Học ngành Kỹ thuật Điện tử Viễn thông tại TP.HCM, tại sao không? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học ngành Kỹ thuật Điện tử Viễn thông tại TP.HCM, tại sao không?

      Học ngành Kỹ thuật Điện tử Viễn thông tại TP.HCM, tại sao không?

      Cập nhật lúc 13/06/2020 14:08
      Trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, nhóm ngành Cơ khí – Điện – Điện tử nói chung và Kỹ thuật Điện tử Viễn thông nói riêng là một trong những ngành dẫn đầu về nhu cầu nhân lực trong nền kinh tế.

      Danh sách

      Bài viết

      Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nguồn nhân lực và Thông tin thị trường TP.HCM, nhu cầu lao động nhóm ngành Kỹ thuật Điện tử Viễn thông trong giai đoạn năm 2020 – 2025 là rất lớn, có thể lên đến 16.000 người/năm. Trên thực tế, đội ngũ kỹ sư điện tử viễn thông hiện tại vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của các doanh nghiệp Việt Nam.

      Do đó, nếu bạn vẫn còn băn khoăn không biết lựa chọn ngành học nào trong tương lai thì có thể tham khảo Kỹ thuật Điện tử Viễn thông (hay Công nghệ Kỹ thuật Điện tử Viễn thông hoặc Công nghệ Kỹ thuật Điện tử Truyền thông). Ngành học này áp dụng những công nghệ, khoa học kỹ thuật hiện đại để tạo nên các thiết bị vệ tinh, cáp và điện tử như điện thoại, máy tính, máy tính bảng…; từ đó, góp phần vào công cuộc xây dựng hệ thống mạng lưới liên lạc trên toàn cầu, giúp cho việc trao đổi thông tin diễn ra thuận lợi hơn.

      Mời bạn cùng Edu2Review tham khảo danh sách 5 trường đào tạo ngành Kỹ thuật Điện tử Viễn thông sau đây.

      Bảng xếp hạng
      các trường đại học tại Việt Nam

      Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Địa chỉ:

      • 215 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh
      • 120 Hòa Bình, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú

      Nắm bắt được xu thế của ngành trong tương lai, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã xây dựng chương trình học Kỹ thuật Điện tử Viễn thông, giúp sinh viên nắm bắt được kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu. Sinh viên có thể nắm rõ nguyên lý hoạt động của các mạng viễn thông, hệ thống thông tin, Internet Vạn vật (Internet of Things – IoT).

      Sau khi tốt nghiệp tại Trường Đại học Hồng Bàng, sinh viên có khả năng tổ chức, điều hành, quản lý kỹ thuật cho cụm và hệ thống cũng như các hoạt động dịch vụ kỹ thuật về các trang thiết bị viễn thông. Cử nhân Kỹ thuật Điện tử Viễn thông tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng có thể làm việc tại các tập đoàn, đài phát thanh, truyền hình, công ty viễn thông, doanh nghiệp quảng cáo, truyền thông… với các vị trí như:

      • Chuyên viên lập trình, thiết kế phần cứng xử lý tín hiệu âm thanh, hình ảnh và đa phương tiện
      • Chuyên viên vận hành, quản lý và khai thác cũng như điều hành kỹ thuật
      • Chuyên viên thiết kế, quy hoạch và tối ưu mạng tại các công ty viễn thông
      • Chuyên viên thiết kế truyền dẫn, vận hành và bảo trì tại các công ty trong lĩnh vực điện tử, viễn thông, sản xuất phần mềm di động…

      Tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, sinh viên được cung cấp chất lượng học tập tốt nhất như: chương trình theo tiêu chuẩn Mỹ, cập nhật các công nghệ mới nhất; phòng thực hành mô phỏng hệ thống sản xuất thực tế; thực hành trực tiếp tại các doanh nghiệp; cơ hội làm việc ngay cả khi đang ngồi trên ghế nhà trường…

