Sinh viên trường nào mang giá trị cao sau khi tốt nghiệp? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Sinh viên trường nào mang giá trị cao sau khi tốt nghiệp?

      Sinh viên trường nào mang giá trị cao sau khi tốt nghiệp?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Chọn đúng ngành thời thượng và đúng sở thích của bạn cũng chưa đủ để bạn có ngay một công việc tốt sau khi ra trường, mà còn phải dựa vào trường đó có tỷ lệ sinh viên có việc làm cao hay không?

      Danh sách

      Bài viết

      Để xếp hạng những trường mà sinh viên ra trường dễ có việc làm, Edu2Review đã tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau từ nhiều trường đại học, cao đẳng trên cả nước với các tiêu chí sau: tỷ lệ có việc làm ngay sau khi ra trường; tỷ lệ săn đón của các doanh nghiệp dành cho sinh viên trường; nhu cầu của thị trường và mức lương trung bình mà sinh viên trường đó có thể nhận. Trong những năm gần đây những trường ở phía Bắc vượt trội hơn khu vực phía Nam về nhiều mặt chiếm phần lớn trong danh sách dưới đây.

      Đại học Dược Hà Nội

      Đại học Dược Hà Nội có 95,5% trình độ Đại học, trình độ cao đẳng 97,45% (12/2016). Nói riêng với ngành Dược, đây là ngành luôn nằm trong top đầu những ngành nghề danh giá, tuy nhiên đồi ngũ nhân sự luôn ở trong tình trạng thiếu và khát khao đội ngũ chất lượng cao. Với nhóm ngành này còn nhiều trường y dược khác trên địa bàn cả nước cũng có cơ hội việc làm cao tương tự, nhưng do chưa được thống kê và công bố như trường: ĐH Y Dược Hà Nội, ĐH Y Dược TP HCM,...

      Học viện Tài chính

      Theo thống kê của Học viện Tài Chính cho tất cả số sinh viên đã tốt nghiệp năm 2016 có đến 96,5%. Cụ thể có việc làm sau 3 tháng là 67,87%; sau 6 tháng 89,59%; sau 12 tháng là 96,61% và sau 1 năm đạt tỷ lệ hầu như 100%. Mức thu nhập đa số của sinh viên trên 6 triệu/tháng đạt 49,10%.

      sinh vien tim viec

      Sinh viên trường bạn có dễ tìm việc khi ra trường không?

      Đại học Ngoại thương

      Đầu năm 2017, trường ĐH Ngoại thương Hà Nội công bố kết quả điều tra tình hình việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp năm 2015 đạt 95,9%. Với chi nhánh phía Nam của ĐH Ngoại thương tại TP HCM cũng có mức tỷ lệ tương tự. Tuy lâu nay mọi người vẫn hoài nghi với vấn đề sinh viên ĐH Ngoại thương ra trường với mức lương 1,000$/tháng, có người bảo đó là câu chuyện viển vông hay mơ cao của sinh viên Ngoại thương, nhưng thực chất với những giá trị và sinh viên ngoại thương có thì xứng đáng với mức lương như thế.

      Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

      Trường Học viện Bưu chính Viễn thông thực hiện khỏa sát trong tháng 6, 10 và 11 năm 2016; có tất cả 57,61% sinh viên tốt nghiệp tham gia khảo sát. Theo kết quả khảo sát, có đến 68,3% sinh viên học viện có việc làm sau khi ra trường. Đa số sinh viên sau khi tốt nghiệp nhận mức lương từ 5-10 triệu đồng/tháng tỷ lệ chiếm 68,3% và 19,5% cho mức lương trên 10 triệu.

      Đại học Bách Khoa Hà Nội

      Phòng Công tác Chính trị và sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội vừa công bố kết quả tỷ lệ việc làm của sinh viên sau 6 tháng tốt nghiệp. Qua đó mức lương trung bình của sinh viên là 8,2 triệu đồng. Và cao nhất đến 60 triệu đồng (làm tại các công ty nước ngoài) mỗi tháng.

      Trong số sinh viên được khảo sát thì 91% sinh viên ra trường làm đúng ngành sau 6 tháng ra trường và chỉ 9% làm trái ngành.

      Kết: Nhóm trường về kinh tế, kỹ thuật và y dược đang chiếm ưu thế trong thị trường hiện nay bạn có thể dễ dàng có được một công việc tốt với những tấm bằng loại này. Nhưng cũng được lo khi bạn mong muốn tương lai của mình ở một lĩnh vực khác, mỗi ngành đều có nhu cầu khác nhau. Chỉ cần bạn thực sự đam mê với thái độ tích cực thì tương lai của bạn sẽ rộng mở.

      *Bạn muốn học nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Đọc đánh giá trên Edu2Review mỗi ngày để tìm nơi học tốt nhất.

      Mỹ Nhàn tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      “Nhất y, nhì dược, tạm được bách khoa, bỏ qua sư phạm” đúng không?

      06/02/2020

      Bạn có thắc mắc tại sao lại có câu nói trên không? Và tại sao khối ngành sư phạm lại bị “bỏ qua”? ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...

      Luyện thi IELTS

      IELTS 1984 với 7/13 giáo viên điểm cao IELTS 8.5+ liệu có dạy giỏi?

      19/01/2024

      Tỷ lệ thất nghiệp tăng, nhiều người chọn học IELTS để tăng khả năng cạnh tranh. Kéo theo đó nhiều ...