thông sáng tạo.

      Anh Huy Trung (người đang đứng) đã trải nghiệm nhiều khó khăn trong việc khởi nghiệp (Nguồn: daihocfpt)Anh Huy Trung (người đang đứng) đã trải nghiệm nhiều khó khăn trong việc khởi nghiệp (Nguồn: daihocfpt)

      Khi nhìn lại con đường khởi nghiệp của bản thân, Huy Trung nhận thấy rằng giá trị lớn nhất mà anh học hỏi được từ giảng đường Đại học FPT là cách tư duy như một công dân toàn cầu: “Nếu không có phương pháp và kỹ năng mà các thầy cô đã dạy thì giờ đây mình đã rất lúng túng, vì bước vào thế giới khởi nghiệp là lúc phải tự học thêm rất nhiều kiến thức mới”.

      Nhờ kiến thức nền tảng vững chắc, tư duy của một công dân toàn cầu, khả năng ngoại ngữ tốt, kinh nghiệm làm việc thực tế tại công ty, 100% sinh viên trường Đại học FPT luôn được các tập đoàn, doanh nghiệp chào đón.

      Sinh viên Đại học FPT sau khi tốt nghiệp với cơ hội việc làm luôn rộng mở, dù bạn quyết định đi theo đúng chuyên ngành học hay trái ngành thì những kỹ năng và kinh nghiệm mà bạn tích lũy được trên giảng đường luôn là bài học quý báu trên con đường tương lai.

      -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

      Box thông tin: Chương trình đào tạo khác biệt và cơ hội việc làm rộng mở khi là sinh viên UMT

      Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT) là trường dân lập mới nhưng nhanh chóng tạo được sức hút với nhiều bạn trẻ Gen Z vì sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như: Chất lượng giảng dạy quốc tế (ACBSP, ASIIN, NASAD…); tinh thần giáo dục khai phóng cùng 6 ngành học dẫn đầu xu hướng, bao gồm Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Marketing, Bất động sản, Kinh doanh quốc tế và Quản lý thể dục thể thao.

      Với mục tiêu đào tạo ra thế hệ công dân toàn cầu hạnh phúc và thành công, có thể thích nghi nhanh trước sự biến đổi không ngừng của thế giới số, UMT đã kết hợp đưa công nghệ 4.0 vào giảng dạy theo nhiều hình thức. Sinh viên UMT sẽ được khai thác một cách tự nhiên năng lực sử dụng công nghệ qua các hình thức học online (blended learning, flipped classroom…), học trên nền tảng số hóa cùng sinh viên ở nhiều quốc gia khác nhau (MOOCs), học qua các công cụ và giáo trình số.

      UMTUMT kết hợp đưa công nghệ 4.0 vào giảng dạy để đào tạo ra thế hệ công dân toàn cầu hạnh phúc và thành công

      Song song đó, sinh viên còn được hướng dẫn phát triển E-portfolio để ghi lại các dấu ấn, thành tích và những kinh nghiệm đã tích lũy được trong 4 năm học tập tại UMT. Việc xây dựng E-Portfolio từ sớm, ngay trong quá trình học không những giúp sinh viên lưu trữ kiến thức mà còn khai phóng ý thức phát triển và hoàn thiện bản thân từng ngày, để khi tốt nghiệp có thể tự tin thể hiện năng lực và thuyết phục bất cứ nhà tuyển dụng khó tính nào.

      UMT còn trang bị cho sinh viên 2 kỹ năng quan trọng để thích nghi và thành công trong thời kỳ hội nhập hóa là tiếng Anh và công nghệ thông tin. Khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ có trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 6.0 và công nghệ thông tin MOS. Bên cạnh đó là bộ kỹ năng mềm mà sinh viên hình thành được qua những môn học, hoạt động trải nghiệm, câu lạc bộ và các kỳ kiến tập, thực tập xuyên suốt 4 năm học.

      Yến Nhi (Theo Đại học FPT)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 11 trường đại học dân lập có cơ hội việc làm cao nhất TP HCM

      20/06/2022

      Hai trường của Sài Gòn là Đại học Hoa Sen và Đại học Kinh tế Tài chính giữ vị trí đầu bảng xếp ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học FPT - Cánh cửa cho con đường trở thành công dân toàn cầu

      06/05/2022

      Tự tin với điểm số kỳ thi THPT, đại học hay điểm số học bạ, nhiều thí sinh đã lựa chọn ngôi ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...