Tường tận xứ sở hoa anh đào với top trường đại học đào tạo ngành Nhật Bản học tại TP.HCM | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tường tận xứ sở hoa anh đào với top trường đại học đào tạo ngành Nhật Bản học tại TP.HCM

      Tường tận xứ sở hoa anh đào với top trường đại học đào tạo ngành Nhật Bản học tại TP.HCM

      Cập nhật lúc 23/07/2020 11:10
      Nhật Bản học không chỉ đào tạo về ngôn ngữ mà còn trau dồi kiến thức về văn hóa, lịch sử... Nếu muốn theo đuổi chuyên ngành này, bạn có thể cân nhắc một số trường đại học uy tín tại Việt Nam.

      Danh sách

      Bài viết

      Với mối quan hệ khăng khít giữa Việt Nam và Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực từ nhiều năm qua, việc lựa chọn ngành Nhật Bản học của các bạn học sinh, sinh viên là quyết định đúng đắn và hợp thời. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa biết đâu là trường đại học có đào tạo ngành học thú vị này thì Edu2Review sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời.

      Bảng xếp hạng
      các trường đại học tại Việt Nam

      Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      • Địa chỉ: 215 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh

      Với thương hiệu hơn 20 năm hình thành và phát triển, Đại học Quốc tế Hồng Bàng trở thành địa chỉ đào tạo có tên tuổi trong lĩnh vực giáo dục bậc đại học. Hiện nay, trường có hơn 40 ngành đào tạo chuyên sâu thuộc đa dạng lĩnh vực từ khoa học tự nhiên đến khoa học xã hội và nhân văn.

      Đến với ngành Nhật Bản học, sinh viên sẽ được tiếp xúc với đội ngũ cán bộ quản lý và giảng viên có trình độ cao, giàu kinh nghiệm, tâm huyết với nghề. Với chương trình đào tạo hướng tới các chuẩn mực quốc tế, sinh viên ngành Nhật Bản học tại Đại học Hồng Bàng không chỉ có khả năng sử dụng tiếng Nhật thuần thục tương đương với trình độ N2 chứng chỉ JLPT, mà còn đạt trình độ tiếng Anh khá tốt tương đương IELTS 5.5.

      Bên cạnh đó, sinh viên còn am hiểu các kiến thức về văn hóa, lịch sử, địa lý và con người xứ sở hoa anh đào cùng các nguyên tắc trong giao tiếp, ứng xử và thái độ làm việc chuyên nghiệp của Nhật để hòa nhập vào môi trường kinh doanh quốc tế.

      Đại học Quốc tế Hồng Bàng luôn mở rộng cánh cửa chào đón các bạn học sinh, sinh viên với 6 phương thức tuyển sinh:

      • Xét học bạ trung học phổ thông (THPT);
      • Xét kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020;
      • Thi tuyển sinh đầu vào do Nhà trường tổ chức;
      • Xét tuyển đối với học sinh có quốc tịch nước ngoài hoặc học sinh Việt Nam học chương trình THPT nước ngoài;
      • Xét kết quả kỳ thi SAT (Scholastic Assessment Test);
      • Xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Ngành Nhật Bản học tại Đại học Hồng Bàng (Nguồn: YouTube – Phi Nguyên Thị Yến)

      Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM

      • Địa chỉ: 10-12 Đinh Tiên Hoàng, Phường Bến Nghé, Quận 1

      Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn trực thuộc hệ thống các trường Đại học Quốc gia TP.HCM. Với thế mạnh chuyên đào tạo các ngành thuộc khối Khoa học Xã hội và Nhân văn, nếu bạn muốn theo học ngành Nhật Bản học thì không thể bỏ qua địa chỉ này.

      Ngành Nhật Bản học của Nhân văn đã có hơn 20 năm xây dựng và phát triển, thu hút đông đảo học viên cả trong và ngoài nước. Khoa có đội ngũ giảng viên đạt trình độ cao về tiếng Nhật, một số thầy cô từng du học tại các trường đại học danh tiếng của Nhật Bản.

