Top trường đại học đào tạo ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top trường đại học đào tạo ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành

      Top trường đại học đào tạo ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành

      Cập nhật lúc 27/08/2020 14:28
      Bạn là người có sở thích xê dịch và mong muốn học tập trong môi trường năng động? Nếu đúng như vậy, bạn và ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành quả là trời sinh một cặp.

      Danh sách

      Bài viết

      Là điểm đến hấp dẫn với nguồn tài nguyên thiên nhiên và văn hóa phong phú, ngành du lịch Việt Nam đang trên đà phát triển nhanh và toàn diện trong nhiều thập niên qua. Du lịch phát triển và thu hút du khách đã mở ra vô số cơ hội việc làm và triển vọng tiến xa trong nghề nghiệp cho các bạn trẻ yêu thích lĩnh vực này.

      Nhờ những yếu tố trên mà nhu cầu về nhân lực của ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành đang ngày một tăng cao. Nhằm đáp ứng điều này, rất nhiều trường đại học trên cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng đã bắt đầu mở hoặc nâng cấp chương trình giảng dạy để đào tạo nên những nhân sự hoạt động du lịch lành nghề. Trong bài viết sau, Edu2Review sẽ gửi đến bạn đọc top 7 trường đại học đào tạo ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành chất lượng tại khu vực TP.HCM.

      BẢNG XẾP HẠNG
      CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI VIỆT NAM

      Đại học FPT TP.HCM

      • Địa chỉ: Đường D1, Khu Công Nghệ Cao, Phường Long Thạnh Mỹ, Quận 9, TP. HCM

      Đại học FPT – trường đại học trong lòng doanh nghiệp với sự khác biệt trong phương pháp đào tạo là gắn kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, đào tạo theo chương trình chuẩn công nghệ quốc tế, thành thạo hai ngoại ngữ, rèn luyện kỹ năng mềm, chú trọng phát triển con người toàn diện, hài hòa. Mục tiêu của trường là đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp trong nước, các tập đoàn nước ngoài và doanh nghiệp khởi sự từ sinh viên Đại học FPT.

      Sinh viên Quản trị khách sạn Đại học FPT thực tập tại khách sạn 5 quốc tếSinh viên Quản trị khách sạn Đại học FPT thực tập tại khách sạn 5 sao quốc tế

      Đến với Ngành Quản trị Khách sạn của Đại học FPT, sinh viên sẽ được học tập trong môi trường đào tạo chất lượng, chuyên nghiệp và chuẩn quốc tế. Chương trình đào tạo ngành Quản trị khách sạn được thiết kế và cập nhật liên tục theo nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp.

      Với mục tiêu được xác định rõ ràng là đào tạo nguồn nhân lực Quản trị khách sạn cao cấp, thành thạo ngoại ngữ, giỏi chuyên môn, sinh viên sau khi tốt nghiệp trang bị cho mình một tác phong làm việc chuyên nghiệp cung cấp cho thị trường quốc tế.

      Sau khi tốt nghiệp, sinh viên Đại học FPT đạt trình độ tiếng anh tương đương IELTS 6.0. Bên cạnh đó, sinh viên còn được trang bị thêm ngoại ngữ thứ hai là tiếng hoa - Một ngôn ngữ phổ biến trên thế giới. Điều này giúp sinh viên Đại học FPT tự tin hơn trong công việc và có thêm điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng.

      Tìm hiểu thông tin, xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học FPT TP.HCM

      Chương trình OJT của sinh viên Đại học FPT tại Malaysia (Nguồn: YouTube - FPT University HCM)

      Bên cạnh học kiến thức chuyên môn tại trường, các sinh viên ngành Quản trị khách sạn của Đại học FPT có cơ hội học tập từ 1 - 2 học kỳ chuyên ngành ở những trường đại học uy tín và trải nghiệm các dịch vụ của khách sạn, resort, khu du lịch 5 sao nước ngoài như Thụy sỹ, Malaysia....

      Đặc biệt các bạn còn được tham gia một học kỳ đặc biệt: OJT - quá trình học tập tại doanh nghiệp là những công ty, tập đoàn hàng đầu trong nước và quốc tế là những đối tác của Tập đoàn FPT. Đây là những giai đoạn quan trọng giúp sinh viên cập nhật những kiến thức thực tế theo những yêu cầu cần thiết từ doanh nghiệp.

      Không chỉ chú trọng kiến thức chuyên ngành, sinh viên ngành Quản trị khách sạn Đại học FPT TP. HCM còn được trau dồi kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sống, đàm phán, quản lý thời gian, quản lý tài chính… thông qua các hoạt động phát triển cá nhân.

      Rất nhiều hoạt động workshop, hội thảo, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức được tổ chức thường xuyên. Bên cạnh học thuật, sinh viên được tham gia những hoạt động trải nghiệm, khám phá văn hoá, thể dục thể thao.

      Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      • Địa chỉ: 215 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

      Trải qua 23 năm hình thành và phát triển, Đại học Quốc tế Hồng đã đạt được nhiều thành tựu rất đáng tự hào trong lĩnh vực giáo dục. Hiện trường có đến 3 viện, 14 khoa và hơn 40 chuyên ngành của hầu hết các lĩnh vực, ngành nghề đòi hỏi nhu cầu nhân lực cao trong xã hội. Không chỉ chuyên tâm giảng dạy về kiến thức chuyên môn, sinh viên của Đại học Hồng Bàng còn được lưu tâm bồi dưỡng về ý thức của một người làm nghề chuyên nghiệp.

      Đối với ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành, đây vốn là ngành học mũi nhọn đã được nhà trường quan tâm, cải tiến trong suốt những năm vừa qua. Khi trở thành tân sinh viên của ngành, bạn sẽ được đào tạo các kiến thức tổng quan về du lịch, văn hóa, tập quán của du khách trong nước, quốc tế cũng như trang bị thêm các kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ về hướng dẫn du lịch, thiết kế tour (chuyến du lịch), quản lý và điều hành tour, thiết kế và quản trị sự kiện du lịch.

      Điểm nổi bật của chương trình đào tạo tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng là module (mô đun) giúp sinh viên chủ động sắp xếp thời gian học và tham gia các tour trải nghiệm thực tế nhằm tích lũy kinh nghiệm hướng dẫn, điều hành và quản lý đoàn. Ngoài ra, các bạn còn được trải nghiệm mô hình giả định Travel office (Tạm dịch là Đại lý du lịch) ngay tại tòa nhà HIU để tập làm quen với công việc điều hành.

      CẢM NHẬN CỦA SINH VIÊN VỀ
      ĐẠI HỌC QUỐC TẾ HỒNG BÀNG

      Đại học Quốc tế Hồng Bàng là địa chỉ đào tạo ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành chất lượngĐại học Quốc tế Hồng Bàng là địa chỉ đào tạo ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành chất lượng (Nguồn: hiu)

      Đại học Hoa Sen

      • Địa chỉ: 8 Nguyễn Văn Tráng, P. Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP. HCM

      Theo đánh giá từ Webometrics, Đại học Hoa Sen nằm trong top 40 các trường đại học tốt nhất Việt Nam, nhất là sự chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất cho sinh viên thực hành, ứng dụng. Thời gian gần đây, nhà trường còn ra sức nâng cấp chương trình đào tạo để xứng đáng với khẩu hiệu "Đại học quốc tế của người Việt".

      Từ lâu, ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành nói riêng và khoa Du lịch nói chung của Đại học Hoa Sen đã luôn gây được nhiều tiếng vang về chất lượng đào tạo. Trong đó, hệ thống quầy bar, phòng mô phỏng bếp, khách sạn được đầu tư trang hoàng kỹ lưỡng là điểm nhấn khiến không ít học sinh cấp 3 mê mẩn khi được dịp tham quan trường thông qua những buổi Campus Tour (Tạm dịch là Du lịch trong khuôn viên trường).

      Song song đó, Đại học Hoa Sen còn nổi tiếng với việc khuyến khích sinh viên các ngành tự tổ chức sự kiện liên quan đến những kiến thức đã học tại trường. Tính đến nay, đã có không ít đề án của sinh viên ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành nhận được nhiều lời khen từ những cá nhân nổi tiếng hoạt động trong lĩnh vực du lịch, lưu trú.

      ĐÁNH GIÁ CỦA SINH VIÊN VỀ
      TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN

      Trường Đại học Hoa Sen có liên kết với Đại học Vatel (Pháp) để cung cấp những chương trình giảng dạy chất lượng thuộc khối ngành Du lịchTrường Đại học Hoa Sen có liên kết với Đại học Vatel (Pháp) để cung cấp những chương trình giảng dạy chất lượng thuộc khối ngành Du lịch (Nguồn: tuyensinhhoasen)

      Đại học Tôn Đức Thắng

      • Địa chỉ: 19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Hưng, Q.7, TP. HCM

      Ngôi trường mang tên cố chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa cũng là một địa chỉ rất nổi tiếng trong lĩnh vực đào tạo ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành. Với tổng diện tích lên đến 108,1 ha (có thể mở rộng thêm), sẽ không ngoa khi so sánh Đại học Tôn Đức Thắng với một khu du lịch thu nhỏ.

      Trong những năm qua, nhà trường đã mạnh dạn đầu tư rất nhiều cho hệ thống cơ sở vật chất nhằm phục vụ cho công tác giảng dạy. Dự kiến trong những năm tới, Đại học Tôn Đức Thắng sẽ khởi công xây dựng sân golf để giúp sinh viên khoa Du lịch có nơi thực tập đúng chuẩn "sang – xịn – mịn".

      Không chỉ cung cấp cho sinh viên địa điểm thực tập đạt chuẩn, trường còn tạo rất nhiều cơ hội để các bạn thực hành nghiệp vụ ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành thông qua những chương trình tuyển sinh chào đón năm học mới, mà tiêu biểu có thể kể đến chương trình "Sinh viên tập sự" thu hút đến hàng nghìn học sinh tham gia.