      Xem đánh giá của sinh viên
      về Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Sinh viên trải nghiệm thực tế trong lớp học chuyên ngành Kỹ thuật Điện tử Viễn thông (Nguồn: Trường Đại học Hồng Bàng)Sinh viên trải nghiệm thực tế trong lớp học chuyên ngành Kỹ thuật Điện tử Viễn thông (Nguồn: Trường Đại học Hồng Bàng)

      Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)

      Địa chỉ:

      • 475A Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh
      • 475B Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh
      • 31/36 Ung Văn Khiêm, P.25, Q. Bình Thạnh

      HUTECH là một trong những trường đại học đào tạo các ngành công nghệ hàng đầu tại TP.HCM. Với lịch sử hơn 25 năm hình thành và phát triển, HUTECH hiện đang đào tạo đa ngành với nhiều bậc học, là nơi cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam.

      Với ngành Kỹ thuật Điện tử Viễn Thông, HUTECH mang đến cho sinh viên các môn học chuyên ngành tiêu biểu như: Truyền dẫn số, xử lý âm thanh và hình ảnh, cơ sở kỹ thuật thông tin vô tuyến, mạng truyền thông, phát thanh và truyền hình, an ninh mạng thông tin…

      Bên cạnh đó, hằng năm, HUTECH còn thường xuyên tổ chức tham quan, giúp sinh viên tiếp cận môi trường làm việc thực tế, áp dụng kiến thức vào công việc thực tiễn của công ty, doanh nghiệp. Ngoài kiến thức chuyên ngành và ứng dụng, sinh viên ngành Kỹ thuật Điện tử Viễn thông tại HUTECH còn được chú trọng đào tạo kỹ năng mềm, tiếng Anh, sinh hoạt trong các câu lạc bộ Điện tử Ứng dụng, Sáng tạo Kỹ thuật… để nâng cao kỹ năng chuyên môn.

      Xem đánh giá của sinh viên
      về Trường Đại học Công nghệ TP.HCM

      Thầy và trò trong giờ thực hành chuyên ngành Kỹ thuật Điện tử Viễn thông tại HUTECH (Nguồn: HUTECH)Thầy và trò trong giờ thực hành chuyên ngành Kỹ thuật Điện tử Viễn thông tại HUTECH (Nguồn: HUTECH)

      Đại học Bách khoa TP.HCM

      Địa chỉ: 268 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10

      Ngành Kỹ thuật Điện tử Viễn thông tại Đại học Bách khoa TP.HCM dành cho sinh viên có đam mê và sở thích làm việc trong lĩnh vực công nghệ viễn thông và thông tin, thiết kế vi mạch, bán dẫn, hệ thống nhúng và điện tử ứng dụng, xử lý âm thanh, hình ảnh, tín hiệu số, vi mạch số…

      Chương trình đào tạo Kỹ thuật Điện tử Viễn thông thông tại Khoa Điện – Điện tử của Trường Đại học Bách Khoa đã được các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng đánh giá cao và công nhận đạt chuẩn quốc tế. Chương trình đào tạo chính quy ngành học này đã được kiểm định thành công theo tiêu chuẩn của Hệ thống Trường Đại học Đông Nam Á (ASEAN University Network – AUN) năm 2009.

      Xem đánh giá của sinh viên
      về Trường Đại học Bách khoa TP.HCM

      Khoa Điện – Điện tử tại Trường Đại học Bách khoa TPHCM (Nguồn: Đại học Bách khoa TPHCM)Khoa Điện – Điện tử tại Trường Đại học Bách khoa TP.HCM (Nguồn: Đại học Bách khoa TP.HCM)

      Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU)

      Địa chỉ: 19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7

      Ngành học Kỹ thuật Điện tử Viễn thông tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng được đào tạo theo chương trình chất lượng cao. Theo đó, sĩ số lớp học sẽ được giới hạn trong khoảng từ 20 đến 40 sinh viên. Điều này giúp giáo viên và sinh viên có nhiều cơ hội để tương tác, giải quyết các vấn đề gặp phải trong việc học một cách nhanh nhất.