      Chương trình đào tạo theo hướng tiên tiến, hiện đại, cập nhật từ các trường tiên tiến trong nước và thế giới, đặc biệt có tham khảo ý kiến từ các nhà tuyển dụng. Sinh viên ngành Nhật Bản học ra trường được xã hội và các cơ quan tuyển dụng đánh giá cao.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM

      Sinh viên Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn tại thư viện của trường (Nguồn: hcmussh)

      Đại học Văn Hiến

      • Địa chỉ: 665-667-669 Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3

      Với phương châm “Thành nhân trước thành danh”, sinh viên theo học tại Đại học Văn Hiến bên cạnh được trau dồi đầy đủ kiến thức chuyên môn, kỹ năng ngôn ngữ, còn được rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cũng như tinh thần khai phóng và trách nhiệm.

      Tại Đại học Văn Hiến, ngành Nhật Bản học thuộc Khoa Đông phương học. Đây là một trong những khoa phát triển mạnh nhất của trường trong những năm qua. Chương trình đào tạo của ngành được thiết kế theo định hướng ứng dụng nghề nghiệp, trang bị cho người học kiến thức toàn diện về đất nước Nhật Bản cũng như kỹ năng tự học, kỹ năng làm việc nhóm để phát triển bản thân.

      Nhờ vậy, sau khi tốt nghiệp, sinh viên có đủ kiến thức chuyên sâu và năng lực tiếng Nhật, đáp ứng được yêu cầu của xã hội và nền kinh tế trong quá trình hội nhập quốc tế.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Văn Hiến

      Đại học Văn Hiến đào tạo sinh viên đáp ứng đúng nhu cầu của doanh nghiệp (Nguồn: hunghau)Đại học Văn Hiến đào tạo sinh viên đáp ứng đúng nhu cầu của doanh nghiệp (Nguồn: hunghau)

      Đại học Ngoại ngữ Tin học TP.HCM (HUFLIT)

      • Địa chỉ: 828 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10

      Là một cơ sở đào tạo có tiếng về các chuyên ngành liên quan đến ngoại ngữ và tin học, Đại học Ngoại ngữ và Tin học TP.HCM (HUFLIT) là cái tên bạn không thể bỏ qua khi muốn theo đuổi chuyên ngành Nhật Bản học.

      Chuyên ngành Nhật Bản học của HUFLIT thuộc ngành Đông Phương. Trong chương trình học, sinh viên sẽ được đào tao bài bản tiếng Nhật từ cơ bản đến nâng cao và một ngoại ngữ tự chọn thứ hai (tiếng Anh, tiếng Hàn hoặc tiếng Trung).

      Song song, sinh viên còn được trang bị các môn học về văn hóa, kinh tế, lịch sử, xã hội, quan hệ quốc tế, môi trường của quốc gia Nhật Bản và các môn đại cương bắt buộc.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Ngoại ngữ Tin học TP.HCM

      Sinh viên khoa Đông Phương HUFLIT tham dự diễn đàn nghề nghiệp Nhật Bản tại Singapore (Nguồn: huflit)Sinh viên khoa Đông Phương HUFLIT tham dự diễn đàn nghề nghiệp Nhật Bản tại Singapore (Nguồn: huflit)

      Đại học Văn Lang

      • Địa chỉ: 45 Nguyễn Khắc Nhu, Phường Cô Giang, Quận 1

      Có thể bạn chưa biết, ngành Đông Phương học của Đại học Văn Lang có 3 chuyên ngành: Trung Quốc học, Nhật Bản học và Hàn Quốc học. Mỗi chuyên ngành đều được đào tạo theo định hướng ứng dụng.