      ĐÁNH GIÁ CỦA SINH VIÊN VỀ
      TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÔN ĐỨC THẮNG

      Sức hút trong mỗi mùa tuyển sinh của Đại học Tôn Đức Thắng là vô cùng lớnSức hút trong mỗi mùa tuyển sinh của Đại học Tôn Đức Thắng là vô cùng lớn (Nguồn: vietnammoi)

      Đại học Kinh tế TP.HCM

      • Địa chỉ: 59C Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP. HCM

      Đại học Kinh tế TP.HCM là ngôi trường duy nhất tại Việt Nam được tổ chức Eduniversal xếp hạng 701 trên 1000 trường kinh tế tốt nhất thế giới. Tuy nhiên, không vì vậy mà ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành tại đây lại chịu lép vế so với các trường đại học khác trong cùng khu vực.

      Từ năm 2015, để phục vụ cho việc đào tạo và nghiên cứu bộ môn Du lịch, trường đã thành lập Viện Du lịch đồng thời có nhiều đổi mới trong giảng dạy với các giáo trình học đã được dịch từ các nhà xuất bản nước ngoài nổi tiếng như Harvard Business Review, Harvard Press...

      Một điều thú vị khác khi theo học ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành tại Đại học Kinh tế TP.HCM chính là nếu có mong muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực này, bạn sẽ được thầy cô hỗ trợ nhiệt tình nhiều mặt.

      CẢM NHẬN CỦA SINH VIÊN VỀ
      ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM

      Tuy nổi tiếng về các ngành thuộc khối Marketing thế nhưng Đại học Kinh tế TP.HCM vẫn rất quan tâm phát triển ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hànhTuy nổi tiếng về các ngành thuộc khối Marketing thế nhưng Đại học Kinh tế TP.HCM vẫn rất quan tâm phát triển ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành (Nguồn: ueh)

      Đại học Văn Lang

      • Địa chỉ: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

      Nhờ mối quan hệ hợp tác lâu năm với các công ty du lịch, khách sạn ở TP.HCM, như Ben Thanh Tourist, Sheraton Saigon, Park Hyatt, Saigon Tourist, Viet Premier, Intercontinental, Vietravel... nên Đại học Văn Lang luôn luôn "dồi dào" địa chỉ thực tập dành cho sinh viên ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành.

      Ngoài việc yên tâm về nơi thực tập, sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành của Đại học Văn Lang còn khá được những doanh nghiệp kể trên ưu ái. Song song đó, nhà trường còn là đối tác của nhiều trường đại học lớn trên thế giới, điều này sẽ giúp sinh viên tiếp thu thêm nhiều nhiều kiến thức nằm ngoài lãnh thổ Việt Nam – vốn là điều rất quan trọng đối với một nhân sự hoạt động trong ngành du lịch, lữ hành.

      CẢM NHẬN CỦA SINH VIÊN VỀ
      TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

      Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành tại Đại học Văn Lang có cơ hội việc làm rộng mởSinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành tại Đại học Văn Lang có cơ hội việc làm rộng mở (Nguồn: vanlanguni)

      Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech)

      Địa chỉ: 475A Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

      Khi trở thành sinh viên ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành của trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) thì ngoài kiến thức chuyên môn, các bạn còn được trang bị các kỹ năng mềm cần thiết, như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý, sắp xếp công việc, kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc theo nhóm... để chủ động và làm việc hiệu quả trong môi trường nghề nghiệp cụ thể.

      Môi trường năng động cũng là một ưu điểm khi học tập tại Hutech. Hơn 40 câu lạc bộ đa dạng về học thuật, văn hóa, thể thao chính là nơi để các bạn tích lũy kinh nghiệm thực tế và rèn luyện kỹ năng mềm.

      ĐÁNH GIÁ CỦA SINH VIÊN VỀ
      ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

      Sinh viên ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành tại Đại học Công nghệ TP.HCM được đào tạo thêm nhiều kỹ năng mềm bên cạnh kiến thức chuyên môn Sinh viên ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành tại Đại học Công nghệ TP.HCM được đào tạo thêm nhiều kỹ năng mềm bên cạnh kiến thức chuyên môn (Nguồn: dantri)

      Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành, bạn có thể lựa chọn trở thành hướng dẫn viên du lịch hoặc chuyên viên phụ trách các bộ phận lưu trú, tiếp thị, chăm sóc khách hàng, tổ chức hội nghị – sự kiện... Nhìn chung, đây là ngành học mở ra cho bạn một tương lai vô cùng xán lạn khi ngành công nghiệp "không khói" tại Việt Nam trong những năm gần đây đã có bước phát triển vượt bậc.

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 3/2020, vui lòng liên hệ trường để biết thông tin mới nhất.

      Anh Duy (Tổng hợp)

      Nguồn hình cover: caodangfpt


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Rộng mở cánh cổng Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      22/04/2020

      Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm Đại học Quốc tế Hồng Bàng, một môi trường học tập hiện đại và tốt ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top những trường đại học có cơ hội việc làm cao nhất tại TP.HCM

      04/05/2022

      Đại học Ngoại thương, Đại Học Hoa Sen, Y Dược, RMIT... là một trong số các trường đại học được ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...