      Với chương trình đào tạo Kỹ sư Điện tử Viễn thông tại TDTU, ngoài kiến thức nền tảng, sinh viên còn được cung cấp khối kiến thức và kỹ năng chuyên môn sâu theo một trong các lĩnh vực sau:

      • Viễn thông, mạng máy tính và truyền số liệu
      • Mạch điện tử ứng dụng
      • Thiết kế vi mạch điện tử
      • Xử lý hình ảnh và âm thanh

      Xem đánh giá của sinh viên
      về Trường Đại học Tôn Đức Thắng

      Giới thiệu về ngành Kỹ thuật Điện tử Viễn thông tại TDTU (Nguồn: YouTube – Ton Duc Thang University)

      Đại học Quốc tế (IU)

      Địa chỉ: Khu phố 6, P. Linh Trung, Q. Thủ Đức

      Khoa Điện tử Viễn thông tại Đại học Quốc tế hiện đào tạo 2 chương trình chính:

      Chương trình đào tạo chính quy:

      Chương trình này do Trường Đại học Quốc Tế cấp bằng. Sinh viên được học tập trong môi trường quốc tế với chương trình tiên tiến và ngôn ngữ giảng dạy bằng tiếng Anh ngay tại Việt Nam. Thời gian đào tạo trung bình tại IU là 4 năm.

      Chương trình liên kết (2+2):

      Sinh viên chương trình này sẽ học 2 năm đầu tại IU và 2 năm cuối tại các trường đại học đối tác tại nước ngoài. Khi hoàn thành khóa học, người học sẽ được trường đối tác cấp bằng. Hiện nay, khoa Điện tử Viễn thông tại IU cung cấp chương trình liên kết với các đại học sau:

      • Đại học Nottingham (Anh)
      • Đại học West of England (Anh)
      • Đại học New South Wales (Úc)
      • Trường Rutgers, Đại học Bang New Jersey (Mỹ)
      • Đại học SUNY Binghamton (Mỹ)
      • Học viện Công nghệ Châu Á AIT (Thái Lan)
      • Đại học Auckland (New Zealand)

      Cử nhân Kỹ thuật Điện tử Viễn thông có cơ hội làm việc trong môi trường có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp với ngành. Đặc biệt, với việc học tập, nghiên cứu trực tiếp bằng tiếng Anh, sinh viên tốt nghiệp của khoa có nhiều ưu thế phù hợp với yêu cầu các công ty lớn của nước ngoài.

      Ngoài ra các kỹ sư tốt nghiệp từ trường cũng có thể tìm việc làm tại các công ty, tập đoàn công nghiệp trong lĩnh vực truyền thông, hàng không, công nghệ giải trí, thiết kế vi mạch, quảng bá, y sinh – dược, điện tử dân dụng, công nghệ thông tin, viễn thông, tự động hóa, quốc phòng, giao thông – vận tải…

      Xem đánh giá của sinh viên
      về Trường Đại học Quốc tế

      Sinh viên IU năng động, sáng tạo (Nguồn: Trường Đại học Quốc tế)Sinh viên IU năng động, sáng tạo (Nguồn: Trường Đại học Quốc tế)

      Kỹ thuật Điện tử Viễn thông là ngành công nghệ mới, đòi hỏi sinh viên phải có khả năng tự học, sự năng động và niềm đam mê, khám phá, tìm hiểu các công nghệ mới trên thế giới và áp dụng vào thực tế tại Việt Nam. Để lựa chọn môi trường học tập phù hợp nhất, đừng bỏ qua 5 ngôi trường kể trên, bạn nhé!

      Anh Thư (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: Hướng nghiệp Việt


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Chuyến đi của thanh xuân: chuyện 5 nữ sinh Đại học Quốc tế Hồng Bàng thực tập tại Nhật Bản

      06/02/2020

      Môi trường làm việc chuyên nghiệp, tận tâm, tác phong chuẩn mực, tỉ mỉ... là những điều khiến 5 ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Rộng mở cánh cổng Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      22/04/2020

      Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm Đại học Quốc tế Hồng Bàng, một môi trường học tập hiện đại và tốt ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...