      Cụ thể, đối với chuyên ngành Nhật Bản học, sinh viên được tiếp thu kiến thức chuyên sâu về Nhật Bản như ngôn ngữ, lịch sử, văn hóa, địa lý… thông qua sự so sánh, đối chiếu những nét tương đồng và khác biệt của xứ sở hoa anh đào với những quốc gia lân cận. Từ đó, người học tăng khả năng tiếp thu và dễ dàng hội nhập, thích nghi trong môi trường thực tiễn.

      Ngoài ra, người học sẽ được trau dồi các kỹ năng mềm cần thiết và có ích cho sự nghiệp sau này, như tổ chức sự kiện, làm việc độc lập, làm việc nhóm, thuyết trình, tranh luận…

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Văn Lang

      Cơ sở vật chất “sang xịn mịn” tại Đại học Văn Lang (Nguồn: YouTube – Đại học Văn Lang)

      Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)

      • Địa chỉ: 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh

      Khoa Nhật Bản học của Đại học HUTECH đào tạo và giảng dạy 2 ngành: Ngôn ngữ Nhật và Đông phương học (chuyên ngành Nhật Bản học). Với sự đồng hành của các giảng viên trẻ trung, nhiệt huyết, giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, sinh viên khoa Nhật Bản học sẽ được trau dồi toàn diện về cả kiến thức và kỹ năng, chuẩn bị hành trang đủ đầy cho sự nghiệp sau này.

      Ngoài tổ chức giảng dạy trên lớp, Khoa Nhật Bản học của Đại học HUTECH còn thường xuyên tổ chức các sự kiện, lễ hội và chương trình bổ ích để sinh viên bồi dưỡng các kỹ năng, tác phong làm việc đúng mực của người Nhật.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Công nghệ TP.HCM

      Sinh viên Đại học HUTECH trong buổi sự kiện do trường tổ chức (Nguồn: hutech)Sinh viên Đại học HUTECH trong buổi sự kiện do trường tổ chức (Nguồn: hutech)

      Đại học Hoa Sen

      • Địa chỉ: 93 Cao Thắng, Phường 3, Quận 3

      Chương trình Nhật Bản học tại Đại học Hoa Sen giúp sinh viên đạt trình độ Nhật ngữ tương đương trình độ N2, bồi dưỡng kiến thức chuyên sâu về kinh tế, chính sách đối ngoại, văn học, quản trị doanh nghiệp, chính trị… của đất nước mặt trời mọc. Đặc biệt, sinh viên có cơ hội du học Nhật Bản trong một học kỳ, tùy vào chính sách của trường.

      Ngoài ra, nhằm giúp sinh viên nâng cao giá trị trong thị trường lao động, trường còn đào tạo thêm một ngôn ngữ khác như tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung. Sau khi tốt nghiệp, cử nhân Nhật Bản học có thể đảm nhiệm nhiều công việc như làm biên dịch, phiên dịch, quản lý văn phòng tại các cơ quan ngoại giao, làm việc tại các doanh nghiệp của Nhật Bản, giảng dạy tiếng Nhật tại các trường đại học, THPT, các trung tâm ngoại ngữ…

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Hoa Sen

      Đại học Hoa Sen trong mắt sinh viên (Nguồn: YouTube – Đại học Hoa Sen)

      Trên đây là một số gợi ý cho câu hỏi học ngành Nhật Bản học ở đâu tốt tại TP.HCM, Edu2Review hy vọng có thể cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ý!

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 4/2020, vui lòng liên hệ trường để biết thông tin mới nhất.

      Mai Trâm (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: travelink


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Công bố top 8 trường đại học tốt nhất Việt Nam từ tạp chí THE

      23/07/2020

      Times Higher Education - tạp chí giáo dục uy tín số 1 thế giới vừa công bố 8 trường đại học tốt ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Rộng mở cánh cổng Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      22/04/2020

      Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm Đại học Quốc tế Hồng Bàng, một môi trường học tập hiện đại và tốt ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...